Phim Ảnh

'Há hốc mồm' trước những chi tiết 'trời ơi' nhất trong Avengers: Endgame (P2)

Đông Hải
Chia sẻ

Avengers: Endgame sở hữu hàng loạt những tình tiết khiến người xem phải tự ca thán 'trời ơi' vì quá bất ngờ đến sững sờ. Hãy cùng SAOstar điểm qua những khoảnh khắc đó trong suốt 3 tiếng của bộ phim thứ 22 trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Avengers: Endgame vẫn còn rất nhiều chi tiết thú vị đang chờ đợi khán giả, dù cho tuyệt vời hay tệ hại. Tuy không hề có after-credit, nhưng tựa phim thứ 22 của MCU vẫn gửi đến fan một món quà tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa ở phần chạy chữ, kết thúc một giai đoạn đầy huy hoàng.

12. Hail Hydra

Trong chuyến trở về trận địa New York năm 2012, Captain America đã có một số màn khuấy động khiến fan đứng ngồi không yên, như tái hiện lại cảnh thang máy nghẹt thở giống trong The Winter Soldier. Steve khi này bước vào thang máy cùng các đặc vụ Hydra ngầm để cố gắng trộm khối Tesseract. Sau màn đối thoại , Cap đã nghênh ngang ra khỏi thang máy và không quên thì thầm “Hail Hyrda!“.

Cap gửi lời đến tổ chức Hydra.

11. Vấn đề của Pym Particles

Để thực hiện công cuộc du hành thời gian thì bên cạnh chiếc cổng lượng tử giới, thì các siêu anh hùng còn cần một lô hạt Pym để biến đổi kích cỡ cơ thể. Tuy nhiên, do Hank Pym đã bay màu sau đợt búng tay, nên Scott Lang hiện tại chỉ còn lại một ít hạt Pym để sử dụng, cụ thể là đủ cho 2 lần thử. Vì thế, khi đang ở thời điểm 2012 thì Tony và Steve đã quyết định dùng số hạt cuối cùng để quay về những năm 70, tìm Hank Pym và “mượn” thêm 4 ống, trong đó sử dụng 2 ống để trở về. Vấn đề ở đây là phải có một ống được dùng để mang Thanos 2014 đến hiện tại, và nếu để ý thì Ant-Man từng thu nhỏ và phóng to trở lại khi trụ sở Avenger bị phá hủy, nghĩa là phải cần thêm 2 ống nữa - vượt qua số ống hạt Pym mà Cap đi “mượn”.

Cap và Iron Man phải đi “mượn” hạt Pym ở những năm 70.

10. Làm sao có thể thu nhỏ tàu của Thanos?

Dĩ nhiên, nếu muốn đi qua lượng tử giới cho mục đích du hành thời gian, bất cứ ai cũng phải thu nhỏ bản thân lại bằng hạt Pym. Tuy nhiên, Nebula xấu đã dùng chúng để mang Thanos đến năm 2023, trong đó có cả tàu chiến của hắn. Điều này không hề hợp lý khi Nebula phải trở về cùng các siêu anh hùng khác, và lúc đó không còn hạt Pym nữa. Vậy thì tàu chiến của Thanos khó có thể thu nhỏ và đi qua lượng tử giới, dù cho thật sự còn cách khác để biến đổi kích cỡ phương tiện thì bản thân Thanos cũng không còn hạt nào cho mình.

Việc Thanos đến được 2023 hoàn toàn bất khả thi với số lượng hạt Pym giới hạn.

9. Hawkeye không có bất cứ sự hi sinh nào

Viên đá Linh hồn từng là bí ẩn và là thứ khó sở hữu nhất trong số bộ 6 Viên đá Vô cực, khi chủ nhân phải chứng minh bản thân bằng cách hi sinh điều mà mình yêu thương nhất. Ở Infinity War, cảnh Thanos ném Gamora xuống vực thẳm đã khiến nhiều fan khóc ngất, thế nhưng trong Avengers: Endgame thì mọi thứ hoàn toàn khác biệt. Black WidowHawkeye tranh nhau “suất” hi sinh để đổi đá, nhưng rốt cuộc thì Natasha cũng tự gieo mình xuống. Vậy thì rốt cuộc Hawkeye không hề là người phải cho đi điều mình yêu thương nhất, vậy nên Viên đá thực chất không hề thuộc quyền sở hữu của anh.

Hawkeye không hề tự tay hi sinh Black Widow để đổi lấy Viên đá Linh hồn.

8. Harley Keener

Trong lễ tang của Tony Stark, một nhân vật thú vị và không khỏi quen thuộc đã xuất hiện, và đó chính là cậu bé Harley năm nào trong Iron Man 3. Hiện tại, cậu bé đã cao lớn thành một thiếu niên, vì thế lúc đầu không có nhiều khán giả thật sự nhận ra cậu, cho dù họ có là fan cứng của Marvel đến đâu.

Harley xuất hiện tại lễ tang Tony.

7. Trả lại Viên đá Linh hồn bằng cách nào?

Captain America đã thật sự làm rối tung rất nhiều thứ ở cảnh phim cuối cùng, trong đó có cả việc anh trở về quá khứ để trả các Viên đá Vô cực. Điều đó cũng dễ dàng thôi, tuy nhiên lại không hề đối với Viên đá Linh hồn. Vì chủ nhân Viên đá chỉ có được nó khi hi sinh điều mình yêu thương nhất, vậy thì làm sao Cap có thể trả lại nó? Hơn nữa, như trong Infinity War thì khi Viên đá Linh hồn tìm được chủ nhân thì Red Skull cũng được thả tự do. Vậy thì mọi chuyện sẽ không dễ dàng vì Steve có lẽ còn phải tìm ra tên phản diện da đỏ thì may ra mới hoàn trả lại được Viên đá.

Red Skull đã rời hỏi Vormir.

6. Cap làm rối loạn dòng thời gian

Như đã hứa, sau khi hoàn thành sứ mệnh thì các siêu anh hùng phải hoàn trả lại các Viên đá Vô cực về các cột mốc thời gian họ mượn chúng, tuy rằng nếu có trả hay không thì kết quả Endgame hiện tại cũng chẳng hề bị ảnh hưởng. Tất cả mọi người, gồm cả Cap đều đang sống trong dòng thời gian chính của Endgame, chứ không phải một nhánh thời gian nào khác. Vì thế, việc một Cap già xuất hiện đã làm rối tung rất cả. Việc Cap trở về quá khứ, khiêu vũ cùng Peggy và sống cuộc sống mình mong muốn sẽ tạo ra một nhánh thời gian mới. Vậy nên, một lần nữa thì Cap đã khiến mọi chuyện điên rồ hơn rất nhiều.

Cap về cơ bản là nhân tố khiến các fan vò đầu bứt tai.

5. Sharon Carter đâu rồi?

Sharon Carter xuất hiện trong The Winter Soldier dưới danh xưng Đặc vụ 13, ngoài ra còn là mối tình mới của Cap. Vì thế, nếu Steve cưới Peggy và điều này được công nhận là không hề thay đối thực tại, vậy Sharon Carter mặc định chính là cháu gái của anh, dẫn đến việc khi phiên bản Cap được rã đông hôn cô, thì có nghĩa anh đang hôn một thành viên gia đình mình.

Sharon Carter sẽ yêu… chú của mình?

4. Cắt bỏ nhánh thời gian

Theo lời The Ancient One nói với Bruce Banner, các siêu anh hùng phải trả lại các Viên đá Vô cực vào các cột mốc thời gian họ mượn để “cắt bỏ” các nhánh thời gian họ tạo ra từ việc mượn đá. Điều này cũng góp phần tạo nên nhiều chi tiết xung đột nhau, vì nếu khán giả chấp nhận việc Cap cưới Peggy không tạo ra nhánh thời gian mới (dù cho điều đó đáng lý phải xảy ra), thì vẫn còn một nhánh thời gian khác mà không ai buồn nhớ đến: đó là ở năm 2014, khi mà Thanos hoàn toàn biến mất do đi đến năm 2023. Khi này, Ronan vẫn còn sống (và nhiều khả năng Xandar sẽ bị diệt vong), và quan trọng nhất là nhóm Vệ binh dải ngân hà sẽ không bao giờ được thành lập.

Sẽ không có Guardians of the Galaxy.

3. Gamora còn sống?

Ở cuối Avengers: Endgame, Thanos và binh đoàn của mình hoàn toàn bay màu, và nhóm Asgardians of the Galaxy hiện giờ chào đón thành viên vừa mới vừa cũ - Thor. Tuy nhiên, phóng theo tình hình lúc này thì có lẽ Guardians of the Galaxy Vol. 3 xẽ chú trọng vào hành trình đi tìm Gamora, do cô hoàn toàn biến mất chứ không tan thành mây khói theo ba mình. Vậy nếu Gamora đang thật sự muốn bỏ đi vì nhận ra mình của dòng thời gian chính lại yêu một kẻ lố bịch như Peter Quill thì sao? Đó lại là một câu chuyện khác.

Gamora đang ở đâu?

2. Búa Mjolnir

Nhờ trở về với Asgard, Thor có cơ hội cầm lại “người bạn” của mình là búa thần Mjolnir, và mang đó về năm 2023. Tại đây, Thor cầm cả Mjolnir và “người yêu mới” Stormbreaker để đánh Thanos, nhưng trong lúc bị tên phản diện đánh nhừ tử, thì Captain America đã bất ngờ cầm búa Mjolnir lên và chiến đấu. Như vậy, ngoài Thor ra thì anh chính là siêu anh hùng thứ 2 trong vũ trụ MCU có thể cầm búa của Thor, sau Vision trong Age of Ultron (đó là ngoại trừ Odin, Hela và… chiếc móc quần áo trong The Dark World). Bên cạnh đó, cũng không biết liệu trong lúc quay về trả đá, thì Cap có sẵn tiện trả luôn búa Mjolnir về Asgard hay không.

Cap đã cầm búa Mjolnir.

1. Phần after-credit

Bất kì fan cứng của MCU nào cũng sẽ ngồi xem hết phần credit của phim, dù cho trước đó có nhiều thông tin rằng Avengers: Endgame sẽ không có after-credit. Tuy nhiên, có một món quà nho nhỏ khác được Marvel gửi tặng khán giả, đó là màn giới thiệu 6 nhân vật chủ chốt của biệt đội Avenger cùng chữ ký của họ. Ngoài ra, đoạn clip này còn lồng ghép âm thanh kim loại rộn ràng nhưng đầy thân quen mà bất cứ ai là fan của Iron Man sẽ không khỏi bồi hồi xúc động.

Âm thanh liên quan đến Iron Man đã khép lại Endgame.

Avengers: Endgame chính thức công chiếu ngày 26/4/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất