Phim Ảnh

Những bộ phim ra mắt cùng một năm giống nhau đến khó tin

Chia sẻ

Hollywood đã vô tình sản sinh ra nhiều bộ phim "song sinh" từ đề tài, bối cảnh cho tới cả nội dung chính.

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với việc các nhà làm phim tái sử dụng lại những yếu tố cũ trong những tác phẩm mới. Bạn đã xem qua bao nhiêu phiên bản của Spiderman, hay có thể kể được Bạch Tuyết đã xuất hiện trong bao nhiêu bộ phim?

Không chỉ có vậy, đôi lúc chúng ta còn có cảm giác mình đang xem đi xem lại cùng một bộ phim nhiều lần trong cùng một năm, khi các nhà sản xuất dường như đã dùng một kịch bản để đi theo hai hướng phát triển độc lập trong hai tựa phim khác nhau. Dưới đây là 7 “cặp sinh đôi” giống nhau đến lạ kỳ trong hai thập kỷ qua:

1. Năm 2012: Mirror MirrorSnow White And The Huntsman

sim4

Bạn chọn Snow White and The Huntsman hay Mirror Mirror?

Dù có phải là fan của dòng phim cổ tích hay không, thì chắc chắn bạn cũng bị “bội thực” Bạch Tuyết khi cả Mirror Mirror Snow White And The Huntsman đều xào nấu lại câu chuyện cũ kỹ về nàng công chúa và 7 chú lùn.

May mắn là Mirror Mirror đã để lại được dấu ấn nhẹ nhàng hài hước trong khi Snow White And The Huntsman đen tối và trung thành với nguyên tác của anh em nhà Grimm hơn.

2. Năm 1998: Deep ImpactArmageddon

sim2

Hai bộ phim về thiên thạch và diệt vong.

Cả hai đều dựng lên cùng một thảm hoạ, khi một thiên thạch từ không gian chuẩn bị va chạm với địa cầu và đe doạ xoá sổ sự sống trên cả hành tinh xanh. Những nhân vật trong phim sẽ cùng nghĩ đến việc phóng tàu không gian mang đầu đạn hạt nhân, để cùng làm chệch hướng hai thiên thạch khác nhau giúp loài người cùng sống sót, trong cùng một năm.

3. Năm 2000: Mission To MarsRed Planet

sim3

Sao Hoả cùng được tái hiện nhiều lần trên màn ảnh năm 2000.

Năm của thiên niên kỷ mới đánh dấu màn chào sân đầy thất vọng của hai “bom xịt” được đầu tư khá lớn. Mission To Mars đạt doanh thu suýt soát với chi phí sản xuất nhờ dàn diễn viên tiếng tăm, trong khi Red Planet thua lỗ hơn 45 triệu USD.

Với cùng một cốt truyện, xoay quanh những bất trắc đoàn thám hiểm gặp phải trong quá trình tìm hiểu nhiều bí ẩn còn che giấu về sự sống trên hành tinh Đỏ, không có gì đáng ngạc nhiên khi cả hai hứng chịu vô số chỉ trích từ các nhà phê bình.

4. Năm 2006: The IllutionistThe Prestige

sim6

Các diễn viên trong The IllutionistThe Prestige.

Chàng ảo thuật gia thành Vienna của The Illusionist đã phải lòng vị hôn thê của hoàng tử đế quốc Áo-Hung. Chàng buộc phải dùng những xảo thuật của mình khuấy đảo cả vương quốc để giành lấy người yêu dấu. Bộ phim luôn nằm trong top những phim đáng xem lại nhờ cách xây dựng chau chuốt, tỉ mỉ cùng những cảnh quay tráng lệ của thủ đô nước Áo giữa thế kỷ 19.

The Prestige lại khiến người xem có cảm giác đây là phần tiền truyện của Illusionist. Đạo diễn Christopher Nolan kể lại câu chuyện về tình bạn, tình yêu và sự phản bội giữa hai nhà ảo thuật gia bằng rất nhiều thủ pháp thắt mở cao trào và yếu tố đánh lạc hướng khán giả, khiến họ choáng ngợp trước một bộ phim tuyệt vời giữa một “rừng sao”: Hugh Jackman, Christian Bale, Michael Caine, Scarlett Johansson…

5. Năm 1998: Saving Private RyanThe Thin Red Line

sim5

Hai trong số những bộ phim xuất sắc nhất về đề tài Thế chiến thứ II.

Saving Private Ryan là một trong những bộ phim được yêu mến nhất về đề tài chiến tranh thế giới thứ II, và nhiều cựu binh đi xem đã bỏ về giữa phim vì những ký ức đau thương được tái hiện quá sống động.

Dù The Thin Red Line không thể sánh được về mặt gắn kết nội dung so với Saving Private Ryan, câu chuyện hào hùng về tình yêu, mất mát, danh dự, hy sinh và lòng kiêu hãnh vẫn xứng đáng có được một vị trí được vinh danh trên kệ phim phản chiến.

Năm 1997: Dante's PeakVolcano

sim1

Poster Dante's PeakVolcano.

Trong Dante's Peak, chàng “cựu điệp viên 007” Pierce Brosnan đóng vai một nhà nghiên cứu núi lửa bị kẹt giữa một vụ phun trào ở Washington. Bộ phim có đầy đủ những yếu tố gây cười, những phân cảnh lãng mạn, và vô số vụ nổ. Còn ở Volcano, Tommy Lee Jones phải gấp rút lập ra một kế hoạch tương tự ngăn cản nham thạch chảy tràn vào thành phố Los Angeles.

Năm 2013: Olympus Has FallenWhite House Down

sim7

Nhà Trắng 'sụp đổ' đến hai lần trong cùng một năm.

Lực lượng cực đoan Bắc Hàn đã xâm chiếm được Nhà Trắng của Olympus Has Fallen và số phận nước Mỹ cùng với Nam Hàn giờ đây nằm trong tay chàng cựu vệ sĩ tổng thống Mike Banning.

John Cale (do Channing Tatum thủ vai) cũng đóng một vai trò giống hệt trong bộ phim “cùng khuôn đúc” là White House Down. Hai người đàn ông đơn độc đối đầu với hai đội quân khủng bố chắc chắn sẽ nhắc bạn phải nhớ tới huyền thoại Die Hard.

Chia sẻ
Tin mới nhất