Phim Ảnh

Những bộ phim xuyên không châu Á mà bạn nhất định phải xem!

An Du
Chia sẻ

Chủ đề xuyên không đã không còn xa lạ đối với các mọt phim nữa và hiển nhiên những bộ phim mang màu sắc “xuyên không” lúc nào cũng có sự mới lạ và thu hút. Cùng điểm qua những bộ phim xuyên không mà chúng ta không thể bỏ lỡ nhé!

1.Hoàng tử gác mái (Rooftop Prince
Attic Prince)

Khởi chiếu năm 2012 trên đài SBS, Hoàng tử gác mái (옥탑방 왕세자) đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả xem đài bởi nội dung mới lạ, hấp dẫn trên từng chi tiết. Hoàng tử gác mái dễ dàng chinh phục người xem bởi lối diễn xuất tự nhiên của các diễn viên trong phim như Park Yoochun, Han Ji Min, Jung Yoo Mi, Lee Tae Sung.

Hoàng tử gác mái là câu chuyện tình yêu truyền kiếp của cặp đôi nhân vật chính do nam diễn viên Park Yoochun và nữ diễn viên Han Ji Min thủ vai. Bộ phim mở đầu với hình ảnh thời Josen nơi hoàng tử (Lee Gak) phát hiện thái tử phi của mình chết không rõ nguyên nhân. Sau đó vì muốn điều tra cái chết ấy mà Lee Gak và các cận vệ của mình đã vô tình “xuyên” đến thời hiện đại tại Seoul.

Park Yoochun và Han Ji Min đảm nhận vai nam nữ chính (Nguồn ảnh: SBS)

Cả bốn người lại xuyên đến trúng nhà của cô nàng Park Ha (Han Ji Min) vừa trở về từ Mỹ để tìm lại gia đình mình. Tại Seoul, Lee Gak tình cờ trông thấy một cô gái y hệt vị thái tử phi đã chết của mình nên anh bằng mọi giá để đến gần cô đồng thời anh cũng phát hiện ra một người đàn ông có ngoại hình y hệt anh ở hiện đại. Nhờ sự giúp đỡ của Park Ha, Lee Gak dần phát hiện ra nhiều bí mật động trời mà trước giờ anh không bao giờ nghĩ đến.

Cuộc du hành thời gian ngoài ý muốn của Lee Gak và các cận vệ.

Những tưởng sẽ trở về bên cạnh thái tử phi như xưa nhưng Lee Gak lại không ngờ bản thân lại nảy sinh tình cảm với cô nàng Park Ha lương thiện và giàu lòng nhân hậu. Liệu anh có lựa chọn đúng cho mình người con gái mà anh yêu thực sự? Những bí ẩn của quá khứ có phải sẽ được phơi bày?

Thái tử phi thời Chosun của Lee Gak do nữ diễn viên Jung Yoo Mi thủ vai. (Nguồn ảnh: SBS HD)

Nhưng khi xuyên về hiện đại, thái tử lại đem lòng gửi trao cho Park Ha (Han Ji Min).

Hoàng tử gác mái là một trong những bộ phim không chỉ giúp dàn nhân vật chính ghi điểm trong lòng người hâm mộ xứ sở Kim chi mà còn là bệ phóng giúp các diễn viên phụ khẳng định vị trí của mình sau một thời gian dài nổ lực không ngừng.

2.Cung tỏa tâm ngọc

Cung tỏa tâm ngọc (宫锁心玉) là một trong những bộ phim trong series Cung do chính biên kịch vàng Vu Chính chấm bút. Lấy chủ đề “Thanh xuyên”, Cung tỏa tâm ngọc từng làm mưa làm gió không chỉ tại màn ảnh xứ Trung mà còn lan sang khắp các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp như Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong, Hà Thạnh Minh, Đồng Lệ Á. Nhờ vào công của bộ phim, các diễn viên cũng một bước thành sao chỉ trong một đêm.

Dương Mịch và Phùng Thiệu Phong trở thành cặp đôi làm mưa làm gió màn ảnh xứ Trung một thời.

Vì mãi đuổi theo bức Mỹ nhân đồ mà Lạc Tĩnh Xuyên (Dương Mịch) bị cuốn vào vòng xoáy thời gian và “Thanh xuyên” y hệt trong tiểu thuyết. Nhờ vào kiến thức lịch sử của mình, Tĩnh Xuyên đã may mắn sống sót khi vô tình tiến cung rồi rơi vào vòng xoáy giữa tình yêu và quyền lực của các vị a ca. Bằng sự khôn ngoan và tình cách lương thiện của mình, Tĩnh Xuyên đã khiến cho trái tim của cả Tứ a ca (Hà Thạnh Minh) quyền lực lẫn Bát a ca (Phùng Thiệu Phong) vui tính rung động.

Cả Tứ a ca và Bát a ca đều đem trái tim mình trao cho Tĩnh Xuyên.

Nét duyên dáng của cặp đôi Phong - Mịch.

Nhưng liệu giữa chốn thâm cung đầy rẫy những toan tính thiệt hơn thì một cô gái đơn thuần như Tĩnh Xuyên có tồn tại được? Tình yêu của cô sẽ đươc nảy mầm với người cô đem lòng yêu hay sẽ dần lụi tàn bởi những bí ẩn không lời giải đáp?

Tĩnh Xuyên đã không còn là Tĩnh Xuyên vui vẻ ngày nào!

Cung tỏa tâm ngọc là một trong những bộ phim thành công nhất của biên kịch Vu Chính bởi nội dung mới lạ theo motip “Thanh xuyên”, cuốn hút người xem từ những tình tiết nhỏ nhất và dàn diễn viên trẻ trung nhưng diễn xuất chắc tay, điêu luyện. Bộ phim không chỉ mang tính giải trí cao mà còn là một món ăn tinh thần cho những ai đã chán ngấy với những bộ phim thuần “cung đấu”.

3.Tình yêu bóng nước (Splash splash love)

Tuy chỉ là một bộ phim ngắn nhưng Tình yêu bóng nước (퐁당퐁당 LOVE) thật sự gây ấn tượng khi không chỉ khai thác đề tài xuyên không rất đặc biệt mà cách xuyên cũng lạ lùng không kém. Bộ phim ra mắt năm 2015 và quy tụ dàn diễn viên trẻ như Kim Seul-gi, Yoon Doo Joon, Jin Ki-Yoo.

Dan Bi (Kim Seul-gi), một cô gái rất ghét toán học và không thể nào học tốt môn học khó nuốt này. Vào ngày thi đại học của mình, khi các bạn cùng trang lứa đội mưa đi thì thì Dan Bi bị cuốn vào luồn suy nghĩ “bỏ thi”. Mưa càng lúc càng lớn, ý định bỏ thi của Dan Bi cũng lớn theo. Cô ngồi một mình trong công viên rồi vô tình xuyên không về thời Joseon bởi một vũng nước đọng trên mặt đất.

Màn xuyên không độc đáo của nữ chính Dan Bi.

Sau khi “có mặt” tại Joseon, Dan Bi với ngoại hình khác lạ, cô bị hiểu nhầm là một hoạn quan và được đưa vào cung để phục vụ cho việc hô mưa gọi gió. Tại đây cô gặp vị vua trẻ Lee Do (Yoon Doo Joon), họ cùng nhau trải qua những kỷ niệm rất đáng nhớ. Nhưng những rắc rối xảy ra khi Dan Bi bị ép phải dùng những thuật toán để dự đoán những cơn mưa tại Joseon.

Vẻ ngoài điển trai của hoàng thượng.

Nét đáng yêu của “tiểu thái giám” giả danh Dan Bi.

Dan Bi sẽ giải quyết những rắc rối này như thế nào khi tình yêu dành cho toán học của cô hầu như bằng không và cả vị vua “phiền toái” Lee Do lúc nào cũng tìm cách để hạch họe và chọc phá cô. Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo với Dan Bi khi những dang dở ở thời hiện đại và những hỗn độn ở cổ đại?

Thời lượng của Tình yêu bóng nước thực sự không quá dài nhưng đủ để người xem hiểu được mạch phim và tận hưởng trọn vẹn thông điệp mà bộ phim muốn mang lại.

4.Thái tử phi thăng chức ký

Năm 2015, Thái tử phi thăng chức ký (太子妃升职记) làm mưa làm gió mảng phim chiếu mạng bởi nội dung hài hước hấp dẫn. Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn mạng Tiên Chanh. Điểm nhấn tạo nên sự thu hút của bộ phim chính là tạo hình và bối cảnh chính vô cùng “tiết kiệm” của cả ekip thực hiện.

Phim trường “siêu cấp tiết kiệm” của Thái tử phi thăng chức ký.

Trương Bằng (Trương Lâm Hoán) là một công tử trăng hoa thời hiện đại vì trốn bạn gái mà nhảy xuống hồ bơi, anh không ngờ bản thân lại vô tình xuyên không về thời cổ đại. Sau khi tỉnh dậy, Trương Bằng nhận ra bản thân chưa chết nhưng linh hồn lại nằm trong thân xác của Thái tử phi Trương Bồng Bồng (Trương Thiên Ái).

Thái tử phi Trương Bồng Bồng chính là Trương Bằng phản xuyên từ nam thành nữ.

Tuy tìm đủ mọi cách nhưng Trương Bằng không thể trở về hiện đại và phải chấp nhận sống trong thân phận của một nữ nhân. Trương Bồng Bồng và Thái tử Tề Thịnh (Thịnh Nhất Luân) trên danh nghĩa là phu thê nhưng lại không yêu thương nhau. Trong khi đó, Tề Thịnh và Triệu Vương phi Giang Ánh Nguyệt (An Vĩnh Sướng) lại có tư tình. Hai người nhiều lần có những hành động thân mật nhưng Trương Bồng Bồng cũng chẳng thèm để ý đến. Sau lần quá chén qua đêm với Tề Thịnh lại khiến Trường Bằng trong thân xác Bồng Bồng càng thêm hoảng loạn, cộng thêm việc nghe được Tề Thịnh định ám sát mình nên Bồng Bồng đã quyết định liên thủ với vương gia Vu Mông Lung để lật đổ Tề Thịnh.

Dần dần lại nảy sinh với một “nam nhân” là Tề Thịnh.

Thật không may sau đó Trương Bồng Bồng lại mang thai. Nhận ra vị tướng công trên danh nghĩa của mình là Tề Thịnh cũng dần thay đổi, quan tâm đến Trương Bồng Bồng hơn và khiến cô dần nảy sinh tình cảm với Tề Thịnh. Liệu đoạn tình cảm này có đơm hoa kết trái hay chỉ là gió thoảng mây bay?

Thái tử phi thăng chức ký cũng là bệ phóng đưa tên tuổi Trương Thiên Ái, Thịnh Nhất Luân và Vu Mông Lung lên một tầm cao mới bởi độ hot của bộ phim khá lớn.

5.Ngược dòng thời gian để yêu anh (Buppae Sunniwas)

Ông lớn nhà đài CH3 chưa bao giờ làm khán giả phải thất vọng bởi những bộ phim mà mình sản xuất. Sau thành công chưa hạ nhiệt của Nữ thần rắn, Ngược dòng thời gian để yêu anh chính thức đánh dấu cột mốc quan trọng khi cán mốc rating cao ngất ngưỡng so với những phim truyền hình khác vào thời điểm đó. Quy tụ dàn diễn viên chất lượng như Ranee Campen, Tanawat Wattanaputi (Pope), Louis Scott, Susira Nanna.

Dàn nhân vật chính của phim.

Ở hiện đại, Kadesurang (Bella Ranee) là một nữ sinh viên ngành Khảo cổ học, thông minh giỏi giang và hiền lành nhân hậu nhưng lúc nào Kade cũng thấy tự ti với vẻ ngoài của mình. Đặc biệt là cô có tình cảm với người bạn thân của mình nên Kade lại càng lúc càng khép kín.

Từ một nữ sinh hiện đại, Kadesurang bỗng hóa thành một tiểu thư cổ đại.

Ở cổ đại, tiểu thư Karakade nổi tiếng độc ác, đanh đá khắp vùng được đính hôn với vị quan trẻ tuổi Meun Than (Pope). Nhưng quá ngao ngán bởi tính cách tàn độc của Karakade mà Meun Than nảy sinh lòng chán chường. Khác hẳn với Karakade là tiểu thư Junward (Prang Kannarun), con gái của ngài Kosa Leak, nàng hiền dịu, đoan trang làm cho Muen Suntorndewa và phu nhân đều yêu mến. Điều này khiến Karakade càng lúc càng ghét Junward. Cô bày mưu giết hại Junward nhưng cuối cùng bản thân lại phải chịu tội và bị đày vào địa ngục luân hồi.

Thân xác Karakade mà Kadesurang nhập vào nổi danh với tính độc ác.

Khi Kadesurang ở hiện đại gặp tai nạn xe qua đời, linh hồn của cô lại quay ngược thời gian nhập vào xác của Karakade. Từ đó biết bao chuyện dở khóc dở cười xuất hiện tại nhà của Meun Than.

Xảy ra biết bao chuyện dở khóc dở cười giữa Karakade giả và Meun Than.

Ai ai cũng bất ngờ vì sự thay đổi chóng vánh của tiểu thư Karakade. Những hoài nghi liệu rằng cô đang giả vờ chiêu trò làm gì đó để hãm hại ai chăng? Và không biết rằng những thay đổi tích cực của Karakade có làm mọi người thay đổi quan điểm về cô? Cô có thể tìm thấy tình yêu đích thực của mình ở cổ đại hay không?

Thành công của bộ phim không chỉ dừng lại ở mức diễn xuất và cốt truyện thu hút mà còn là những giá trị văn hóa của một đất nước. Trong thế kỷ 21 hiện đại, lịch sử lại được tái hiện thông qua một bộ phim khiến khán giả có thể tiếp thu nó một cách hiệu quả nhất. Đạo diễn chính của bộ phim hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả phần 2 cũng chất lượng như phần 1 đã từng. Cùng đón xem nhé!

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất