Phim Ảnh

Nhan Phúc Vinh và hành trình gian nan chinh phục khán giả

Grassie
Chia sẻ

Tuy không đảm nhận vai nam chính Ước hẹn mùa thu, song nam diễn viên sinh năm 1986 được kỳ vọng sẽ thu hút khán giả. Cùng xem lại những bộ phim hay của Nhan Phúc Vinh.

Nhan Phúc Vinh là tên tuổi nhiều triển vọng của màn ảnh rộng Việt Nam với đầy đủ yếu tố cần có ở một tài tử điện ảnh: gương mặt điển trai, vóc dáng chuẩn chỉnh và thực lực diễn xuất. Bước chân từ một cuộc thi siêu mẫu vào làng giải trí, nam diễn viên sinh năm 1986 được nhiều nhà sản xuất chú ý và chọn mặt gửi vàng ở không ít dự án truyền hình. Nhan Phúc Vinh sở hữu nhiều bộ phim hay, đáng để xem.

Năm 2013, Nhan Phúc Vinh có vai diễn điện ảnh đầu tay trong bộ phim Đường Đua của đạo diễn trẻ Nguyễn Khắc Huy. Tại đây, anh hoá thân ấn tượng thành một tên trùm giang hồ biến thái, không những làm nghề bảo kê sòng bạc mà còn kinh doanh buôn bán nội tạng. Bên cạnh đó, anh còn chiếm cảm tình của công chúng nhờ vai diễn kép hai anh em sinh đôi thất lạc trong Sao nối ngôi. Đây cũng là tác phẩm giúp gương mặt trẻ giành giải Nam diễn viên chính được yêu thích nhất ở HTV Awards 2013.

Tuy nhiên, thực lực của Nhan Phúc Vinh được công chúng biết đến rộng rãi thông qua Đảo của dân ngụ cư, tác phẩm điện ảnh chính kịch, tâm lý, tình cảm. Phim do Hồng Ánh đạo diễn, Nguyễn Quang Lập viết kịch bản và được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên năm 1992 của nhà văn Đỗ Phước Tiến. Bộ phim Đảo của dân ngụ cư quy tụ dàn diễn viên như Phạm Hồng Phước, Ngọc Thanh Tâm, Nhan Phúc Vinh, NSƯT Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hoàng Nhân, NSƯT Hữu Châu, Phi Phụng và Lê Hiền Hạnh.

Nhan Phúc Vinh trong bộ phim được đánh giá cao “Đảo của dân ngụ cư”.

Xoay quanh mối quan hệ của các nhân vật sống chung trong nhà hàng Đêm Trắng, Đảo của dân ngụ cư là đại diện duy nhất của điện ảnh Việt Nam được giới thiệu tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN 2017 tại Malaysia. Đồng thời, phim cũng là một trong bốn tác phẩm Việt giới thiệu ở sự kiện Đêm Việt Nam nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes 2017. Không những thế, “đứa con” của đạo diễn Hồng Ánh còn được công chiếu với phụ đề tiếng Tây Ban Nha tại Tuần lễ phim Việt Nam, Madrid, Tây Ban Nha.

Trong Liên hoan phim Việt Nam năm 2017, Nhan Phúc Vinh được trao giải Nam phụ xuất sắc nhất, tuy nhiều khán giả cho rằng nam diễn viên sinh năm 1986 nên được đôn lên thành nam chính. Bởi so với các vai diễn khác, chàng trai Khmer hoang dã tên Miên của Phúc Vinh cũng sâu sắc không kém nhưng để lại ấn tượng nhiều hơn.

Nhan Phúc Vinh tiếp tục gây ấn tượng với “Ngày ấy mình đã yêu”.

Sau Đảo của dân ngụ cư, ngôi sao sáng mảng truyền hình tiếp tục nhận được nhiều lời mời cộng tác, trong đó có dự án lấy cảm hứng từ đội tuyển U23 Việt Nam mang tên 11 niềm hy vọng và phim truyền hình Ngày ấy mình đã yêu.

Xoay quanh câu chuyện tình yêu ngang trái bởi những mối quan hệ phức tạp từ quá khứ cho đến hiện tại, Ngày ấy mình đã yêu tập trung vào tuyến nhân vật chủ chốt gồm Tùng (Nhan Phúc Vinh), Hạ (Nhã Phương) và Nam (Lương Thế Thành). Trong khi Hạ - một cô gái sắp sửa bước qua ngưỡng tuổi 30 với mong ước được đắp xây hạnh phúc bên vị hôn phu lý tưởng thì sự xuất hiện của người yêu cũ khiến cuộc sống của tất cả nhanh chóng bị đảo lộn. Tình yêu thầm lặng nhưng quyết liệt của Tùng đã khiến Hạ rung động dù đang ở cạnh chàng bác sĩ hoàn hảo, lịch lãm.

Cũng nhờ vai diễn trong Ngày ấy mình đã yêu, Nhan Phúc Vinh xuất sắc thắng giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Cánh diều vàng 2018.

Hình ảnh lịch lãm của Nhan Phúc Vinh trong dự án sắp ra mắt của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng “Ước hẹn mùa thu”.

Sau thành công vang dội trên địa hạt phim truyền hình, Nhan Phúc Vinh được đạo diễn Dũng “khùng” chọn mặt gửi vàng trong dự án mang màu sắc thanh xuân vườn trường Ước hẹn mùa thu. Giống Ngày ấy mình đã yêu, Nhan Phúc Vinh tiếp tục vướng vào tam giác tình yêu giữa người cũ - người mới. Tuy không đảm nhận vai nam chính, song nam diễn viên sinh năm 1986 được kỳ vọng sẽ thu hút khán giả không kém những gì anh chàng nam phụ nhưng nổi bật hơn nam chính trong Đảo của dân ngụ cư làm được.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất