Phim Ảnh

Những bộ phim Hoa ngữ nào trong năm 2018 dở đến mức khán giả phải khóc thét?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

5 bộ phim truyền hình được dư luận đánh giá là “nát” nhất năm 2018, bạn đã xem những bộ nào? Xem hết cả 5 bộ chắc chắn là “đại thần”.

1. Mãng Hoang Kỷ 

Mãng Hoang Kỷ kể về thời Bàn Cổ khai thiên lập địa cho đến sau Tam Hoàng Ngũ đế, sau đó Hạ triều đã được sinh ra trên đất nước Hoa Hạ, trong lãnh thổ của Hoa Hạ, có một gia tộc lâu đời tên là Kỷ Thị, con trai của lãnh chúa tên Kỷ Ninh, võ công trời sinh hơn người. Kỷ Thị vì phát hiện được mạch khoáng mà gặp phải sự ngấp nghé xâm lăng của một tổ chức có tên Tuyết Long Sơn. Để bảo vệ gia tộc, phụ thân của Kỷ Ninh đã chết trong chiến trận, Kỷ Thị gần như phải đối mặt với thảm hoạ diệt tộc.

Từ đó, Kỷ Ninh bắt đầu từng bước rèn luyện tâm tính, để bảo vệ gia tộc và người bên mình, hắn nhất định phải trở nên lớn mạnh. Hắn vào Hắc Bạch Học cung học tập, tại đây kết bạn với những người bạn cùng chí hướng. Nhưng sự lớn mạnh của hắn cũng mang đến sự đố kỵ, ganh ghét và hãm hại của Kỷ Nông. Sau đó, Kỷ Ninh đã phát hiện và hiểu được phía sau mối thù của gia tộc, là một âm mưu rất lớn: một thế lực thần bí tên Vô Gian Môn, có ý đồ muốn khơi mào chiến tranh, nhằm thôn tín Hạ triều. Kỷ Ninh trải qua muôn trùng khó khăn, hiểm nguy và trắc trở, cuối cùng trở thành một chàng trai chính nghĩa, sau đó, hắn liên kết với lực lượng các phương, cùng bảo vệ Hạ triều yên ổn.

Tuy tên của bộ phim này vô cùng tràn đầy khí thế, nhưng con số rating và sự đánh giá từ dư luận lại cực kỳ thấp, điểm đánh giá trên douban chỉ có 3,2 điểm.

2. Người đàm phán

Người đàm phán là một bộ phim hiện đại tình cảm. Trong phim, Đồng Vy (Dương Mịch) là một chuyên gia đàm phán ưu tú trong lĩnh vực kinh tế, tuy bề ngoài lạnh lùng cứng nhắc nhưng nội tâm lại cực kỳ mong manh yếu đuối. Trong một dự án thương mại, cô gặp Tạ Hiểu Phi (Hoàng Tử Thao) là người thừa kế duy nhất của nhà họ Tạ - một gia đình Hoa Kiều giàu có và có thế lực ở Mỹ.

Tạ Hiểu Phi lớn lên ở Mỹ từ nhỏ, là một người rất cao ngạo, vì theo đuổi lý tưởng không được sự ủng hộ của bố và gia tộc nên trong quá trình đàm phán liên tục đối đầu với Đồng Vy. Nhưng thời gian tiếp xúc càng lâu, hai người dần dần cảm mến đối phương và cuối cùng tình yêu được xây dựng trên bàn đàm phán.

Trong phim tuy dung mạo của nam nữ chính được truyền hình trực tiếp, nhưng các hình ảnh lại quá lộng lẫy, trong phim có rất nhiều hình ảnh xuất hiện nhiều lần trước ống kính đều là những nhãn hiệu cao cấp hoàn toàn xa rời thực tế, mức độ phóng đại quá lớn, điểm đánh giá trên douban là 3,4 điểm.

3. Phượng Tù Hoàng

Phượng Tù Hoàng tuy là một bộ phim cổ trang được tạo hình thiên về cổ trang, nhưng lại khiến rất nhiều người xem cảm thấy lắc đầu ngán ngẩm. Nội dung phim kể về thời Công Nguyên nưm 464, Lưu Tử Nghiệp kế vị, tàn sát khốc liệt. Chị gái cùng mẹ với Lưu Tử Nghiệp là Sơn Âm Công chúa Lưu Sở Ngọc nổi tiếng hoang dâm, đam mê nam sắc, nuôi dưỡng vô số sủng nam trong phủ. Đệ nhất môn phái giang hồ Thiên Cơ Các muốn lật đổ Lưu Tử Nghiệp bạo ngược nên đã thay thế Lưu Sở Ngọc bằng một người giống hệt.

Dưới thân phận của Sở Ngọc, cô đã gặp Dung Chỉ là gián điệp của Bắc Ngụy. Trải qua nhiều hiểu lầm và khó khăn, cuối cùng Dung Chỉ và Sở Ngọc cũng nhận ra được tình cảm thật sự của mình, sau đó Dung Chỉ đã giả chết để mong được Sở Ngọc tha thứ. Mọi chuyện vẫn chưa dừng ở đó khi cả hai cùng bị mất trí nhớ, mỗi người lưu lạc một nơi. Sau 5 năm cả hai gặp lại nhau, Sở Ngọc khi đó được chọn gả cho Hoàng tử Bắc Ngụy, người đó không ai khác chính là Dung Chỉ. Bộ phim có điểm đánh giá trên douban 3,5 điểm.

4. Thục Sơn Chiến Kỷ Chi Đạp Hỏa Hành Ca

Thục Sơn Chiến Kỷ Chi Đạp Hỏa Hành Ca là bộ thứ 2 trong tuyển tập Thục Sơn Chiến Kỷ. Dư Anh Nam từ nhỏ sinh sống trong một thôn nhỏ, cô và anh trai Dư Anh Kỳ đều mang bí mật của riêng mình. Anh Nam cũng không biết cô được anh trai Anh Kỳ nhặt về nuôi, bởi vì cô bị mất trí nhớ từ nhỏ. Người trong tộc Hỏa Lê của Anh Kỳ nhiều năm trước bị Xích Hồn Thạch ảnh hưởng, vẫn chịu đủ đan hỏa quấy nhiễu không yên, mọi người chỉ có thể chọn nơi đây ẩn cư.

Vào ngày sinh nhật 18 tuổi Anh Nam gặp được Thương Khư đại đệ tử Bạch Cốc Dật, là đại anh hùng trong mộng của cô. Vì theo đuổi ái tình liền đến Thương Khư học võ, trời xui đất khiến thế nào lại cùng Dư Anh Kỳ lạc đến Thục Sơn. Trải qua nhiều cú ngoặt, cuối cùng Dư Anh Nam mới nhận ra người luôn đi theo bảo vệ mình bấy lâu nay không phải anh trai ruột của mình, Dư Anh Kỳ mới chính là người đáng để cô dành trọn tình yêu. Phần lớn các vai diễn trong phim đều là những gương mặt mới, cho nên kỹ thuật diễn xuất có chút gượng gạo, cộng thêm “hiệu quả đặc biệt” khiến người xem cảm thấy khó diễn tả thành lời, điểm đánh giá trên douban 5,1 điểm.

5. Nghìn lẻ một đêm

Nghìn lẻ một đêm là một bộ phim tình cảm về khoa học viễn tưởng, bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Lăng Lăng Thất (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Bách Hải (Đặng Luân). Lăng Lăng Thất nhân viên của khách sạn Bối Mã, là một cô gái lương thiện hay giúp đỡ mọi người nhưng lại rất tự ti và yếu đuối. Cô thầm yêu anh chàng đồng nghiệp Bách Hải từ lâu nhưng lại không dám bày tỏ.

Nhờ một cơ hội “ngoài ý muốn”, Lăng Lăng Thất và Bách Hải cùng tham gia kế hoạch thử nghiệm vòng tay điện tử kỹ thuật cao nhằm cải thiện giấc ngủ. Bộ phận rung chuyển cộng hưởng ở vòng tay xảy ra sự cố, làm tần số, số liệu sóng điện não của Lăng Lăng Thất chuyển tới khuôn mẫu ranh giới giấc mơ của Bách Hải. Sự cố này khiến cô có khả năng bước vào giấc mơ của anh.

Do đây là giấc mơ của đối phương nên trong thế giới ảo này, Lăng Lăng Thất tạm thời loại bỏ được những khuyết điểm trong đời sống hiện thực, cô còn nỗ lực giúp Bách Hải khắc phục những ám ảnh tâm lý. Cô tích cực nỗ lực cải thiện bản thân, dần dần trở nên tự tin và dũng cảm. Sự xen kẽ giữa thực tế và trong mơ, hai con người đã chữa lành cho nhau và thu được sự nghiệp và một tình yêu đẹp. Kỹ thuật diễn xuất của nam nữ chính đều được truyền hình trực tiếp, nhưng các tình tiết cũ kỹ lại quá “Mary Sue” (Mary Sue - một hình thức phê bình trong văn học). Tuy hình ảnh mang phong cách rất tây nhưng lại thiếu tính mới mẻ, điểm đánh giá trên douban 5,3.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất