Phim Ảnh

Doctor Strange: Tất cả những chiêu thức đã được anh sử dụng trong MCU (Phần 1)

Theo Screenrant
Chia sẻ

Bài viết tổng hợp tất cả những chiêu thức từng được Doctor Strange sử dụng trong MCU để nhìn thấu tương lai hay đối đầu với những kẻ thủ ác

Dr. Stephen Vincent Strange, được thủ vai bởi nam diễn viên Benedict Cumberbatch, là một trong những nhân vật hoàn toàn giống so với nguyên tác truyện tranh. Vị pháp sư tối thượng sở hữu hàng tá phép “thần thông biến hóa” là một trong những Avengers mạnh nhất, đồng thời là người có vai trò vô cùng quan trọng trong nhiệm vụ tiêu diệt tên Thanos để cứu lấy một nửa dân số trên toàn vũ trụ.

Doctor Strange lần đầu xuất hiện vào năm 2016 trong phần phim riêng cùng tên, được dẫn dắt bởi đạo diễn Scott Derrickson. Nhân vật này đã góp một vai nhỏ trong bộ phim Thor: Ragnarok, sau đó là Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame. Vị pháp sư tối thượng - người sở hữu, hay nói đúng hơn là đã từng sở hữu - viên đá thời gian chính là người duy nhất biết được chìa khóa để đánh bại Thanos. Tiếc thay, trong sự kiện Infinity War, anh lại thuộc một nửa dân số không may mắn bị hóa tro bởi cú búng tay của tên Titan điên. Chính vì điều này, anh hầu như không xuất hiện trong sự kiện tiếp theo là Avengers: Endgame, mãi đến trận chiến cuối cùng khi Hulk đã hy sinh cánh tay phải để có thể mang mọi người trở về. Sắp tới, nhân vật này sẽ xuất hiện trong phần phim riêng tiếp theo thuộc giai đoạn 4 của MCU, mang tên Doctor Strange and the Multiverse of Madness, cùng với sự xuất hiện của Elizabeth Olsen trong vai Scarlet Witch.

Doctor Strange sẽ có một phần phim riêng trong giai đoạn 4

Việc Stephen Strange đảm nhận vai trò làm Pháp sư tối thượng có lẽ là phiên bản giống nhất so với nguyên tác truyện tranh. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến cốt truyện, tính cách, trang phục và sức mạnh của nhân vật này. Rất nhiều năng lực của anh được lấy y từ phiên bản gốc, dù cho chúng không quá rõ ràng để người xem nhận ra trên màn ảnh lớn.

Sau đây là danh sách những sức mạnh mà Strange đã sử dụng xuyên suốt MCU, cả trong phần phim riêng lẫn những lần chạm trán với Thanos và Black Order.

Astral Projection (Xuất hồn)

Đây chính là chiêu thức giúp Dr. Stephen Strange lần đầu khám phá thế giới phép thuật. Khi anh đến thăm The Ancient One - Thượng cổ tôn giả - trong phần phim riêng, hồn của Strange đã lìa khỏi xác sau chiêu thức của bà. Nhưng sau đó, anh đã kiểm soát được năng lực này và có thể xuất hồn bất cứ khi nào anh muốn. Khi tách nhận thức ra khỏi cơ thể, Doctor Strange sẽ bất động. Trong phiên bản truyện tranh gốc, anh đã dùng sức mạnh này để liên lạc và cảnh báo cho các anh hùng khác về những mối hiểm họa sắp xuất hiện. Doctor Strange thậm chí không phải rời Sanctum Sanctorum - Thánh điện của mình khi thực hiện quá trình này.

Images of Ikonn (Dư ảnh Ikonn/ Phân thân Ikonn)

Dư ảnh Ikonn hay còn được biết với cái tên khác là phân thân Ikonn là một câu thần chú cổ được thực hiện khi Doctor Strange rút sức mạnh từ con quỷ Ikonn. Sức mạnh đó cho phép anh phân thân cơ thể để làm đối phương sao lãng. Đây là một chiêu thức khiến đối phương phân tâm đủ lâu để anh có thể thực hiện một câu thần chú khác hay đơn giản hơn chỉ là câu thêm thời gian.

Sức mạnh này đã từng xuất hiện trong sự kiện Avengers: Infinity War khi đối đầu với Thanos trên hành tinh Titans. Khi anh tấn công, những bản sao của anh cũng tấn công gã khổng lồ kia y như thật. Tuy nhiên, việc gọi chúng là dư ảnh chứ không phải phân thân, là vì chỉ một bản gốc thật sự gây được sát thương, còn lại chỉ là ảo ảnh.

 Crimson Bands of Cyttorak (Dải băng đỏ của Cyttorak)

Crimson Bands of Cyttorak - Dải băng đỏ của Cyttorak là một trong những thần chú trói buộc mạnh nhất trong nguyên tác truyện tranh Marvel. Ở phiên bản điện ảnh, phép thuật này lần đầu xuất hiện trong bộ phim riêng Doctor Strange. Trong sự kiện Infinity War, nhà biên kịch Christopher Markus đã xác nhận rằng những xúc tua năng lượng đã được sử dụng để trói Thanos chính là Dải băng đỏ của Cyttorak. Để biết chiêu thức này mạnh đến mức nào, có thể dễ dàng nhìn thấy qua biểu cảm của tên Titan điên. Dẫu hắn đã sở hữu 4 viên đá vô cực thì việc thoát khỏi sự trói buộc đó cũng thật sự chật vật, và Doctor Strange đã thành công trong việc trói một chiếc tay của hắn dẫu chỉ trong vài giây ngắn ngủi.

Tuy nhiên, ngay cả sức mạnh của con quái vật Cyttorak cũng sẽ thất bại trước sức mạnh của Infinity Gauntlet - Găng tay vô cực nên anh đã không thể khống chế được Thanos. Nguồn gốc của sức mạnh này chính là từ một thực thể mang tên Cyttorak. Ban đầu, hắn là một ác quỷ vô cùng mạnh mẽ và được tôn thờ trên trái đất, nhưng rồi đã bị trục xuất khỏi chiều không gian gốc để đến Crrimson Cosmos. Hắn có liên hệ trực tiếp với một ác nhân trong series X-Men, Juggernaut.

Đoạn video của Screenrant tổng hợp những sức mạnh mà Doctor Strange đã sử dụng

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất