Phim Ảnh

Những dị nhân nào từng nằm trong bộ tứ kỵ sĩ của Apocalypse?

Chia sẻ

Tứ kỵ sĩ - nhóm thuộc hạ thân tín của Apocalypse là vị trí không cố định, có thể thay đổi qua suốt các thời kỳ lịch sử.

Apocalypse là dị nhân đầu tiên trên Thế giới từ thời Ai Cập cổ đại và có quyền năng phi phàm. Nhưng hắn không hoạt động một mình mà mỗi một thời, hắn lại chọn một bộ tứ kỵ sĩ khác nhau để làm tay sai, trong đó có rất nhiều nhân vật X-Men “đình đám”. Bài viết này sẽ giúp người xem tìm hiểu thêm 1 chút về 4 kỵ sĩ trong X-Men: Apocalypse và những “gương mặt thân quen” nào từng đảm nhiệm vị trí này.

Tứ kỵ sĩ Khải Huyền là một điển tích trong Kinh Thánh

Tứ kỵ sĩ Khải Huyền là một điển tích trong Kinh Thánh

Bốn gương mặt mới được Apocalypse chiêu mộ trên màn ảnh

Bốn gương mặt mới được Apocalypse chiêu mộ trên màn ảnh

Psylocke

Psylocke

Psylocke có tên thật là Elisabeth “Betsy” Braddock. Cô lần đầu được nhắc đến trong bộ Captain Britain #8 năm 1976 và sau đó quay trở lại chính thức trong bộ Mutants Anuall. Trong truyện tranh, Psylocke có sức mạnh tâm linh khá lớn, ngoài ra cô còn khả năng dịch chuyển và miễn nhiễm với các đòn tâm linh hay thay đổi thực tại. Nhưng phiên bản phim thì có lẽ chỉ tập trung sâu vào khả năng gán sức mạnh tâm linh vào vũ khí và kĩ năng võ thuật của Psylocke mà thôi.

Fun fact: Psylocke từng xuất hiện cameo trong X-Men: The Last Stand.

Angel

Angel

Tên thật của Angel là Warren Worthington III, là con của gia tộc Worthington giàu có. Anh có bộ cánh “thiên thần” nên có thể bay lượn và cũng có khả năng hồi phục nhanh (healing factor). Angel từng xuất hiện trong X-Men: The Last Stand nhưng đóng vai trò không lớn lắm. Vì thế, người xem rất trông chờ màn trình diễn của Angel trong vai trò là 1 kỵ sĩ trong X-Men: Apocalypse sắp tới đây.

Fun fact: Angel khi làm kỵ sĩ của Apocalypse thì gọi là Archangel và bộ cánh biến thành kim loại.

Storm

Storm

Cô nàng Ororo Munroe này đã quá quen thuộc với khán giả qua 3 phần X-Men cũ và X-Men: Day of Future Past bởi sự diễn xuất của Halle Berry. Tuy nhiên X-Men: Apocalypse lần này sẽ giới thiệu phiên bản trẻ hơn của Storm. Sức mạnh điều khiển thời tiết “bá đạo” từng là trợ thủ đắc lực cho team X-Men nay trở thành kẻ thù chắc chắn sẽ gây ra không ít khó khăn cho họ.

Fun fact: Storm từng cameo trong X-Men: First Class, là đứa bé xuất hiện khi Charles Xavier trẻ tuổi lần đầu dùng Cerebro tìm kiếm các dị nhân.

Magneto

MAGNETO

Không còn gì nhiều để nói về anh chàng “bướng bỉnh” Erik Lensherr này. Góp mặt trong hầu hết các phần phim nên khán giả cũng quá quen thuộc với sức mạnh điều khiển kim loại của anh khi đối đầu với nhóm X-Men. Tuy theo phe của Apocalypse nhưng có vẻ Magneto vẫn còn có nhiều uẩn khúc phía sau và sẽ trở thành con át chủ bài của phim.

1 số X-Men từng đảm nhiệm vai trò Kị sĩ của Apocalypse:

Banshee

banshee

Banshee từng xuất hiện trong X-Men: First Class là thế hệ X-Men đầu tiên của Giáo sư X. Banshee sau này được tiết lộ đã bị giết chết và làm thí nghiệm bởi Bolivar Trash trong X-Men: Day of Future Past. Trong truyện, Banshee cũng bị giết chết sau khi cố gắng cứu chiếc máy bay của nhóm X-Men gặp tai nạn. Banshee được Apocalypse hồi sinh và trở thành kỵ sĩ của Cái chết. Cuối cùng, anh bị giam trong nhà tù của nhóm X-Men.

Wolverine

wolverine

Anh Chồn nhà ta cũng từng đứng trong hàng ngũ của Apocalypse. Bị ép buộc chiến đấu với Sabretooth để giành lấy danh hiệu kỵ sĩ, Wolverine biết rằng Sabretooth dưới trướng của Apocalypse sẽ trở nên mạnh mẽ và khát máu một cách đáng sợ. Vì thế, anh đã đánh bại Sabretooth và trở thành 1 trong 4 kỵ sĩ của Apocalypse. Cuối cùng, nhờ sợ giúp đỡ của bạn bè mà Wolverine đã thoát khỏi sự điều khiển của hắn và trở lại làm một X-Men.

Gambit

gambi

Tay dị nhân ham mê bài bạc từng xuất hiện trong X-Men Original: Wolverine này cũng từng có thời kì làm kỵ sĩ cho Apocalypse. Sau khi Apocalypse hồi sinh và chiêu mộ tay sai mới cho mình, Gambit tự nguyện gia nhập vì nghĩ rằng hắn ta có thể giúp nhóm được người đột biến nếu có anh làm tay trong. Tuy nhiên, sức mạnh của Apocalypse hoàn toàn điều khiển trí não của Gambit. Cuối cùng nhờ có Mr. Sinister mà anh thoát khỏi sự điều khiển của Apocalypse và đi theo con đường của mình.

Deadpool & Colossus

deadpool

Trong một tập truyện mới của Marvel thì cả Deadpool và Colossus đã trở thành 2 trong 4 kỵ sĩ mới của Apocalypse. Dù chưa biết lý do “điên khùng” nào khiến Deadpool đầu quân cho Apocalypse nhưng người xem có thể hoàn toàn tin tưởng khả năng quậy tưng của “gã mặc đồ đỏ lắm mồm” này trong vai trò mới của hắn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất