Phim Ảnh

Danh sách những tác phẩm cổ trang Hoa ngữ 'nên xem ít nhất một lần'

Tiểu Ngư
Chia sẻ

Phim Hoa ngữ luôn luôn nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Hãy cùng SAOstar khám phá xem những tác phẩm cổ trang nào đáng xem nhất nhé!

Phim Hoa ngữ.

Phim cổ trang luôn là đề tài nổi bật của ngành điện ảnh xứ Trung, khi đa số khán giả đều cho rằng cổ trang vẫn là đề tài đúng sở trường quay phim nhất của các nhà làm phim nội địa. Nhìn lại mới thấy trong một năm, có đến mấy bộ cổ trang thuộc hàng “tiểu bạo” và có độ thảo luận cao. Quan trọng là các tác phẩm cổ trang cũng rất dễ đưa diễn viên lên cao, tạo ra sự nổi tiếng và ấn tượng lâu dài.

Dưới đây là danh sách những tác phẩm cổ trang được đánh giá cao nhất trong số rất nhiều các tác phẩm cùng thể loại.

Hậu cung Chân Hoàn truyện (甄嬛传) thực tế được lên sóng lần đầu vào tháng 11 năm 2011 trên một số kênh địa phương tại Trung Quốc. Nhưng phải đến tháng 3 năm 2012, bộ phim này mới trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.Hậu cung Chân Hoàn truyện dài 76 tập, là bộ phim dài tập duy nhất mang lại cảm giác hồi hộp cho khán giả qua từng tập phim. Bất luận cốt truyện hay dàn diễn viên đều không có bất cứ điểm đáng chê nào, đây được xem là bộ phim cung đấu xuất sắc nhất trong lịch sử phim cung đấu Đại lục Trung Quốc.

Khánh dư niên (庆余年) được xem là con “hắc mã” được tung ra cuối năm 2019. Với đội ngũ chế tác đầy tâm huyết cùng dàn diễn viên diễn xuất đầy ấn tượng, Khánh dư niên đã thành công trở thành một trong 10 bộ phim dài tập đáng xem nhất thị trường phim Hoa Ngữ dịp cuối năm 2019 - đầu năm 2020

Nói về Nhậm Gia Luân khi ấy có một bộ phim Đại Đường Vinh Diệu phải nói nhờ vai diễn Lý Thục - Quảng Bình Vương mà Nhậm Gia Luân thực sự bạo hồng trong một đêm, khi đấy con đường mà công ty muốn định sẵn cho Nhậm Gia Luân là tiểu sinh lưu lượng.

Sở hữu những phân cảnh ngọt ngào của cặp đôi chính cùng với nội dung hấp dẫn, bám sát nguyên tác, các vụ án không hề rời rạc mà được kết nối với những bức màn che giấu phía sau, Cẩm Y Chi Hạ nhanh chóng chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả ngay sau khi lên sóng. Kể từ khi phát sóng, Cẩm Y Chi Hạ liên tục đứng đầu về số lượt xem trên trang web thống kê tại Trung Quốc.

Diên Hy Công Lược từng là xem là bom tấn cung đấu khi chỉ vưà phát sóng, bộ phim đã tạo nên 1 cơn sốt vô cùng lớn khi 'nhà nhà, người người đều xem'.

Đầu năm 2017, phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa đã “làm mưa làm gió” trên khắp mạng xã hội với hơn 30 tỷ lượt xem trực tuyến ngay sau khi kết thúc phát sóng. Các diễn viên Dương Mịch, Triệu Hựu Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang… cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả.

Năm 2015, phim truyền hình đề tài tiên hiệp Hoa thiên cốt do Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận vai chính bên cạnh Hoắc Kiến Hoa đã phá kỷ lục rating phim truyền hình được phát sóng trong tuần của Trung Quốc.

Danh xưng 'Nữ hoàng rating' của Triệu Lệ Dĩnh không phải tầm thường, khi cô nàng đã 1 lần nữa chứng minh nó qua tác phẩm Minh Lan Truyện .Vào thời điểm phát sóng, phim phá rating trên 2%, độ thảo luận liên tục tăng không ngừng. Tác phẩm giúp đài Hồ Nam vực dậy rating sau những chuỗi ngày ảm đạm. Minh Lan truyện nhận dược sự yêu thích nồng nhiệt của khán giả khi ra mắt trên kênh Trung Hoa TV ở Hàn Quốc.

Lại 1 tác phẩm nữa của 'Nữ hoàng rating' Triệu Lệ Dĩnh. Tác phẩm Sở Kiều Truyện đã “làm mưa làm gió” trên màn ảnh xứ Trung và liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng rating CSM 52. Với nội dung chuyển thể tốt cùng dàn diễn viên được đánh giá cao, Sở Kiều Truyện vinh dự nhận được hai giải thưởng: Drama xuất sắc nhất và là một trong 24 tác phẩm hot nhất thế giới trong năm 2017 tại Asian American International Film Festival. Đây là LHP phim quốc tế được tổ chức hàng năm vào mùa hè tại thành phố New York.

Hương Mật Tựa Khói Sương là một trong những bộ phim truyền hình vô cùng ăn khách vào giữa năm 2018, Dương Tử và Đặng Luân đã có một màn hoá thân xuất sắc vào 2 vai diễn chính. Ngay sau khi bộ phim phát sóng đã thu về cho mình nhiều thành tích vô cùng ấn tượng.

Nếu những bộ phim trên đều thuộc thể loại ngôn tình cổ trang, thì bộ phim được nhắc đến tiếp theo đây lại “đăc biệt hơn”. Trần Tình Lệnh là bộ phim về tình huynh đệ duy nhất góp mặt trong danh sách này, ngay sau khi bộ phim lên sóng, tên tuổi của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác cũng từ đó mà vụt lên trở thành một trong những ngôi sao được săn đón nhiều nhất hiện tại. Với thể loại khá kén người xem, nhưng bộ phim vẫn năm giữ nhiều giải thưởng và kỷ lục khó ai có thể vượt qua

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Ngư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất