Phim Ảnh

Những vai diễn tiêu biểu của Đường Yên: Nữ đặc công X không phải đỉnh nhưng giúp nên duyên với La Tấn

Như Hồ
Chia sẻ

Đường Yên trước giờ luôn có chỗ đứng rất lớn trong ngành giải trí Hoa ngữ, bước chân vào ngành giải trí đã lâu, tích góp cho mình cũng được không ít vai diễn nổi bật. Hãy cùng SAOstar điểm qua một số bộ phim hay của Đường Yên: Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Nữ đặc công X, Cẩm Tú Vị Ương...

Đường Yên - nữ diễn viên Trung Quốc sinh năm 1983, tốt nghiệp học viện Hý kịch trung ương khoa diễn xuất. Từng đóng qua nhiều bộ phim khác nhau nhưng Đường Yên thực sự nổi tiếng vào năm 2009 nhờ vào bộ phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3. Hàng loạt tác phẩm sau đó như Loạn thế giai nhân, Thiên kim và nữ tặc, Hoạt sắc sinh hương hay Người tình kim cương nhận được nhiều sự đánh giá cao của khán giả. Hãy cùng SAOstar điểm lại một số tác phẩm nổi bật của Đường Yên nhé!

Đường Yên được mọi người biết đến vào năm 2004 nhưng đến năm 2009 cô mới thực sự được mọi người chú ý rộng rãi nhờ vào đảm nhận vai nữ chính trong tác phẩm Tiên kiếm kỳ hiệp 3. Bộ phim rất được khán giả yêu thích ở nhiều nơi tên thế giới.

Năm 2011, bộ phim truyền hình tình cảm đô thị Ba thiên kim nhà họ Hạ đã đạt được vị trí quán quân khi trở thành phim có rating cao nhất đài truyền hình của năm, bên cạnh đó Đường Yên nhờ vào tác phẩm này cũng nhận được giải Nữ diễn viên nội địa được yêu thích nhất trên mạng của năm thuộc LHP Quốc kịch thịnh điển.

Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và Đường Yên sẽ tham gia 'Chuyến du lịch lãng mạn của người vợ 3'?

Năm 2012, Đường Yên hợp tác cùng “người bạn đời” La Tấn mang tên Nữ đặc công X, xoay quanh nhân vật Chung Ly - một cô gái thân thủ phi phàm mang trong mình tràn đầy mộng tưởng. Trải qua nhiều đợt huấn luyện tàn khốc, đấu trí đấu mưu đấu dũng mặc kệ sống chết đã giúp nữ chính trở nên trưởng thành hơn và trở thành một nữ đặc công tinh anh giỏi giang xinh đẹp, bình tĩnh những cũng không kém phần ương ngạnh.

Với vai diễn Chung Ly trong tác phẩm này đã giúp Đường Yên nhận được những giải thưởng như Nữ diễn viên xuất sắc nhất của dòng phim truyền hình cận đại cách mạng Trung Quốc của LHP Hoa Đỉnh lần thứ 13 và giải Nữ diễn viên có giá trị thương mại nhất của năm thuộc LHP Quốc kịch thịnh điển.

Năm 2014, tác phẩm phim truyền hình cổ trang Kim ngọc lương duyên và phim điện ảnh Lộ thủy hồng nhan giúp Đường Yên đạt được hai giải thưởng là Nữ diễn viên được yêu thích nhất thuộc LHP truyền hình đại học Trung Quốc lần thứ 5 và giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc LHP điện ảnh Hoa ngữ Quốc tế lần thứ 3.

Xem thêm: Nguyên tác 'Cẩm tú vị ương' bị kết luận đạo văn: Bồi thường hơn 450 triệu đồng và dỡ bỏ toàn bộ trên thị trường

Năm 2015, Đường Yên tiếp tục ghi dấu ấn mạnh với hai tác phẩm Thiên kim Nữ tặc, Hoạt sắc thiên hương khi lần lượt phát sóng trên các đài truyền hình đã trở thành phim có vị trí rating trung bình cao toàn quốc vào thời điểm này.

Năm 2016, nữ diễn viên tham gia vào tác phẩm Cẩm tú vị ương với hình tượng một công chúa Tâm Nhi sau khi trải qua biến cố nước mất nhà tan, trong một sai sót nào đó đã trở thành “Lý Vị Ương”, được đưa đến Thượng Thư phủ và hành trình đấu trí đấu mưu trả thù những kẻ đã hãm hạ mình đã giúp Đường Yên nhận được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyền hình thuộc LHP Hoa đỉnh Trung Quốc lần thứ 22.

Bên cạnh đó, Đường Yên vẫn còn một số tác phẩm khác cũng được nhiều khán giả yêu thích như Loạn thế giai nhân, Người tình kim cương, Thời gian đều biết yêu…

Xem thêm: Nổ ra trận chiến fandom giữa Đường Yên và Địch Lệ Nhiệt Ba: Hai nhà thi nhau bôi nhọ đối phương

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất