Phim Ảnh

Những bộ phim Hàn giúp bạn thực hiện giấc mơ 'xuyên thời gian'

Chia sẻ

Nếu bạn là một người trót si mê những bức ảnh đã ố vàng, những bản nhạc du dương ám ảnh, hay thậm chí đã từng sống trong những năm tháng ấy, đây là 4 bộ phim sẽ đưa bạn về lại thời điểm cách đây khoảng 50 năm.

C’est Si Bon

cest-ci-bon

C'est Si Bon tràn ngập “mùi hương” cổ điển của thập niên 70, từ kiểu tóc cho tới trang phục

Lấy bối cảnh thập niên 60 - 70 thế kỷ trước, C’est Si Bon đưa người xem đến với một Seoul hoa lệ ồn ào nhưng cũng tràn đầy cám dỗ cách đây gần 50 năm. Chuyện phim đan xen giữa những sự kiện có thật và tình tiết hư cấu, khơi gợi nên ký ức về quãng thời gian thanh xuân không bao giờ quay lại của cả một thế hệ.

C’est Si Bon là tên một phòng trà rất nổi tiếng ở Hàn Quốc những năm 60. Nơi đây, một ban nhạc gồm 2 thành viên mang tên Twin Folio đã ra đời, đặt nền móng cho sự hình thành của cả một “đế chế” âm nhạc xứ Kim chi của thì hiện tại. Lấy ý tưởng từ đó, các nhà làm phim đã “hư cấu” thêm một nhân vật mới - cũng là nhân vật trung tâm của cả câu chuyện, đưa tiền thân của Twin Folio trở thành tam ca C’est Si Bon.

cest-si-bon

Ban nhạc Twin Folio ngoài đời thật

cest-si-bon

Tam ca C'est Si Bon và “nàng thơ” của mình trong phim

Chàng sinh viên “nhà quê” Oh Geun Tae (Jung Woo) tình cờ được nhà sản xuất trẻ Lee Jang Hee (Jin Goo) mời tham gia vào nhóm tam ca cùng Yoon Hyung Joo (Kang Ha Neul) và Song Chang Sik (Jo Bok Rae). Mối nhân duyên giữa họ bắt đầu từ những xích mích, rồi là sự cảm thông, rồi hòa hợp, và cuối cùng là cùng nhau thăng hoa trên sân khấu. Cả ba đều đem lòng yêu mến cô diễn viên xinh đẹp Min Ja Young (Han Hyo Joo). Cô chính là “nàng thơ” đem tới nguồn cảm hứng sáng tác bất tận cho những chàng nghệ sỹ si tình.

Những tưởng tuổi trẻ sẽ trôi qua bình yên và trong veo như thế, nếu như không có một ngày “nàng thơ” sa chân trước cám dỗ. Dối trá, bàng hoàng, thất vọng, gục ngã,… thanh xuân ngủ vùi lại trong quá khứ, đưa những người bạn năm nào chia cách, tự đơn độc bước đi trên cung đường của riêng mình.

cest-si-bon

Oh Geun Tae là người chiến thắng trong cuộc đua giành trái tim “nàng thơ”

cest-si-bon

Và cũng là người ra đi để “nàng thơ” đến với giấc mơ của mình

C’est Si Bon là một khúc ca ngọt ngào mà đau thương về những năm tháng tuổi trẻ vụng dại. Không thể quay lại, cũng không cách nào thay đổi, khúc ca ấy cứ ngân mãi những nốt trầm tiếc nuối, để lại biết bao nhiêu hẫng hụt trong lòng khán giả.

A Werewolf Boy

Xuôi theo dòng hồi tưởng của nữ chính Soon Yi về tuổi 19 và mối tình đầu kỳ khôi mà đẫm nước mắt, A Werewolf Boy giống như một câu chuyện cổ tích nhiệm màu giữa thập niên 60, khi Hàn Quốc đang trên đà khôi phục kinh tế sau chiến tranh.

Soi

A Werewolf Boy kể một câu chuyện tình yêu trong sáng mà ám ảnh

Bị bệnh phổi và không thể đi học, cô gái trẻ Kim Soon Yi (Park Bo Young) được gia đình đưa về vùng quê sinh sống để cải thiện tình hình sức khỏe. Tại đây, sự xuất hiện thình lình của chàng trai hoang dã có những biểu hiện giống như chó sói Chul Soo (Song Joong Ki) đã làm xáo trộn cuộc đời cô.

Ban đầu, Soon Yi khó chịu với Chul Soo vì cậu không cư xử giống như một con người. Để bản thân không bị ảnh hưởng bởi sự hoang dã của Chul Soo, Soon Yi học cách “huấn luyện” cậu trở thành “thú cưng” ngoan ngoãn biết nghe lời. Thời gian trôi qua, mối quan hệ giữa cả hai từng chút một thay đổi, từ chủ nhân - thú cưng dần thành bạn bè và cuối cùng là nảy sinh tình cảm nam nữ.

Soi

Soi

Vì một lời hứa, Chul Soo đã chờ đợi Soon Yi suốt 50 năm trời

Thế nhưng, tình cảm đầu đời thuần khiết của một cô gái mang trong mình đầy những nỗi tuyệt vọng và một chàng trai sống như vật thí nghiệm suốt 19 năm chưa kịp nở hoa thì đã vội úa tàn. Soon Yi ra đi để lại lời nhắn “Hãy đợi tớ. Tớ sẽ trở lại.” Chul Soo cũng vì lời hứa ấy mà chờ đợi suốt 47 năm. Khi Soon Yi - lúc này đã là một người bà, một người mẹ - trở lại căn nhà xưa cũ, Chul Soo vẫn ở đó, vẫn là gương mặt thiếu niên ngây ngô ngày ấy, đợi cô trở về.

Soi

Hình ảnh day dứt cuối phim

A Werewolf Boy là một câu chuyện cổ tích, nhưng câu chuyện ấy không kết thúc có hậu. Giữa Chul Soo và Soon Yi là một bức tường ngăn cách vô hình mà không gì có thể phá vỡ được. Đó là bức tường của sinh lão bệnh tử, cúa số mệnh. Soon Yi sẽ già đi, rồi sẽ lìa xa cõi đời này. Còn Chul Soo, cậu vẫn mãi mang hình hài trẻ trung, không già, không chết. Hình ảnh kết thúc, khi chỉ còn một mình Chul Soo chơi đùa cùng người tuyết, dẫu vô tư hồn nhiên nhưng lại lấy đi nước mắt của vô số những ai từng xem bộ phim này.

Sunny

Sunny

Sunny mang màu sắc ngọt ngào của tình bạn và những trò vui bất tận

Lồng ghép giữa quá khứ và hiện tại, chuyện phim của Sunny hẳn sẽ gần gũi hơn với nhiều khán giả, đặc biệt là những người đang bước vào tuổi trung niên. Làm sống lại hồi ức về những năm 80 đầy nhiệt huyết, mộng mơ và cả nổi loạn có lẽ là mục đích mà bộ phim muốn đạt được.

Bà nội trợ “chuyên nghiệp” Im Na Mi tình cờ gặp lại người bạn cũ từ thời học cấp 3 Ha Chun Hwa tại bệnh viện. Biết mình không còn sống được bao lâu, Chun Hwa bày tỏ mong muốn có thể tái ngộ những cô bạn gái thân thiết đã cùng nhau “tung hoành ngang dọc” gần 30 năm trước. Để hoàn thành tâm nguyện của Chun Hwa, Na Mi bước vào hành trình tìm lại nhóm bạn cũ, và cũng là hành trình tìm lại những năm tháng tuổi trẻ cô đã vô tình lãng quên giữa cuộc sống bộn bề.

Sunny

7 cô gái, mỗi người một tính cách

Cô nữ sinh Im Na Mi (Shim Eun Kyung) mới chuyển từ quê lên thành phố. Do lối ăn mặc quê mùa và cách phát âm buồn cười, cô bị chế nhạo và bắt nạt. Giữa lúc Na Mi đang gặp rắc rối, Ha Chun Hwa (Kang So Ra) - nhân vật “hổ báo” trong lớp đã xuất hiện “cứu nguy” cho cô. Chun Hwa mời Na Mi tham gia vào nhóm bạn 6 người bao gồm: Kim Jang Mi mập mạp nhưng rất tự tin, Hwang Jin Hee hay chửi thề, Seo Geum Ok mơ ước trở thành nhà văn, Ryu Bok Hee điệu đà muốn làm Hoa hậu Hàn Quốc, Jung Su Ji (Min Hyo Rin) xinh đẹp bí ẩn. Họ đặt tên nhóm là Sunny theo tên một ca khúc rất thịnh hành thời kỳ bấy giờ. 

Sunny

Nhưng ở bên nhau, họ hòa làm một nhóm Sunny

Giống như bao bộ phim đề tài học đường khác của xứ Củ Sâm, Sunny mang đậm hơi thở thanh xuân tươi mát nhưng cũng tồn tại những mảng tối đến rợn người. Song sau tất cả, cái mà bộ phim đọng lại trong tâm trí người xem chính là sự ấm áp của tình người, tình bằng hữu. Đó là những người bạn đã mất liên lạc từ lâu, tưởng như không còn hiện diện trong cuộc đời của nhau, để rồi vào một giây phút bất chơt nào đó, khi dòng hồi tưởng ùa về, tình cảm dành cho nhau vẫn nóng hổi như thuở ban đầu.

Sunny

Gặp lại nhau ở tuổi trung niên, họ lại hóa về những cô bé 17, 18 tuổi ngày trước

Sunny nhẹ nhàng và trong trẻo như chính cái tên của nó, thế nhưng dư âm mà nó để lại hẳn sẽ không dễ gì quên lãng trong một khoảng thời gian dài.

Hot Young Bloods

Không xoáy sâu vào những nỗi day dứt tiếc nuối của tuổi trẻ như 3 bộ phim trên, Hot Young Bloods kể một câu chuyện đơn giản hơn về tình yêu và sự nông nổi bồng bột mà hầu như ai cũng đã từng trải qua thời niên thiếu. Bên cạnh đó, khung cảnh làng quê cũ kỹ mà yên bình đầu thập niên 80 có thể chạm tới trái tim của mọi khán giả.

Young

Một tuổi trẻ “sục sôi” và nhiệt huyết được tái hiện lại trong Hot Young Bloods

Kang Joong Gil (Lee Jong Suk) và Park Young Sook (Park Bo Young) là đôi bạn thân thiết từ thuở nhỏ. Nhưng do hiểu lầm, cả 2 dần xa cách nhau. Khi lớn lên, trong khi Young Sook trở thành “chị đại” khét tiếng của trường thì Joong Gil lại là kẻ sát gái thay người yêu như thay áo. Mặc dù vậy, Young Sook vẫn luôn mang mối tình đơn phương dành cho Joong Gil với hy vọng một ngày, cậu sẽ chấp nhận tình cảm của mình.

Young

Young

Joong Gil hẹn hò nhiều cô gái…

Xoay quanh nhân vật chính Joong Gil, phim khắc họa những va vấp đầu đời của lứa tuổi mới lớn - cái tuổi mà ta không biết ước mơ của ta là gì, ta yêu ai và ai yêu ta. Joong Gil cũng như thế, cậu cứ mãi chạy theo một bóng hình không dành cho mình mà vô tình quên mất rằng phải lắng nghe trái tim mình thực sự muốn gì. Sau rất nhiều phép thử, cuối cùng cậu mới vỡ lẽ ra, Young Sook - cô bạn mà cậu cho rằng phiền phức, rắc rối ấy - lại chính là đáp án chính xác cho muôn vàn câu hỏi trong trái tim cậu.

Young

Young

… để rồi nhận ra đáp án đích thực trong tim mình là Young Sook

Nếu như các bạn đang tò mò muốn biết trước kia bố mẹ mình đã sống như thế nào, yêu nhau ra sao thì Hot Young Bloods thực sự dành cho bạn. Và nếu bạn không có đòi hòi quá cao về độ sâu sắc, triết lý nhân văn ở một bộ phim tình cảm lãng mạn, mà đơn thuần chỉ là muốn “du hành” lại quá khứ về năm 1980, bạn càng không nên bỏ qua bộ phim này. Có lẽ dù ít dù nhiều bạn sẽ nhìn thấy tuổi trẻ của mình ở trong đó: nông nổi, điên rồ mà cũng thật nên thơ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất