Phim Ảnh

Những bộ phim TVB đề tài gia đình - Ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả Việt (P1)

An Du
Chia sẻ

Phim bộ TVB là hồi ức khó quên của thế hệ 8x, 9x. Liệu ai còn nhớ những lần thuê băng, thuê đĩa hay những lần bật ti vi lên để chỉ xem những bộ phim từ hiện đại đến cổ trang Hong Kong được lồng tiếng điệu nghệ? Hãy cùng điểm lại những bộ phim về đề tài gia đình nổi tiếng của nhà đài TVB nhé!

1.GIA ĐÌNH VUI VẺ (2002)

Gia đình vui vẻ mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

Được sản xuất năm 2002, bộ phim Gia đình vui vẻ (皆大欢喜) ghi dấu ấn sâu sắc đến khán giả bằng những câu chuyện liên kết mang tính hài hước, kể về đại gia đình giàu có nhà họ Kim.

Là thể loại phim sitcom cổ trang, Gia đình vui vẻ là câu chuyện về Kim gia với người đứng đầu là Du Niệm Từ (Tiết Gia Yến), một quả phụ phải quán xuyến cả một quán mì kéo nổi tiếng tại trấn Trì Lực Cộng.

Nữ diễn viên gạo cội Tiết Gia Yến vào vai Du Niệm Từ, bà chủ Kim gia.

Kim gia ngoài Du Niệm Từ còn có con trưởng là Kim Niên (Lâm Văn Long) làm quan trong triều. Còn đứa con thứ là Kim Nguyệt (Tạ Thiên Hoa) cùng hai người vợ Ngọc Lộ (Triệu Học Nhi) và Thạch Mỹ (Mai Tiểu Huệ) luôn có những màn đấu đá, tranh giành chồng cũng như địa vị trong phủ. Con út Kim Nhật (Trần Ngạn Hành), là một tiểu thư tính tình đỏng đảnh, coi trời bằng vung nhưng sau lại nên duyên với thư sinh Cao Nhĩ Khang (Đặng Triệu Tôn).

Em trai của bà chủ Du Niệm Từ là Du Niệm Phú (Nguyễn Triệu Tường) có bí quyết kéo mì đặc biệt có một không hai và người vợ Vân Ảnh Cơ (Lâm Y Kỳ) tính tình hiền lành, vô hại nhưng ngờ nghệch và hay phạm sai lầm.

Nhũng tình tiết “dí dỏm, gây cười” đều xuất hiện trong mỗi tập phim.

Xuyên suốt bộ phim là những tình huống vui nhộn, khó đỡ và bi hài của các nhân vật tại trấn. Sau đó, khi con trưởng Kim Niên trở thành phò mã của Thâm Điền công chúa (Liêu Bích Nhi), nhà họ Kim lên kinh vào cung sinh sống, tại đây họ lại cùng trải qua những chuyện khác cũng không kém phần kịch tính và sôi nổi.

Phò mã gia Kim Niên bên cạnh Thâm Điền công chúa sau khi nhập cung.

Sau khi công chiếu, bộ phim nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem nên đã được thực hiện tiếp phần 2 ở thời hiện đại. Nhiều diễn viên cũng được ưu ái và có một lượng fan khổng lồ.

Dàn diễn viên chính trong phim.

2.MẸ CHỒNG KHÓ TÍNH (2005)

Mẹ chồng khó tính được xem là bộ phim đi đầu cho đề tài mẹ chồng - nàng dâu.

Mẹ chồng khó tính (我的野蠻奶奶) được xem là một bộ phim gia đình pha chút hài hước của nhà đài TVB. Sau khi công chiếu bộ phim đã đem lại tiếng vang lớn không chỉ ở màn ảnh nhỏ Hong Kong mà còn vươn ra Đại Lục và các quốc gia khác trong khu vực.

Mẹ chồng khó tính quy tụ dàn diễn viên hùng hậu và thực lực của TVB lúc bấy giờ như: Uông Minh Thuyên, Hồ Hạnh Nhi, Huỳnh Tông Trạch, Thạch Tú, Ngũ Vịnh Vy.

Nữ diễn viên lão làng của TVB, Uông Minh Thuyên vào vai Thước Lan cách cách.

Lấy đề tài mâu thuẫn giữa “mẹ chồng - nàng dâu”, bộ phim kể về Hỷ Tháp Lạp Thước Lan Cách cách (Uông Minh Thuyên) là chị họ của Thục Duệ Hoàng hậu, đem lòng yêu ông chủ phường thêu Lăng Phong Đức (Thạch Tú) nổi tiếng khắp kinh thành. Sau khi về làm vợ Lăng Phong Đức, Thước Lan cách cách được mọi người trong nhà nể sợ bởi gia thế hiển hách.

Được nước lấn tới, tính tình của vị cách cách này khá ngang ngược, thường xuyên gây gổ với mẹ chồng. Con trai bà là Lăng Mậu Xuân (Huỳnh Tông Trạch) tính tình hiền lành, hiếu thảo, yêu thương cha mẹ.

Lăng Mậu Xuân con trai độc nhất của nhà họ Lăng luôn phải tìm cách cân bằng giữa mẹ và vợ mình.

Thước Lan cách cách đêm ngày lựa chọn những tú nữ bậc nhất kinh thành cho đứa con trai yêu dấu Mậu Xuân, người được chọn chính là tiểu thư Mã gia Yến Nhàn.

Chọn Mã gia Yến Nhàn, tú nữ nổi danh nhưng lại “rước” nhầm cô con dâu nóng nảy Điền Lực.

Nhưng trời chẳng chiều lòng người, màn thế thân của con gái sơn tặc tên Điền Lực (Hồ Hạnh Nhi) đã làm đảo ngược tất cả. Từ đây, mọi chuyện càng trở nên rắc rối, lắm nỗi bi hài dần xảy ra với Lăng gia.

3.MƯỜI ANH EM (2005)

Mười anh em quy tụ dàn diễn viên gạo cội lẫn triển vọng của TVB.

Năm 2005, nội dung bộ phim Mười anh em (十兄弟) dựa trên truyền thuyết của người Trung Quốc trong triều đại nhà Minh. Đây là một trong những truyền thuyết lâu đời nhất của Trung Quốc khi làm về đề tài các “nhân vật có năng lực siêu nhiên”.

Hai nhân vật đóng vai cha mẹ của “mười anh em” chính là Quách Khả DoanhLâm Văn Long. Một điều thú vị chính là ngoài đời cả hai cũng thực sự là vợ chồng, sau nhiều trắch trở họ đã đến bên nhau. Năm 2005, nhân kỷ niệm 10 năm bên nhau của cặp đôi Lâm - Quách, đài TVB đã quyết định sản xuất bộ phim “Mười anh em”. Ngoài hai nhân vật chính, phim còn có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên như: Hồ Định Hân, Đường Ninh, Hồ Nặc Ngôn.

Cặp đôi Quách Khả Doanh - Lâm Văn Long.

Tình yêu và sự cách trở giữa hai chữ “môn đăng hộ đối” đã khiến cho Kỳ Hảo Nhi (Quách Khả Doanh) từ chối yêu anh chàng bán chè Trần Đại Hà (Lâm Văn Long). Nhưng biến cố xảy ra khi cô lỡ nuốt trúng mười thiên thạch từ vũ trụ, bụng đột ngột to lên và được chẩn đoán là mang thai. Bị đồn thổi là chữa oan nên để giúp cô thoát khỏi gièm pha, anh chàng bán chè đã đứng ra nhận làm cha của bào thai. Mọi chuyện lại trở nên ly kỳ khi Hảo Nhi sinh hạ mười đứa con lớn nhanh, khỏe mạnh mà không cần sữa mẹ.

Những đứa con có khả năng đặc biệt của hai vợ chồng Hảo Nhi - Đại Hà.

Sau đó những đứa trẻ lại bị bắt đưa lên giàn hỏa thiêu vì nghi ngờ là yêu tinh. Bỏ lại tất cả, cô cùng Trần Đại Hà trốn đi nhưng không may thất lạc hai người con, và hai đứa trẻ bị xuôi khiến theo con đường tà ác. Và rồi mẫu thử, sức mạnh bất diệt của tình thân đã đủ để giúp họ tìm lại được nhau, cùng đoàn kết và đánh bại cái ác.

Ngoài đề cao sự đoàn kết phim còn mang tính nhân văn sâu sắc.

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất