Phim Ảnh

Những bộ phim từng gây sốt của Đường Yên trước khi 'nên duyên' cùng La Tấn!

An Du
Chia sẻ

Gần đây, tin tức về lễ cưới rợp màu cổ tích của cô nàng tiểu hoa đán Đường Yên và nam diễn viên La Tấn vẫn đang gây sốt khắp showbiz Hoa ngữ. Là một trong những nữ diên viên thực lực của màn ảnh xứ Trung, hãy cùng điểm lại những bộ phim truyền hình từng gây sốt của Đường Yên nhé!

1. Loạn thế giai nhân

Sau thành công của những bộ phim trước, Trần Kiện Phong tiếp tục tấn công màn ảnh Đại Lục với vai nam chính trong Loạn thế giai nhân (乱世佳人) đóng cặp với Đường Yên.

Loạn thế giai nhân được xem là phiên bản thời dân quốc của Mỹ nhân tâm kế khi xây dựng nhân vật nữ chính Trương Liên Tâm (Đường Yên) là một nữ cường nhân mạnh mẽ, kiên cường. Còn nam chính Hạ Thiên (Trần Kiện Phong) trở thành một Sherlock Homes phiên bản Trung Quốc. Với trí thông minh và bộ óc thiên tài, anh được mệnh danh là “đệ nhất thần thám” khi làm việc tại đồn cảnh sát.

Bộ phim lấy bối cảnh của Thượng Hải những năm 30, cuộc sống loạn lạc khổ cực của con người ở mức cùng cực nhất khi đất nước lâm vào loạn lạc. Cô gái có xuất thân thấp hèn là một nha hoàn, Liên Tâm đã quyết định cãi lại số phận, dám đứng lên tháo bỏ những gông xiềng mà biết bao người phụ nữ khác không dám cãi lại. Đồng thời cô cũng tìm được tình yêu đích thực của đời mình và cùng người đó kề vai sát cánh để chiến đấu vì hai chữ “chính nghĩa”.

Cả Đường Yên và Trần Kiện phong đều hóa thân xuất sắc và khắc họa được hình tượng nhân vật của mình làm người xem khá hài lòng. Thêm vào đó, cặp đôi cũng được khen ngợi khi tạo hình quá hợp và làm nổi bật lên tích cách nhân vật. Nếu Đường Yên trở thành một mỹ nhân tuyệt sắc khuynh thành thì Trần Kiện Phong cũng không kém cạnh khi cực nam tính và thu hút với những bộ âu phục vừa người.

Bên cạnh cặp đôi nam nữ chính, bộ phim còn có sự góp mặt của những cái tên khác như La Tấn, Quách Thiện Ni, Tử Kỳ Văn,..

2. Kim ngọc lương duyên

Lấy bối cảnh thời nhà Minh làm chủ đạo, Kim ngọc lương duyên ( 金玉良缘) kể về câu chuyện tình yêu “oan gia ngõ hẹp” của Ngọc Kỳ Lân (Đường Yên) và Kim Nguyên Bảo (Hoắc Kiến Hoa).

Với tính cách trung can nghĩa đảm và muốn muốn điều tra về tung tích đứa con trai thất lạc của nghĩa mẫu mà nữ chính Ngọc Kỳ Lân “tình cờ có chủ đích” thay thế tiểu thư Giang Hiểu Huyên trở thành tân nương của thiếu gia Kim Nguyên Bảo và hiển nhiên phải bái đường thành thân cùng lang quân của mình. Cũng chính từ hỷ sự này, biết bao nhiêu chuyện vui có buồn có liên tiếp xảy ra trong cuộc sống của hai người.

Tuy không yêu thương nhau ngay từ đầu nhưng biết đâu chừng mối lương duyên trời phối này sẽ làm nên đại sự về sau. Tính cách bộc trực thẳng thắn của Kỳ Lân cùng sự hóm hỉnh đáng yêu liệu có khiến trái tim Nguyên Bảo tan chảy?

Quả thực lần hợp tác này của Hoắc Kiến Hoa và Đường Yên khiến khán giả khá hài lòng, không bàn đến diễn xuất, độ đẹp đôi của hai người cũng khiến các mọt phim phải tấm tắc khen ngợi không ngớt.

3.Bên nhau trọn đời

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cố Mạn, Bên nhau trọn đời (何以笙箫默) được xem là một trong những bộ phim chuyển thể thành công của màn ảnh hoa ngữ. Dàn diễn viên thực lực bảo chứng lượng khán giả xem đài như Chung Hán Lương, Đường Yên cùng những cái tên mới như Ngô Thiến hay thậm chí là cậu bé đáng Bành Tử Tô trong vai Hà Chiếu.

Kể về chuyện tình yêu đầy gian truân, trắc trở từ thuở đại học cho đến lúc công việc ổn định của cặp đôi Hà Dĩ Thâm (Chung Hán Lương) và Triệu Mặc Sênh (Đường Yên). Là một tiểu thư con nhà giàu, Mặc Sênh từ nhỏ đã muốn gì được nấy. Lên đại học vẫn thế, cô vô tình gặp gỡ anh chàng sinh viên năm 2 khoa Luật, Hà Dĩ Thâm và nảy sinh tình cảm. Từ đó, cô mạnh dạn theo đuổi anh còn Dĩ Thâm tuy thấy cô cực kỳ phiền phức nhưng dần cũng rơi vào lưới tình của cô lúc nào không hay.

Cứ ngỡ chuyện tình cảm ấy sẽ êm đẹp mà đi đến một cái kết thật có hậu nhưng không ngờ biến cố xảy ra với họ. Những sự thật trong quá khứ được hé lộ, những toan tính, mưu mô của kẻ thứ ba muốn chia rẽ họ cũng đạt được khiến cả hai phải chia xa.

Liệu tình yêu thời niên thiếu ấy có kéo họ trở lại gần nhau lần nữa khi tình cờ gặp lại?

4.Hoạt sắc sinh hương

Với sự góp mặt của những cái tên như Đường Yên, Lý Dịch Phong, Trần Vỹ Đình, Thư Sướng. Sau khi phát sóng trên truyền hình năm 2015, Hoạt sắc sinh hương (活色生香) đã chiếm kỷ lục rating vượt mặt cả bom tấn lúc bấy giờ là “Võ Tắc Thiên” của Phạm Băng Băng.

Bộ phim kể về mối thâm thù huyết hải của hai nhà Ninh - Vạn chuyên chế tạo hương liệu nổi tiếng khắp vùng. An Thu Thanh một bậc cao nhân trong việc chế tạo hương liệu chỉ vì Vì Ninh Hạo Thiên mà phải mất đi vợ và cô con gái An Nhược Hoan.

Thời gian trôi đi, An Thu Thanh quyết định tìm gặp Ninh Hạo Thiên để tính sổ chuyện năm xưa. Từ đó, những người có liên quan và không liên quan đều bị cuốn vào mối thù này. Phải chăng thù hận sẽ làm mờ mắt con người? Đến khi nào thì tình yêu thương mới giúp họ vượt qua những ân oán trong quá khứ?

Ngoài việc xoay quanh hai cặp đôi chính là Ninh Trí Viễn (Lý Dịch Phong) - Lạc Nhan (Đường Yên), An Dật Trần (Trần Vỹ Đình) - Huệ Tử (Thư Sướng) thì bộ phim còn khắc họa chuyện tình đầy khó khăn của tuyến nhân vật phụ như Ninh Bội San (Lý Khê Nhuế) - Văn Thế Hiên (Hoàng Minh).

Tuy cũng lấy bối cảnh thời dân quốc nhưng Hoạt sắc sinh hương lại có sự khác biệt trong việc cách tân trang phục cũng như tạo hình nhân vật. Đây cũng là một trong những điểm nhấn của bộ phim.

5.Đạo mộ bút ký

Tuy chỉ là một bộ phim chiếu mạng nhưng Đạo mộ bút ký (đã gây một tiếng vang lớn bởi nội dung hấp dẫn và lực lượng diễn viên hùng hậu như Lý Dịch Phong, Đường Yên, Dương Dương,…

Thuộc thể loại phim phiêu lưu, hành động kể về Ngô Tà (Lý Dịch Phong) một ông chủ của cửa hàng đồ cổ. Xuất thân trong gia đình chuyên đi đạo mộ, một lần tình cờ khi Ngô Tà và gia đình tham gia vào một vụ đạo mộ thì phát hiện ra một ngôi mộ cổ từ thới Chiến Quốc. Có nhiều bí ẩn xung quanh ngôi mộ này, nhờ những ghi chép của ông mình và sự giúp đỡ của những thành viên khác trong nhóm. Ngô Tà phát hiện ra kho báu bị mất và cả những kẻ đã xuất hiện trong vụ thảm sát cả gia đình anh ngày xưa.

Đảm nhận vai trò là một kẻ đạo mộ nên Đường Yên có tạo hình khá bụi bặm và chất lừ để phù hợp với nhân vật mình đảm nhận. Những biến hóa trong lối diễn xuất cũng được xem là một điểm cộng không nhỏ của cô.

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất