Phim Ảnh

Những bộ phim Hoa Ngữ sở hữu cái kết bi kịch không kém gì 'Đông Cung'

Alice Nguyễn
Chia sẻ

Không chỉ có "Đông Cung" mà các bộ phim dưới đây cũng sở hữu cái kết đau lòng khiến fan không khỏi tiếc nối – khi nữ chính chết ở tập cuối.

1. Đông Cung

Bộ phim nổi tiếng được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên Đông Cung vừa mới chiếu những tập cuối cùng với đại kết cục lấy cạn nước mắt của người xem. Sau nhiều lần tự vẫn vì những oán hận tình thù trong cuộc đời, cuối cùng Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) đã chết. Đông Cung với cái kết vô cùng xứng đáng cho nam chính khi Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) nhớ ra mọi chuyện trong quá khứ thì cũng là lúc anh phải chứng kiến Tiểu Phong chết ngay trước mắt mình, thậm trí chết cũng vì mình.

Đây là cách trả thù của Tiểu Phong dành cho kẻ đã lừa gạt, lợi dụng và tổn thương nàng. Quãng đời còn lại Lý Thừa Ngân sống trong cảnh đơn độc, thậm trí có thể nói là phát điên khi luôn cho rằng Tiểu Phong còn sống ở đâu đó. Thế nhưng cái kết này không công bằng cho Tiểu Phong - cô công chúa mang một tình yêu thuần khiết và chân thành.

2. Vân Tịch Truyện

Vân Tịch Truyện tuy là phim chiếu mạng nhưng thu hút được không ít khán giả. Câu chuyện tình đồng cam cộng khổ của nữ thần y Vân Tịch (Cúc Tịnh Y)Tần Vương Long Phi Dạ (Trương Triết Hạn) cứ ngỡ về sau sẽ có được một cái kết trọn vẹn. Thế nhưng đến cuối cùng khán giả cũng không khỏi bàng hoàng bởi cái kết đau lòng như vậy. Để cứu Tần Vương khỏi cổ độc dày vò, Vân Tịch đã dùng máu tim của mình để cứu sống Tần Vương. Sau bao khó khăn cặp đôi tương thân tương ái cuối cùng lại bị chia lìa bởi cái chết. Kết thúc cảnh phim là Tần Vương ngồi tại vườn đào hoài niệm lại kỷ niệm năm xưa bên Vân Tịch.

3. Hoa Thiên Cốt

Cũng thuộc dòng phim ngược, bộ phim Hoa Thiên Cốt quá nhẫn tâm khi để nữ chính trải qua phong ba bão tát và kết thúc cuộc đời bằng cái chết. Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa) cả đời thanh cao quyết không thừa nhận tình yêu với nàng, Hoa Thiên Cốt đã thử lòng sư phụ và khiến hắn tự tay một kiếm đâm chết mình. Sau khi chết nàng dùng thân phận là thần của mình để nguyền Bạch Tử Họa sống mãi không già, không chết, không bị thương cũng giống như bắt hắn phải sống quãng đời còn lại trong sự cô độc.

4. Lệ Cơ Truyện

Lệ Cơ truyện kết thúc bằng cảnh Doanh Chính (Trương Bân Bân) một kiếm đâm chết Lệ Cơ (Địch Lệ Nhiệt Ba). Thế nhưng nhát kiếm này là do nàng cầm tay Doanh Chính tự đâm mình để Doanh Chính phải sống trong nỗi mất mát người thương cùng sự ân hận. Mặc dù trước đó Doanh Chính đối với Lệ Cơ toàn tâm toàn ý bằng sự chân thành và sủng ái độc nhất vô nhị. Thế nhưng trong lòng Lệ Cơ đã có Khuynh Kha nên không thể chứa thêm bất kỳ ai. Cho dù cuộc đời nàng ở trong cung cấm bên cạnh Doanh Chính nhưng chút tình cảm cảm mến không đủ để vượt qua tình yêu thời thơ ấu.

5. Tru Tiên thanh vân chí

Tru Tiên kết thúc phần 1 với phân cảnh Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh) đã quyết xả thân mình, đỡ 1 kiếm Tru Tiên khi Đạo Huyền định giết Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong). Theo đúng như trong nguyên tác, Bích Dao đã quyết định sử dụng “Si Tình Chú”, dùng linh hồn của mình để cản lại 1 kiếm Tru Tiên, vũ khí mạnh nhất trong thiên địa được sử dụng bởi Đạo Huyền Chân Nhân, chưởng môn Thanh Vân Môn.

Sau khi tiếp một kiếm này, Bích Dao rơi vào trạng thái “chết lâm sàng” khi toàn bộ linh hồn bị đánh nát, chỉ còn lại cơ thể vẫn sống. Sau đó, Trương Tiểu Phàm và Bích Dao cùng được Quỷ Vương cứu trở về Hồ Kỳ Sơn. Phần 1 của Tru Tiên Thanh Vân Chí kết thúc với trường đoạn Trương Tiểu Phàm rời khỏi Hồ Kỳ Sơn, quyết đi tìm cách cứu sống Bích Dao.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất