Phim Ảnh

Những diễn viên phân thân 'một chân đạp hai thuyền' ở hai vũ trụ đối lập 'Diên Hi công lược' và 'Hậu cung Như Ý truyện'

Bảo Duyên
Chia sẻ

Nếu chịu khó quan sát nhất định sẽ nhận thấy sự đồng bộ về một số diễn viên trong "Diên Hi công lược" (延禧攻略) và "Hậu cung Như Ý truyện" (如懿传).

Đối với những bạn là fan hâm mộ của phim cung đấu đặc biệt là thời kỳ nhà Thanh thì mùa hè này có thể “lắp đầu bụng” với hai bộ phim Diên Hi công lược (延禧攻略)Hậu cung Như Ý truyện (如懿传). Nếu như trong Diên Hi công lược tập trung khắc họa tình tượng Lệnh phi - ban đầu là Ngụy Anh Lạc, cô vào cung chỉ để tìm chân tướng cái chết thật sự liên quan đến tỷ tỷ của mình để rồi dần dần bị cuốn vào cuộc chiến nữ nhân chốn hậu cung, sau nhiều khó khăn, trắc trở cuối cùng cũng đã “thủ tiêu” được những thủ cản bước mình, trở thành Hoàng quý phi trong lịch sử thì đến với Hậu cung Như Ý truyện, Lưu Liễm Tử đã chú trọng vào nhân vật Kế Hoàng hậu - ban đầu là Thanh Anh. Thanh Anh là thanh mai trúc mã hoàng đế Càn Long, cả đời chỉ muốn đi tìm tình yêu lý tưởng cho riêng mình, để rồi nhận lấy nhiều sự đau thương, dẫn chết cái chết trong sự tuyệt vọng.

Khi hai bộ phim này lên sóng nhận được khá nhiều sự quan tâm, chú ý của khán giả, họ đưa ra nhận xét đánh giá về cách xây dựng tình tiết nhân vật trong phim hay kỹ năng diễn xuất của mỗi diễn viên mà bản thân họ tích góp được từ đó dẫn đến nhiều sự so sánh, đối chiếu.

Đối với diễn viên chính là vậy, thế nhưng có một số diễn viên có lẽ muốn so cũng khó khi xuất hiện cùng lúc cả hai phim. Ví dụ điển hình là phụ thân của Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi công lược, có lẽ vì trong Diên Hi công lược sau khi được Hòa thân vương Hoằng Trú vì muốn bù đắp cho Ngụy Anh Ninh mà phong cho ông làm một chức quan, nhưng vẫn chưa thể cống hiến sức mình cho Hoàng thượng nên quyết định mượn bảo bối doremon quay về quá khứ để tịnh thân, trở thành Tô Bồi Thịnh - thái giám bên cạnh Ung Chính đế như cách chuộc tội trong Hậu cung Như Ý truyện. Vừa nhận bổng lộc của vua cha, lại được nhận bổng lộc của vua con, hai đầu lương thế này thì quả thật ấm túi hẳng ra.

Được biết, người đảm nhận hai vai diễn này chính là diễn viên gạo cội Thẩm Bảo Bình. Thẩm Bảo Bình nam diễn viên người Trung Quốc sinh năm 1957, quê ở thị xã Tân Hương, tỉnh Hà Bắc Trung Quốc. Vào nghề hơn 40 năm, Thẩm Bảo Bình đã tích góp cho mình nhiều vai diễn lớn nhỏ khác nhau, có điều đa phần những vai diễn trong các bộ phim mà ông tham gia đều là vai phụ, vì vậy tiếng vang không được bao nhiêu. Ông cũng từng tham gia diễn xuất vào bộ phim Hậu cung Chân Hoàn truyện với vai diễn phụ thân của Chân Hoàn - Chân Viễn Đạo vào năm 2011. Năm 2014, Thẩm Bảo Bình nhờ vào vai diễn trong bộ phim điện ảnh Lão tử xuất quan đạt giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong lễ trao giải Điện ảnh dân tộc thế giới.

Trên thực tế, có không ít diễn viên cực kỳ có duyên với hai bộ phim này, Khương Tử Tân nữ diễn viên đảm nhận vai diễn Minh Ngọc - tỳ nữ thân tín bên cạnh Phú Sát hoàng hậu và Ngụy Anh Lạc sau này, đồng thời cũng là người đem lòng yêu thị vệ Hải Lan Sát trong Diên Hi công lược cũng đã từng thành công trong cuộc tuyển chọn của Hậu cung Như Ý truyện, chỉ có điều trong quá trình xảy ra một số vấn đề nên đến cuối cùng cô không thể tham gia được.

Hay một vị diễn viên khác là Vương Hạc Nhuận, nữ diên viên người Trung Quốc sinh năm 1994 quê ở Thẩm Dương. Tốt nghiệp trường đại học truyền thông Trung Quốc chuyên ngành biên đạo văn nghệ.

Nếu như trong Hậu cung Như Ý truyện, Vương Hạc Nhuận đảm nhận vai trưởng công chúa - con gái của Chân Hoàn thì đến với Diên Hi công lược phiên bản ngoại truyện lại “biến hình” trở thành công chúa Chiêu Hoa - con gái của Ngụy Anh Lạc.

Theo những gì Vương Hạc Nhuận tiết lộ thì trong phiên bản ngoại truyện, con gái của Ngụy Anh Lạc sẽ cùng con gái của Hoằng Trú “quyết chiến sống mái” với nhau để giành trai, và cụ thể là Phúc Khang An - con trai của Phó Hằng và Nhĩ Tình (trên danh nghĩa là vậy nhưng thực tế Phúc Khang An là con trai của đệ đệ Phó Hằng - Phó Khiêm). Đồng thời công chúa Chiêu Hoa này từ nhỏ lại bị Viên Xuân Vọng nhốt trong căn phòng tối, sinh ra bệnh tâm thần phân liệt.

Không biết đây là sự vô tình hay cố ý thế nhưng với sự xuất hiện này cũng giúp khán giả có được nhận trận cười thoải mái sau khi đã “chén” những trận ẩu đả đẩm máu trong chốn thâm cung cùng cốc.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất