Phim Ảnh

Những câu chuyện tình thời sinh viên mà ‘mọt phim’ Nhật không nên bỏ lỡ

Vô Diện
Chia sẻ

Điện ảnh Nhật Bản đã tạo nên những bản tình ca lãng mạn ca ngợi về vẻ đẹp của tình yêu nơi giảng đường đại học.

Những năm tháng sinh viên là quãng thời tươi đẹp nhất của đời người khi chúng ta được sống trọn vẹn với tuổi trẻ, tự do theo đuổi ước mơ và tình yêu mà mình hằng khao khát. Tình cảm của những chàng trai, cô gái tuổi 20 trải qua các cung bậc cảm xúc khác nhau, có ngọt ngào xen lẫn đắng cay, mộng mơ mà cũng rất thực tế.

Dưới đây là 5 tác phẩm nổi tiếng khai thác về đời sống tình cảm của các bạn trẻ với bối cảnh thanh xuân vườn trường ở thời sinh viên.

Câu Chuyện Tháng Tư

Trailer phim

Câu Chuyện Tháng Tư (April Story) là tác phẩm điện ảnh kinh điển của đạo diễn Shunji Iwai, được sản xuất vào năm 1998. Phim là bản tình ca nhẹ nhàng, sâu lắng, đậm chất cổ điển xoay quanh cuộc sống đời thường của cô sinh viên Nireno Uzuki (Matsu Takako).

Cô gái bé nhỏ Uzuki rời quê hương Hokkaido để lên thủ đô Tokyo học đại học. Cô thôn nữ ngây thơ, trong sáng chập chững làm quen với đời sống sinh viên mới mẻ, học cách tự lập và làm quen với bạn bè, hàng xóm. Nàng trải qua những ngày yên bình nơi đất khách quê người và tìm cách theo đuổi chàng trai mà từng thầm thương trộm nhớ Yamazaki ( Seiichi Tanabe) tại tiệm sách cũ, để rồi sau đó cùng chàng viết nên câu chuyện tình trong sáng nhất mọi thời đại của điện ảnh Nhật Bản.

Một tác phẩm quá đỗi bình dị, thuần khiết với cảnh sắc thơ mộng, trữ tình. Phim đem đến cho khán giả cảm giác an nhiên, tự tại với những điều bé nhỏ dung dị mà đáng yêu của đời thường.

Honey and Clover

Trailer phim

Honey and Clover là tác phẩm phát hành vào năm 2006, chuyển thể từ manga cùng tên của Umino Chika, miêu tả chân thật về cuộc sống sinh viên sôi động, về tình yêu, ước mơ và hy vọng của người trẻ Nhật Bản.

Phim là câu chuyện nhẹ nhàng mà sâu lắng xoay quanh năm sinh viên trường nghệ thuật với Yuuta Takemoto (Sakurai Sho), chàng trai bình thường với cuộc đời chỉ có ăn, ngủ và học, Takemoto sống cùng phòng với Morita (Iseya Yusuke), nghệ sĩ có vẻ ngoài bất cần và Mayama (Kase Ryuo), lão sinh viên năm cuối đang muốn được yêu. Đời sinh viên nhàm chán của Takemoto chợt trở nên thú vị khi cô gái thiên tài Hagumi (Aoi Yuu) xuất hiện, các chàng bắt đầu lên kế hoạch chinh phục Hagumi trong khi nàng lại đâm sợ hãi họ và chỉ thích bầu bạn với “bà già đau khổ” Yamada (Seki Megumi).

Những chàng trai, cô gái đã tạo nên một bức tranh tuổi trẻ đa sắc màu, tràn đầy sức sống và những cảm xúc chân thành về tình bạn, tình yêu. Sau biến cố, rắc rối họ luôn ở bên nhau với biết bao vui buồn lẫn lộn, cùng nhau chia sẻ, thấu hiểu để tạo nên một thanh xuân trọn vẹn với những phút giây hạnh phúc ngọt ngào.

Heavenly Forest

Trailer phim

Heavenly Forest (Tấm ảnh tình yêu) là một bộ phim tình cảm lãng mạn sản xuất năm 2006, có phần kịch bản chuyển thể từ tiểu thuyết Collage of Our Life - Another Story của tác giả Ichikawa Takuji, kể về mối quan hệ của chàng sinh viên thích chụp ảnh Makoto (Hiroshi Tamaki) và cô gái kỳ lạ có tính cách trẻ con Shizuru (Aoi Miyazaki).

Thời đại học, Shizuru là người bạn rất quan trọng của Makoto, anh đã đồng ý hôn Shizuru để chụp một bức hình mang đi dự thi mà không hề hay biết cô bạn thân đã phải lòng mình trong khi Makoto lại yêu Miyuki. Thế rồi sau nụ hôn đó, Shizuru đột nhiên biến mất. Thời gian trôi đi, vào một ngày kia Makoto đã đến triển lãm ảnh tại Mỹ của Shizuru, anh nhận ra là mình yêu Shizuru nhưng lúc đó Makoto biết được một sự thật đau lòng về cô.

Heavenly Forest có sự đáng yêu, trong sáng với những rung động đầu đời đẹp đẽ mà cũng bi thương, nuối tiếc, man mác nỗi buồn trong mối tình của Makoto và Shizuru.

Rừng Nauy

Rừng Na Uy là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Murakami Haruki, truyện xuất bản lần đầu vào năm 1987 và được đạo diễn Trần Anh Hùng chuyển thể thành phim vào năm 2010.

Kịch bản phim kể về những người trẻ mang trong mình nỗi đau, khát vọng, sự cô đơn và lạc lõng giữa dòng đời xô bồ nghiệt ngã vào thập niên 60, khi thế hệ thanh niên Nhật Bản đang đấu tranh với định kiến xã hội cũ để hướng tới một cuộc sống mới tự do hơn. Chuyện phim xoay quanh những mối quan hệ tình ái phức tạp của chàng viên Watanabe Toru (Matsuyama Kenichi). Toru trải qua rất nhiều mối tình trong đó có hai cô gái khiến anh phải lưu luyến day dứt suốt một đời là Naoko (Kikuchi Rinko) và Midori (Mizuhara Kiko).

Bằng những thước phim giàu tính nghệ thuật Rừng Nauy đã diễn tả về sự trống rỗng hoang tàn, khao khát yêu thương cháy bỏng của những tâm hồn cô đơn, lạc lối. Bộ phim đã lột tả chân thực quan niệm, suy nghĩ của người trẻ về tình dục, tình yêu, sự sống và cái chết một cách ám ảnh và đầy đau đớn.

Jinx - Thần Tình Yêu

Trailer phim

Jinx - Thần Tình Yêu là tác phẩm tình cảm rất dễ thương, phát hành vào năm 2013 với sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao thần tượng châu Á đình đám như: Yamazaki Kento, Hyomin (T-ara), Shimizu Kurumi…

Kịch bản phim bắt đầu khi cô gái người Hàn Ji Ho (Hyomin) chuyển sang Nhật để học tập, tại đây Ji Ho sinh sống, ở trọ cùng cô nàng Kaede (Shimizu Kurumi) có tính cách hướng nội, hay ngại ngùng. Kaede thương thầm chàng sinh viên cùng lớp học Yusuke (Yamazaki Kento) nhưng không dám thổ lộ, Ji Ho đã phát hiện ra điều này là lên kế hoạch mai mối cho Kaede và Yusuke. Từ đó, rắc rối cũng dần nảy sinh xoay quanh mối quan hệ của ba bạn trẻ.

Phim là câu chuyện đáng yêu diễn tả về cuộc sống của một du học sinh ngoại quốc cùng những tình tiết vui nhộn, lãng mạn xoay quanh việc áp dụng bí kíp theo đuổi crush của cô gái Nhật theo phong cách Hàn Quốc hường thắm.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất