Phim Ảnh

‘Những cô gái trong thành phố’ tập 8: Hội chị em hợp sức vạch trần âm mưu của 'cặp đôi bài trùm', xóm trọ xáo trộn bởi hai 'láng giềng' mới

Đinh Huyền
Chia sẻ

Trở thành nạn nhân đáng thương khi rơi vào “bẫy tình” của tên Lý, Tơ may mắn được Trúc cứu sống, và cô đã tiết lộ bí mật "động trời" giữa lão “tình nhân cũ” và bà Hoa quản lý. Ngoài ra trong tập 8, những cô gái còn có một “màn chào hỏi" không mấy thân thiện với những người hàng xóm mới chuyển đến.

Sau khi bàng hoàng nhận ra bản thân chỉ là “trò tiêu khiển”, mua vui cho lão quản đốc, không vượt qua được cú sốc tinh thần, Tơ (Liên “Tít”) liều mình tự tử như một cách để trốn chạy sự thật đầy nghiệt ngã. Linh cảm được chuyện chẳng lành, Cúc (Thu Trang) liên lạc với Trúc (Mai Anh) và kịp thời cứu sống Tơ. Hối hận bởi những gì mình đã gây ra, Tơ cảm thấy cắn rứt lương tâm, những giọt nước mắt muộn màng của người con gái đầy vụng dại chỉ vì tin vào cơ hội đổi đời không có thực mà đánh mất bản thân.

Tơ đau khổ khi nhớ về quá khứ đáng sợ với lão Lý

Ngay lúc này, nhờ có sự khuyên nhủ và động viên đầy chân tình của Cúc, Tơ như được vực dậy tinh thần. Từ đây, cô tiết lộ việc ông Lý (Viết Thái) và bà Hoa (Thu Huyền) cấu kết với bộ phận hủy hàng cùng một vài công nhân trong phân xưởng để tuồn hàng lỗi ra ngoài bán. Xác thực nguồn tin từ Tơ, bốn cô gái quyết không để yên, lập tức lợi dụng cơ hội “ngàn vàng”này để vạch mặt mưu đồ xảo quyệt của “cặp đôi bài trùm” trong phân xưởng 2.

Cúc ở bên động viên, an ủi Tơ

Đúng như lời tường thuật của Tơ, theo định kì, lô hàng lỗi sẽ được một vài thân tín của mụ Hoa tại xưởng may mang đi xử lý sạch sẽ và chuyển giao cho bên thứ ba với cái giá rẻ bèo nhưng cũng đủ để thu lại cả mớ tiền mà chẳng cần tốn công, tốn sức. Âm thầm lên kế hoạch theo dõi và phối hợp nhịp nhàng, Mai (Lương Thanh) và Trúc đã quay lại toàn bộ quá trình giao dịch bất hợp phát để làm bằng chứng, đồng thời Lan (Kim Oanh) cùng anh Đức (Mạnh Dũng) bảo vệ cũng có một màn “song kiếm hợp bích” bắt tại trận bè lũ “tay sai” khi bọn chúng đang lén lút thanh lý hàng lỗi.

Hội chị em phối hợp vạch trần âm mưu đen tối của lão Lý và mụ Hoa

Sự việc bại lộ gây ra một cơn chấn động lớn, khiến lão Lý không khỏi kinh hãi, luống cuống đến nỗi chẳng kịp trở tay. Không kịp nghĩ ngợi, tên quản đốc kêu bà Hoa tìm cách nói khéo để bịt miệng những người công nhân kia. “Thề non hẹn biển” rằng sẽ giúp họ tìm cách thoát thân nhưng âm thầm trở mặt, lão Lý quả thực là con người thủ đoạn và lắm mưu mẹo, khiến cho ngay cả mụ Hoa cũng chẳng giấu nổi nét mặt sửng sốt, ánh mắt chất chứa đầy nỗi lo sợ trước những lời nói tuyệt tình đến “lạnh sống lưng” của lão.

Sự việc của “cặp bài trùm” bị bại lộ

Mụ Hoa nghe lời lão Lý đi bịt miệng bè lũ tay sai

Ngoài việc khai trừ “cặp đôi bài trùm” ra, các cô gái còn phải tiếp tục “chinh chiến” với hai nhân vật đầy nguy hiểm mới chuyển tới cùng ngày: Lâm đồ tể (NSƯT Công Lý) và Ly (Thúy An) - một gái làng chơi hết thời. Thoạt nhìn, cả Lâm và Ly đều toát lên dáng vẻ của dân anh chị, những thành phần đã lăn lộn lâu trong giới giang hồ. Nếu gã bán thịt tên Lâm có một gương mặt sắc lạnh, cả người tỏa ra mùi sát khí cùng giọng nói cọc cằn, dứt khoát khiến ai cũng khiếp sợ, thì ả Ly lẳng lơ, ăn nói chua ngoa, xấc xược với những câu thoại không thể “chói tai” hơn như: “Từ xưa đến nay, tao đánh người chỉ vì thích” lại khiến mọi người chán ghét. Chẳng thế mà chuyển tới chưa được bao lâu, “những láng giềng gần” đã có đến vài cuộc đụng độ nảy lửa.

Màn chào hỏi “máu lửa” của những “láng giềng”

Cả xóm trọ đều tập trung ánh nhìn về phía “bộ đôi bất hủ” này, không ngừng đưa ra hàng ngàn giả thuyết về thân thế thật sự của họ. Liệu mối quan hệ giữa hai người có đơn thuần chỉ là những người quen biết, cộng tác làm ăn hay trong quá khứ còn có những bí mật đáng sợ chưa được hé lộ? Dù trước mắt không ít lần chứng kiến những hành động khác lạ khiến những cô gái “bán tính bán nghi” rằng Lâm phải chăng là một tay bảo kê hung hãn, máu lạnh nhưng có lẽ thời gian sẽ chứng minh bản chất ân cần và trái tim ấm áp ẩn sâu bên trong vẻ ngoài lạnh lùng của người đàn ông trung niên luôn âm thầm khao khát một hạnh phúc bình dị.

Lâm đồ tể lạnh lùng, nguy hiểm

Ly lẳng lơ, đanh đá

Cũng như Ly, một cô gái vô tình bị dòng đời xô đẩy mà dấn thân vào con đường đầy trái ngang, tất cả chỉ vì cuộc sống mưu sinh khốn khó. Bởi khi đối mặt với những gian nan, cám dỗ, không phải ai cũng đủ bản lĩnh vượt qua để tìm cho mình một cái nhìn tích cực, dựa dẫm vào niềm tin đối với xã hội. Mà sẽ có những người sớm chấp nhận hiện thực tàn nhẫn, để rồi chọn cách buông bỏ ước mơ chỉ vì “miếng cơm manh áo”. Đây có thể chính là câu nói dành cho Mai của tương lai, bởi trong tập 8 này đã xuất hiện một phân đoạn nhỏ giới thiệu về người mẹ đau ốm ở quê nhà của cô. Có lẽ, vì thương mẹ mà sau này cô gái ngây thơ, trong trắng ấy sẽ có những quyết định vượt xa khỏi tầm kiểm soát của đời mình.

Hình ảnh người mẹ đau ốm của Mai ở quê

Kết thúc tập 8 nhưng tội ác mà tên Lý và mụ Hoa vẫn chưa thật sự được đưa ra ánh sáng, liệu có đúng như linh tính của bà Hoa rằng bè lũ tay sai sẽ không ngồi yên, trở thành kẻ thế mạng, “chó cùng cắn Dậu”, quay lại “đâm” cả hai một “đòn chí mạng”? Sau tập này, xóm trọ sẽ thêm nhốn nháo bởi sự xuất hiện của Lâm và Ly, để hiểu rõ về hai nhân vật mang màu sắc mới lạ nhưng tiêu biểu trong xã hội này cùng các diễn biến đầy gay cấn sắp xảy ra giữa họ và bốn cô nàng Cúc, Trúc, Mai, Lan.

Mời quý khán giả hãy cùng SAOStar đón xem những tập tiếp theo của Những cô gái trong thành phố được phát sóng trên VTV3 vào lúc 21h50 tối thứ 4, thứ 5 hàng tuần!

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất