Phim Ảnh

Những con ma ngoại quốc đáng sợ nhất màn ảnh Hollywood

Ngọc Trang
Chia sẻ

Nếu đã chán những con ma mang “quốc tịch” Hoa Kỳ thì những bộ phim sau là sự lựa chọn hợp lý cho khán giả.

Không chỉ nổi tiếng ở các quốc gia phương Đông - nơi con người luôn có niềm tin mãnh liệt vào thế giới tâm linh cũng như ma quỷ, những bóng ma đến từ châu Á còn kích thích trí tò mò, xen lẫn sợ hãi và dần gây ấn tượng mạnh đối với khán giả tại nhiều nước phương Tây. Nhận biết được điều đó, gần đây các nhà làm phim Hollywood càng tập trung khai thác và cho ra lò nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc xoay quanh đề tài không còn mới lạ nhưng vẫn đầy hấp dẫn này.

1. The Grudge (2004)

The Grudge được làm lại từ tác phẩm Ju-on: The Grudge (2002) nổi tiếng của Nhật Bản. Các nhà làm phim Hollywood đã giữ nguyên nguồn gốc của 2 con ma đến từ xứ sở mặt trời mọc. Nhiều năm trước, Takeo Saeki đã giết chết vợ, Kayako, và con trai, Toshio, vì nghi ngờ cô đang ngoại tình. Cái chết thương tâm và oan ức đã khiến hai mẹ con trở thành những hồn ma đầy thù hận. Bất kì ai lỡ bước chân vào căn nhà của họ sẽ hứng chịu lời nguyền chết chóc đáng sợ vô cùng.

Trailer The Grudge.

2. Shutter (2008)

Shutter được làm lại từ bộ phim Thái Lan cùng tên ra mắt năm 2004. Ben Shaw, một nhiếp ảnh gia, cùng vợ mới cưới, Jane, rời New York đến Tokyo. Tại đây, Jane phát hiện ra chồng mình từng có mối quan hệ tình cảm với một cô gái người Nhật tên Megumi. Sau khi đã chán ngán, Ben bỏ rơi bạn gái cũ bằng cách để hai đồng nghiệp hãm hiếp cô. Quá uất hận, Megumi đã tự sát và ám Ben lẫn Jane kể từ lúc họ đặt chân xuống Tokyo.

Trailer Shutter.

3. The Forest (2016)

The Forest lấy bối cảnh khu rừng tự sát Aoikigahara nổi tiếng của Nhật Bản. Sara Price nhận được cuộc gọi từ cảnh sát Nhật báo rằng em gái sinh đôi của cô, Jess, có thể đã chết sau khi đi vào rừng Aoikigahara. Cảm nhận rằng Jess vẫn còn sống, cô chị quyết đến tận nơi để tìm kiếm người em mất tích. Thế nhưng từ khi đặt chân vào khu rừng, hàng trăm ngàn linh hồn của những người từng chết ở đây luôn bám theo cô. Sara nhìn thấy vô số ảo ảnh kinh hoàng và dần không còn tìm ra lối thoát cho chính mình.

Trailer The Forest.

4. The Other Side of the Door (2016)

The Other Side of the Door đưa người xem đến vùng đất Ấn Độ huyền bí. Quá đau khổ khi bị mất đi đứa con trai Oliver trong một tai nạn, Maria Harwood tìm đến ngôi đền linh thiêng để có thể gặp lại con mình. Dù đã được dặn dò không được mở cánh cửa, Maria đã không thể kiềm chế và làm điều ngược lại. Từ đó, linh hồn của Oliver thoát ra và bắt đầu ám ảnh gia đình mình. Không chỉ vậy, Myrtu, kẻ canh giữ cổng địa ngục, cũng trở lại dương gian để bắt giữ linh hồn trốn chạy của Oliver.

Trailer The Other Side of the Door.

5. Ouija: Origin of Evil (2016)

Ouija: Origin of Evil là bộ phim kể lại nguồn gốc con ma gian xảo trong Ouija (2014). Góa phụ Alice Zander cùng 2 cô con gái Lina và Doris chuyên dùng những màn gọi hồn giả để kiếm sống. Trong một lần, họ vô tình sử dụng bàn cầu cơ mà không biết phía dưới nhà mình là một nghĩa địa. Từ đó, cô con gái Út bị những hồn ma này ám. Họ là những người nhập cư từ Ba Lan suốt Thế Chiến II, bị tra tấn và giết hại bởi một tên bác sĩ tâm thần. Giờ đây, mục đích của họ là giết chết bất kì ai lỡ bước chân vào căn nhà.

Trailer Ouija: Origin of Evil.

6. Ghost House (2017)

Ghost House lấy cảm hứng từng một hồn ma của Thái Lan. Một cặp đôi trẻ đến xứ sở Chùa Vàng để nghỉ dưỡng. Tại đây, cô bạn gái Julie vô tình xâm phạm một Nhà Ma và ngay lập tức bị một hồn ma có tên gọi Watabe ám hại. Đây vốn là linh hồn của một phụ nữ bị chết cháy oan ức và đau đớn trong quá khứ. Liệu Julie và bạn trai, Jim, có thoát khỏi nanh vuốt của hồn ma thù hận và mạnh mẽ này?

Phim hiện đang được trình chiếu tại Việt Nam từ ngày 25/08 trên toàn quốc.

Trailer Ghost House.

7. Wish Upon (2017)

Trong bộ phim kinh dị mới ra mắt cách đây ít lâu, linh hồn ma quỷ có nguồn gốc từ Trung Quốc. Năm 1919, một đại dịch quét sang ngôi làng của Lu Mei khiến hàng trăm người dân tại đây thiệt mạng. Là người sống sót duy nhất, cô bé mang chiếc hộp nhạc lên một ngôi đền để cầu nguyện suốt 7 ngày 7 đêm, cho đến khi được một con yêu quái đã đáp lời. Nó trốn trong chiếc hộp nhạc và ban cho chủ nhân 7 điều ước, đổi lại một người thân của họ sẽ mất mạng. Kết thúc điều ước thứ 7, Lu Mei mới sợ hãi nhận ra cái giá cuối cùng phải trả cho trò chơi giao kèo dại dột của chính mình.

Trailer Wish Upon.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất