Phim Ảnh

Những chủng tộc ngoài hành tinh 'bá đạo' trên màn ảnh

Khắc Tâm
Chia sẻ

Người ngoài hành tinh là một trong những chủ đề yêu thích của các nhà làm phim Hollywood và trong suốt lịch sử điện ảnh, có vô số những chủng tộc khác khiến con người trở nên "nhỏ bé" khi phải đối đầu.

Metro Man - Megamind (2010)

Metro Man là một nhân vật trong bộ phim hoạt hình Megamind năm 2010 của hãng Paramount Picture và do Brad Pitt lồng tiếng.

Anh là một người ngoài hành tinh nhại theo nhân vật Superman của hãng DC Comics từ ngoại hình cho tới siêu năng lực và cả nguồn gốc sức mạnh. Với sức mạnh và tốc độ gần như vô tận, Metro Man là người bảo hộ cho thành phố Metro (nhại theo Metropolis) trước những trò phá phách của kẻ xấu Megamind.

Dù không có điểm yếu như Superman nhưng anh lại yêu thích âm nhạc và chán ghét việc làm siêu anh hùng. Cuối cùng, Metro Man giả chết để theo đuổi con đường riêng cũng như gián tiếp biến Megamind thành người tốt để bảo vệ thành phố Metro.

Xenomorph - Alien (1979)

Chủng tộc Xenomorph này xuất hiện trong bộ phim Alien năm 1979 và thành công tới mức có hàng loạt phần tiếp theo và game sau đó. Nó cũng đưa nữ diễn viên Sigourney Weaver trở thành ngôi sao hạng A và là tượng đài nữ quyền của Hollywood thời đó.

Những con quái vật này sở hữu mọi thứ của một động vật săn mồi bậc cao như tốc độ, sức mạnh, chiếc đuôi đầy gai và uy lực, hàm răng sắt nhọn. Có vẻ chưa đủ độ kinh hoàng, Xenomorph còn trang bị thêm lớp da cứng như thép và máu có chứa axit cùng khả năng di chuyển cả trên cạn lẫn dưới nước. Chưa hết, chúng còn có khả năng đẻ trứng nhanh như “sung rụng” và kí sinh lên cơ thể loài khác trước khi phá tung lồng ngực vật chủ để chui ra. Con người hoàn toàn không có khả năng sống sót trước lũ quái vật này, trừ nữ chính Ripley.

Trong bộ phim Prometheus năm 2012, hóa ra Xenomorph do chủng tộc ngoài hành tinh thượng đẳng khác, những kẻ đã ban sự sống cho Trái đất, tạo ra để hủy diệt nền văn minh nhân loại. Chúng ta sẽ gặp lại chủng tộc này trong Alien: Covenant dự kiến ra mắt ngày 4/8/2017. 

Predator - Predator (1987)

Predator là một chủng tộc ngoài hành tinh, xuất hiện lần đầu trên màn ảnh trong bộ phim cùng tên năm 1987 với sự góp mặt của Arnold Schwarzenegger.

Chủng loài này nổi tiếng với công nghệ vượt trội hơn Trái đất hàng nghìn năm. Chúng thường ghé thăm Trái đất hay nhiều hành tinh khác có công nghệ kém hơn để bắt cóc và săn họ như những con mồi. Khả năng đặc trưng của Predator là bộ giáp có công nghệ tàng hình và định vị bằng nhiệt, một khẩu súng trên vai cùng nhiều loại vũ khí sát thương cao khác.

Đối mặt với chúng, con người chỉ như những động vật bậc thấp và phải dựa vào may mắn cực độ mới có thể sống sót. Cuối cùng, Predator được đưa vào bộ phim Alien vs. Predator (2004) để trở thành đối thủ xứng tầm với những con quái vật Xenomorph.

Transformers - Transformers (2007)

Nhiều người xem vẫn lầm tưởng Transfomers là robot nhưng thật ra thì họ là một chủng tộc ngoài tinh cấu tạo bằng một loại kim loại đặc biết có khả năng biến hình.

Không chỉ sở hữu cơ thể cao lớn hơn con người gấp nhiều lần, các Transformers còn có khả năng biến thành bất kí phương tiện chiến tranh nào trên Thế giới nhưng dĩ nhiên là linh hoạt và hiện đại hơn. Chưa hết, những công nghệ và vũ khí của giống loài này cũng hiện đại hơn chúng ta gấp nhiều lần. Phe Decepticon có thể dư sức san bằng cả Thế giới trong nháy mắt nếu không có sự bảo vệ anh dũng của các Autobot.

Cuộc chiến dai dẳng của các Transformers vẫn chưa kết thúc mà sẽ tiếp tục vào năm sau với Transformers: the Last Knight dự kiến ra mắt ngày 26/3/2017.

Kryptonian - Man of Steel (2013)

Kryptonian (Người Krypton) nổi tiếng của DC Comics với Superman hay tướng Zod là một trong những chủng tộc hùng mạnh nhất trên màn ảnh.

Sở hữu công nghệ đi trước Trái đất hàng chục nghìn năm, Krytonian đã chu du khắp vũ trụ và tạo ra vô số hành tinh để người dân của mình có thể sinh sống được. Không một thứ vũ khí nào của con người có thể làm tổn thương được tàu vũ trụ và súng đạn thì bất lực trước áo giáp của họ. Tuy nhiên, thứ khiến cho Kryptonian đáng sợ là khả năng hấp thụ ánh sáng Mặt trời và khiến họ có siêu năng lực như những vị thần. Trận đánh tay đôi “nhẹ nhàng” giữa Zod và Superman đã tàn phá nặng nề Metropolis. Như lời Batman nói, họ có thể dễ dàng quét sạch cả nhân loại.

Hiện tại, Superman đã chết trong Batman v Superman: Dawn of Justice. Tuy nhiên, anh sẽ sớm trở lại trong Justice League dự kiến ra mắt ngày 17/11/2017.

Chủng người ngoài hành tinh không tên - Independence Day (1996)

Chủng tộc này đã viếng thăm Trái đất vào năm 1996 và để lại hậu quả khủng khiếp cho nhân loại.

Giống loài này về căn bản không có gì mạnh mẽ hơn con người nhưng chúng có thể chui vào những bộ giáp đặc biệt nâng cao khả năng chịu đựng, sức khỏe, tốc độ đồng thời cho chúng những chiếc xúc tu mạnh mẽ. Chủng tộc này sống trên những con tàu mẹ (Motherships) có đường kính lên tới 550 km và trang bị vũ khí cũng như lá chắn mạnh mẽ, dễ dàng quật ngã mọi sự chống cự của con người. 

Sau nhiều hy sinh và mất mát, con người đã thành công trong việc tiêu diệt Mothership và đẩy lùi cuộc xâm lược. Tuy nhiên, sắp tới chúng quay trở lại trong Independence Day: Resurgence với công nghệ và sức mạnh vượt bậc.

Independence Day: Resurgence (Ngày độc lập: Tái chiến) sẽ được công chiếu trên toàn quốc từ 24/6/2016.

Xem thêm >>> 10 điều thú vị có thể bạn đã bỏ lỡ trong ‘Finding Dory’

‘Warcraft 2’ sẽ giải đáp những câu hỏi này?

‘Già gân’ mới của Fast 8 - bà là ai?

Finding Dory - Cứ để yêu thương dẫn lối quay về

Chia sẻ

Bài viết

Khắc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất