Phim Ảnh

Những cảnh phim 'Thor: Ragnarok' đã bị cắt hoặc khác biệt so với trailer

Tuấn Vũ
Chia sẻ

So với teaser trailer đầu tiên phát hành nửa năm trước, phim "Thor: Ragnarok" có rất nhiều sự thay đổi.

Trong các bộ phim Hollywood, việc hình ảnh trong trailer khác những hình ảnh thực sự trong phim là điều không hề hiếm. Ở nhiều hãng lớn, thậm chí đạo diễn cũng không có quyền biên tập bản phim chính thức (bởi vậy nên nhiều bộ phim còn được phát hành thêm bản cắt theo ý đạo diễn - Director’s Cut), chứ chưa nói gì đến người thực hiện trailer. So sánh các trailer của Thor: Ragnarok với bộ phim vừa công chiếu, chúng ta có thể thấy rõ nhiều thay đổi đáng kể.

Thor: Ragnarok được quay chủ yếu ở Australia từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2016. Sau khi bộ phim đóng máy, teaser trailer đầu tiên được phát hành vào tháng 4 năm 2017. Bộ phim có thêm 3 tuần quay bổ sung (reshoot) ngay sau đó, trước khi bản trailer đầy đủ được công bố ở sự kiện San Diego Comic Con. Nhiều người đã tinh ý phát hiện ra sự khác biệt giữa những cảnh quay gốc và thước phim bổ sung. Bài viết sẽ tiết lộ một số nội dung chính trong phim, độc giả cần cân nhắc đọc nếu chưa xem qua phim Thor: Ragnarok.

1. Địa điểm Hela làm vỡ búa thần Mjolnir

Ngay ở trailer đầu tiên, người hâm mộ đã chứng kiến cảnh quay vô cùng ấn tượng: nữ thần chết Hela dùng tay không bắt gọn búa thần Mjolnir - vũ khí vô địch của Thor và bóp vỡ nó dễ dàng. Trong bản quay đầu tiên, cảnh này diễn ra ở đường phố New York, Mỹ, và sấm sét phát ra từ Mjolnir khi cây búa này vỡ vụn đã đánh sập nhiều tòa nhà.

Trong phim, hai anh em ThorLoki đã lên đường đi tìm cha già Odin ở thành phố New York. Tại đây, họ gặp gỡ Dr. Strange, phù thủy tối thượng và được chỉ đường đến bờ biển Na Uy, nơi Odin đang ẩn náu. Ngoài ra, một trong những hình ảnh quảng bá sớm nhất của Thor: Ragnarok cũng cho thấy Odin (do Anthony Hopkins thủ vai) đứng giữa đường phố New York. Bởi vậy, có thể suy đoán rằng trong kịch bản gốc, Thor đã giáp mặt lần đầu với Hela ở New York thay vì bờ biển.

Đất nước Na Uy tại vùng biển Scandinavia chính là quê hương của Thần Thoại Bắc Âu. Bởi vậy, việc di chuyển bối cảnh nơi Thor lần đầu đối mặt với Hela có thể xem như hợp lý. Dù vậy, nhiều người vẫn tỏ ra nuối tiếc vì cuộc đụng độ đầu tiên với Nữ Thần Chết có lẽ đã hoành tráng và mãn nhãn hơn nhiều nếu diễn ra giữa đường phố đông đúc như ban đầu.

Trailer đầu tiên của Thor: Ragnarok.

2. Con mắt chột của Thor

Bên cạnh cảnh cây búa Mjolnir vỡ, thì một hình ảnh khác trong trailer không kém phần hấp dẫn chính là khoảnh khắc Thor giải phóng năng lượng sấm sét với hai con mắt sáng rực.

Bởi vậy nên khi bộ phim chính thức ra mắt, rất nhiều người xem đã bị sốc khi nữ phản diện Hela chọc mù một bên mắt của Thor. Con mắt này tới cuối phim vẫn không thể cứu chữa.

Hãng Marvel rõ ràng đã làm tốt việc bảo mật tình tiết gây sốc này. Thậm chí trong cảnh phim quảng cáo của Avengers: Infinity War được chiếu bí mật các đây không lâu, Thor cũng vẫn còn cả hai mắt. Con mắt chột này chính là dấu hiệu việc Thor kế thừa thần một mắt Odin và trở thành vua Asgard.

3. Nhiều cảnh phim khác bị cắt đi

Ngoài hai điểm khác biệt kể trên, còn rất nhiều cảnh ấn tượng trong trailer tuy nhiên lại không xuất hiện trong bản phim chính thức. Một ví dụ điển hình là hình ảnh Loki bước đi trên cầu Bifrost, trên tay tung hứng hai lưỡi dao.

Ngoài ra, hình ảnh bốn thành viên đội “Revengers” gồm Thor, Loki, Valkyrie và Hulk cùng đứng bên nhau đối đầu với Hela cũng không xuất hiện. Trong hầu hết trận đánh ở Asgard, Hulk đều tách khỏi những người khác để đánh nhau với sói cưng Fenrir - thú cưỡi của Hela, còn Loki thì gần đoạn kết mới xuất hiện để giúp di tản người dân Asgard.

Trailer cuối cùng của Thor: Ragnarok.

Dù khiến nhiều người xem “mừng hụt” vì khác biệt với trailer, Thor: Ragnarok vẫn được khán giả đón nhận khá tốt sau hai ngày chính thức ra mắt. Bộ phim hiện đang công chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất