Phim Ảnh

Những bộ phim Hoa Ngữ nổi bật nhất trong 10 năm qua

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Khi thị trường có quá nhiều sự lựa chọn, khán giả sẽ "trở về quá khứ" và xem lại những bộ phim kinh điển trước đó. Mười năm trước phim Hoa Ngữ gắn liền với biết bao kỉ niệm của khán giả truyền hình.

Năm 2000

1. Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (仙剑奇侠传三)
Diễn viên chính: Hồ Ca, Dương Mịch, Hoắc Kiến Hoa, Đường Yên, Lưu Thi Thi,…

Tiên kiếm kỳ hiệp có thể nói là hồi ức, kỷ niệm của một thế hệ người trẻ và cũng là một sản phẩm tiêu biểu của thể loại phim tiên hiệp Trung Quốc. Nhiều người nói phim truyền hình nếu cứ quay liền tù tì nhiều phần sẽ gây nhàm chán nhưng với Tiên kiếm kỳ hiệp, phần ba lại nổi trội hơn phần một khá nhiều. Ngay cả những bài nhạc nền của phim cũng được biết đến rộng rãi ở nhiều nơi.

Không ngoa khi nói Tiên kiếm kỳ hiệp chính là tác phẩm tạo ngôi sao vì nó đã giúp Hồ Ca, Dương Mịch, Hoắc Kiến Hoa, Đường Yên, Lưu Thi Thi tăng thêm độ nổi tiếng rất nhiều. Đồng thời qua phim này, họ cũng từng bước trở thành đại lưu lượng trong giới giải trí.

2. Tiềm phục (潜伏)

Diễn viên chính: Tôn Hồng Lôi, Diêu Thần, Tổ Phong, Ngô Cang,…

Nói đến phim thể loại chiến tranh, Tiềm phục chính là một trong những bộ phim được nhận xét là kinh điển trong kinh điển. Bộ phim này khi được phát sóng đã có lượt rating và hiệu ứng truyền miệng cao. Đồng thời, bộ phim này đã giúp cho tên tuổi của hai diễn viên chính là Tôn Hồng Lôi và Diêu Thần bước vào một trang sử mới.

Trước đó, khán giả chỉ có ấn tượng với Tôn Hồng Lôi là một đại ca xã hội đen, còn với Diêu Thần là Quách Phù Dung. Tuy nhiên sau khi Tiềm phục được phát sóng, khán giả đã có ấn tượng khác biệt về họ và nhận định khả năng diễn xuất của họ thật sự rất tuyệt.

Xem thêm: Lee Dong Wook đụng hàng áo với Tiêu Chiến: Ai đẹp hơn ai?

3. Cùng ngắm mưa sao băng (一起来看流星雨)

Diễn viên chính: Trương Hàn, Trịnh Sảng, Ngụy Thần, Du Hạo Minh, Chu Tử Kiêu,…

Vào mấy tháng trước, Trịnh Sảng đã tái hiện lại tình cảnh của một đoạn phim trong Cùng ngắm mưa sao băng ở ngày sinh nhật của mình. Ở thời điểm đó, quả thực cảnh này làm không ít người có phát sinh cảm khái, thoắt một cái mười năm đã qua rồi.

Cùng ngắm mưa sao băng đã làm nổi bật thể loại phim thần tượng và được nhiều khán giả chấp nhậnhơn lúc xưa. Bộ phim này một đêm đã làm cho danh tiếng của Trương Hàn, Trịnh Sảng, Chu Tử Kiêu tăng chóng mặt. Đồng thời cũng làm cho Du Hạo Minh và Ngụy Thần lần thứ hai được nổi lên và chính thức bước vào con đường phim ảnh của mình.

Năm 2010

1. Mỹ nhân tâm kế (美人心计)

Diễn viên chính: Lâm Tâm Như, Trần Kiện Phong, Vương Lệ Khôn, Dương Mịch, Hà Thịnh Minh,…

Mỹ nhân tâm kế chính là một trong những tượng đài của dòng phim cung đấu Trung Quốc. Nữ chính trong phim Đậu Y Phòng (Lâm Tâm Như đóng) một bước thành phượng hoàng, từ một ca nữ đến Hoàng hậu một nước. Phim thay đổi cách thiết kế nhân vật, hoàn toàn thoát khỏi hình ảnh của một nữ chính ngốc nghếch, thơ ngây như thỏ trắng làm người xem có cảm giác mới mẻ đối với hình tượng nữ chính thời điểm đó.

Hơn nữa bộ phim này lựa chọn người diễn rất hợp với hai từ “mỹ nhân”, Lâm Tâm Như trong vai Đậu Y Phòng, Vương Lệ Khôn trong vai Nhiếp Thận Nhi, Dương Mịch trong vai Mạc Tuyết Diên, Đặng Sa trong vai Lịch Diệu Nhân, Thích Vy vai Quán Đào Công chúa,… tất cả các nữ diễn viên trong phim đều rất xinh đẹp, là tuyệt sắc giai nhân.

2. Không kịp nói yêu em (来不及说我爱你)

Diễn viên chính: Chung Hán Lương, Lý Tiểu Nhiễm,…

Mạc Dung tứ thiếu của Chung Hán Lương có thể nói là vai diễn tỏa sáng và để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả, còn Lý Tiểu Nhiễm trong vai Doãn Tĩnh Uyên cũng được khán giả khen ngợi rằng mức độ giống rất cao với vai nữ trong tiểu thuyết của Phỉ Ngã Tư Tồn.

Khi một thiếu soái dân quốc vừa bá đạo vừa thâm tình gặp gỡ cô nàng khuê các, ôn nhu, tình yêu giữa họ nảy nở. Phải đấu tranh giữa đại cục quốc gia và tình yêu với Doãn Tĩnh Uyên (Lý Tiểu Nhiễm), cuối cùng Bái Lâm cũng có lựa chọn đúng đắn cùng người con gái mình yêu vượt qua mọi khó khăn để nắm tay nhau bước tiếp.

Năm 2011

1. Cung tỏa tâm ngọc

Diễn viên chính: Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong, Hà Thịnh Minh, Đồng Lệ Á,…

Cung tỏa tâm ngọc là bộ phim mở ra một thời đại mới của thị trường phim ảnh của Trung Quốc. Tác phẩm này làm cho thể loại xuyên không trở thành đề tài nóng nhất và sau đó thể loại này cũng được nhiều người ưa chuộng và thành công hơn bao giờ hết.

Đồng thời bộ phim này cũng giúp Dương Mịch và Phùng Thiệu Phong trở thành minh tinh lưu lượng tuyến một. Hai diễn viên Đồng Lệ Á và Hà Thịnh Minh cũng bắt đầu được nhiều người biết đến và con đường phát triển của họ đến nay khá tốt.

Bài nhạc phim Cung dưỡng ái tình do Dương Mịch thể hiện và Gặp hay không gặp do Hà Thịnh Minh thể hiện đã trở thành bài hát nổi tiếng nhất của năm.

2. Bộ bộ kinh tâm (步步惊心)

Diễn viên chính: Lưu Thi Thi, Ngô Kỳ Long, Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Canh Tân, Viên Hoằng,…

Tuy sau đó đã có không ít phim xuyên không ra đời nhưng nói đến tác phẩm đỉnh cao nhất của thể loại này, chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua Cung tỏa tâm ngọcBộ bộ kinh tâm. Vì hai tác phẩm phim này có đề tài giống nhau, nội dung câu chuyện khá tương đồng, và cùng là trước sau lên sóng nên mới trở thành đề tài so sánh điên cuồng của năm đó.

Dẫu thế, hai bộ phim này vẫn có phần khác biệt. Cung tỏa tâm ngọc là chỉnh thể có phần vui vầy, kết cục cũng theo hình thức đoàn viên trong khi Bộ bộ kinh tâm từ đầu đến cuối đều là ngược tâm nhiều hơn.

Năm 2012

1. Chân Hoàn truyện (甄嬛传)

Diễn viên chính: Tôn Lệ, Trần Kiện Bân, Thái Thiếu Phân, Tưởng Hân,…

Chân Hoàn truyện là tác phẩm mang dòng cung đấu của Trung Quốc lên một tầm cao mới. Không chỉ thành công, nổi bật ở trong nước mà còn thành công khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ của nước bạn.

Sự thành công của Chân Hoàn truyện đến từ nội dung chính hấp dẫn, dàn diễn viên thực lực và phục dựng lại một giai đoạn lịch sử thời nhà Thanh. Có thể thấy nhà sản xuất đã cùng đoàn đội của mình đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng nguyên tác lẫn sử sách để cho ra một tác phẩm như Chân Hoàn truyện.

Năm 2013

1. Lục Trinh truyền kỳ (陆贞传奇)

Diễn viên chính: Triệu Lệ Dĩnh, Trần Hiểu, Dương Dung,…

Lục Trinh truyền kỳ là tác phẩm thành danh của Triệu Lệ Dĩnh và Trần Hiểu. Tác phẩm phim đã giúp cả hai từ hai diễn nhỏ ít người biết trở thành hai đại minh tinh lưu lượng, đồng thời hai người họ còn được trao danh hiệu Nam-Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất tại một giải thưởng ở Trung Quốc năm đó.

Năm 2014

1. Cổ kiếm kỳ đàm 

Diễn viên chính: Dương Mịch, Lý Dịch Phong, Trần Vỹ Đình, Trịnh Sảng, Mã Thiên Vũ, Kiều Chấn Vũ, Địch Lệ Nhiệt Ba,…

Cổ kiếm kỳ đàm là bộ phim biểu tượng của năm 2014. Đây là tác phẩm phim nổi bật nhất sau Tiên kiếm kỳ hiệp 3 thuộc dòng phim tiên hiệp. Dù đã phát sóng năm năm nhưng bộ phim Cổ kiếm kỳ đàm vẫn có thể gây bão trong lòng của người xem phim.

Cổ kiếm kỳ đàm đã góp phần giúp Lý Dịch Phong trở thành “tiểu thịt tươi” nổi tiếng nhất của năm đó, thay đổi hoàn toàn cái nhìn của giới giải trí về tiểu sinh lưu lượng.

2. Võ Mị Nương truyền kỳ

Diễn viên chính: Phạm Băng Băng, Trương Phong Nghị, Lý Trị Đình, Trương Quân Ninh,…

Võ Mị Nương truyền kỳ năm đó bị vấp phải khá nhiều luồng ý kiến trái chiều khi cư dân mạng nói đây là bộ phim có nhiều sạn và những điểm khó hiểu. Tuy nhiên dù có trải qua không ít lời bình tiêu cực thì phim vẫn có lượt rating cao nhờ mức độ chịu chi lẫn chịu chơi của nhà sản xuất.

3. Sam Sam đến đây (杉杉来了)

Diễn viên chính: Triệu Lệ Dĩnh, Trương Hàn,…

Trong bộ phim Sam Sam đến đây, Triệu Lệ Dĩnh cho khán giả thấy được một luồng gió mới, đó là hình ảnh ngọt ngào, dễ thương, ngây thơ của mình. Hơn nữa, Triệu Lệ Dĩnh trong vai Sam Sam thường có những lối trang điểm và phong cách ăn mặc gần gũi với những thiếu nữ hiện đại thời điểm đó nên càng nhận được sự yêu quý của công chúng.

Năm 2015

1. Hoa thiên cốt

Diễn viên chính: Triệu Lệ Dĩnh, Hoắc Kiến Hoa, Mã Kha, Trương Đan Phong,…

Tin chắc ai nấy đều sẽ biết đến cái tên Hoa thiên cốt vì ở thời điểm đó, nhắc đến phim Hoa Ngữ, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến bộ phim này.

Triệu Lệ Dĩnh cũng nhờ bộ phim này mà ngồi vững vị trí tiểu hoa tuyến một, Hoắc Kiến Hoa cũng trở thành nam diễn viên lưu lượng bạo hồng của năm đó. Trương Đan Phong và Mã Kha trong sự nghiệp cũng có nhiều thăng tiến.

2. Lang nha bảng 

Diễn viên chính: Hồ Ca, Vương Khải, Lưu Đào,…

Lang nha bảng được nhiều khán giả yêu thích không chỉ ở nội dung phim mà còn ở khâu tuyển chọn diễn viên, phục trang, đạo cụ. Mọi thứ đều được đầu tư tỉ mỉ và kĩ lưỡng.

Bộ phim này cũng giúp cho Hồ Ca đạt đến con đường được “phong thần”, trở thành nam diễn viên nổi tiếng nhất của năm. Những tác phẩm sau này của Hồ Ca cũng không đạt được nhiệt độ như trong phim Lang nha bảng này.

3. Bên nhau trọn đời

Diễn viên chính: Chung Hán Lương, Đường Yên,…  Bên nhau trọn đời có thể nói là tác phẩm khá thành công khi được chuyển thể từ tiểu thuyết, ở thời điểm đó. Chung Hán Lương thực sự giống như Hà Dĩ Sâm bước ra từ trong tiểu thuyết, Đường Yên trong phim có biểu hiện khá tốt.

Năm 2016

1. Hoan lạc tụng

Diễn viên chính: Lưu Đào, Tưởng Hân, Vương Tử Văn, Dương Tử, Kiều Hân, Vương Khải, Cận Đông,…

Hoan lạc tụng có thể được dùng chữ nhiệt để hình dung về. Ở thời điểm đó, nam, nữ, người trẻ hay người lớn tuổi đều theo dõi phim này.

2. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên (微微一笑很倾城)

Diễn viên chính: Dương Dương, Trịnh Sảng, Mao Hiểu Đồng, Bạch Vũ,…

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên được khán giả công nhận không phải vì diễn xuất của hai diễn viên chính mà vì nhan sắc của Dương Dương và Trịnh Sảng. Bộ phim này có phần đột phá hơn các bộ phim thần tượng từ trước đến thời điểm này vì tình tiết từ đầu đến cuối hoàn toàn chỉ có ngọt ngào và đây cũng chính là điểm thu hút người xem.

Năm 2017

1. Tam sinh tam thế thập lý đào hoa 

Diễn viên chính: Dương Mịch, Triệu Hựu Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba,…

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa là bộ phim thể loại tiên hiệp nổi tiếng sau Hoa thiên cốt. Bộ phim này một tác phẩm phim truyền hình đầu tiên đạt 500 triệu lượt xem khi phát sóng và mở ra thời đại của một loạt phim web-drama.

Năm 2018

1. Diên Hi công lược

Diễn viên chính: Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Tần Lam, Hứa Khải, Xa Thi Mạn,…

Diên Hi công lược là bộ phim nổi tiếng nhất trong mùa hè năm ngoái, tuy không có diễn viên lưu lượng xuất hiện nhưng vừa phát sóng không lâu, bộ phim đã có lượt xem khả quan từ trong nước đến ngoài nước.

Vu Chính cũng vì vậy mà đẩy được tên tuổi của hai gà nhà của mình là Ngô Cẩn Ngôn và Hứa Khải lên một tầm cao mới và đồng thời cũng mở ra con đường hoa đầy màu sắc cho Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn.

2. Hương mật tựa sương khói 

Diễn viên chính: Dương Tử, Đặng Luân, La Vân Hi,…

Hương mật tựa sương khói cũng là bộ phim nổi tiếng trong năm qua và thường xuyên được cư dân mạng nhắc đến. Đồng thời, tác phẩm phim này cũng giúp cho sự nghiệp của Dương Tử, Đặng Luân có thêm nhiều sắc màu, thành công trở thành những đại lưu lượng.

3. Như Ý truyện 

Diễn viên chính: Châu Tấn, Hoắc Kiến, Trương Quân Ninh,…

Như Ý truyện là tác phẩm chị em với Chân Hoàn truyện từ lúc khai máy đã nhận được sự yêu thích của khán giả. Hơn nữa thời gian phát sóng cứ bị điều chỉnh nhiều lần nên càng làm cho khán giả mong đợi nhiều hơn. Lúc đầu Như Ý truyện nhận được không ít sự nghi hoặc nhưng sau đó vì diễn xuất và nội dung quá hay nên khán giả đã bỏ qua hết.

4. Minh Lan truyện 

Diễn viên chính: Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Chu Nhất Long,…

Minh Lan truyện vừa phát sóng đã nhận được không ít sự quan tâm từ khán giả vì tác phẩm phim này đã truyền tải lại một cách sống động phong tục dân gian Bắc Tống. Song, bộ phim này được nhận xét có tiết tấu chậm, lời thoại có phần gượng gạo, màu sắc nhàm chán, cách xưng hô giữa hai nhân vật như người xa lạ. Tuy nhiên vì diễn xuất tinh tế của các diễn viên và trang phục rất tốt nên khán giả cũng nguôi ngoai bớt phần nào.

Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba rơi nước mắt khi nhắc đến bà ngoại trong chương trình 'Du lịch toàn thế giới'

Năm 2019

Vì 2019 vẫn chưa hết năm nên không thể làm một bảng tổng kết thành tích phim nào “nhiệt” nhất, nổi bật nhất. Tuy nhiên trước mắt có thể thấy, đầu năm có Đông Cung, đến hè thì có phim Thân ái, Nhiệt ái, Trần tình lệnh, Tiểu hoan hỉ đã nhận được không ít sự yêu thích từ khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất