Phim Ảnh

Những bộ phim Hoa ngữ 'ngược tâm' đau đớn mà bạn phải xem

An Du
Chia sẻ

Đã từ lâu phim Hoa ngữ luôn dẫn đầu về trào lưu phim "ngược tâm" đau đớn của nam nữ chính cùng mối tình đan xen giữa yêu và hận. Cùng điểm qua một số bộ phim khiến mọt phim phải đau tim khi xem nhé!

1.Thiên sơn mộ tuyết

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Phỉ Ngã Tư Tồn với sự tham gia của Lưu Khải Uy, Dĩnh Nhi, Lưu Tuyết Hoa,… đã gây ấn tượng mạnh với các fan hâm mộ tiểu thuyết bởi diễn xuất khá nhập vai và linh hoạt của cặp nam nữ chính.

Với thời lượng chỉ 28 tập, Thiên sơn mộ tuyết (千山暮雪) đã lột tả được gần như hết những ân oán tình thù, giằng xé đau đớn giữa ranh giới yêu và hận của một Mạc Thiệu Khiêm (Lưu Khải Uy) và Đổng Tuyết (Dĩnh Nhi).

Nội dung phim kể về chuyện tình yêu khó hiểu của Mạc Thiệu Khiêm dành cho Đổng Tuyết. Vào mười năm trước, gia đình bị hãm hại lâm vào cảnh khốn cùng, vì không chịu được đã kích nên cha của Thiệu Khiêm đã qua đời. Để cứu lấy sự nghiệp gia tộc, anh phải kết hôn cùng Mộ Vịnh Phi, một tiểu thư hống hách, kiêu căng. Quá bất mãn nên từ đó, hôn nhân của cả hai lâm vào bế tắc và chỉ còn danh nghĩa vợ chồng trên một tờ giấy.

Vì cứu gia đình mà Mạc Thiệu Khiêm phải cưới tiểu thư Mộ Vịnh Phi.

Tình cờ gặp gỡ Đổng Tuyết, anh đã “nhìn trúng” cô ngay từ cái nhìn đầu tiên và ép buộc Đổng Tuyết ở lại bên cạnh mình bằng cách thu thập chứng cứ phạm tội của cậu cô để uy hiếp. Nào ngờ khi sự thật phơi bày cha mẹ Đổng Tuyết là người đã khiến gia đình anh tan nát thì anh lại phải lựa chọn giữa tình thân và tình yêu.

Những hành động, cử chỉ và lời nói mà Mạc Thiệu Khiêm thốt ra đều làm Đổng Tuyết thấy sợ hãi, anh yêu cô nhưng không thể hiện tình yêu ấy bằng một hướng tích cực mà lại khiến cô nghĩ rằng mình chỉ là “tình nhân giấu mặt” của anh.

Nhưng mấy ai biết được, sâu thẫm trong con người anh là những đau khổ không ai thấu hiểu.

2.Không kịp nói yêu em

Tên tuổi của soái ca Chung Hán Lương trong nền điện ảnh Hoa ngữ đã quá nổi trội, với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn và khéo léo nên trong lần hợp tác với bạn diễn Lý Tiểu Nhiễm tạo nên một phản ứng hóa học rất đặc sắc. Quả thực, sức hút lớn của Chung Hán Lương là một trong những nhân tố làm nên thành công của Không kịp nói yêu em (来不及说我爱你) .

Cũng được chuyển thể từ tiểu thuyết Không kịp nói yêu em của Phỉ Ngã Tư Tồn, bộ phim kể về mối tình sâu đậm, đầy ngang trái giữa Mộ Dung Phong (Chung Hán Lương) và Doãn Tịnh Uyển (Lý Tiểu Nhiễm). Phải làm sao để cân bằng giữa tình yêu và sự nghiệp khi mà cả hai thứ đều rất quan trọng với một Mộ Dung Phong, uy nghiêm, đa mưu túc trí nhưng cũng chung tình và giàu cảm xúc.

Lấy bối cảnh thời dân quốc với chiến tranh bom đạn, giữa chuyến tàu định mệnh họ gặp nhau, không quá cầu kỳ hay phô trương, chỉ cần một ảnh mắt, cử chỉ và lời nói của tiểu thư họ Doãn mà Đại soái của Thừa quân khét tiếng là Mộ Dung Tứ Thiếu đã rơi vào lưới tình mà cả đời cũng không thoát ra được.

Nhưng yêu nhau thì đã sao, giữa giang sơn, thiên hạ với người mình yêu liệu trái tim Mộ Dung Phong sẽ chiến thắng hay lý trí sẽ lên ngôi?

3.Bộ bộ kinh tâm

Năm 2011, sau khi được phát sóng trên truyền hình Bộ bộ kinh tâm ( 步步驚心) đã gây tiếng vang lớn và dẫn đầu cho trào lưu phim xuyên không. Bộ phim với sự góp mặt của dàn diễn viên bảo chứng cho rating như Ngô Kỳ Long, Lưu Thi Thi, Trịnh Gia Dĩnh, Viên Hoằng,…

Bộ phim được chuyển thể từ từ thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Đồng Hoa, câu chuyện bắt đầu với cảnh nữ nhân viên văn phòng Trương Hiểu tại thế kỷ 21 không may gặp tai nạn giao thông và xuyên không về triều Thanh thế kỷ 18. Tỉnh lại trong một thân thể mới, khung cảnh xa lạ, ngay cả những người xung quanh cũng ăn mặc kỳ lạ. Sau này, cô mới phát hiện sau khi bản thân Thanh xuyên đã nhập vào xác của cô gái quý tộc người Mãn Châu, Mã Nhĩ Thái Nhược Hy (Lưu Thi Thi).

Ở cổ đại, cô gặp không ít chuyện bi hài từ những người xung quanh, ngoài người chị hiền lành của cô là Mã Nhĩ Thái Nhược Lan, cô còn phải đối mặt với vị cách cách chanh chua đanh đá Minh Ngọc. Cũng từ đó cô gặp gỡ được những nhân vật lịch sử bằng xương bằng thịt như Khang Hy đế, Tứ A ca Dận Chân, Bát A ca Dận Tự.

Nhược Hy rơi vào vòng xoáy tình yêu với Bát A ca Dận Tự (Trịnh Gia Dĩnh), nhưng với tư tưởng hiện đại của mình rằng người đó là anh rễ của cô và cô không chấp nhận chế độ đa thê nên cô đã dằn lại mối tình vừa chớm nở.

Tình yêu đầu với Bát gia.

Sau này cô gặp gỡ và yêu Tứ A ca Dận Chân (Ngô Kỳ Long), cả hai trải qua những biến cố và thử thách để đến được với nhau.

Cuối cùng Nhược Hy nhận ra tình yêu chân thực của cô lại là Tứ gia!

Nhưng trớ trêu thay cô lại phải gả cho Thập Tứ A ca (Lâm Canh Tân), từ đó cô cũng chứng kiến những cảnh tượng tranh quyền đoạt vị đầy mệt mỏi của các vị A ca.

Ký ức cuối cùng của Nhược Hy có lẽ cũng là ký ước đẹp nhất khi dựa vào vai Thập Tứ A ca, ngủ một giấc ngủ ngàn thu, mơ về một nơi bình yên, nơi không có những toan tính, mưu mô vì quyền lực.

4.Nhân sinh nếu lần đầu gặp gỡ

Với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ như Hàn Đông Quân, Tôn Di, Từ Chính Khê,.. Nhân sinh nếu lần đầu gặp gỡ (人生若如初相见) đã để lại trong lòng người hâm mộ sự day dứt, bồi hồi bởi mối tình ngược tâm đau đớn của cặp đôi Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) và Tần Tang (Tôn Di).

Chỉ vì trúng tiếng sét ái tình với Tần Tang ngay lần gặp đầu tiên mà đại thiếu gia nhà họ Dịch, Dịch Liên Khải đã dùng mọi cách để cưới được cô tiểu thư họ Tần mặc cho cô đã có người trong mộng. Từ đây, biết bao ngang trái cũng xuất hiện trong cuộc hôn nhân của hai người. Một người quá yêu đến cuồng si vô vọng, một người cứng rắn sắt đá đến vô tình.

Thời gian trôi đi, bằng tất cả tình yêu của mình Liên Khải dần sưởi ấm trái tim của Tần Tang, làm cô cũng dần yêu thương anh. Nhưng sóng gió cứ mãi xuất hiện khi cả hai đã xích lại gần nhau, chiến tranh nổ ra, Liên Khải xông pha nơi chiến trận còn Tần Tang đang mang thai. Vì an toàn cho cô Liên Khải đã quyết định gửi cô cho Phan Tiễn Trì với mong ước cô sau này sẽ bình anh hạnh phúc.

Phải chăng thế là kết thúc một mối tình vừa thương tâm vừa chua xót? Liệu rằng Liên Khải có an toàn trở về bên cạnh Tần Tang?

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin mới nhất