Phim Ảnh

Những 'con quái vật' phòng vé tại Hàn Quốc trong vòng 5 năm qua

Migi
Chia sẻ

Cùng "điểm danh" những bộ phim ăn khách từng làm mưa làm gió tại màn ảnh rộng Hàn Quốc trong vòng 5 năm qua.

Ngày nay, nền công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đang phát triển ngày càng mạnh mẽ với quy mô và tầm ảnh hưởng lan rộng ra phạm vi toàn thế giới. Không chỉ nổi tiếng với các tác phẩm phim truyền hình đã trở thành thế mạnh từ lâu, thời gian qua, Hàn Quốc không ngừng đưa ra thị trường những bộ phim điện ảnh đặc sắc gây chấn động, lôi kéo hàng triệu khán giả đua nhau tới rạp thưởng thức. Hãy cùng điểm lại 5 tác phẩm điện ảnh được mệnh danh là 5 “con quái vật” phòng vé có doanh thu khủng nhất tại xứ sở Kim Chi trong vòng nửa thập kỷ qua.

The Thieves - Đội quân siêu trộm (2012)

TheThieves

Nhắc đến năm 2012, chắc hẳn khán giả yêu thích điện ảnh Hàn Quốc không thể không nhớ tới tác phẩm hành động vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn The Thieves (Đội quân siêu trộm).

Được ví như phiên bản “11 tên cướp thế kỷ” của Hàn Quốc, The Thieves có nội dung xoay quanh một nhóm trộm ban đầu chỉ gồm 4 người. Thành công trộm được một lư hương cổ từ triển lãm nổi tiếng tại Seoul, họ không may bị cảnh sát nghi ngờ và rơi vào vòng theo dõi. Bất đắc dĩ, cả nhóm cùng một thành viên mới phải tham gia thực hiện một phi vụ khác mà ở đó, họ lại vô tình bắt gặp và cộng tác với 5 “người bạn” mới. Mục tiêu lần này của 10 người là đánh cắp sợi dây chuyền vàng với viên kim cương nổi tiếng “Nước mắt Thái Dương” ở một sòng bạc ở Macau.

the-thieves-korean-movie-1

Một số diễn viên chính tham gia trong phim.

fullsizephoto242161

fullsizephoto247231

canh_phim_the_thieves

TheThieves

Mang nội dung đầy hấp dẫn, kịch tính, bộ phim nhanh chóng tạo nên cơn sốt phòng vé ngay từ khi vừa ra mắt, nhanh chóng vượt qua kỷ lục được tạo bởi The Host trước đó. Với tổng cộng hơn 13,3 triệu lượt người đến xem, The Thieves được coi là bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2012, đồng thời là một trong hai tác phẩm có doanh thu cao nhất lịch sử Hàn Quốc tính đến thời điểm lúc bấy giờ.

Miracle in Cell No. 7 - Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 (2013)

miracle7

Quán quân màn ảnh lớn trong năm 2013 thuộc về siêu phẩm tâm lý tình cảm Miracle in Cell No. 7 (Điều kỳ diệu phòng giam số 7). Tác phẩm được đánh giá là một trong những bộ phim Hàn Quốc đáng xem nhất trong trong thập kỷ qua.

Được chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn Lee Hwan Kyung, Miracle in Cell No.7  kể về câu chuyện của Yong Goo - một người đàn ông mắc chứng thiểu năng sống cùng cô con gái nhỏ Ye Sung xinh xắn, hoạt bát. Trong một vụ án oan, ông bị kết án tử hình vì bị kẻ xấu vu cho tội sát nhân. Sống trong ngục tối, hằng ngày, Yong Goo luôn ước mơ được nhìn thấy con gái bé bỏng của mình. Bởi thế, những người bạn tù tốt bụng đã tìm cách đưa cô bé vào phòng giam, để hai cha con có khoảng thời gian ngắn ngủi được đoàn tụ. Và tại chính phòng giam số 7 ấy, điều kỳ diệu đã xảy ra.

miracle-in-cell-no7-22806

miracle7thcell

miracle-in-cell-no7-22811

tumblr_n0ato5Aqjb1r0dj6vo2_250

nhung-bo-phim-am-ap-tinh-cam-gia-dinh-130808113547

miracle in cell no 7-dieu-ki-dieu-trong-phong-giam-so-07-2013

Là một câu chuyện cổ tích với kết thúc buồn, Miracle in Cell No. 7 khiến khán giả không chỉ một lần rơi nước mắt bởi tình cảm gia đình, tình cha con và cả sự đồng cảm, niềm day dứt, xót xa giữa những điều ngang trái, bất công xảy ra trong tác phẩm. Chỉ sau gần 2 tháng kể từ khi ra mắt, phim nhanh chóng đạt 12,24 triệu lượt xem, đạt doanh thu cao nhất lịch sử với khoảng 700 tỷ won, gần gấp 13 lần chi phí sản xuất.

The Admiral: Roaring Currents - Đại thủy chiến (2014)

maxresdefault

Sang đến năm 2014, danh hiệu quán quân phòng vé càn quét hầu hết các rạp chiếu phim Hàn Quốc thuộc về bộ phim The Admiral: Roaring Currents (Đại thủy chiến).

Đạt gần 18 triệu lượt xem chỉ sau một tháng trình làng, The Admiral: Roaring Currents ngay lập tức lập nên kỷ lục phòng thu mới, trở thành tác phẩm ăn khách nhất trong lịch sử Hàn Quốc tính đến năm 2014. Phim có nội dung được xây dựng dựa trên một sự kiện lịch sử có thật tại Hàn Quốc - trận đại thủy chiến Myeongryang với những hình ảnh hào hùng, bi tráng và cảnh quay vô cùng đẹp mắt. Không thể phủ nhận rằng, ngoài sức hút đến từ nội dung hay dàn diễn viên nổi tiếng như Min sik Choi, Ryu Seung Ryong, Jin woong Jo,… hiệu ứng truyền miệng về câu chuyện lịch sử mà bộ phim khai thác chính là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của siêu phẩm điện ảnh hoành tráng này.

7f602bcc3820b2d4058431a7c880e2fb

Một số hình ảnh vô cùng hoành tráng trong phim.

1408605738-dai-thuy-chien--2-

2582178_daithuychien_1 1408073734-dai-thuy-chien--12-

1408605738-dai-thuy-chien--3-

Veteran - Chạy đâu cho thoát (2015)

fullsizephoto611297

Được khởi chiếu từ ngày 8/5, Veteran (Chạy đâu cho thoát) là tác phẩm có doanh thu lớn nhất trong làng điện ảnh xứ Kim Chi trong năm 2015.

Hài hước nhưng không kém phần kịch tính, căng thẳng với những pha hành động đầy bạo lực, ngày đầu ra mắt, Veteran không may gặp phải đối thủ mạnh Avengers: Age Of Ultron ngay tại sân nhà. Tuy nhiên, tác phẩm nhanh chóng “chiếm thế thượng phong” với 4 lần liên tiếp đứng nhất trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tính theo tuần và tổng cộng 13,4 triệu lượt người đến rạp khi kết thúc đợt công chiếu, con số bằng 1/5 tổng số dân tại Hàn Quốc.

fullsizephoto601037

veteran

fullsizephoto618341

fullsizephoto608958

20150922001535_0

Veteran có nội dung kể về cuộc đối đầu đầy cam go, quyết liệt nhưng không kém phần hài hước giữa viên thanh tra mẫn cán Do Chul và Tae Oh - con trai của chủ một tập đoàn khổng lồ, một kẻ bản lĩnh và đầy kiêu ngạo. Một trong những điểm nhấn tạo nên sức hút khó cưỡng của bộ phim chính là sự góp mặt tham gia bởi cặp đôi vàng của làng điện ảnh Hàn Quốc Hwang Jung Min - Yoo Ah In.

Train to Busan - Chuyến tàu sinh tử (2016)

Heropage-980x560_56

Không còn nghi ngờ gì nữa, ngôi vị cao nhất trong danh sách các ông vua phòng vé tại Hàn Quốc trong năm 2016 tính đến thời điểm hiện tại thuộc về Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử).

Với sự tham gia của các diễn viên chính Gong Yoo, Ma Dong Seok, Jung Yu Mi và bé Su An, Train to Busan lấy bối cảnh hiện đại khi đất nước Hàn Quốc bị tấn công bởi một loại virus đáng sợ có thể biến con người thành những xác sống hung hăng, khát máu. Khi đại dịch xác sống bất ngờ bùng phát, trên chuyến tàu từ Seoul đến Busan, nhóm người gồm hai cha con, một cặp vợ chồng cùng người vợ đang mang bầu, một người đàn ông vô gia cư cùng vài cô cậu học sinh cấp 3 buộc phải lao và trận chiến bất đắc dĩ chống lại lũ zombie để bảo vệ, giành lấy sự sống cho những người mà mình thương yêu.

train-to-busan-chuyen-tau-sinh-tu-ngap-tran-xac-song-14691689683345

phim-ve-zombie-cua-han-thang-duong-den-cannes

phim-kinh-di-xac-song-train-to-busan-cap-ben-viet-nam-hinh-2

photo-1-1471058841488

4-train-to-busan-review-1470990307926-1

Lấy đề tài về xác sống (zombie) không quá mới lạ, Train to Busan thậm chí khiến cả các nhà làm phim Hollywood cũng phải ngạc nhiên và không khỏi thán phục trước sự phát triển vượt bậc của nền công nghiệp xứ Kim Chi. Vượt qua phạm vi trong nước, sức ảnh hưởng của bộ phim còn lan rộng tới phạm vi toàn châu lục và một số quốc gia khác trên thế giới.

Ngay trong ngày khởi chiếu, phim đã đánh bật mọi kỷ lục doanh thu với số lượt người xem lên tới gần 880 nghìn, đạt doanh thu 5.8 triệu USD. Hiện vẫn chưa có con số thống kê chính xác về khoản tiền thu được từ siêu phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại tại quốc gia này. Ở Việt Nam, Train to Busan cũng đem về một con số ấn tượng chưa từng có với 1 triệu USD (gần 23 tỷ đồng) doanh thu đạt được sau chỉ một tuần ra mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất