Phim Ảnh

Những điều làm nên thành công của những vai diễn nam thần phim cổ trang

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Từ trước đến nay, địa vị của phim truyền hình cổ trang trong lòng khán giả luôn mãi mãi không bao giờ thay đổi.

Từ Mặc Liên Thành (Hình Chiêu Lâm) đang hot cho đến Húc Phượng (Đặng Luân) của mùa trước, rồi cả Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên)Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) trước đây…sự nhiệt tình của khán giả đối với nam thần phim cổ trang chưa bao giờ giảm. Nhưng điểm qua điểm lại thì những nam thần phim cổ trang cũng đều có chung một gương mặt. Họ mang cùng một vai diễn nhưng lại “đốn ngã” trái tim fan hâm mộ nữ từ hết bộ phim này tới bộ phim khác.

Chúng ta hãy cùng nhìn lại điểm chung của các nam thần phim cổ trang qua bài viết này:

1. Tướng mạo tài trí hơn người là yếu tố căn bản nhất

Ngoại hình của nam chính phim cổ trang được xem là yếu tố căn bản nhất, trong số rất nhiều anh chàng đẹp trai theo những phong cách khác nhau, nam chính phim cổ trang nhất định phải là một người “đẹp như ngọc”, thậm chí có một số diễn viên có ngoại hình hơi “hoang dã” một chút thì mãi mãi cũng không thể đóng nam chính.

Trong Hương mật tựa khói sương (香蜜沉沉烬如霜) nam chính và nam phụ cũng vì ngoại hình mà không phân cao thấp. Trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa (三生三世十里桃花) tất cả nam diễn viên cũng đều có làn da trắng, gương mặt điển trai, khí chất ngời ngời.

Trong phim thần tượng, tất cả vai nam chính đều có chỉ số IQ cực kỳ cao. Phú Sát Phó Hằng (Hứa Khải) trong Diên Hi công lược không thể trở thành nhân vật chính vì lý do quá trẻ, luôn đứng sau nữ chính trong các cuộc đấu trí, bởi thế mà bị đánh bại. Về điểm này có lẽ “huynh đệ” Vũ Văn Hoài và Vũ Văn Nguyệt (Sở Kiều Truyện) được điểm tối đa. Có thể do Phó Hằng khi theo đuổi nữ chính đã quá để tâm đến vấn đề đại sự quốc gia, nên cuối cùng biến mình trở thành bi kịch.

2. Kế đến, nam chính phải có gương mặt lạnh lùng

Theo thống kê từ 16 bộ phim khác nhau, có đến 12 bộ phim trong đó nam chính có gương mặt lạnh lùng. Không khó để phát hiện rằng đa số nam chính phim thần tượng đều thích trưng bày một gương mặt lạnh băng. Nhưng khi họ cười với nữ chính thì tất cả khán giả đều cảm thấy như “thế giới nở hoa”, nếu chàng chỉ lạnh lùng với nữ chính, thì điều đó giống như cả tất cả hoa trên toàn thế giới chỉ nở cho duy nhất một người.

Tất cả nam chính phim thần tượng đều giống nhau ở chỗ, bên ngoài thì tỏ ra rất lạnh lùng với nữ chính, nhưng lại luôn ở bên ân cần quan tâm chăm sóc, đây mới chính là điểm thú vị nhất và cũng thu hút khán giả nhất. Đối với cảnh tượng Mặc Liên Thành quan tâm Khúc Tiểu Đàn (Song thế sủng phi) thực sự khiến cánh FA cảm thấy “tủi thân” vô cùng.

3. Si tình 

Bất kể nữ chính thế nào đi nữa, thì nam chính từ đầu đến cuối cũng chỉ yêu duy nhất một mình nữ chính. Quan trọng nhất là, trong tất cả các bộ phim thần tượng cổ trang, bất luận nam chính có thân phận như thế nào thì cũng luôn “trọn đời trọn kiếp yêu một người”.

Việc nữ chính có thay lòng đổi dạ hay không không hề quan trọng. Ví như Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) có quá nửa thời gian ở bên Yến Tuân (Đậu Kiêu), Vũ Văn Nguyệt chỉ có thể âm thầm đi phía sau họ, nhưng tình cảm đối với Tinh Nhi thì chưa bao giờ thay đổi.

4. Là người thầy của nữ chính

Hầu hết nữ chính khi mới đặt chân vào “xã hội” đều rất ngốc nghếch, họ phải trải qua một số chuyện mới có thể trưởng thành và đi đến kết thúc tốt đẹp. Trong quá trình này, nam chính mà họ gặp giống như một “người thầy” trong cuộc đời. Cho nên Cẩm Mịch gặp Húc Phượng, Phù Dao gặp Vô Cực, Sở Kiều gặp Vũ Văn Nguyệt, Bạch Thiển gặp Mặc Uyên…trong phim thần tượng cổ trang cũng đều viết lên câu truyện “tình thầy trò”. Trong đó, nam chính luôn giống như “thần hộ mệnh” của nữ chính, còn nữ chính thì bất kể thế giới thay đổi hỗn loạn như thế nào cũng luôn có cảm giác an toàn.

5. Không phải “đại gia” không xứng đáng để yêu

Tổng hợp những đặc điểm kể trên, bất kể bộ phim thần tượng cổ trang nào khán giả đã từng xem, nam chính đều là những nhân vật có gia thế không bình thường. Đa phần là Hoàng đế hoặc Vương gia, trong giới thần tiên thì cũng là những vị thần đã tu luyện hàng trăm triệu năm, hoặc Hoàng tử, Thái tử của Ngọc Hoàng Đại Đế…Cho dù là một tên ăn mày, thì cũng là một “ăn mày có thân phận”.

Bất kể trong phim cổ trang hay phim hiện đại, thì bản chất của nam chính đều không thay đổi. Và mỗi một vai diễn khán giả yêu thích kỳ thực đều là một gương mặt duy nhất. Xem nhiều như thế, liệu khán giả có chán không? Câu trả lời là mãi mãi không. Bởi vì những nam thần đó mãi mãi không bao giờ xuất hiện trong cuộc sống, bọn họ chỉ có thể sống trong ảo tưởng qua màn ảnh nhỏ của khán giả, khiến nữ khán giả cảm thấy hạnh phúc. Chỉ cần không nhìn thấy những nhân vật này ngoài đời thực thì nam chính phim cổ trang luôn luôn là “bạch mã hoàng tử” trong lòng khán giả nữ.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất