Phim Ảnh

Những bộ phim kinh dị học đường Thái Lan hay ho, đáng xem để giết thời gian

Lưu Loan
Chia sẻ

Những bộ phim thuộc thể loại kinh dị học đường của Thái Lan sẽ là một trong những lựa chọn vô cùng thú vị để các khán giả vừa có thể giải trí, vừa có thể khuây khỏa được nỗi nhớ trường khi bị "mắc kẹt" trong kì nghỉ dài bất tận này.

Trailer bộ phim “Girl from Nowhere”.

Trong khi mùa dịch đang ở giai đoạn đỉnh điểm thì việc mọi người ở nhà là vô cùng khẩn thiết và quan trọng. Tuy nhiên, tình trạng lâu ngày không được đến lớp, đến trường sẽ khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy nhớ nhung và xao xuyến. Vậy sẽ ra sao nếu chúng ta tìm lại cảm giác đi học thông qua những bộ phim thể loại phim kinh dị diễn ra tại các ngôi trường? Chắc chắn đó sẽ là một sự trải nghiệm đầy mới mẻ và thú vị. Mời mọi người cùng SAOstar “nghía” qua sáu bộ phim kinh dị học đường Thái Lan thú vị nhất trong thời gian qua được tổng hợp trong bài viết dưới đây!

Cô gái đến từ hư vô (Girl from nowhere)

Định dạng: phim truyền hình;

Năm phát hành: 2018;

Số tập: 13 - Thời lượng mỗi tập: 46 phút;

Lưu ý: chỉ dành cho khán giả trên 18 tuổi.

Girl from Nowhere (tựa Việt: Cô gái đến từ hư vô) là tác phẩm về đề tài học đường thuộc thể loại giả tưởng, tâm lý, kinh dị đã gây bão trong năm 2018. Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là Nano - một nữ sinh trung học đầy bí hiểm sở hữu nụ cười đầy ghê rợn. Mỗi tập phim, Nano sẽ đến chuyển đến một ngôi trường mới để phơi bày những góc khuất trong học đường như: cưỡng hiếp, giết người, thầy giáo gạ học sinh, bắt nạt, bạo lực học đường, ăn cắp chất xám,…

Nano là một nhân vật bí hiểm theo xuyên suốt 13 tập phim.

Trái ngược với vẻ ngoài xinh đẹp và dễ mến, Nano chính là kẻ chuyên “châm ngòi” cho những bản tính xấu xa của người khác trỗi dậy. Nói cách khác, cô chính là tấm gương phản chiếu nội tâm thâm hiểm và ác độc của con người trong xã hội này, đặc biệt là những con người liên quan đến ngành giáo dục.

Những mặt xấu của môi trường học đường được Nano vạch trần qua từng tập phim.

Chưa dừng lại ở đó, những phân cảnh tình cảm ấm áp hay chan hòa trong môi trường học đường gần như được thay thế bằng những phân đoạn đầy máu me và thảm khốc. Từ đó, Cô gái đến từ hư vô đã cho thấy những trái tim chai sạnmất nhân tính vẫn luôn hiện hữu trong xã hội này.

Hồn ma kí túc xá (Dorm)

Định dạng: phim điện ảnh;

Năm phát hành: 2006;

Thời lượng mỗi tập: 1 tiếng 50 phút.

Dorm (tựa Việt: Hồn ma kí túc xá) là một trong những bộ phim gây ấn tượng khi sở hữu nội dung khá thu hút. Tác phẩm kể về Chantree - một cậu bé luôn phải chịu cảnh bị bắt nạt và phải nghe những câu chuyện ma về cái hồ bơi cạn nước hay cô giáo Pranee luôn hát cũng như cười một mình với ngăn kéo bí ẩn.

Chantree phải sống trong khu kí túc xá chứa đựng nhiều điều đáng sợ.

Chưa kể, cậu thiếu niên luôn cảm thấy lạc lõng trong khu kí túc xá nam được xây dựng như một nhà tù để giam lỏng học sinh. Cậu còn phải trải qua những giấc ngủ trên những chiếc giường tầng có song sắt lạnh lẽo. Thậm chí, Chantree phải thức dậy đúng sáu giờ và chen chúc để tắm rửa với những chiếc chậu nhựa cũng như không thể tìm nổi cho mình một chỗ phơi quần áo.

Trailer của bộ phim.

Anh bạn của cậu chính là một ẩn số lớn.

Và rồi một ngày, cậu bé đáng thương đó đã quen được một bạn nam. Cậu ta đã nhiệt tình giải thích cho Chantree những hiện tượng lạ được đồn thồi trong trường, giúp cậu tìm cách lẻn ra ngoài chơi cũng như kiếm cho cậu chỗ phơi quần áo. Tuy nhiên, càng về sau, Chantree càng cảm thấy người bạn của mình có nhiều điểm bất thường. Càng khủng khiếp hơn khi cậu thấy bạn mình sở hữu những nét tương đồng với một cậu bé từng bị chết đuối ở hồ mà các đứa trẻ khác vẫn thường hay kể.

Trường học ma ám (Make me shudder)

Định dạng: phim điện ảnh;

Năm phát hành: 2013;

Thời lượng mỗi tập: 1 tiếng 45 phút.

Câu chuyện của Make Me Shudder (tựa Việt: Ngôi trường ma ám) xoay quanh những cậu học sinh tinh quái lớp mười hai trong nhóm BIG sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những mọt phim ưa thích thể loại kinh dị học đường. Khi mùa hè tới, nhóm các cậu bạn nọ cùng đàn em khóa dưới đã lên kế hoạch tới một ngôi trường cũ để tìm hiểu xem nguyên nhân khiến ngôi trường bị bỏ hoang.

Poster kinh dị của phim thôi thúc các mọt phim tò mò.

Bên cạnh việc phát hiện sự tồn tại của vong hồn một nam sinh thì loạt bí mật khủng khiếp khác đã được các cậu phanh phui. Thậm chí, cái chết bất thường của ba giáo viên luôn là một ẩn số lớn cũng được cả bọn lần tìm ra lời giải.

Tạo hình nhân vật cũng đủ khiến khán giả phải khóc thét.

Những phân cảnh hù dọa kết hợp với những tình tiết hài hước vui nhộn của đám bạn trẻ thích thể hiện, chắc chắn sẽ đem đến những tràng cười vô cùng sảng khoái cho khán giả.

Ma nữ tìm chồng (Make Me Shudder 2)

Định dạng: phim điện ảnh;

Năm phát hành: 2014;

Thời lượng mỗi tập: 1 tiếng 59 phút.

Tiếp tục công cuộc thích khám phá của mình, nhóm nam sinh BIG của bộ phim Trường học ma ám đã quay trở lại với phong cách không thể không hài hước hơn khi đụng độ Mae Nak trong bộ phim Ma nữ tìm chồng (tên gốc: Make Me Shudder 2).

Mae Nak (NAK) - nhân vật ma huyền thoại của Thái Lan.

Lần này, đám học trò quậy phá phải giúp NAK tìm được chồng cô nếu không muốn bị ám cả đời. Chính lời răn đe đanh thép của NAK cùng chuyện tình cảm động của cô đã thôi thúc các chàng trai trẻ liều mình giúp đỡ. Những phân đoạn rợn tóc gáy pha chút nét ngốc nghếch của hội BIG sẽ thổi một làn gió mới cho dòng phim kinh dị.

Ma của ngày hôm qua (Make me shudder 3)

Định dạng: phim điện ảnh;

Năm phát hành: 2015;

Thời lượng mỗi tập: 1 tiếng 35 phút.

Sau hai phần phim đi trước hết sức thành công, series phim kinh dị Make Me Shudder 3 (tựa Việt: Ma của ngày hôm qua) tiếp tục nối gót, ra rạp vào năm 2015, kể về hành trình đụng độ ma quỷ của nhóm bạn học sinh năm nào.

Tưởng rằng, việc tốt nghiệp trung học sẽ khiến các thành viên hội BIG trưởng thành hơn nhưng sự thật lại không như vậy khi sở thích khám phá và bay nhảy vẫn tiếp tục đeo đuổi các nam sinh Thái Lan. Lần này, hội bạn quyết định tới Phuket để ăn mừng. Nhưng không may, cả thành phố lại bị cuốn trôi bởi một cơn sóng thần. Nhóm BIG đã nhanh chân tìm được một khách sạn để trú thân. Từ đây, những hiện tượng tâm linh bắt đầu nổi lên và thôi thúc các cậu phải khám phá.

Những nam sinh số nhọ tiếp tục bị cuốn vô những tình huống dở khóc dở cười.

Chắc chắn đây là bộ phim kinh dị không làm khán giả khóc thét mà chỉ có thể khiến mọi người phải cười ngặt nghẽo bởi nét hài hước và vui nhộn mà các nam sinh này mang lại. Chưa kể, đây sẽ là món ăn tinh thần bổ ích giúp khán giả khao khát được trở lại về thời học sinh.

Tiền bối tôi là ma (Senior)

Định dạng: phim điện ảnh;

Năm phát hành: 2015;

Thời lượng mỗi tập: 1 tiếng 53 phút.

Vẻ đẹp trong trẻo của cô bạn Adhit chính là điểm thu hút mọi ánh nhìn ngay khi người xem bắt đầu bước vào bộ phim Senior (tựa Việt: Tiền bối tôi là ma). Adhit là một nữ sinh lớp 12 học tại tu viện nội trú. Chính nơi đây, cô đã gặp Tiền bối (Senior) - một hồn ma nam sinh cuối cấp, ra đi cách đây vài năm. Hai người trở thành bạn và quyết định cùng nhau điều tra một vụ án mạng đã xảy ra tại tu viện cách đây khá lâu.

Nét đẹp của nữ chính có đủ làm fan xao xuyến?

Nhờ khả năng đặc biệt mà Adhit có thể cảm nhận được sự hiện hữu của người bạn thú vị này. Từ đây, cả hai đã bắt đầu tìm lời giải ra những câu chuyện đầy huyền bí của ngôi trường mà cô đang theo học.

Hẳn đây là bộ phim tình cảm chứ không phải phim kinh dị đâu.

Bên cạnh những phân cảnh đầy đáng sợ thì những phân đoạn lãng mạn, ngọt ngào như mật ong của cặp đôi người-ma sẽ khiến các mọt phim không khỏi thổn thức.

Chia sẻ

Bài viết

Lưu Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất