Phim Ảnh

“Những cô gái trong thành phố”: Phim truyền hình đề tài tâm lý xã hội nối sóng 'Ghét thì yêu thôi'

Đinh Huyền
Chia sẻ

Nối tiếp thành công của loạt phim truyền hình ăn khách: “Sống chung với mẹ chồng” (2017), “Cả một đời ân oán” (2018), đạo diễn - NSƯT Vũ Trường Khoa tiếp tục cho ra mắt “Những cô gái trong thành phố". Bộ phim tái hiện cuộc sống mưu sinh của những thanh niên từ nông thôn lên thành phố lập nghiệp.

Chuyện phim Những cô gái trong thành phố có nội dung xoay quanh tình yêu và số phận của bốn cô gái trẻ, sinh ra và lớn lên ở những vùng quê nghèo. Mỗi người mỗi hoàn cảnh, vì muốn thay đổi cuộc sống, họ lên thành phố làm công nhân may trong một khu công nghiệp. Bắt đầu từ đó, bốn cô gái phải đối mặt với hàng loạt những khó khăn, cám dỗ nơi thành thị.

Để truyền tải được nội dung của bộ phim, mỗi nhân vật sẽ đại diện cho những nét tính cách nổi bật, tiêu biểu mà chúng ta thường xuyên bắt gặp cùng câu chuyện về số phận éo le, đầy bất hạnh họ phải trải qua.

Đầu tiên là nhân vật Cúc (Thu Trang) - người chị cả trong nhóm. Với tính cách nhẹ nhàng, sống nội tâm, biết suy nghĩ, cô có sự chín chắn của một người phụ nữ trải đời. Cũng vì lẽ đó, Cúc luôn nhịn nhục, nhận mọi trách nhiệm về mình để bảo vệ những người chị em thân thiết mà cô coi như gia đình.

Mặc dù vậy, ở đoạn trailer kéo dài hơn một phút đã xuất hiện một vài phân cảnh về anh Đức bảo vệ (Lưu Mạnh Dũng) luôn âm thầm đứng từ xa quan sát và bảo vệ Cúc. Liệu anh có đủ sức mạnh để xóa đi những mặc cảm và nỗi đau trong quá khứ mà Cúc từng trải qua? Phép màu nào sẽ xảy đến với họ khi guồng quay của cuộc sống như muốn biến họ thành những con rối?

Không như Cúc, Trúc (Mai Anh) là cô gái trẻ, chỉ vừa 23 tuổi, sớm mồ côi bố mẹ và trải qua những năm tháng tuổi thơ cực khổ khi bị gia đình đằng ngoại hắt hủi. Chính điều đó đã hình thành ở cô sự nóng tính, bộc trực, “dám nói dám làm” mà không hề lường trước những hậu quả cùng quyết tâm lên thành phố lập nghiệp để kiếm sống. Cá tính là vậy nhưng thực chất trong Trúc vẫn luôn khắc sâu hình bóng Bách (Chí Nhân) - chàng trai kề vai cô trong những giây phút mở đầu đoạn trailer.

Bên cạnh đó là sự xuất hiện của Mai (Lương Thanh), dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã sớm mang trên mình gánh nặng gia đình. Những áp lực trong cuộc sống dần biến cô gái 18 tuổi hiền lành, ngây thơ ngày nào còn “chân ướt chân ráo” theo người yêu lên thành phố mong tìm được tương lai dần trở thành nô lệ của đồng tiền, khiến cô đi vào bản ngã của cuộc đời.

Nhắc đến đây, Mai có một mối tình nên thơ của tuổi mới lớn với Tùng (Bình An), song có lẽ do không đủ niềm tin nên sau này, Mai đã lựa chọn đi đến chỗ chỉ cần có tiền thì sẵn sàng bất chấp tất cả thay vì lựa chọn ở bên “thanh mai trúc mã” của mình.

Mảnh ghép cuối cùng trong bức tranh cuộc sống thu nhỏ này không ai khác chính là một cô nàng tươi vui, ngây ngô, luôn nhìn đời bằng con mắt tích cực và vô cùng tốt bụng tên Lan (Kim Oanh).

Nhìn vậy nhưng không phải vậy, bởi trên thực tế cô gái gốc Quảng Trị ấy lại có gia cảnh đầy bi đát, nhưng chính sự hiện diện của nhân vật Lâm (Công Lý) - người đàn ông làm nghề mổ lợn có quá khứ tù tội, tính khí lại hung dữ, “nói ít làm nhiều” đã khởi đầu cho một tình yêu trong sáng giữa hai người tuy chênh lệch về tuổi tác, trái ngược trong tính cách.

Bốn con người với những mảnh đời khác nhau lại tìm ra được những điểm tương đồng để rồi họ gắn bó, “đồng cam cộng khổ”, cùng mạnh mẽ bước qua muôn vàn thách thức trong cuộc sống.

Dựa trên những đề tài nóng hổi của xã hội hiện nay, thông qua Những cô gái trong thành phố, đạo diễn Vũ Trường Khoa gửi gắm những thước phim chân thực, một câu chuyện dung dị về đời sống của những công nhân, người thanh niên nông thôn khi từ bỏ nơi “chôn nhau cắt rốn” để lên thành phố với hi vọng thay đổi cuộc sống. Dù trải qua biết bao gian nan, vấp ngã và những cám dỗ, có người may mắn tìm được hạnh phúc, người thì sa đà vào con đường sai trái nhưng cuối cùng họ vẫn cùng nhau vượt lên tất cả để tìm về giá trị tốt đẹp của bản thân, quay về bản chất lương thiện vốn có của mình.

Trailer phim.

Sở hữu những gương mặt tuy còn mới lạ nhưng trẻ trung và đầy tài năng của nền phim ảnh Việt Nam cùng nội dung phim gần gũi, đầy kịch tính, giàu giá trị nhân văn khi làm toát lên sức sống tiềm tàng, mãnh liệt của những người sinh ra đã mang số phận bất hạnh, Những cô gái trong thành phố tiếp tục đồng hành cùng khán giả qua 34 tập phim hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau qua những tình tiết đầy ấn tượng và lôi cuốn.

Bộ phim sẽ chính thức lên sóng vào lúc 21h50 thứ Tư và thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 19/12/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất