Phim Ảnh

Những bộ phim làm nên tên tuổi của nam thần So Ji Sub

Ngọc Trang
Chia sẻ

Hơn 20 năm miệt mài hoạt động trong nghề, cái tên So Ji Sub đã không còn xa lạ đối với làng giải trí Hàn Quốc cũng như các tín đồ yêu thích phim ảnh xứ Kim chi trên toàn châu Á.

Trong khoảng thời gian làm nghệ thuật của mình, nam diễn viên sinh năm 1977 đã dựng lên cho bản thân một kho tàng đồ sộ với hàng chục vai diễn khác nhau, tạo dấu ấn mạnh mẽ và đậm nét trong lòng khán giả. Nhân dịp anh chàng có chuyến ghé thăm Việt Nam vào ngày 21/11 này, hãy cùng SAOStar điểm lại những bộ phim làm nên tên tuổi của diễn viên “nam thần” hàng đầu Hàn Quốc So Ji Sub.

Giày thủy tinh (2002)

Giày thủy tinh là bộ phim đưa tên tuổi của So Ji Sub đến với khán giả thế hệ 8x, 9x của Việt Nam. Thế nhưng ít ai biết rằng, đây cũng chính là tác phẩm làm nên tên tuổi của nam diễn viên sinh năm 1977 tại quê nhà Hàn Quốc. Khởi nghiệp với bộ phim đầu tiên năm 1995, thế nhưng anh chỉ tham gia những vai diễn phụ nhỏ lẻ, không tạo nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Tác phẩm đầu tiên đưa So Ji Sub đến với khán giả Việt.

Mãi đến năm 2012, “viên ngọc sáng” So Ji Sub sau 7 năm ẩn mình mới được đạo diễn Choi Yoon Seok tìm ra và tin tưởng giao cho vai nam chính trong bộ phim Giày thủy tinh. Cũng chính từ đây, So Ji Sub một bước từ diễn viên không tên tuổi trở thành diễn viên hạng A Hàn Quốc, nhanh chóng nổi tiếng chỉ sau 1 đêm.

Khán giả từng có cơ hội thưởng thức bộ phim Giày thủy tinh vào thập niên trước ắt hẳn vẫn còn nhớ rõ cậu chàng Park Chul Woong bộc trực, nóng nảy nhưng vô cùng chân thành và hết mình trong tình yêu. Sở hữu vẻ ngoài gai góc, khó gần, nhưng anh luôn yêu thương, che chở cô gái Lee Sun Woo đến cùng, thậm chí phải hi sinh cả mạng sống của chính mình.

Cái kết đau buồn của phim để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả, khiến người xem không thể nào quên.

 Xin lỗi, anh yêu em (2004)

Kết thúc bộ phim Giày thủy tinh, So Ji Sub lại chật vật trên bước đường khẳng định bản thân của chính mình, khi những bộ phim anh tham gia dường như không tạo được tiếng vang lớn, chưa thể vượt qua “cái bóng” của vai diễn chàng trai Park Chul Woong năm nào.

Đến năm 2004, So Ji Sub một lần nữa tỏa sáng trên màn ảnh nhỏ thông qua vai diễn trong bộ phim truyền hình Xin lỗi, anh yêu em. Trong phim, anh vào vai Moo Hyuk, một chàng trai bị chính cha mẹ đẻ ruồng bỏ, sống cuộc đời của một kẻ lang thang, lưu lạc nơi xứ người. Phát hiện mình mắc phải căn bệnh hiểm nghèo do một viên đạn bắn trúng đầu khi ra tay bảo vệ người yêu cũ, Moo Hyuk quyết định trở về quê nhà, với mong muốn tìm lại những người thân ruột thịt.

Ji Sub xuất hiện với vẻ ngoài bụi bặm, nam tính trong Xin lỗi, anh yêu em.

Thế nhưng chuyến đi định mệnh đã giúp Moo Hyuk gặp gỡ và rung động trước Song Eun Chae - một cô gái trẻ vô cùng hiền dịu, đơn thuần. Cuộc đời như chỉ toàn khổ đau, ngang trái của Moo Hyuk tưởng chừng như đã tìm được bến đỗ cuối cùng, thế nhưng đó cũng là lúc căn bệnh quái ác dày vò, ngày ngày khiến anh đau đớn.

Vai diễn của So Ji Sub trong phim có số phận vô cùng bi thảm.

Tác phẩm đem về cho So Ji Sub giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho Nam diễn viên được yêu thích nhất Hạng mục Truyền hình.

“Xin lỗi, anh yêu em” là lời thì thầm cuối cùng của Moo Hyuk trước khi mãi mãi ra đi, bỏ lại người tình Eun Chae trong nỗi đau khổ tuyệt vọng. Bộ phim được liệt vào hàng những tác phẩm buồn kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc, cũng đưa tên tuổi của nam diễn viên So Ji Sub đến với đỉnh cao của sự nghiệp. Cách vào vai vô cùng nhập tâm và lối diễn chân thật, xuất thần của anh đã chạm tới trái tim, lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả toàn châu Á.

Chỉ riêng mình em (2011)

Chính trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp khi kết thúc bộ phim Xin lỗi, anh yêu em, So Ji Sub có quyết định táo bạo lên đường tham gia nhập ngũ, bỏ lại bước đường danh vọng đang rộng mở. Năm 2007, trở về từ quân ngũ, So Ji Sub có sự thay đổi vô cùng lớn cả về tác phong lẫn tính cách, bắt đầu tìm lại ánh hào quang còn dang dở. Khoảng thời gian này, anh có nhận lời tham gia một số tác phẩm truyền hình bao gồm U-Turn (2008), Cain and Abel (2009), Road No.1 (2010).

Phim điện ảnh Tứ hải huynh đệ đem về cho So Ji Sub đạt giải Điện ảnh Rồng Xanh cho Nam diễn viên mới xuất sắc nhất.

Tạo hình trưởng thành của So Ji Sub trong U-Turn (2008).

Cain and Abel (2009)

Road No.1 (2010)

Tác phẩm điện ảnh Chỉ riêng mình em ra đời trong năm 2012, với nội dung chính xoay quanh cặp đôi Cheol Min - một tay cựu đấu sĩ quyền anh và cô gái mất thị lực tạm thời Jung Hwa. Jung Hwa gặp Cheol Min khi anh đã hoàn toàn mất đi niềm tin vào cuộc sống, trong khi bản thân cô luôn có một nguồn năng lượng lạc quan tràn đầy.

Trớ trêu thay khi ngày Jung Hwa lần nữa tìm lại ánh sáng mặt trời cũng là lúc Cheol Min bị hủy đi gương mặt của chính mình. Đến lúc này đây, nhiều khán giả đã chẳng thể cầm lòng mà đặt cho So Ji Sub biệt danh “chàng diễn viên có số phận bi kịch nhất màn ảnh”.

Sau Chỉ riêng mình em, So Ji Sub được mệnh danh là “chàng diễn viên có số phận bi kịch nhất màn ảnh”.

Hình ảnh ngọt ngào và lãng mạn trong phim còn vương vấn mãi trong lòng người xem.

Bóng ma (2012)

Sự nghiệp thăng trầm của So Ji Sub một lần nữa lên cao khi anh tham dự bộ phim đáng chú ý của đài truyền hình SBS Giấu mặt. Xem phim, khán giả hẳn sẽ bất ngờ bởi diện mạo cực điểm trai, nam tính của anh chàng trong bộ vest đen, với tư cách là một viên sĩ quan cảnh sát điều tra tội phạm.

Vai diễn Kim Woo Hyun của So Ji Sub trong Bóng ma là một viên thanh tra cực giỏi với thành tích thủ khoa của học viện cảnh sát. Xem phim, khán giả sẽ theo chân Woo Hyun vào hàng loạt những vụ án giết người man rợ, bí ẩn với nhiều khúc mắc và sự thật kinh hoàng ẩn chứa. Cái giá của Woo Hyun phải trả để tìm ra sự thật một lần nữa lại là mạng sống của chính anh.

Diện mạo chín chắn và cực điển trai của anh chàng trong phim mới.

Quá tiếc hận cho người bạn thân, Park Ji Young - người may mắn thoát chết đã tái tạo lại gương mặt của Woo Hyun và sống dưới thân phận của anh để tiếp tục điều tra vụ án, cho đến khi sự thật được phơi bày.

Nam diễn viên được đánh giá cao khi thể hiện hai vai trong cùng 1 nhân vật.

Trong Bóng ma, So Ji Sub phải một mình hóa thân thành 2 nhân vật, với cùng một gương mặt, phong thái, danh tính nhưng nét tính cách cá nhân lại hoàn toàn không giống nhau. Đây cũng chính là nét độc đáo khiến nhiều người nể phục nam diễn viên khi bộ phim công chiếu thành công năm 2012.

 Mặt trời của chàng Joo (2013)

Nếu như những vai diễn thành công trước kia của So Ji Sub chỉ xuất hiện khi anh chàng rơi vào hoàn cảnh khổ đau, chết chóc thì đến năm 2013, anh chàng lần đầu tiên thoát khỏi số phận bi thảm trong bộ phim truyền hình đình đám Mặt trời của chàng Joo.

Trong phim, So Ji Sub đóng cặp cùng nữ diễn viên xinh đẹp và dày dặn kinh nghiệm Gong Hyo Jin. Tác phẩm kết hợp tình cảm hài xen lẫn kinh dị xoay quanh chàng “quân chủ” kiêu ngạo, không sợ trời, không sợ đất và đặc biệt mê tiền Joo Joong Won (do So Ji Sub đóng). Điểm yếu duy nhất của anh là chứng khó đọc - hậu quả mắc phải sau một cuộc bắt cóc và cái chết của người bạn gái thời trung học. Tình cờ, anh gặp được Gong Sil - cô gái đặc biệt có khả năng nhìn thấy hồn ma và luôn bị những hồn ma đeo bám để nhờ cô hoàn thành giúp tâm nguyện cuối của mình.

Tác phẩm trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất màn ảnh Hàn năm 2013.

Trái với anh chàng Woo Hyun trong Bóng Ma, Joo Joong Won là một người keo kiệt và không mấy tốt tính. Thế nhưng xem phim, khán giả chẳng thể ngó lơ trước độ đáng yêu của anh chàng ở nhiều tình huống dở khóc dở cười cùng cô bạn gái đặc biệt Gong Sil cũng như trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau do cặp đôi này mang lại.

 Nữ thần của tôi (2015)

Không để lỡ cơ hội tỏa sáng trên màn ảnh, sau Mặt trời của chàng Joo, So Ji Sub tiếp tục trở lại với khán giả qua bộ phim Nữ thần của tôi phát sóng năm 2015.

Kim Young Ho (So Ji Sub thủ vai) là vị huấn luyện viên thể hình nổi tiếng với tên nước ngoài John Kim, chuyên gia điều chỉnh thể trạng cho các ngôi sao Hollywood. Dù sinh ra trong một gia đình giàu, có điều kiện, nhưng anh lại không may mắc phải căn bệnh ung thư xương từ nhỏ. Nhiều tình huống oái oăm trong khi anh trở về Hàn Quốc để giải quyết việc gia đình khiến Young Ho bị mắc kẹt với Kang Joo Eun (Shin Min Ah) - cô nàng thừa cân với ước mơ có thân hình thon gọn như xưa để trả thù người yêu cũ.

Chuyện tình giữa học viện thể hình và chàng huấn luyện viên ngọt đến “sâu răng” chắc hẳn sẽ khiến không ít khán giả cảm thấy thực sự ghen tị khi xem phim. Bên cạnh đó, vẻ đẹp của So Ji Sub giờ đây cũng đã đạt đến mức độ chín muồi của một nam thần thực sự.

Đảo địa ngục (2017)

Bỏ qua vẻ ngoài hào nhoáng để lao vào cuộc chiến tàn khốc ở hòn đảo Hasima địa ngục, So Ji Sub lại có màn lột xác vô cùng ngoạn mục với vai diễn tay gangster Choi Chil Sung trong bộ phim điện ảnh là khuynh đảo phòng vé năm 2017 - Đảo địa ngục.

Choi Chil Sung - người anh hùng xuất thân từ thời cuộc.

Trong Đảo địa ngục, nhân vật Choi Chil Sung của So Ji Sub đại diện cho tầng lớp anh hùng xuất thân từ thời cuộc.Không danh phận rõ ràng, không phải người chính nghĩa luôn tuân theo lẽ phải, không phải kẻ sinh ra để bảo vệ kẻ yếu, thậm chí ở con người ấy, khán giả còn chẳng thể phân biệt được ranh giới giữa thiện và ác. Choi Chil Sung để lại ấn tượng bởi tính cách ngỗ ngược, bất khuất, cùng tình cảm đẹp nhưng chóng tàn cùng một người con gái xa lạ chốn làng hoa.

Trailer Đảo địa ngục.

Vai diễn trong tác phẩm điện ảnh kinh điển một lần nữa khẳng định tên tuổi của nam thần So Ji Sub trong làng giải trí và điện ảnh Hàn. Ở độ tuổi chín muồi cả về thể chất lẫn sự nghiệp, cùng chúc cho anh sẽ càng tiến nhanh và xa hơn nữa, đồng thời ngày càng gặt hái được nhiều thành công trên con đường nghệ thuật của mình trong tương lai.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất