Phim Ảnh

9 cặp đôi 'ngọt chết người' trên màn ảnh Hoa ngữ đáng nhớ nhất: Phượng Cửu - Đông Hoa hay Minh Lan - Cố Đình Diệp?

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Từ năm 2019 đến năm 2020, phim Hoa ngữ đã "gửi tặng" cho khán giả không ít thể loại tình yêu từ cổ trang đến hiện đại và đặc biệt tất cả những cặp đôi này đều rất đổi ngọt ngào.

Nhiều người nhận thức hoặc hâm mộ một tình yêu tốt đẹp, hoàn mỹ qua những bộ phim truyền hình, diên ảnh tình yêu lãng mạn. Sau khi xem một bộ phim ngọt ngào, nam nữ chính trải qua nhiều thăng trầm đến với nhau, một bộ phận khán giả sẽ mong muốn bản thân có được một người chồng/ vợ giống trong phim, hay tìm mẫu hình người đàn ông/ phụ nữ đó cho cuộc đời mình. Hoặc có lẽ bạn đã sớm quên mất hương vị của tình yêu (do nhiều lý do), vậy trong ngày lễ đặc biệt này, chúng ta hãy cùng xem lại những bộ phim làm mình khó quên và khiến con tim mình vui, rung động thêm một lần nữa.

Từ năm 2019 đến năm 2020, phim Hoa ngữ đã “gửi tặng” cho chúng ta không ít thể loại tình yêu từ cổ trang đến hiện đại và đặc biệt tất cả những cặp đôi này đều rất đổi ngọt ngào. Khán giả không thể quên hình ảnh của cặp đôi Lý Tử Duy và Hoàng Vũ Huyên trong Muốn gặp em, hay Hàn Thương Ngôn và Đồng Niên trong Thân ái nhiệt tình yêu thương,…

Xem thêm: 'Thượng cổ mật ước': Đều cùng 20 tuổi nhưng Vương Tuấn Khải phải diễn vai chú của Ngô Lỗi

1. Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư - Bạch Phượng Cửu và Đông Hoa đế quân

Bộ phim kể câu chuyện về Bạch Phượng Cửu (do Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai) bị một con yêu thú tấn công được Đông Hoa Đế Quân (do Cao Vỹ Quang đảm nhận) ra tay giải cứu, từ đây mà ghi nhớ trong lòng. Để báo ân, Phượng Cửu khăng khăng đi theo Đông Hoa. Dần dần, nàng phát hiện lòng cảm kích muốn báo ân của mình đã dần chuyển hóa thành thương nhớ lúc nào không hay. Nhưng Đông Hoa sau ngàn năm chinh chiến, đã từ lâu không biết thế nào là ái tình.

Trải qua vô vàn gian khổ, Đông Hoa đế quân phát hiện ra bản thân đã phải lòng Phượng Cửu. Hai người chuẩn bị thành thân, Đông Hoa lại vì cứu Cơ Hoành công chúa mà bỏ qua tiệc cưới. Phượng Cửu mất mát rời đi, về sau sinh hạ Bạch Cổn Cổn - con trai của hai người.

Xem thêm: Chương trình 'Văn hóa thập phần' của đài CCTV: Tiếu Chiến có học vấn và cư xử đúng mực, lịch thiệp

2. Cẩm y chi hạ - Lục Dịch và Viên Kim Hạ

Bộ phim kể về nữ bổ khoái của Lục Phiến Môn - Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận đóng) vì một vụ án mà gây thù kết oán với Cẩm y vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân đóng) có tính cách tàn nhẫn. Kim Hạ phụng mệnh hỗ trợ Cẩm y vệ Lục Dịch cùng đến Dương Châu điều tra, truy tìm số ngân lượng của triều đình bị mất cắp. Viên Kim Hạ và Lục Dịch vốn không cùng chí hướng nhưng do việc điều tra vụ án nên phải liên thủ với nhau. Hai người từ chỗ như nước với lửa đã dần có cái nhìn khác về đối phương và sau đó nảy sinh tình cảm, vòng quay số phận từ đó bắt đầu xoay quanh nhau.

3. Muốn gặp anh - Hoàng Vũ Huyên/Trần Vận Như và Vương Thuyên Thắng/Lý Tử Duy

Hoàng Vũ Huyên (do Kha Giai Yến đóng) vĩnh viễn ghi nhớ lần đầu tiên khi Vương Thuyên Thắng (do Hứa Quang Hán đảm nhận) tỏ tình với cô, hắn nói thích cô, mong cô làm bạn gái của hắn. Cô hỏi vặn lại một câu “tại sao lại thích cô?” Lúc đó Vương Thuyên Thắng nở một nụ cười ung dung trả lời cô rằng “Bởi vì từ lần đầu tiên nhìn thấy cậu, mình đã biết rằng mình thích cậu rồi”.

4. Thân ái nhiệt tình yêu thương - Hàn Thương Ngôn - Đồng Niên

Thân ái nhiệt tình yêu thương (tên cũ: Cá mực hầm mật) kể về một nữ coser (cosplayer) kiêm ca sĩ mạng Đồng Niên (Dương Tử đóng) theo đuổi chàng soái ca game thủ e-sports Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện thủ vai). Trong khi nữ chính có chỉ số IQ cực cao nhưng EQ cực thấp, thích cosplay nhân vật thì nam chính lại là một truyền kì trong giới game có chỉ số IQ và EQ đều rất cao, nhưng bởi vì quá cao nên đối với sinh vật giống cái không hề có hứng thú, luôn tránh như tránh tà.

5. Minh Lan truyện - Thịnh Minh Lan và Cố Đình Diệp

Con gái thứ sáu nhà họ Thịnh - Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai) từ nhỏ đã thông minh xinh đẹp hơn người nhưng cô giấu hết sự thông minh, nhẫn nhục trưởng thành trong nghịch cảnh, chịu đựng tất cả chèn ép vẫn tự lập tự cường như cũ, trải qua nhiều gian nan để báo thù cho mẹ ruột. Sớm mồ côi mẹ, Minh Lan phải sống trong cảnh mẹ cả không thương, tỷ muội khó chơi, phụ thân không coi trọng.

Triều đình một phen phong vân biến đổi, Cố Đình Diệp (do Phùng Thiệu Phong đóng) cầm chiếu cần vương, đại phá phản tặc, lập tân đế, trở thành đệ nhất công thần tân triều, cưới Minh Lan làm vợ. Sau khi kết hôn, Minh Lan quản lý gia nghiệp, chỉnh đốn hầu phủ, trừ gian nịnh đạo chích, phu thê hai người tháo gỡ hiểu lầm, tình cảm sâu sắc quyến luyến. Kết thúc Minh Lan cùng trượng phu giúp đỡ minh quân củng cố chính quyền, hai người cũng sống cuộc đời hạnh phúc mỹ mãn.

6. Thần tịch duyên - Cửu Thần và Linh Tịch

Cửu Thần (Trương Chấn đóng) vì phong ấn Ma Thần mà rơi vào trạng thái ngủ say, đột nhiên vì thiếu nữ Linh Tịch (Nghê Ni đóng) đi lạc mà thức tỉnh. Trong quá trình chung sống, hai người dần nảy sinh tình cảm, Linh Tịch được phát hiện trời sinh sát khí, mà sát khí này lại chính là linh dược của Ma tộc, giúp mở phong ấn giải thoát Ma Thần gây họa cho chúng sinh. Đây là điều tối kị, vận mệnh hai người từ đây gặp nhiều trắc trở. Cửu Thần không muốn lạm sát vô tội, chống chọi với áp lực, giúp đỡ Linh Tịch giải trừ ma khí.

7. Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta - Cố Vị Dịch và Tư Đồ Mạt

Ngày tốt nghiệp đang tới gần, nữ sinh Tư Đồ Mạt (Hình Phi đóng) không ngừng trăn trở về kế hoạch trong tương lai. Đang lúc rồi ren không biết quyết định thế nào, cô lại vô tình gặp gỡ và hợp tác với cậu nam sinh chuyên Lý tài năng Cố Vị Dịch (Lâm Nhất đóng).

8. Điều tuyệt nhất của chúng ta - Dư Hoài và Cảnh Cảnh

“Ai cũng cảm thấy thanh xuân sẽ chẳng bao giờ là vĩnh viễn, mà khi đó chính là lúc đẹp nhất của cuộc đời chúng ta. Lúc này đây tôi và toàn bộ quãng thanh xuân cùng nói lời tạm biệt”. Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết về đề tài hoc đường của tác giả Bát Nguyệt Trường An, kể về hai người bạn học sinh bình thường Cảnh Cảnh (Đàm Tùng Vận đóng) và Dư Hoài (Lưu Hạo Nhiên đóng) cùng quá trình trưởng thành của mỗi người.

9. Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta - Giang Thần và Trần Tiểu Hi

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của Triệu Kiền Kiền. Nói về chàng bác sĩ Giang Thần (Hồ Nhất Thiên) thiên tài phúc hắc kiêu ngạo và cô nàng ngờ nghệch nhưng hoạt bát, đáng yêu Trần Tiểu Hi (Thẩm Nguyệt đóng) nhất mực theo đuổi cậu bạn trúc mã nhà hàng xóm này.

10. Bên nhau trọn đời - Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình Bên nhau trọn đời của nhà văn Cố Mạn. Ngày đầu tiên bước chân vào trường đại học, Mặc Sênh (Đường Yên) - cô tiểu thư nhà giàu, mê nhiếp ảnh đã vô tình gặp và có thiện cảm với chàng sinh viên năm thứ 2 khoa Luật - Hà Dĩ Thâm (Chung Hán Lương) qua tấm ảnh cô chụp trộm anh. Từ đó Mặc Sênh liên tục tấn công, mạnh dạn theo đuổi Dĩ Thâm khiến anh từ cảm thấy cô thật phiền phức đã thay đổi và thích cô từ lúc nào.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin mới nhất