Phim Ảnh

Những bộ phim tròn 10 tuổi vào năm 2016

Chia sẻ

Chúng ta vừa kỷ niệm 10 năm ra đời của bộ phim nhạc kịch đình đám nhà Disney: "High School Musical". Tuy nhiên, đây không phải tác phẩm điện ảnh duy nhất được công chiếu vào năm 2006.

She's the Man 

Nữ diễn viên có khuôn mặt tròn mũm mĩm Amanda Bynes hóa thân thành công vào hai nhân vật cùng lúc: một cô nữ sinh mộng mơ Viola và người anh trai sinh đôi Sebastian. Sau khi đội bóng đá nữ của cô bị cắt giảm, Viola đã đi đến quyết định liều lĩnh: giả dạng Sebastian để được tham gia đội bóng nam. Muôn vàn tình huống dở khóc dở cười nhưng cũng rất dễ thương xảy ra chốn học đường là lý do khiến She's the Man được coi là một trong những bộ phim về thanh thiếu niên xuất sắc nhất thập kỷ này.

X-Men: The Last Stand

Thật trùng hợp khi chúng ta sẽ được thưởng thức X-Men: Apocalypse vào năm 2016 - bộ phim được sản xuất với ý đồ làm mới toàn bộ dàn diễn viên X-Men, thay bằng những diễn viên mới trẻ trung hơn, sát với nguyên tác hơn. Cách đây 10 năm, The Last Stand ra đời chính là phần cuối của bộ ba X-Men, quy tụ hầu hết các dị nhân đình đám trong trận chiến lớn giữa phe Giáo sư X và Magneto.

Cars

Một trong những sản phẩm thành công nhất của nhà Pixar, câu chuyện đầy sáng tạo về thế giới của những chiếc xe hơi đã đến với chúng ta tròn 10 năm trước. Cho đến bây giờ, vẫn có nhiều thế hệ đã, đang và sẽ say mê dõi theo hành trình thú vị của chiếc xe đua màu đỏ rực rỡ Lighting McQueen cùng cậu bạn xe tải han gỉ Mater qua những con đường đầy bụi bặm của nước Mỹ, nơi McQueen dần trưởng thành và chín chắn hơn so với khởi đầu hợm hĩnh của mình.

Click

Adam Sandler là diễn viên hài, nhưng anh cũng rất giỏi lấy nước mắt khán giả. Bằng chứng là không ít người đã phải sụt sùi rơi lệ khi xem đoạn kết của Click - một phim hài nhưng chứa đựng đầy ý nghĩa sâu sắc. Mọi chuyện xảy ra từ khi Michael Newman (Adam Sandler) nhặt được một cái điều khiển có khả năng tua nhanh, chậm thời gian tùy ý. Ban đầu, chiếc điều khiển giúp cho Michael đỡ phí phạm thời gian nhưng sau đó, anh nhận ra mình đã bỏ lỡ quá nhiều khoảnh khắc quan trọng của đời người.

The Devil Wears Prada

Nếu là người yêu thời trang, bạn chắc chắn không thể bỏ qua tác phẩm điện ảnh này. Được dựng lại từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Lauren Weisberger, với sự góp mặt của hai minh tinh đình đám Meryl Streep và Anne Hathaway, The Devil Wears Prada đưa người xem tới hậu trường của thế giới thời trang xa hoa, hào nhoáng. Phim còn nhận được nhiều lời khen ngợi về khoản phục trang đẳng cấp của các nhân vật.

Step Up

Dòng phim Step Up đã và đang làm mưa làm gió tại Việt Nam và thế giới trong suốt 10 năm qua. Đã có tổng cộng 5 phim Step Up được ra đời và đều để lại dấu ấn riêng, nhưng chắc chắn phần đầu tiên với sự tham gia của chàng trai quyến rũ Channing Tatum vẫn là đáng nhớ nhất. Anh thủ vai Tyler Gage - một thanh niên quậy phá có cơ hội tới học khiêu vũ tại trường nghệ thuật, nơi anh gặp gỡ nữ vũ công ballet Nora (Jenna Dewan Tatum). Tuy có cá tính, cách sống và cả phong cách biểu diễn trái ngược nhưng cả hai người sớm tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn. Ngoài đời, Channing và Jenna cũng có cái kết hạnh phúc vào năm 2009 và chào đón thành viên mới trong gia đình - bé gái Everly Tatum - sau đó 4 năm.

Little Miss Sunshine

Phim hài gia đình này được sản xuất với kinh phí khiêm tốn chỉ 8 triệu USD, nhưng sau đó đã thu về hơn 100 triệu USD và 2 tượng vàng Oscar. Đây là thành công khó có thể tưởng tượng được với một phim hài nhỏ tham gia Liên hoan phim Sundance. Gia đình “tăng động” Hoovers đã cùng nhau vượt qua chặng đường dài trên chiếc xe bus VW để đưa cô con gái út tới chung kết một cuộc thi sắc đẹp. Chuyến đi đã kéo các thành viên lại gần nhau và đem đến nhiều khoảnh khắc xúc động về tình cảm gia đình.

Happy Feet

Chắc chắn nhiều người sẽ bị bất ngờ khi biết đồng kịch bản kiêm đạo diễn của phim hoạt hình dễ thương này lại là George Miller - người đứng sau những màn hành động hoành tráng và bạo tàn của series Mad Max. Nội dung phim xoay quanh chú chim cánh cụt Mumble - con đực duy nhất không biết bài hát “giao duyên” để thu hút bạn tình đặc trưng của loài. Thay vào đó, nó chỉ biết nhảy múa. Những điệu nhảy phổ biến trong thế giới loài người được thể hiện qua nhân vật cánh cụt biến Happy Feet trở thành Step Up phiên bản động vật.

The Pursuit of Happyness

Đây là lần đầu tiên hai cha con Will và Jaden Smith “hợp tác” cùng nhau trên màn ảnh rộng, và nó đã mang lại thành công mỹ mãn. Dựa trên cuốn hồi kí của doanh nhân Chris Gardner về quãng đời khó khăn của ông trước khi tạo dựng sự nghiệp hiển hách, The Pursuit of Happyness là bài học về tình cha con khăng khít, về nỗ lực cố gắng không mệt mỏi để giành lấy chiến thắng cuối cùng của Chris Gardner. Phim mang về cho Will Smith hai đề cử Oscar và Quả Cầu Vàng với màn trình diễn xuất sắc của mình.

Dreamgirls

Beyoncé, Jennifer Hudson và Anika Noni Rose hóa thân thành ba “cô gái vàng” của nhóm nhạc nữ The Dreamettes, những người thay đổi cả phong cách lẫn lối sống của mình sau khi một gã bán xe trở thành quản lý của nhóm. Phim tái hiện sống động lịch sử của dòng nhạc R&B thập niên 60 - 70 và phần nào đó hình ảnh của nhóm The Supremes cùng hãng thu âm nổi tiếng Motown - nguyên mẫu của The Dreamettes. Với kinh phí sản xuất 80 triệu USD, Dreamgirls là tác phẩm tốn kém nhất với dàn diễn viên toàn người Mỹ gốc Phi trong lịch sử điện ảnh Mỹ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất