Phim Ảnh

Những bộ phim kinh dị hay nhất trên Netflix (Phần 1)

Anh Anh
Chia sẻ

Netflix vốn nổi tiếng là cực kỳ đa dạng đối với mọi thể loại phim ảnh, trong đó không thể không kể đến thể loại được đông đảo khán giả yêu thích: phim kinh dị. Từ những bộ phim gốc cho đến những tác phẩm kinh điển, Netflix đảm bảo sẽ không làm khán giả phải thất vọng.

Sau đây là danh sách những bộ phim kinh dị hay nhất trên Netflix:

1. Hush

Hush có nội dung về một người phụ nữ bị điếc phải đối mặt với những kẻ lạ đột nhập vào nhà mình. Nhân vật chính Maddie (Kate Siegel) có một cuộc sống bình yên trong căn nhà gỗ ở một khu rừng. Một ngày nọ, cô bị một kẻ lạ bám theo, từ đó kéo theo những điều tồi tệ khác. Bộ phim do Mike Flanagan (The Haunting of Hill House) làm đạo diễn.

2. Apostle

Apostle thuộc tuýp phim kinh dị liên quan đến tôn giáo mà khán giả đã chẳng còn xa lạ gì. Bộ phim theo chân Thomas (Dan Stevens)- một người đàn ông tìm cách gia nhập một giáo hội để tìm em gái. Sau đó, Thomas đã khám phá ra những mặt tối đáng sợ của tà giáo này. Gareth Evans (series Raid) là đạo diễn của bộ phim này.

3. Gerald's Game

Được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Stephen King, Gerald's Game theo chân cặp vợ chồng JessieGerald (Carla CuginoBruce Greenwood) đang cố gắng “hâm nóng” tình yêu bằng một chuyến phiêu lưu lãng mạn, nhưng đây thực chất lại là một trận chiến sống còn đối với cả hai.

4. The Ritual

Mô típ “chuyến phiêu lưu cùng những người bạn” thường xuất hiện trong các bộ phim hài, nhưng The Ritual đã chứng minh được sự đa dạng của phim kinh dị. The Ritual có nội dung về một nhóm bạn cùng nhau đi đến Scandinavia để tưởng nhớ một người bạn vừa mất. Đáng tiếc, mọi chuyện đã không xảy ra như kế hoạch ban đầu. Bộ phim có sự tham gia của Rafe Spall- diễn viên chính trong Jurassic World: Fallen Kingdom của J.A. Bayona.

5. 1922

Lại thêm một bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm của Stephen King, cụ thể là một truyện ngắn trong bộ sưu tập Full Dark, No Stars của ông. 1922 lấy bối cảnh ở Omaha, Nebraska; nội dung về một người đàn ông cùng con trai lên kế hoạch hãm hại vợ để ngăn bà chuyển đi và bán vùng đất của gia đình. Khi ông nhận ra sự ghê tởm trong hành động của mình thì ông đã bị ám bởi hồn ma người vợ quá cố.

6. Ravenous

Thể loại phim về xác sống đã quá quen thuộc với khán giả, nhưng Ravenous lại thu hút được sự chú ý vì tính độc đáo, sáng tạo. Bộ phim xoay quanh những người dân trong một ngôi làng nhỏ phải cùng nhau liên thủ để chống lại một loại virus ăn thịt người. Tương tự như 28 Days LaterREC, Ravenous được đánh giá là có chiều sâu “đáng kinh ngạc” so với những bộ phim cùng thể loại.

7. The Shining

Bộ phim The Shining của Stanley Kubrick- được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King- là một siêu phẩm kinh dị lấy đề tài về ngôi nhà ma ám. Jack Torrance (Jack Nicholson) cùng vợ con đến trông coi một khách sạn biệt lập ở Colorado. Tại đây, Jack bị ảnh hưởng bởi thế lực siêu nhiên và biến thành một con người hoàn toàn khác.

8. Hellraiser

Hellraiser của đạo diễn Clive Barker và một số phim khác như The Thing, The Fly, và Scanners đều là những tác phẩm kinh điển thuộc thể loại phim kinh dị giết người hàng loạt. Nội dung của Hellraiser là về ‘’kẻ hủy diệt linh hồn’’ Pinhead- thủ lĩnh của các Cenobite luôn muốn lôi kéo người khác xuống địa ngục. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1987, cho đến nay, sau hơn 30 năm, phim đã trải qua chín phần và vẫn ăn khách. Hellraiser: Judgment là phần phim thứ mười, được cầm trịch bởi Gary J. Tunnicliffe (Bloody Disgusting).

9. Cube

Trong Cube, sự cô lập và mơ hồ là những yếu tố chính gây nên sự sợ hãi cho bộ phim. Nội dung phim là về một nhóm người tỉnh dậy và phát hiện mình đang bị giam giữ ở một không gian kỳ lạ có thiết kế giống như nhà tù. Họ làm mọi cách để thoát khỏi nơi đây, đồng thời cố gắng lý giải tại sao mình lại rơi vào mê cung này. Bộ phim do Vincenzo Natali (In the Tall Grass) ngồi ghế đạo diễn. Được ra mắt từ năm 1997, cho đến nay, Cube được nhiều người hâm mộ xem như một phim ”cult”.

10. Interview With The Vampire

Tiểu thuyết gia Anne Rice vốn nổi tiếng với những tác phẩm xoay quanh chủ đề lãng mạn và siêu nhiên, trong đó, Interview with the Vampire- được chuyển thể bởi đạo diễn Neil Jordan chính là minh chứng nổi bật nhất cho tài năng của bà. Bộ phim bắt đầu bằng buổi phỏng vấn của một nhà báo với Louis (Brad Pitt)- một ma cà rồng 200 tuổi về cuộc đời đầy thăng trầm của anh. Ngoài Brad Pitt, bộ phim còn có sự tham gia của Tom Cruise. Được ra mắt vào năm 1994, bộ phim đã đem đến một cái nhìn khác đối với thể loại ma cà rồng: đây thực sự là một lời nguyền đáng sợ chứ không phải một câu chuyện lãng mạn như nhiều bộ phim khác.

11. The Sixth Sense

Bộ phim của M. Night Shyamalan theo chân cậu bé Cole Sear (Haley Joel Osment) có khả năng nhìn thấy những điều kỳ lạ. Khi bác sĩ tâm lý Malcolm Crowe (Bruce Willis) tiếp xúc với Cole, anh đã khám phá ra khả năng phi thường của cậu bé- khả năng nhìn thấy và nói chuyện với các hồn ma. The Sixth Sense nắm giữ danh hiệu bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất cho đến khi IT được ra mắt hồi năm 2017. Đặc biệt, cú twist cuối phim để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc cho khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất