Phim Ảnh

Những bộ phim làm nên tên tuổi Diêu Tử Linh ở TVB và câu chuyện nỗ lực được đền đáp

Nhật Ngân
Chia sẻ

Cùng nhìn lại hành trình sự nghiệp của Diêu Tử Linh ở TVB, để hiểu vì sao dư luận có phần "ưu ái" cho cô hơn Huỳnh Tâm Dĩnh, trước scandal tình ái.

Diêu Tử Linh (tên tiếng anh: Elaine) sinh ngày 21/11/1980, là một ca sĩ - diễn viên của đài truyền hình TVB. Ít ai biết trước khi chuyển hướng hoạt động nghệ thuật, cô từng học đại học RMIT ở Úc chuyên ngành khoa học máy tính. Năm 2002, nhờ thắng cuộc thi thuyết trình TVB8, Diêu Tử Linh ký hợp đồng với TVB, và cộng tác với nhà đài cho đến thời điểm này.

Hoạt động ở TVB hơn 16 năm, thực lực Diêu Tử Linh chỉ mới được khẳng định qua những vai thứ chính trong một số bộ phim gần đây, như: Bốn nàng luật sư, Cộng sự, Thiên mệnh. Trước đó, cô chỉ được nhớ qua những vai ca kỹ, tiểu tam, nữ phụ mờ nhạt. Tuy nhiên, không giống như Dương Di vốn xuất thân vai phụ, Diêu Tử Linh từng được TVB giao vai chính rất sớm, trong phim Nối nghiệp năm 2006. Nhưng có lẽ, trình độ diễn xuất lúc bấy giờ của cô vẫn còn non nớt, nên chưa nhận được niềm tin từ khán giả.

Tiểu thư đỏng đảnh Trịnh Khả Nhi - Sóng gió khách sạn 2005.

Bạn học Trương Lợi - Phụng hoàng lâu 2006.

Nữ chính “áp tiêu” Tường Phụng - Nối nghiệp 2006.

Ca nữ Đường Thủy - Mưu dũng kỳ phùng II 2008.

Từ năm 2012 trở lại đây, khán giả thấy được sự thay đổi trong phong cách, thần thái chững chạc của Diêu Tử Linh. Nét diễn điềm đạm của cô đã tạo nên thiện cảm cho những nhân vật cô thể hiện. Tại lễ trao giải TVB Star Awards Malaysia năm 2015, cô đã giành giải “Nữ diễn viên phụ TVB được yêu thích” và giải thưởng “Nhân vật chính kịch TVB được yêu thích” với vai diễn xuất sắc là Vivian Trương Tuệ Vân trong Bốn nàng luật sư. Tiếp tục hai tuần sau đó tại Hồng Kông, cô giành được vinh dự “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải TVB 2015 với nhân vật Viêm Qúy Phi trong phim Trương Bảo Tử.

Năm 2017, vai diễn Kate - Vi Dĩ Nhu trong phim Cộng sự giúp Diêu Tử Linh nhận liên tiếp hai giải “Nữ diễn viên được yêu thích” tại Starhub TVB Awards Singapore và “Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất” tại TVB Star Awards Malaysia. Năm 2018, Diêu Tử Linh được đề cử giải “Nữ diễn viên phụ được yêu thích” trong phim Thiên mệnh tại Lễ trao giải thường niên của TVB.

Đồng Giai Mạn Quân - Đại nội thị vệ 2011.

Nữ nhi bất hạnh Đổng Ngọc - Tạo Vương Giả 2012.

Trương Tuệ Vân - Bốn nàng luật sư 2015 (nhân vật được yêu thích).

Viêm Qúy phi - Trương Bảo Tử 2015 (nhân vật được yêu thích).

Chia sẻ về con đường sự nghiệp gian nan của mình, cô nói: “Bản thân tôi cũng là diễn viên mới, cũng từng bị người khác chỉ trích. Khi có đồng nghiệp, biên kịch, giám chế đi ngang qua, nói đã xem bộ phim nào đó tôi đóng và cảm thấy tôi có tiến bộ, những nhận xét như thế rất đáng quý đối với tôi. Tất nhiên, tôi cũng muốn có mộ vị trí của riêng mình, nhưng việc này nên giao cho khán giả quyết định… Quãng thời gian này sự nghiệp của tôi có lên có xuống, tôi cảm thấy mỗi một bước đi của mình đều rất chắc chắn. Mọi người chỉ là đứng ở vạch xuất phát khác nhau, hoặc là khoảng thời gian để đạt đến thành công khác nhau, cólẽ tôi đi chậm hơn một số người khác, nhưng tôi bước đi rất thoải mái.”

Kate Vi Dĩ Nhu - Cộng sự 2017 (couple được yêu thích với Trần Sơn Thông).

Nhân vật Trường Mị (thê tử của Hòa Thân) - Thiên mệnh 2018.

Trong thời gian tới, Diêu Tử Linh tham gia dự án đình đám Mạn cốc đường nhân nhai (Cộng sự II) với Trần Triển BằngTrần Sơn Thông. Nữ diễn viên cũng chia sẻ có khả năng cô sẽ lại đóng cặp với Trần Sơn Thông, tiếp tục “tiền duyên”. Cả hai đều từng phối hợp ăn ý nên lần hợp tác này sẽ rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, cô cũng góp mặt trong vai nữ chính phim Hoàng kim hữu tội, bên cạnh Tiêu Chính Nam“Nhân vật do tôi phụ trách vốn xuất thân từ gia đình giàu có, nhưng vì ba thiếu nợ nên phải chạy trốn, bỏ lại ba mẹ con tôi. Sau đó chúng tôi chuyển đến nhà Tiêu Chính Nam sống, nhà ấy có ba người đàn ông. Riêng Tiêu Chính Nam thì có cảm tình với tôi”, Diêu Tử Linh nói tại buổi ra mắt phim.

Nhân vật trong Mạn cốc đường nhân nhai được đăng trên Instagram của Diêu Tử Linh, phim hiện chưa có lịch phát sóng.

Buổi ra mắt nhân vật phim Hoàng kim hữu tội, hiện chưa có lịch phát sóng.

Phim mới đã quay: Bao thanh thiên tái khởi phong vân, Diêu Tử Linh tham gia với Hồ Định Hân và Đàm Tuấn Ngạn.

Có thể thấy, thời kỳ vàng son trong sự nghiệp của Diêu Tử Linh chỉ mới thực sự bắt đầu. Những giải thưởng cô đã gặt hái được xứng đáng với nỗ lực nhiều năm trong nghề. Hi vọng những tin đồn thổi về nghi vấn “cướp chồng bạn thân” sẽ không làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nữ diễn viên trong mắt khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất