Phim Ảnh

Nếu đã xem những phim Disney này thì bạn đã có một tuổi thơ 'dữ dội'!

An Du
Chia sẻ

Đây chính là những bộ phim Disney huyền thoại một thời đã gắn liền với bao thế hệ 8x, 9x mà ắt hẳn những kỉ niệm sẽ ùa về khi bạn xem chúng.

1.Mulan (1998)

Poster Mulan (1998).

Ắt hẳn bạn sẽ phải giật mình và cảm thấy thời gian trôi quá nhanh khi biết rằng Mulan đã tròn 21 “tuổi”. Dựa trên câu chuyện truyền thuyết dân gian Trung Quốc về nhân vật nữ tướng Hoa Mộc Lan, hãng phim Disney lần đầu tiên cho ra mắt một bộ phim thiên về chiến tranh với nữ chính là người Châu Á.

Nhân vật Mulan (hay Hoa Mộc Lan) được khắc họa hình tượng dũng cảm, mạnh mẽ, dám bộc bạch suy nghĩ của mình và sẵn sàng giả nam ra trận để thế chỗ cho người cha già của mình. Đây là một hình tượng nữ chính khác hoàn toàn với những cô công chúa dịu dàng chờ hoàng tử đến mà Disney đã xây dựng trước đó. Cũng nhờ vậy, Mulan đã trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất của Walt Disney lúc bấy giờ.

Nhờ Mulan, nữ ngôi sao Xtina đã trở thành ngôi sao từ sau ca khúc nhạc phim Reflection.

2.The Princess Diaries (2001,2004)

Anne Hathaway đang úp mở về phần ba của Nhật Ký Công Chúa.

Nhật Ký Công Chúa là một trong những bộ phim hài tuổi teen của Disney được yêu thích nhất. Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Meg Cabot, Whitney Houston và Garry Marshall đã bắt tay làm nên một bộ phim ấn tượng với sự góp mặt của những ngôi sao tên tuổi của Hollywood như Anne Hathaway, Jullie Andrews, Heather Matarazzo, Hector Elizondo,…

Từ cô gái luộm thuộm, Mia đã trở thành một nàng công chúa xinh đẹp và được nhiều người quí mến.

Những chuyển biến trong cuộc sống của cô nàng Mia bạn sẽ được thấy ở phần 1. Mia là một cô gái bình thường, có đôi phần luộm thuộm sống cùng mẹ ở một trạm cải tạo cứu hỏa suốt 16 năm qua. Đến ngày sinh nhật tuổi 16 của mình, Mia nhận được bất ngờ lớn khi người bà - nữ hoàng của vương quốc Genovia - đã đến tìm cô và nói rằng cô là công chúa. Cuộc sống của cô đảo lộn từ câu nói ấy nhưng sau tất cả, Mia đã có thể trở thành một nàng công chúa xinh đẹp như những gì bà cô đã kỳ vọng.

Mia không thể mãi chỉ là một nàng công chúa. Ở phần 2, cô đã phải vượt qua một thử thách rất khó khăn nếu muốn trở thành nữ hoàng cai trị vương quốc Genovia. Đó là Mia phải tìm phò mã trong 30 ngày. Trong 30 ngày đó, cô đã tìm được tình yêu đời mình đầy bất ngờ.

Mia đã tìm ra tình yêu đời mình.

3.Lilo & Stitch (2002)

Lilo & Stitch là một trong những bộ phim hoạt hình nổi bật của hãng Disney và hình ảnh chú chó độc lạ Stitch đã trở thành nhân vật ấn tượng. Phim đã nhận được đề cử cho giải Oscar ở hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất năm 2002 nhưng không may thay, giải thưởng đó đã về tay Vùng Đất Linh Hồn của Ghibli Studio.

Stitch sống cùng với chị em Lilo.

Stitch là một thí nghiệm của nhà khoa học ngoài hành tinh Dr. Jumba Jookiba tạo ra. Stitch đã lẻn đến Trái Đất. Cô bạn Lilo đã nhặt được Stitch và đem về sống cùng cô và chị gái. Cả hai đã trở thành bạn của nhau và đồng hành cùng nhau đi tìm những thí nghiệm thất lạc.

4.Pirates of the Caribbean (2003)

Cướp biển vùng Caribbean đã thực sự làm nên một cơn sốt tại thời điểm ra mắt.

Loạt phim Cướp biển vùng Caribbean là bộ phim giả tưởng về thể loại anh hùng của hãng Walt Disney và khai sinh ra một nhân vật huyền thoại trên màn ảnh: thuyền trưởng Jack Sparrow.. Phim nằm trong danh sách top 10 phim có doanh thu cao nhất lịch sử với doanh thu 4.5 tỉ USD sau 5 phần phim.

Nhân vật huyền thoại - thuyền trưởng Jack.

5.The Suite Life Of Zack and Cody (2005)

Poster phim The Suite Life Of Zack and Cody (2005)

Với những ai là fan của Disney thì chắc chắn sẽ không thể nào có thể quên được loạt phim Cuộc sống thượng hạng của Zack & Cody. Phim ngay lập tức thu hút được sự quan tâm đông đảo khán giả bởi lối diễn hài hước một cách tự nhiên của bộ đôi Cole Sprouse và Dylan Sprouse.

Dàn diễn viên trong phim.

Bộ phim được xây dựng dựa trên cuộc sống của 2 anh em sinh đôi Zack và Cody sống cùng người mẹ đã li hôn tại khách sạn Tipton. Phim xoay quanh những câu chuyện thường nhật đầy hài hước khi cặp đôi Zack và Cody luôn pha trò nghịch ngợm khiến mọi người trong khách sạn không ngừng rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.

6.High School Musical (2006)

Đây là bộ phim ăn khách nhất của hãng Disney và đã lập nên nhiều kỉ lục đáng tự hào cho hãng: Album nhạc phim bán chạy nhất nước Mỹ năm 2006, phim được xem nhiều nhất trong năm ở Mỹ và có trên 225 triệu người xem trên toàn thế giới.

High School Musical là bộ phim xoay quanh câu chuyện của anh chàng đội trưởng đội bóng rổ Troy Bolton và cô nữ sinh khá rụt rè Gabriella Montez. Họ đã tình cờ gặp nhau tại buổi thử giọng cho nhạc kịch của trường. Mặc dù vướng nhiều rắc rối và sự ngăn cản của bạn bè, họ đã vượt qua mọi áp lực và chứng minh tài năng của mình.

We're all in this together.

Với cốt truyện chân thực, diễn xuất tự nhiên và những giai điệu sôi nổi, High School Musical đã thu hút một lượng lớn người xem. Disney cũng nhanh chóng tung ra phần 2, 3 và có lẽ phần 4 cũng đang là điều rất nhiều khán giả mong ngóng.

Dàn sao trong High School Musical.

7.Wizards Of Waverly Place (2007)

Gia đình phép thuật sống tại Waverly.

Nhắc đến Những phù thủy xứ Waverly là đang nhắc lại tuổi thơ của rất nhiều khán giả. Đây là một bộ phim truyền hình thể loại hài dài 106 tập với 4 phần. Phim kể về 1 gia đình phù thủy có 5 thành viên: cha Jerry, mẹ Theresa và 3 phù thuỷ tập sự Alex Russo, anh trai Justin, em trai Max. Ngày ngày, cả ba anh em được cha dạy phép thuật và những luật lệ cần có khi sống cùng với người bình thường. Với tính cách nghịch ngợm, thích khám phá, cả ba anh em cùng cô bạn thân của Alex - Harper - đã tạo ra khá nhiều rắc rối vì những trò nghịch của họ.

Selena Gomez đã tạo được ấn tượng lớn trong phim với vai diễn Alex.

8.Hannah Montana (2006)

Nếu Những phù thủy xứ Waverly đã làm nên thành công trong sự nghiệp của Selena Gomez thì Miley Cyrus cũng có Hannah Montana. Đây cũng là một bộ phim sitcom hài hước với 4 phần đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trong suốt một thời gian dài.

Cô nàng siêu sao Hannah Montana.

Phim kể về câu chuyện một cô bé nữ sinh trung học sống “hai mặt”: buổi sáng cô là học sinh Miley Stewart bình thường như bao người, buổi tối cô là một siêu sao Hannah Montana với lượng fan đông đảo. Những câu chuyện thường ngày của cô nàng Miley và anh trai Jason cùng cô bạn Emily đã tạo tiếng cười cho khán giả.

Dàn diễn viên trong Hannah Montana.

9.Alice in Wonderland (2010)

Alice lạc vào xứ sở thần tiên.

Alice ở xứ sở thần tiên là bộ phim phiêu lưu giả tưởng ra mắt năm 2010 dựa trên cuốn tiểu thuyết Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ sở thần tiên của nhà văn Lewis Carroll với dàn sao khủng như Mia Wasikowska, Johnny Depp, Helena Bonham Carter, Anne Hathaway, Crispin Glover, Michael Sheen. Phim nằm trong top doanh thu cao nhất thể giới của năm 2010 và đoạt các giải thưởng về trang phục và thiết kế sản xuất ở Oscar 2011.

Cô nàng Alice xinh đep.

10.Frozen (2013)

Nữ hoàng băng giá là bộ phim điện ảnh mà Walt Disney cho ra mắt vào năm 2013. Phim đã thu về hơn 1.276 tỉ USD được xướng tên tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 71 và Oscar 2014 ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất. Bên cạnh đó, phim cũng nhận được nhiều giải thưởng cho nhạc phim (Let it go). Và trên trang CinemaScore, phim nhận điểm A+ hiếm có từ phía khán giả.

Poster Frozen.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ Bà chúa Tuyết của nhà văn Andersen, bộ phim đã kể cho chúng ta nghe câu chuyện về một nàng công chúa dũng cảm dám dấn thân vào một cuộc hành trình gian khó với một anh chàng miền núi cùng chú tuần lộc trung thành và một chàng người tuyết vui nhộn để đi tìm người chị gái đang phải sống cô đơn trên núi tuyết cao - một nữ hoàng sở hữu sức mạnh tạo ra băng giá đã vô tình khiến cả vương quốc chìm trong mùa đông vĩnh cửu.

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất