Phim Ảnh

Những câu nói thấu tận tâm cam trong 'Hậu cung Như Ý truyện'

Bảo Duyên
Chia sẻ

Sau gần hai tháng công chiếu cuối cùng “Hậu cung Như Ý truyện (后宫如懿传)” cũng chính thức khép lại với 87 tập phim của mình. Hãy cùng SAOstar điểm qua một số câu nói khắc cốt ghi tâm trong phim nhé!

Hậu cung Như Ý truyện (后宫如懿传) được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả kiêm biên kịch Lưu Liễm Tử với sự tham gia của các diễn viên Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết, Trương Quân Ninh… cuối cùng cũng đã chính thức khép lại sau gần hai tháng công chiếu.

Trở lại những hồi ức trước đây, Như Ý đã thật sự phải chịu nhiều uất ức khi bệnh đa nghi, đa tình của Càn Long càng ngày càng nặng. Đối với Như Ý, Càn Long vẫn luôn tuyệt tình như vậy, ra tay đánh thế tử của mình, qua lại với nhiều cô gái khác trong khi cô gái đó lại là người trước đây mình hết mực yêu thương. Việc làm này trong xã hội ngày nay mà người ta vẫn thường hay dùng từ “tra nam” để lý giải cho mọi thứ. Và mọi người cũng đã dùng “tra Long” để làm biểu tượng của “tra nam”.

Trong cuộc hôn nhân này, người chịu thiệt thòi nhiều nhất chính là Như Ý, và người hy sinh nhiều nhất cũng chính là Như Ý. Một cô gái không màn thế sự, không cầu vinh hoa phú quý, chỉ muốn có được một cuộc sống yên bình bỗng nhiên trở thành kẻ địch của cả hậu cung, thậm chí vì để bảo vệ tình cảm đoạn tình cảm năm xưa Càn Long dành cho mình mà phóng túng để cho người mình yêu thương “nuôi dưỡng” biết bao nhiêu nữ nhân khác. Mãi đến thời khắc trước khi chết, Như Ý mới hiểu ra một điều: “Càn Long của hôm nay đã không còn là Hoằng Lịch của năm xưa nữa rồi, chàng thiếu niên năm xưa trong lòng mình đã “chết rồi”. Hãy cùng SAOstar điểm lại một số câu nói thấu tận tâm can của Như Ý và người thân bên cạnh nhé!

Như Ý đã nói với Hải Lan: “Cuộc đời này của tỷ hạnh phúc nhất chính là gặp được Hoàng thượng, tỷ ái mộ tính cách, tài học của Ngài ấy, yêu toàn bộ những gì của Người. Cái thời khắc khi Ngài ấy nói muốn cưới tỷ làm vợ, trái tim của tỷ bị Ngài ấy lấy đi mất rồi. Cho nên vì Người, tỷ đã nỗ lực làm tốt ngôi vị Hoàng hậu, nhưng khi tỷ cảm thấy lúc mình đã thật sự làm rất tốt thì Người lại đi nghe những lời đồn của kẻ khác mà nghi ngờ ngược lại chính mình.

Tôn nghiêm của tỷ, tình nghĩa đối với Người toàn bộ đều bị đạp đổ hết xuống đất. Khi Lăng Vân Triệt chết, tỷ mới thật sự hiểu được, cuộc đời này của tỷ bất hạnh nhất cũng chính là vì gặp được Người. Mong cho kiếp sau của Tỷ, sẽ không phải là Như Ý nữa, mà là một Thanh Anh tự do tự tại”.

Như Ý: “Ta nhớ lần đầu vào cung gặp cô mẫu với những bức tường hồng ngói cao, bức tường hồng ấy thật sự rất là cao. Lần đầu tiên đầu tiên gặp được Hoằng Lịch cùng Người vui đùa trên tường thành, không được bao lâu thì Ngài ấy nói vói ta: ‘Có ta ở đây nàng hãy yên tâm’. Ta vẫn còn nhớ cái ngày được gả vào vương phủ làm Trắc Phúc Tấn, Người đã nhấc chiếc khăn trùm đầu, ta vẫn còn nhớ khi trong cung sắc lập người đã nói với ta: ‘Trẫm rất cô đơn, hãy đến bên cạnh Trẫm’. Lúc đó, ta cái gì cũng không màn tới, từng bước từng bước đi đến bên cạnh Người để rồi đi đến ngày hôm nay”.

Dung Phục: “Những năm trở lại đây, nô tài đều rất để tâm đến tâm tư của Người, nương nương chính là đang nhớ đến Hoàng thượng“.

Như Ý: “Những ngày tháng bước đi trên con đường này ta rất muốn trở về như ngày hôm qua, và giống như chuyện gì cũng chưa từng xảy ra. Những ngày tháng này ta bỗng nhiên nhớ lại rất nhiều người. Trong cung này vì ân sủng, vì gia tộc, vì họ hàng mà phải phải hy sinh bao nhiêu tính mạng vào trong đó. Thật sự đáng sao?”.

Cuộc sống trong Hoàng cung chính là vậy, không bao giờ có lối thoát, một khi đã cuốn vào đó thì muốn dứt cũng dứt không kịp nữa rồi. Điểm thu hút người khác ở Như Ý chính là trọng tình trọng nghĩa, giống như tên của nàng ấy vậy. Một đời một tâm, trung thành với Hoàng thượng nhưng đổi lại chỉ là sự vô tình của bậc đế vương mà thôi. Hy vọng kiếp sau của Như Ý có thể là một Thanh Anh tự do tự tại giống như những gì mà nàng ấy đã từng mong ước.

87 tập của Hậu cung Như Ý truyện đã chính thức khép lại. Tất cả những gì bộ phim mang đến sẽ là những hồi ức đẹp mãi mãi trong lòng chúng ta.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất