Phim Ảnh

Những bộ phim mọi cô gái đều nên xem một lần trong đời

Chia sẻ

Truyền cảm hứng, gieo hy vọng và khích lệ niềm tự hào khi là phụ nữ là những gì mà các tác phẩm này mang đến cho khán giả màn ảnh rộng.

Dịp lễ 20/10 này, khi những cô gái có dịp tụ tập tại nhà riêng của một người trong nhóm, bày cỗ bàn ăn uống và buôn dưa lê chán rồi cùng ngồi lại xem một bộ phim mà tất cả các thành viên đều tìm thấy mình trong đó, họ nên chọn bộ phim gì? Dòng phim chick flicks là một lựa chọn hay cho các cô nàng bởi phim không quá nặng nề, khó hiểu mà thiên về câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước, nói đến những vấn đề phổ biến và những tuyên ngôn mới cho phụ nữ thời hiện đại.

1. Mean Girls (2004)

1

Mọi cô gái đều nên xem Mean Girls ít nhất một lần, không phải vì trong đó có những cô gái trẻ và đẹp, cũng không phải vì những bộ quần áo thời trang, mà vì cách cư xử và cuộc chiến đấu của những cô gái mới lớn. Trong cuộc chiến sinh tử ấy, để tồn tại thì những chiêu trò tinh vi là không thể thiếu được.

Mặc dù ở cuối phim, ta thấy chiếc vương miện nữ hoàng được bẻ nhỏ để chia cho tất cả mọi người, thì thực sự bên trong mỗi cô gái đều có một “mean girl” (cô nàng ích kỷ, cô nàng lắm chiêu). Vì thế, việc được xem và cười thả phanh với những chiêu trò ấy không bao giờ là đủ. 

2. He’s Just Not That Into You (2009)

2

He’s Just Not That Into You là một bộ phim sở hữu dàn diễn viên toàn “sao lớn” lấp lánh trên bầu trời Hollywood, xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy của tác giả Liz Tuccillo. Phim là sự kết hợp của nhiều câu chuyện, nhiều cặp đôi yêu nhau và rất nhiều hiểu lầm không đáng có khiến mối quan hệ của họ tan vỡ.

Ttừ đó, người xem vừa thấy đáng thương vừa thấy buồn cười khi nhận ra “đàn ông đến từ Sao Hỏa, đàn bà đến từ Sao Kim”, họ có những chuẩn mực khác nhau trong cuộc sống. Nhưng dẫu sao cũng hãy cứ yêu, bởi sớm hay muộn, người ta cũng tìm được “nửa kia” của đời mình.

3. Love Actually (2003)

3

Love Actually là một đối trọng của He’s Just Not That Into You bởi số lượng sao tham gia bộ phim cũng toàn sao lớn nhưng về nội dung thì có phần trội hơn. Phim hướng câu chuyện về những “tình yêu thực sự” mà người ta phải vượt qua rất nhiều rào cản để đến với nhau: rào cản về mặt xã hội (tình yêu giữa anh tân thủ tướng và cô nhân viên hành chính), rào cản về mặt ngôn ngữ, văn hóa (giữa anh nhà văn người Anh và cô gái dọn dẹp người Bồ Đào Nha)…

Đôi khi một trong số họ lầm tưởng mình dành trái tim cho ai đó, trong khi thực ra lại là người khác, và đến đêm Giáng sinh thì không ai muốn giấu tình cảm của mình nữa… Love Actually có thừa lãng mạn cho những cô gái vẫn còn mơ mộng và có thể mang đến sự ấm áp cho những trái tim cô đơn.

4. Devil Wears Prada (2006)

4

Dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy của nữ tác giả Lauren Weisberger, mà tác giả này từng là trợ lý cho bà Anna Wintour, tổng biên tập tạp chí Vogue. Sự sắt đá lạnh lùng và cực kỳ ngạo mạn - dưới góc nhìn của tác giả - về Anna Wintour chính là nguồn cảm hứng xây dựng nhân vật Miranda Priestly, tổng biên tập tạp chí Runway trong phim.

Miranda đã “hành hạ” các trợ lý của mình ra sao, cô nàng vụng về Andy Sachs (do Anne Hathaway thủ vai) đã phải xoay xở cực nhọc như thế nào trong môi trường làm việc khác nghiệt, tất cả đã xây dựng nên một bộ phim hấp dẫn, đặc biệt cho những ai yêu thời trang.

5. Mamma Mia (2008)

5

Âm nhạc trong các phim dòng chick flicks thường rất êm tai và dễ đi vào lòng người, âm nhạc trong Mamma Mia thì càng tuyệt vời hơn nữa, bởi kịch bản phim này được xây dựng từ một vở nhạc kịch và các bài hát trong phim dựa trên nhạc của nhóm ABBA.

Mamma Mia là bài tình ca dành cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi với những tình yêu không bao giờ mất. Phim nhận được nhiều giải thưởng và đề cử, thành công lớn về mặt thương mại và trở thành phim nhạc kịch có doanh thu toàn cầu cao nhất mọi thời đại.

6. 10 Things I Hate About You (1999)

6

“Mười điều em ghét anh” là một trong những bộ phim được thế hệ 8x yêu thích nhất bởi sự lãng mạn, ngọt ngào dễ thương kiểu học trò. Cameron, một học sinh mới của trường, đã phải lòng cô hotgirl Bianca, nhưng chỉ được đi chơi với Bianca khi bà chị gái khó tính của cô là Kat cũng có bạn trai.

Cameron đã bày mưu để lừa Patrick tán đổ Kat, nhưng cuối cùng Patrick và Kat lại nảy sinh tình cảm thật với nhau… Dựa trên một vở kịch của đại thi hào Shakespeare, bộ phim mang thông điệp sâu sắc đến với người xem, và trên hết là những mưu mô của những cô cậu mới lớn khiến phim tràn ngập tiếng cười.

7. The Ugly Truth (2009)

7

Tại sao trên đời này lại có những người phụ nữ vừa xinh đẹp, vừa thông minh, thành đạt trong sự nghiệp nhưng lại cô đơn trong tình yêu? Có thể vì họ chưa nắm được quy luật của trò chơi tình ái, chưa thực sự hiểu đàn ông muốn gì hay đơn giản là quá mơ mộng.

Abby, một nhà sản xuất chương trình truyền hình, là một phụ nữ như vậy, và cô sẽ còn như vậy nếu không gặp được Mike, một người đàn ông toàn nói thẳng thừng ra những điều không nên nói. The Ugly Truth tràn ngập tiếng cười và những câu đùa hơi “người lớn” nhưng cũng là một trong những phim chỉ ra sự khác biệt rõ ràng giữa “đàn ông sao Hỏa” và “đàn bà sao Kim” một cách thú vị.

8. Princess Diaries (2001)

8

Mỗi cô gái đều đã từng mơ thấy mình trở thành công chúa và Mia Thermopolis một ngày nọ bất ngờ biết rằng mình là công chúa thật sự. Đó là phần mở đầu cho series Nhật ký công chúa lúc đầu là tiểu thuyết ăn khách của tác giả Meg Cabot, sau đó là bộ phim đốn gục nhiều trái tim teenager của đạo diễn Garry Marshall.

Ttất nhiên, đóng một phần thành công không nhỏ vào đó là diễn xuất của người đẹp Anne Hathaway. Princess Diaries như một câu chuyện cổ tích thời hiện đại, nhẹ nhàng, hài hước nhưng cũng rất tình cảm.

9. Eat, Pray, Love (2010)

9

Ăn, cầu nguyện, yêu không phải một bộ phim xuất sắc, nhưng là một bộ phim đáng xem, bởi tác phẩm này khiến những người phụ nữ nhìn lại bản thân mình và thực sự suy nghĩ. Elizabeth Gilbert (do Julia Robert thủ vai) có cuộc sống tưởng như hoàn hảo nhưng có phần trống rỗng.

Khi ly hôn và đi du lịch vòng quanh thế giới, cô mới tìm ra được những đam mê và một phần khác lạ trong con người mình mà bao lâu nay cô đã bỏ lỡ. Hãy đi đến những vùng đất mới lạ, trải nghiệm cuộc sống, kể cả đôi khi liều lĩnh là một cách để khám phá bản thân và tìm kiếm sự cân bằng trong chính mình - đó là thông điệp của bộ phim chinh phục hàng ngàn trái tim phụ nữ.

10. Bridget Jone’s Diary (2001)

10

Nói đến dòng phim chick flicks, không thể bỏ qua Nhật ký tiểu thư Jones. Bridget Jones là một người phụ nữ cực kỳ bình thường, phổ biến, hàng ngày băn khoăn về tuổi tác của mình xem đã già chưa, cân nặng của mình xem có béo quá không, những thói xấu của mình như hút thuốc uống rượu, cố gắng xây dựng sự nghiệp và thể hiện bản thân trong công ty, mong muốn tìm ra người đàn ông của cuộc đời mình và phân vân chọn lựa không biết đâu là người đáng để tin cậy.

Với hai người đàn ông quyến rũ được thủ vai bởi Colin Firth và Hugh Grant, bộ phim được chị em phụ nữ trên toàn thế giới rất ưa chuộng. Phim đã ra phần hai năm 2004 với tên Bridget Jones’s Diary: The Edge of Reason và hãng Universal vừa thông báo phần ba mang tên Bridget Jone’s Baby sẽ ra rạp vào tháng 9/2016.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất