Phim Ảnh

Những bộ phim truyền hình hiện đại Hoa Ngữ có khả năng hot nhất trong năm 2019 (Phần 2)

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Năm 2019 có khá nhiều bộ phim truyền hình cổ trang "tồn đọng" từ năm 2018 chuyển sang, tuy nhiên với thể loại phim hiện đại thì hầu hết các bộ phim Hoa Ngữ hiện đại lên sóng trong năm nay đều là những tác phẩm khá mới mẻ.

4. Cá mực hầm mật

Cá mực hầm mật (蜜汁炖鱿鱼) là bộ phim chuyển thể từ tác phẩm nỏi tiếng cùng tên của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Cá mực hầm mật sớm nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, đặc biệt khi vai nữ chính được giao cho Dương Tử đảm nhận thì dường như bộ phim này lại trở nên được kỳ vọng hơn rất nhiều.

Vai nam chính Lý Hiện được công chúng biết đến sau bộ phim Nam phương hữu kiều mộc, sự hợp tác của anh cùng Dương Tử cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Cá mực hầm mật là câu chuyện kể về chuyện tình của cô gái tên Đồng Niên (Dương Tử) lỡ trúng tiếng sét ái tình với anh chàng game thủ Gun - Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện). Đứng trước anh chàng “thần Gun” không có hứng thú với phụ nữ, Đồng Niên với sự ngây ngô, đáng yêu của mình đã từng bước chinh phục người đàn ông sắt đá chỉ biết đến game. Không chỉ đơn giản lấy đề tài “võng du” (phim về trò chơi trên mạng), Cá mực hầm mật còn đem đến cho khán giả cái nhìn mới về game online và game thủ. Không còn là một thể loại trò chơi ảo mang nhiều nghĩa tiêu cực, không đàng hoàng, game online đã trở thành một môn thể thao thi đấu chuyên nghiệp được quốc gia và thế giới công nhận, trở thành niềm tự hào của nhiều game thủ.

5. Bán sinh duyên

Bộ phim Bán sinh duyên (半生缘) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Trương Ái Linh, do đạo diễn Dương Á Châu phụ trách, với sự tham gia của các diễn viên Trịnh Nguyên Sướng, Tưởng Hân, Trứu Đình Uy…

Bán sinh duyên lần đầu tiên được ra mắt màn ảnh nhỏ vào năm 1997 với phiên bản điện ảnh do Lê Minh, Ngô Thanh Liên, Mai Diễm Phương…phụ trách. Tiếp đó, Bán sinh duyên bản truyền hình do Đàm Diệu Văn, Lâm Tâm Như đóng chính cũng nối tiếp ra mắt khán giả vào năm 2003, cả hai phiên bản này đều được xếp hạng vào danh sách những bộ phim Hoa Ngữ kinh điển.

Bán sinh duyên lấy bối cảnh Thượng Hải thời chiến những năm 1930, xoay quanh mối tình bi thương giữa chàng quân nhân si tình Thẩm Thế Quân (Trịnh Nguyên Sướng) và tiểu thư Cố Mạn Trinh (Tưởng Hân). Khỏi phải nói khán giả kỳ vọng như thế nào về bộ phim này khi đây là lần đầu tiên sao thần tượng Đài Loan Trịnh Nguyên Sướng đóng vai quân nhân Dân quốc, còn nữ diễn viên chuyên trị vai đanh đá Tưởng Hân “lột xác” đóng vai cô gái dịu dàng, thùy mị.

6. Đặng Lệ Quân, em chỉ quan tâm anh

Đặng Lệ Quân em chỉ quan tâm anh (邓丽君之我只在乎你) là bộ phim truyền hình kể về cuộc đời của nữ danh ca Đặng Lệ Quân, do Trần Nghiên Hy - Hà Nhuận Đông đóng chính.

Đặng Lệ Quân là ngôi sao nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất của Đài Loan, được mệnh danh là “Đệ nhất danh ca châu Á” và Em chỉ quan tâm anh là một ca khúc rất nổi tiếng của nữ danh ca này. Nhưng hồng nhan bạc phận, nhắc đến Đặng Lệ Quân, khán ngoài nhớ đến nhan sắc mỹ miều, khí chất đoan trang, giọng hát “bảy phần ngọt ngào, ba phần nước mắt”, thì còn nhớ đến cuộc đời chẳng hề phẳng lặng cùng cái chết nhiều uẩn khúc của cô.

7. Ánh trăng không hiểu lòng tôi

Ánh trăng không hiểu lòng tôi (山月不知心底事) được chuyển thể từ tiểu thuyết tình cảm cùng tên của tác giả Tân Di Ổ, do cặp đôi Tống Thiến - Âu Hào đảm nhận vai chính.

Bộ phim có nội dung kể về Hướng Viễn (Tống Thiến) một cô gái sáng suốt mà không lươn lẹo, yêu tiền mà không gian xảo. Dù ai cũng gọi cô là máu lạnh, dù trái tim cô luôn có phần nhiều ở “bờ bên phải” thì trong lòng cô vẫn tồn tại ánh trăng miền sơn cước của mười mấy năm trước cùng câu nói: “Chúng ta sẽ mãi mãi không bao giờ xa nhau”. Nhưng dường như những gì cô thật sự mong mỏi cũng mong manh, hư ảo như ánh trăng nên cô không thể chạm tay tới. Và vì thế, tuy cô giỏi giang, có được nhiều thứ, kể cả việc kết hôn với người cô muốn nhưng đã bao giờ cô hạnh phúc?

Ánh trăng không hiểu lòng tôi là một trong những tiểu thuyết tình cảm có chứa nhiều yếu tố đau thương và đã từng được đánh giá cao trên bảng xếp hạng của nhiều trang mạng uy tín về văn hóa. Không chỉ sâu sắc trong từng câu chuyện mà còn là trau chuốt trong từng câu nói.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất