Phim Ảnh

Những diễn viên xứ Đài có catse cao nhất tại Trung Quốc

Khánh Yên
Chia sẻ

Hoắc Kiến Hoa, Bành Vu Yến, Triệu Hựu Đình, Trần Kiều Ân, Trương Quân Ninh, An Dĩ Hiên,... đều là những cái tên Đài Loan có mức cát xê khá cao tại Đại Lục. Song bên cạnh đó cũng có lắm diễn viên nhận mức thù lao thấp đến..."rẻ bèo".

Thị trường phim ảnh Trung Quốc hiện đang chứng tỏ sức hút vô song của mình bằng những bộ phim được chú ý với dàn diễn viên hút mắt, và tất nhiên cát xê cũng cực kỳ hậu hĩnh. Điều ấy đã thu hút rất nhiều diễn viên xứ Đài, Hongkong, thậm chí là Thái Lan. Nhưng thực tế không phải nghệ sỹ nào cũng nhận được mức cát xê như nhau, tất cả còn tùy vào danh tiếng của nghệ sỹ ấy ngay tại thị trường Đại Lục chứ không phải dựa vào xuất phát điểm của từng cá nhân.

Nói cho đúng, mức cát xê tỉ lệ thuận với độ nổi tiếng và ảnh hưởng của nghệ sỹ. Nhưng điều đó không có nghĩa là hai diễn viên cùng có độ nổi tiếng ngang nhau sẽ được nhận cùng một mức thù lao. Các diễn viên không thuộc thị trường Đại Lục thường sẽ nhận được mức cát xê thấp hơn rất nhiều. Ví dụ tiêu biểu nhất là các nghệ sỹ Đài Loan sang Đại Lục đóng phim.

Trần Kiều Ân - Một trong những ngôi sao xứ Đài nổi tiếng nhất tại Đại Lục.

Một trong những nam nghệ sỹ Đài Loan có mức thù lao cao nhất hiện nay tại thị trường Đại Lục chính là Hoắc Kiến Hoa. Anh là nghệ sỹ đã có rất nhiều năm “lăn lộn” trong làng giải trí và sở hữu lượng fan hâm mộ “khủng”; nhưng phải đến cơn sốt Hoa Thiên Cốt hợp tác cùng Triệu Lệ Dĩnh vào năm 2015 thì Hoắc Kiến Hoa mới có mức cát xê cao như hiện giờ.

Anh nhận được khoảng 60 - 100 triệu nhân dân tệ cho mỗi bộ phim truyền hình. Tiền tác quyền cho bộ phim sắp phát sóng của anh với nàng đại hoa đán Châu Tấn Như Ý truyện nằm ở tầm 9 triệu nhân dân tệ cho mỗi tập.

Một nghệ sỹ khác có mức cát xê cao không kém chính là chàng trai đa năng Bành Vu Yến. Theo danh sách 100 diễn viên Trung Quốc có thu nhập cao nhất, Bành Vu Yến đứng ở vị trí thứ 8. Anh nhận được tầm 30 triệu nhân dân tệ cho mỗi phim. Thù lao đó còn cao hơn cả những ngôi sao Trung Quốc nổi tiếng nhất, kể cả Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch PhongDương Dương. Họ chỉ kiếm được khoảng 20 triệu nhân dân tệ cho mỗi phim.

Triệu Hựu Đình cũng là cái tên xứ Đài khá “hot” một năm trở lại đây nhờ sự thành công vượt bậc của bộ phim truyền hình Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa hợp tác cùng nàng tiểu hoa Dương Mịch. Thành công này đã làm tăng độ phủ sóng của nam diễn viên phái thực lực, giúp anh thu về khoảng 15 triệu nhân dân tệ cho mỗi bộ phim.

Ngôi sao Đài Loan khác đang lên ở Đại lục là Dương Hựu Ninh với bộ phim điện ảnh Monster Hunt 2 đã phá kỷ lục doanh thu ngày đầu tiên. Dương Hựu Ninh cũng tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế của Trung Quốc với mức cát xê tầm 40 - 50 triệu nhân dân tệ cho mỗi chương trình.

Dương Hựu Ninh (phải ngoài cùng) trong “Monster Hunt 2”.

Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn là bộ phim hot đánh dấu sự quay trở lại của thần tượng một thời Hà Nhuận Đông - người từng gây dấu ấn với rất nhiều bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 9x như Bong bóng mùa hè, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài.

Sự hợp tác ăn ý của anh với nữ diễn viên thực lực Tôn Lệ trong phim bộ truyền hình Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn đã đạt tỷ suất người xem cao nhất khi phát sóng tại Đại Lục vào năm ngoái. Tuy Hà Nhuận Đông không phải là nam chính trong phim, nhưng vai diễn của anh lại vô cùng đột phá. Hiện tại mức cát xê của anh vào khoảng 30 triệu nhân dân tệ cho mỗi một tác phẩm.

Về phần các nữ diễn viên thì Trần Kiều Ân là cái tên đứng thứ hai sau Hoắc Kiến Hoa về mức cát xê của nghệ sỹ Đài Loan tại Đại Lục. Cô nhận được 50 - 60 triệu nhân dân tệ cho mỗi một phim truyền hình.

Sau thành công của vai diễn Đông Phương Bất Bại trong bộ phim Tiếu Ngạo Giang Hồ do Vu Chính sản xuất vào năm 2012, mức thù lao của cô tăng lên đáng kể và trở thành cái tên được rất nhiều nhà làm phim Đại Lục ưu ái dù tuổi tác của cô không còn trẻ.

Bà xã Hoắc Kiến Hoa là Lâm Tâm Như cũng là nữ nghệ sỹ có mức cát xê khá cao tại Đại Lục với tầm 30 triệu nhân dân tệ cho mỗi một bộ phim truyền hình.

Còn Trương Quân Ninh từng nhận được được 20 triệu nhân dân tệ khi hợp tác cùng cô bạn thân Phạm Băng Băng trong Võ Tắc Thiên năm 2014.

“Độc Cô Bàn Nhược” An Dĩ Hiên dù không thường tham gia các dự án phim ảnh nhưng mức cát xê cũng rất khả quan với khoảng 15 triệu nhân dân tệ cho mỗi phim truyền hình.

Thu nhập 50.000 - 80.000 Đài tệ cho mỗi tập của một phim truyền hình Đài Loan được xem là cao, và các diễn viên như Tạ Thừa Quân, Tăng Hoàn Đình, Hàn Du, Hoàng Thiếu Kỳ, Giang Hoành ÂnTrần Bội Kỳ ở mức đó. Những ngôi sao này cần phải đóng tới 150 tập phim mới đạt được mức thu nhập của các đồng nghiệp ở Trung Quốc.

Không con đường nào trải đầy hoa hồng, tất cả mọi người đều phải cố gắng và nỗ lực. Những diễn viên Đài Loan có mức cát xê cao cũng từng trải qua khoảng thời gian dài kiếm tìm cơ hội. Mong rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều diễn viên thực lực khác sở hữu tác phẩm tiêu biểu tại thị trường Đại Lục của Trung Quốc

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất