Phim Ảnh

Mừng sinh nhật Yoona: Cùng nhìn lại 'gia tài' điện ảnh của nàng thơ xứ kim chi

Too Tú Anh
Chia sẻ

Cùng Saostar nhìn lại sự nghiệp diễn xuất của Yoona qua những bộ phim hay nhé!

Bạn có biết trong làng Kpop có một ngôi sao đa tài “càn quét” trên mọi “mặt trận” của làng giải trí: từ âm nhạc đến điện ảnh và cả quảng cáo. Đó cũng là một cô gái tốt bụng yêu thích công việc tình nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Và tôi đang nói đến “nữ thần Kpop” Yoona! Hôm nay là ngày cô ấy bước sang tuổi 29…

Yoona - một gương mặt quen thuộc của làng giải trí Hàn Quốc.

29 tuổi, Yoona đã có một chặng đường dài gắn bó với điện ảnh:

Chuyện Tình 9 Và 2 (2007)

Trước khi trở thành một thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng SNSD, Yoona đã có cơ hội “bén duyên” với điện ảnh qua vai diễn Shin Joo Young trong bộ phim hài lãng mạn Chuyện Tình 9 Và 2 ra mắt vào tháng 7/2007. Dù là chỉ là một vai phụ nhỏ trong phim thế nhưng đây cũng chính là bước đệm đầu tiên trên con đường trở thành một diễn viên thực thụ của cô nàng Yoona.

Vai diễn trong Chuyện Tình 9 Và 2 là bước đệm đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Yoona.

Em Là Định Mệnh Đời Anh (2008)

Năm 2008, Yoona có vai chính đầu tiên trong phim Em Là Định Mệnh Đời Anh. Trong phim, cô vào vai Jang Sae Byeok - một cô gái trẻ bị mù đầy nghị lực sống và may mắn được hiến tặng giác mạc. Cô có một câu chuyện tình nhiều thăng trầm với chàng trai lạnh lùng thừa kế tập đoàn Ho-se (do Park Jae Jung thủ vai).

Vai chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Yoona.

Yoona cũng từng chia sẻ về vai diễn này: “Lần đầu đóng vai chính, tôi đã bị la rất nhiều. Còn nhớ ngay cảnh quay đầu tiên, tôi đã quay hỏng vì quên thoại. Lúc đó PD đã bảo tôi hãy về nhà vì tôi chưa sẵn sàng để nhập vai. Thế là cả đoạn đường về nhà tôi khóc suốt”. Yoona cũng cảm ơn những lời nghiêm khắc của đạo diễn đã giúp cô hoàn thành tốt vai diễn. Thành quả xứng đáng cho sự cố gắng chính là giải thưởng ở hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại hai lễ trao giải KBS Drama Awards lần thứ 2 và Baeksang Arts Awards lần thứ 45.

Một vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp điện ảnh của Yoona.

Chàng Lọ Lem (2009)

Sau thành công vang dội ở bộ phim Em Là Định Mệnh Đời Anh, Yoona tiếp tục đảm nhận vai chính trong phim Chàng Lọ Lem. Cô nàng vào vai một nữ sinh viên chuyên ngành thời trang Seo Yujin với một khoản nợ lớn của gia đình sau khi cha cô qua đời và cũng từ đây, cô gặp được tình yêu đời mình.

Yoona đã phải cắt mái tóc ngắn để phù hợp với vai diễn này.

Tuy Chàng Lọ Lem không có rating cao và khá lép vế so với những bộ phim ra cũng thời điểm đó như Vườn Sao Băng, Người Thừa Kế Sáng Giá nhưng vai diễn này cũng đã giúp “nữ thần Kpop” khẳng định tên tuổi của mình ở lĩnh vực phim ảnh.

Yoona cùng bạn diễn Kwon Sang Woo.

Cơn Mưa Tình Yêu (2012)

Sau Chàng Lọ Lem, Yoona tạm xa diễn xuất để tập trung cho những sản phẩm âm nhạc cùng SNSD. Đến 2012, cô nàng trở lại với hai vai diễn trong Cơn Mưa Tình Yêu. Màn kết hợp của “nữ thần Kpop” Yoona và “hoàng tử châu Á” Jang Geun Suk được kỳ vọng sẽ mang lại một siêu phẩm ấn tượng thế nhưng hiệu ứng của nó mang lại dường như là trái ngược.

Yoona vào vai Yoo Hee lúc trẻ (mẹ của Hana).

Và vào vai Hana tinh nghịch.

Trong phim, Yoona vào vai một cô gái trẻ gặp và đem lòng yêu một chàng trai lãng tử, thế nhưng chuyện tình của họ không thành. Mối lương duyên giữa hai người được kết nối lại một lần nữa khi hai người con của họ yêu nhau. Dù nhịp phim khá chậm và không tạo được tiếng vang nhưng Yoona cũng được đánh giá cao về khả năng diễn xuất khi đảm nhận đến hai vai diễn có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau trong phim.

Cả hai đã có một chuyện tình đẹp trong phim.

Cô nàng đã có một đám cưới ngọt ngào cùng anh chàng Seo Joon.

Chuyện Tình Thủ Tướng (2013)

Năm 2013, Yoona tiếp tục đảm nhận vai chính trong bộ phim hài tình cảm Chuyện Tình Thủ Tướng cùng với tài tử Lee Beom Soo. Nội dung phim được lấy cảm hứng từ vở nhạc kịch Broadway The Sound of Music. Yoona vào vai một nữ phóng viên trẻ bất ngờ nhận được lời đề nghị kết hôn cùng Thủ tướng.

Yoona vào vai nữ phóng viên trẻ.

Dù kém may mắn trở thành “bom xịt” khi bộ phim Vì Sao Đưa Anh Tới cũng ra cùng thời điểm đó thế nhưng cũng không thể phủ nhận tài năng diễn xuất của cô nàng. Yoona đã giành được giải Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc tại lễ trao giải KBS Drama Awards lần thứ 27.

Cô nàng có chuyện tình bất đắc dĩ với ngài thủ tướng.

Võ Thần Triệu Tử Long (2016)

Yoona cũng góp mặt trong một bộ phim của xứ Trung Võ Thần Triệu Tử Long ra mắt vào năm 2016 với dàn sao đình đám Trung - Hàn: Lâm Canh Tân, Kim Jung Hoon, Giả Thanh, Cao Dĩ Tường, Cổ Lực Na Trát… Vai diễn của cô không nhận được nhiều lời khen và khá mờ nhạt.

Yoona vào vai nàng tiểu thư thuộc dòng họ Hạ Hầu đã lỡ phải lòng Triệu Tử Long (Lâm Canh Tân thủ vai).

Mật Danh K2 (2017)

Poster chính thức của Mật Danh K2.

Sau thời gian dài im ắng với những vai diễn có phần mờ nhạt, sự góp mặt của Yoona trong bộ phim hành động Mật Danh K2 đã khiến mọi người chú ý. Yoona vào vai một cô tiểu thư có phần yếu đuối cần được bảo vệ kết hợp cùng ngôi sao Ji Chang Wook. Cô nàng đã tận dụng ngoại hình mỏng manh cùng với nét diễn xuất chân thật đã giúp cô có một vai diễn ấn tượng. Mật Danh K2 là một trong những bộ phim xuất sắc nhất trong năm 2017 với rating kỷ lục.

Nàng tiểu thư mỏng manh cần được bảo vệ trong K2.

Yoona và Ji Chang Wook.

Khi Nhà Vua Yêu (2017)

Yoona lần nữa có màn lột xác ngoạn mục trong Khi Nhà Vua Yêu. Bộ phim cũng có rating rất cao và tạo ấn tượng tốt đối với khán giả không chỉ vì kịch bản hay, tạo hình nhân vật đẹp mà còn bởi diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên mà nổi bật nhất là cô nữ thần Yoona.

Tạo hình nàng Eun San xinh đẹp.

Eun San là một cô gái có tính tình hiếu động và thường cải trang nam nhân.

Trong phim, cô vào vai Eun San - con gái của một viên phán sự giàu có. Với vẻ ngoài xinh đẹp cùng tính tình hiếu động, nhanh nhẹn, cô đã làm thế tử và hộ vệ của thế tử đều đem lòng yêu mến. Đây được xem là một vai diễn thú vị giúp cô nàng Yoona có nhiều đất diễn để thể hiện tài năng diễn xuất ngày càng “lên tay” của mình.

Tuổi 29 ngọt ngào nhé Yoona!

Tuổi 29 thật hồng nhé!

Vậy là “nữ thần Kpop” đã bước sang tuổi 29. Mong rằng Yoona sẽ giữ mãi niềm đam mê với nghệ thuật và có thêm nhiều vai diễn ấn tượng hơn nữa trong thời gian sắp tới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin mới nhất