Phim Ảnh

Những câu hỏi chưa có lời giải đáp của 'Aquaman' (Phần 2)

Anh Anh
Chia sẻ

Phần tiếp theo của danh sách những câu hỏi chưa có lời giải đáp trong "Aquaman".

Orm đã đúng về vấn nạn ô nhiễm biển do con người gây ra

Orm được xem là vai phản diện trong Aquaman, và cũng như nhiều nhân vật phản diện khác, quan điểm của hắn cũng đúng ở một mức độ nào đó. Nhiệm vụ mà Orm đặt ra cho bản thân chính là liên kết bảy biển là gây chiến tranh với con người trên đất liền. Lý do cho cơn giận dữ của Orm là vì loài người đã thải rác, làm ô uế biển cả trong suốt một thời gian dài. Quan điểm của Orm là đúng nhưng việc gây chiến tranh và giết hàng vạn người rõ ràng là một phương pháp trả đũa hoàn toàn sai trái.

Tại sao Arthur không cảnh báo cho Liên Minh Công Lý biết về kế hoạch của Orm?

Aquaman lấy bối cảnh xảy ra sau Justice League, vì vậy Arthur (Jason Momoa) đáng lẽ nên cảnh báo cho Liên Minh biết về kế hoạch gây chiến, làm tổn hại đến thế giới của Orm. Chưa hết, việc Orm dùng sóng thần đẩy hết rác thải lên bờ biển ở các lục địa kiểu gì cũng sẽ khiến Superman, Batman Wonder Woman phải ra mặt ngay lập tức.

Vẫn biết Aquaman là bộ phim riêng về Arthur, chắc chắn việc anh tự tay giành chiến thắng sẽ gây ấn tượng hơn nhiều so với việc huy động lực lượng giúp đỡ. Tuy nhiên, việc Arthur chẳng buồn liên lạc Liên Minh để nhờ giúp sức thì cũng hơi vô lý. Phương án Arthur dành thời gian nói trước một hai tiếng với Liên Minh để có phương án dự phòng trước khi tự xông pha xử lý mọi chuyện có vẻ sẽ hợp lý hơn.

Tại sao công nghệ chiếu ảnh 3D của vua Atlan chỉ cần một giọt nước là đã đủ để kích hoạt?

Sau khi Mera (Amber Heard) cứu Arthur khỏi tay Orm trong trận giao chiến ở Vòng Lửa, cả hai cùng nhau đi đến lãnh thổ cũ của tộc Deserter - giờ đã là sa mạc Sahara. Mera và Arthur tìm đến xưởng vũ khí, nơi mà Atlan đã rèn nên cây đinh ba trong huyền thoại, đồng thời phát hiện ra một thiết bị có khả năng chiếu ảnh 3D. Mera nhận ra rằng cần phải có nước để kích hoạt cỗ máy này. Điều khó hiểu ở đây là tại sao chỉ một giọt nước là đã đủ để khởi động nguyên một cỗ máy đã trải qua hàng trăm năm ở sa mạc?

Arthur và Mera đã thoát thân khỏi vương quốc Deserter như thế nào?

Sau khi nhảy khỏi máy bay mà không cần dù, Arthur và Mera hạ cánh xuống sa mạc Sahara. Arthur tìm thấy một hang động dẫn đến vương quốc của người Deserter. Bộ đôi tìm được thiết bị hologram của vua Atlan và ở phân cảnh tiếp theo, cả hai đã xuất hiện ở Ý. Bộ phim không hề giải thích Arthur và Mera thoát khỏi vương quốc Deserter như thế nào. Giả sử có thoát ra khỏi hang động đi chăng nữa thì cả hai vẫn mắc kẹt ở sa mạc Sahara mà không có bất kỳ thiết bị điện đàm hay sự giúp đỡ của bất cứ ai.

Tại sao Arthur lại không biết Pinocchio là một quyển sách?

Ban đầu, Mera vẫn nghĩ rằng Arthur chỉ là một cậu bé to xác nhưng hóa ra, anh lại là một người có kiến thức khá sâu rộng. Nhờ sự chỉ dẫn của cha, Arthur rất thông thạo lịch sử La Mã và dễ dàng nhận dạng những bức tượng tạc Marcus Agrippa, Scipio AfricanusRomulus - những vị vua đầu tiên của La Mã. Tuy vậy, Arthur lại khẳng định rằng anh không hề biết Pinocchio là một quyển sách trước khi nó được chuyển thể thành phim hoạt hình Disney. Cha của Arthur sở hữu một thư viện lớn mà anh lại không hay biết gì về việc này kể cũng hơi lạ.

Liệu tất cả những thần dân của Atlantis có chấp nhận Arthur làm vua?

Từ khi sinh ra, Orm đã được xem là người thừa kế xứng đáng nhất cho ngôi vị đế vương Atlantis. Hơn nữa, kế hoạch gây chiến với thế giới loài người của hắn cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ thần dân Atlantis và nhất là triều đình.

Vậy mà vào một ngày đẹp trời, Arthur xuất hiện cùng cây đinh ba của Atlan và làm một trận quyết chiến ngang tài ngang sức với Orm- một người Atlantis thuần huyết. Trước giờ trong lịch sử Atlantis chưa từng có một vị vua mang dòng máu lai nào. Arthur lại được sinh ra và lớn lên trên mặt đất, được dạy bảo bởi con người. Đúng là Arthur điều khiển được bảy biển và trở thành người cai quản Atlantis nhờ cây đinh ba nhưng việc ngay lập tức được toàn thể nhân dân quy thuận lại không được hợp lý cho lắm. Tuy nhiên, rất có thể trong phần hai, các nhà làm phim sẽ tập trung khai thác sâu hơn khía cạnh chính trị, đồng thời giải đáp những thắc mắc trên của Aquaman.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất