Phim Ảnh

Những câu hỏi lớn nhất chưa được trả lời trong Frozen 2, liệu có phải tiền đề cho phần tiếp theo? (Phần 1)

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Frozen 2 đưa ra câu trả lời cho nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ của bộ phim gốc, nhưng lại tạo ra nhiều câu hỏi hóc búa hơn cho khán giả xem phim!

Phần tiếp theo của Frozen tiếp tục mời Idina MenzelKristen Bell lồng tiếng cho ElsaAnna - hai chị em cai trị Vương quốc Arendelle. Bộ phim đưa ra câu trả lời cho nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ của bộ phim gốc, chẳng hạn như nguồn gốc của sức mạnh băng ma thuật của Elsa, chuyện xảy ra với cha mẹ của họ là Vua Agnarr (Alfred Molina) và Nữ hoàng Iduna (Evan Rachel Wood), và tại sao Anna không có quyền năng như Elsa.

Diễn ra ba năm sau sự kiện của Frozen, lúc này Arendelle đã trở nên hạnh phúc nhưng Elsa - người cai trị nó phải đối mặt với một mối đe dọa mới có thể dẫn đến sự hủy diệt của vương quốc. Ngoài ra, Elsa còn là người duy nhất có thể nghe một bài hát từ bên kia biển và điều này buộc cô phải tìm ra sự thật về nguồn gốc và sức mạnh của mình.

Từ đó, Elsa, Anna, bạn trai của cô là Kristoff (Jonathan Groff), chú tuần lộc đáng tin cậy Sven và Người tuyết Olaf (Josh Gad) cùng đi khám phá các linh hồn của Trái đất: Gió, Lửa và Nước. Họ đi vào Khu rừng bị mê hoặc - đã bị tách ra từ Arendelle trong nhiều thập kỷ. Ở đó, ElsaAnna biết được bí mật đen tối của gia đình rằng ông nội của họ - Vua Runeard (Jeremy Sisto) đã phản bội người dân bản địa của Khu rừng Northuldrans và khiến Khu rừng bị phong ấn khỏi thế giới.

Với đồ họa hoạt hình tuyệt đẹp và sự xuất hiện của các bài hát hoàn toàn mới, Frozen 2 là phần tiếp theo đầy tham vọng và thậm chí đen tối hơn, đưa ra nhiều câu trả lời và mang lại những thay đổi lớn cho hiện trạng. Tuy nhiên, nhiều tiết lộ trong phim cuối cùng đã mở khóa những câu hỏi khó giải hơn về các sự kiện trong quá khứ và tương lai còn bỏ ngỏ. Dưới đây là những câu hỏi lớn nhất Frozen 2 khiến khán giả băn khoăn.

TẠI SAO VUA AGNARR VÀ NỮ HOÀNG IDUNA KHÔNG NÓI VỚI ELSA BẤT CỨ ĐIỀU GÌ?

Những quyết định mà Vua Agnarr và Nữ hoàng Iduna đưa ra khi còn sống chắc chắn là có vấn đề. Vì nữ hoàng là người Northuldran và có kiến ​​thức về các linh hồn nguyên tố, cô có thể giúp con gái mình giải thích sức mạnh vốn có của nó ngoài việc tiết lộ chúng đến từ ma thuật.

Nhà vua và hoàng hậu đã chết trên biển ba năm trước bối cảnh chính của Frozen nhưng trước khi họ rời đi, họ không bao giờ nói với Elsa hay Anna họ sẽ đi đâu. Vì vậy, cho đến Frozen 2, Elsa chưa bao giờ biết về Ahtohallan hoặc có bất kỳ câu trả lời nào về sức mạnh của cô đến từ đâu.

AgnarrIduna thậm chí không bao giờ để lại bất kỳ tài liệu hay nhật ký nào cho con gái lớn của họ - người thừa kế ngai vàng - trong trường hợp họ không trở về từ chuyến đi đó. Họ thậm chí còn nói dối về nơi họ sẽ đến. Họ nói với những người hầu và con gái của họ rằng họ đang đi về phía nam nhưng họ thực sự đến Biển Đen ở phía bắc. Đáng tiếc thay, đa số những vấn đề mà con gái của họ phải chịu trong Frozen và Frozen 2 là vì những bí mật mà nhà vua và hoàng hậu không chịu tiết lộ.

NỮ HOÀNG IDUNA GIỮ BÍ MẬT MÌNH LÀ NGƯỜI NORTHULDRAN NHƯ THẾ NÀO?

Theo Frozen 2, vua Agnarr kể với AnnaElsa lúc còn nhỏ (trong một cảnh hồi tưởng diễn ra trước khi Elsa vô tình làm Anna bị thương): anh ta chỉ là một cậu bé khi Arendelle tặng cho Northuldrans một con đập và sau đó vua Runeard đã phản bội người bản xứ.

Sau đó, một cuộc xung đột dữ dội đột nhiên bắt đầu, Agnarr bị thương và anh được cứu một cô gái người Northuldran, người hóa ra là Iduna. Bằng cách nào đó, cả hai đã trốn thoát khỏi Khu rừng mê hoặc khi nó bị phong ấn khỏi phần còn lại của vịnh hẹp và đưa nó trở lại Arendelle. Agnarr cho biết lúc đó, ông trở lại Arendelle và trở thành vua.

Rõ ràng, Agnarr kết hôn với Iduna, nhưng có ai biết nữ hoàng là người Northuldran không? Nếu không, bí mật đó được giữ như thế nào? Xét cho cùng, Arendelle là một vương quốc nhỏ bé với dân số rất nhỏ nên mọi người đều dễ dàng biết tất cả mọi người.

Frozen cũng xác nhận rằng Elsa lo lắng về việc người dân Arendelle sợ cô, vì thế cô bị cô lập trong lâu đài bị khóa trong nhiều năm. Vậy người dân Arendelle cảm thấy thế nào về việc nữ hoàng là người Northuldran - hay cô ấy đã nói dối về lý lịch của mình?

VUA AGNARR CÓ THỰC SỰ BIẾT CHA MÌNH ĐÃ PHẢN BỘI NGƯỜI DÂN NORTHULDRANS KHÔNG?

Mọi thứ về quyết định của vua Agnarr đều đáng nghi ngờ và đáng để tự hỏi liệu ông ta có nói dối hoàn toàn với con gái mình hay không. Là Vua, Agnarr sẽ cần biết mọi bí mật nhà nước nên thật hợp lý khi tin rằng ông biết cha mình là loại vua như thế nào và đã làm gì với Northuldrans.

Nếu vậy, có thể hiểu được rằng anh ta đã không nói với các con nhỏ của mình những phần bẩn thỉu - những gì xảy ra trong câu chuyện kể trước khi đi ngủ, nhưng Agnarr phải biết sự thật tại sao Khu rừng mê hoặc bị phong tỏa và tại sao vợ Iduna của anh ta không thể quay lại thăm người dân của cô ấy.

Không nghi ngờ gì nữa, vua Agnarr và nữ hoàng Iduna đã biết nhiều hơn những gì họ từng kể với ElsaAnna và họ đã giữ bí mật này tới cả khi ElsaAnna đủ lớn để nghe nó.

TẠI SAO ELSA VÀ ANNA KHÔNG BIẾT GÌ VỀ LỊCH SỬ GIA ĐÌNH CỦA HỌ?

Trong khi việc khám phá về quá khứ và tìm kiếm câu trả lời của AnnaElsa giúp cho bộ phim hấp dẫn, thì sự thật là họ lớn lên không biết gì về lịch sử của gia đình họ và điều này không công bằng cho họ. Thậm chí họ còn không biết thứ gì đó cơ bản như mẹ của họ đến từ đâu trước sự kiện của Frozen 2?

Dựa trên việc cả hai chị em đều không biết gì về gia đình của họ, có vẻ như câu chuyện duy nhất AgnarrIduna kể cho con cái họ về quá khứ của họ là việc xây dựng đập Northuldran khi Frozen 2 bắt đầu và thậm chí họ có thể đã bỏ qua những phần chính của câu chuyện.

Elsa đã 18 tuổi khi vua và hoàng hậu qua đời nên cô đủ tuổi để biết sự thật nhưng rõ ràng họ không nỗ lực để nói với cô hay Anna bất kỳ thông tin nào và nó có thể rất quan trọng đối với họ khi bước vào tuổi trưởng thành. Ngoài ra, có vẻ như bất kỳ bộ trưởng hoặc cố vấn nào còn lại trong lâu đài cũng không nói chuyện với chị em về bất cứ điều gì họ đáng được biết.

NHỮNG NGƯỜI LÍNH ARENDELLE ĐÃ LÀM GÌ TRONG KHU RỪNG MÊ HOẶC SUỐT 34 NĂM?

Sau khi Elsa, Anna, Kristoff, SvenOlaf được đi vào Khu rừng mê hoặc bởi Thần gió, lần đầu tiên, họ gặp những người dân Northuldrans, ngoài ra, họ còn gặp một điều bất ngờ khác: một đại đội lính Arendelle bị mắc kẹt trong khu rừng này suốt 34 năm. Những người lính được chỉ huy bởi Trung úy Destin Mattias (Sterling K. Brown) - người bảo vệ của hoàng tử Agnarr lúc trẻ.

Những người lính Arendelle đã làm gì trong khu rừng này suốt hơn ba thập kỷ? Tại sao đồng phục của họ luôn trong tình trạng hoàn hảo sau tất cả quãng thời gian này. Làm cách này Trung úy Mattias nhận thức rõ rằng anh ta đã xa nhà 34 năm.

LÀM THẾ NÀO VÀ TẠI SAO ELSA CHẾT Ở AHTOHALLAN?

Sau khi Elsa gửi AnnaOlaf đi về, cô đến Ahtohallan - dòng sông đóng băng bí ẩn ở miền Bắc chứa đựng tất cả câu trả lời về quá khứ của cô. Vì “nước có ký ức” là một chủ đề lặp đi lặp lại trong Frozen 2, tại đây, Elsa bắt gặp những tác phẩm điêu khắc băng về quá khứ của cô (như được thấy trong Frozen) và biết rằng bài hát mà cô nghe được là từ người mẹ quá cố của mình.

Nhưng sau đó, Elsa rơi xuống đến phần sâu nhất của Ahtohallan và sau đó, cô chết và bị đóng băng như một tác phẩm điêu khắc trên băng (giống như Anna ở trong Frozen). Nhưng tại sao Elsa phải đến Ahtohallan chỉ để chết? Đó có phải là điều mà nữ hoàng Iduna biết sẽ xảy ra hay muốn nó xảy ra?

Có thể một số người hâm mộ không biết Elsa thực sự đã chết trong khoảnh khắc đó - điều mà Olaf đã xác nhận trong after credit - nhưng Elsa đã chết vì phép thuật của cô ấy đã rời bỏ cô, điều đó có nghĩa là Olaf cũng chết vì phép thuật của Elsa là thứ giữ anh ta sống sót. Tuy nhiên, không rõ chính xác Elsa đã chết vào lúc đó hay không vì việc biến thành một tác phẩm điêu khắc trên băng sẽ không giết chết cô (nhìn vào sức mạnh và khả năng miễn dịch của cô với cái lạnh).

Và, sau tất cả, Anna vẫn sống sót sau khi bị biến thành một tác phẩm điêu khắc băng trong Frozen nên tại sao Elsa - người chị gái với sức mạnh băng kỳ diệu? Tuy nhiên, lời cảnh báo về những gì sẽ xảy ra với Elsa ở Ahtohallan đã xuất hiện trong bài hát All Is Found được hát bởi Iduna: “Lặn sâu vào âm thanh của cô ấy. Nhưng đừng đi quá xa, hoặc bạn sẽ bị chết đuối” vì vậy tất cả đã được thiết lập từ đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất