Phim Ảnh

Những cú delay khó quên của làng điện ảnh 2019: 'Wonder Woman' và 'James Bond' không thoát khỏi cảnh ngộ này!

Huỳnh Anh Thư
Chia sẻ

Trong năm 2019, chúng ta sẽ phải hoãn gặp lại những bộ bom tấn này đây. Bạn sẽ bất ngờ khi biết "Wonder Woman" và "James Bond" cũng không thể thoát khỏi cảnh ngộ trớ trêu kia.

Trong 12 tháng tiếp theo của năm 2019, chắc chắn chúng ta sẽ “bội thực” với sự ra mắt hàng loạt của các bộ phim bom tấn lớn, nhưng bên cạnh đó, chúng ta vẫn phải “tiếc hùi hụi” khi nghe tin sẽ có một số bộ phim dời lại lịch chiếu đến năm 2020 hoặc còn lâu hơn nữa.

Trong năm 2019, Marvel sẽ một lần nữa cho ba bộ phim lớn lên sàn, lần lượt là Captain Marvel vào tháng 3, Avengers: Endgame vào tháng 4 và Spider-man: Far From Home vào tháng 7.

Không chịu thua kém, DC sau đã nắm bắt sự thành công vang dội toàn cầu của Aquaman, họ quyết định sẽ cho ra mắt Shazam! vào tháng 4 và Joker (với sự thủ vai của Joaquin Phoenix) vào tháng 10.

Song đấu cùng những đối thủ này, thành viên cuối cùng biệt đội X-Men với phiên của hãng 20th Century Fox: Dark Phoenix sẽ được “lên kệ” vào tháng 6 và bộ phim bị hoãn trong một thời gian dài New Mutants cũng được cho ra mắt vào tháng 8.

Cũng trong năm nay, Disney sẽ gửi đội quân bom tấn của mình tấn công các rạp chiếu vào mỗi tháng, bao gồm: Dumbo vào tháng 3, Aladdin vào tháng 5, Toy Story 4 vào tháng 6, The Lion King vào tháng 7 và bộ phim được chờ đợi nhiều nhất Frozen 2 vào tháng 11. Và bạn cũng đừng quên năm 2019 này sẽ là thời điểm phát sóng về cái kết của the Skywalker saga trong Star Wars: Episode IX vào tháng 12 nhé.

Hàng loạt phát súng nổ ra mạnh mẽ như vậy sẽ giúp chúng ta dễ dàng nhận ra rằng sẽ có một vài bộ phim phải dời lại lịch công chiếu sang năm tiếp theo. Trong một vài trường hợp, kế hoạch ra mắt của một vài bộ phim bị thay đổi vì một vài lý do về khâu sản xuất hoặc hậu kỳ.

WONDER WOMAN 1984

Những người đang háo hứng sự trở lại của Wonder Woman (với sự thủ vai của Gal Gadot) sẽ phải thất vọng khi nghe tin Wonder Woman 1984 sẽ bị lùi lịch ra mắt sang ngày 05 tháng 06 năm 2020. Theo như dự kiến cũ, bộ phim sẽ ra mắt vào ngày 01 tháng 11 năm 2019, song đạo diễn Patty Jenkin cho biết rằng “đứa con” này của cô ấy sẽ lùi lại 7 tháng để xuất hiện vào thời điểm phù hợp nhất.

Phiên bản đầu tiên của Wonder Woman được trình làng vào ngày 7 tháng 6 năm 2017, bộ phim đã tạo nên được một làn sóng mạnh mẽ và khẳng định vị trí của các nữ siêu anh hùng. Ngoài ra bộ phim còn hiên ngang mang về doanh thu 821 triệu USD trên toàn cầu. Hãng DC hi vọng họ sẽ tạo nên cơn sốt này một lần nữa vào mùa hè năm sau.

Có rất nhiều chi tiết thú vị trong Wonder Woman 1984. Với bối cảnh rơi vào khoảng thập niên 70, 80 của thế kỷ XX, phần tiếp theo của Wonder Woman được dự đoán rằng sẽ có tình tiết công chúa Diana bị đẩy vào cuộc Chiến tranh Lạnh và đối đầu với một kẻ thù mới: The Cheetah do Kristen Wiig thủ vai. Bộ phim cũng hé lộ sự thật quanh bí ẩn sự hồi sinh của nhân vật Steve Trevor (do Chris Pine thủ vai) sau cái chết trong Chiến tranh Thế giới thứ I. Hơn nữa, Wonder Woman 1984 đang cố gắng vượt qua Aquaman để giành lấy lại vị trí dẫn đầu trong Vũ trụ Điện ảnh DC với doanh thu trên 1 tỷ USD khắp thế giới.

BOND 25

Mọi người đều cho rằng, James Bond sẽ đối đầu trực tiếp với Wonder Woman trong tháng 11 năm 2019, nhưng thay vào đó, theo Amazing Amazon, bộ phim sẽ bị lùi lại lịch ra mắt và dự kiến sẽ chào sân vào năm 2020. Những cảnh phim hậu trường của Bond 25 cũng gây xôn xao như những trận đấu của điệp viên 007 với The Spectre.

Trước đây, đạo diễn Danny Boyle đã ký kết hợp đồng với đội ngũ sản xuất của Bond 25 vào tháng 3 năm 2018 với vai trò đạo diễn, nhưng, phải tới tháng 8, Boyle mới giải quyết ổn thoả những bất đồng với hai nhà sản xuất Barbara BroccoliMichael G. Wilson. Các tác giả bất hủ của BondNeal Purvis Robert Wade sẽ quay trở lại với chiếc ghế biên kịch của Bond 25. Và Bond 25 (chưa có tên chính thức) đã được lên lịch công chiếu vào 14 tháng 02 năm 2020.

Trailer - “Bond 25”.

FANTASTIC BEASTS 3

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald vừa mới công chiếu khán giả vào tháng 11 năm 2018 nên thế giới phù thủy Harry Potter có lẽ sẽ nghỉ ngơi vào năm 2019. Không may thay, Fantastic Beasts 2 đã phải đón nhận sự dè bỉu và thất vọng của các người hâm mộ vì kịch bản khó hiểu gây nhiều tranh cãi của tác giả J.K.Rowling (mặc dù vẫn có rất nhiều người yêu thích và đánh giá cao bộ phim). Vì thế, Fantastic Beasts 2 đã trở thành bộ phim có doanh thu thấp nhất từ trước đến nay trong loạt phim trong thế giới phù thủy Harry Potter. Doanh thu 628 triệu USD trên toàn thế giới so với chi phí sản xuất 200 triệu USD là một kết quả không mấy khả quan.

Buồn là thế, song phần 3 của chuỗi phim này đã được lên lịch quay vào mùa hè năm 2019 và dự kiến lên sóng vào tháng 11 năm 2020. Đạo diễn David Yates - người đứng sau rất nhiều bộ phim từ Harry Potter and the Order of the Phoenix (2007) cho đến nay - sẽ tiếp tục “cầm lái” phần tiếp theo của Fantastic Beasts. Biên kịch thân quen J.K.Rowling dĩ nhiên là không thể để Fantastic Beasts 3 bơ vơ nên cô vẫn sẽ giữ nguyên vị trí biên kịch của mình.

Phần phim này sẽ lấy bối cảnh trong một thành phố mới và tác giả Rowling hứa rằng phần tiếp theo của bộ phim sẽ trả lời hết những câu hỏi xoay quanh nhân vật Grindelwald (do Johnny Depp thủ vai) và việc ông tiếp tục lên nắm quyền thế giới phù thủy. Và điều đương nhiên, thời gian chờ càng lâu, khán giả càng phấn khích hơn với sự trở lại của thế giới phù thủy.

TRANSFORMERS

Bumblebee ra mắt vào tháng 12 năm 2018 đã giúp khán giả có thêm cái nhìn mới về thế giới Transformers. Song sự xuất hiện của bộ phim Bumblebee đã tạo nhiều nghi ngờ về tương lai của loạt phim Transformers, vì Bumblebee đang được dự đoán là bộ phim ít thành công nhất so với các bộ phim cùng chủ đề. Mặt khác, những chiến lược trong khâu sản xuất sẽ được cân nhắc thêm như việc những phần tiếp theo sẽ lấy bối cảnh tại Cybertron, một bộ phim dành riêng cho Optimus Prime hoặc phần 6 của Transformers, hay thậm chí có thể là một mẫu xe được cải tiến nhờ vào sự kết hợp của G.I. Joe và M.A.S.K. Và cho đến nay, Hasbro vẫn chưa có thông báo chính thức nào về các hoạt động tiếp theo của dòng phim, nên các fan hãy cứ thoải mái thường thức Bumblebee cho đến khi biết được thêm các tin tức tiếp theo về tương lai của Transformers. Và dĩ nhiên 2019 chưa phải lúc để các Transformer trở lại cùng khán giả một cách rầm rộ.

STAR TREK

Một khả năng khá lớn là biên kịch kiêm đạo diễn Quentin Tarantino sẽ bắt tay vào thực hiện một bộ Star Trek với màu sắc riêng của mình. Tuy nhiên, hiện tại, ông lại đang bận rộn với dự án Once Upon a Time của Hollywood.

Star Trek 4 vẫn có thể sống tiếp dù cho không có Captain Kirk nhưng đổi lại Pine sẽ quay trở lại với chiếc ghế điều hành của mình. Ngược lại, hãng U.S.S có thể sẽ tới 2020 mới có tác phẩm trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Anh Thư

Tin mới nhất