Phim Ảnh

Những bộ phim gây tranh cãi nhưng vẫn siêu 'hot' của Dương Mịch

Bảy Loan
Chia sẻ

Dưới đây là những bộ phim truyền hình của tiểu hoa đán hàng đầu Dương Mịch tuy gặp phải nhiều tranh cãi nhưng vẫn thu hút người xem.

Dương Mịch là cái tên không bao giờ ngừng hot trong làng giải trí Hoa Ngữ. Những bộ phim của cô luôn khiến khán giả ngóng trông ngay từ trong giai đoạn thai nghén. Mọi người luôn háo hứng muốn biết bộ phim tiếp theo cô đóng là gì, anh chàng nào may mắn được đóng cặp với nàng tiểu hoa này. Bởi lẽ, những nam diễn viên sau khi đóng cặp với Dương Mịch đều trở nên nổi tiếng hơn xưa rất nhiều. Phim truyền hình có sự góp mặt của Dương Mịch luôn được mong chờ là thế, tuy nhiên đa số những bộ phim ấy đều vấp phải sự tranh cãi từ nội dung cho đến dàn diễn viên.

1. Cung tỏa tâm ngọc

Đồng Lệ Á - Vu Chính - Dương Mịch, bộ sậu của Cung tỏa tâm ngọc.

Cung toả tâm ngọc là bộ phim truyền hình cổ trang lịch sử ngôn tình đình đám của Trung Quốc. Bộ phim ra mắt vào năm 2011 do đài truyền hình Hồ Nam sản xuất. Kịch bản phim được làm theo motif xuyên không do biên kịch Vu Chính chấp bút. Bối cảnh vượt thời gian là triều đại nhà Thanh, bắt đầu từ năm Khang Hy thứ 41 và kết thúc là Khang Hy năm 61. Nữ chính Tình Xuyên (Dương Mịch) là một cô gái thời hiện đại trở về quá khứ, tại thời điểm chín hoàng tử của vua Khang Hy tranh giành ngôi báu. Cô được Bát a ca Dận Tự (Phùng Thiệu Phong) đem lòng yêu thương. Từ đây, những âm mưu, tâm kế, hoan lạc khiến Tình Xuyên từ một thiếu nữ ngây thơ trở thành một cung nữ sắc xảo, toan tính. Cô đã cùng Dận Tự lao vào vòng xoáy tranh giành ngôi báu mà bản thân đã biết trước kết quả.

Bộ phim ra mắt cùng thời điểm với Bộ bộ kinh tâm. Hai bộ phim lên sóng cùng một lúc nhưng cốt truyện lại giống nhau đến kỳ lạ. Không khó nhận thấy hai bộ phim Cung tỏa tâm ngọc và Bộ bộ kinh tâm có nhiều điểm tương đồng khi cả hai nhân vật nữ chính Lạc Tình Xuyên (Dương Mịch đóng) và Nhược Hy (Lưu Thi Thi đóng) đều là người hiện đại vượt thời gian trở về đời nhà Thanh, đúng vào giai đoạn đoạt quyền của Ung Chính. Tại đây, hai nàng đều phát sinh chuyện tình tay với Tứ a ca (Ung Chính) và Bát a ca. Điều đáng nói là mặc dù ra đời muộn hơn nhưng Bộ bộ kinh tâm được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên đã từng tạo nên cơn sốt trên mạng trước khi Vu Chính sáng tác Cung tỏa tâm ngọc. Chính vì vậy, trong mắt của nhiều người, Vu Chính chính là người ăn cắp ý tưởng của nhà văn mạng Đồng Hoa, tác giả của tiểu thuyết được chuyển thể Bộ bộ kinh tâm. Do đó, Cung tỏa tâm ngọc của Vu Chính chẳng khác gì đạo phẩm mặc dù phim rất hot và tạo nên hiệu ứng không nhỏ lúc bấy giờ.

Cốt truyện của Cung tỏa tâm ngọc “vô tình” giống y chang Bộ bộ kinh tâm.

2. Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa bản truyền hình

Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa là bộ phim về đề tài cổ trang huyền huyễn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Nội dung phim kể về hồ ly Bạch Thiển sống tới mười bốn vạn tuổi nhưng lại không may mắn trong chuyện tình duyên. Cuối cùng nàng gặp được thái tử Dạ Hoa ở nơi Cửu Trùng Thiên nhưng câu chuyện tình duyên này cũng không được suôn sẻ nốt, đẩy cả hai người vào ân oán khó thể tháo gỡ.

Có thể nói Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa là bộ phim gây nhiều tranh cãi nhất trong sự nghiệp của Dương Mịch. Cụ thể, tác giả của cuốn tiểu thuyết cùng tên - Đường Thất Công Tử đã dính nghi án sao chép tác phẩm đam mỹ Duyên nợ đào hoa của Đại Phong Quát Quá. Vào tháng 7 năm 2015, nhiều bài viết so sánh “độ giống nhau” giữa hai tác phẩm, và cuối cùng đều ngỡ ngàng khi Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa (sáng tác năm 2008) “trùng lặp ý tưởng” với Duyên nợ đào hoa (sáng tác năm 2007) đến khó tin. Và không chỉ riêng Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, các tựa truyện khác của Đường Thất Công Tử cũng dính nghi án đạo văn.

Tiểu thuyết chuyển thế dính nghi án đạo nhái tới hơn 70%, độc giả, cư dân mạng liên tục ném đá, thế nhưng nhà sản xuất phim vẫn ngang nhiên tiến hành khởi quay bộ phim. Điều này gây nên sự phẫn nộ từ phía độc giả, cư dân mạng. Họ yêu cầu phim ngừng quay, nếu không họ sẽ tẩy chay bộ phim. Cho dù nhiều người tẩy chay là thế, rating phim và hiệu ứng mà bản truyền hình Tam sinh đem lại vẫn khiến nhiều bộ phim khác phải ngưỡng mộ, ngước nhìn.

3. Người đàm phán

Nội dung Người đàm phán kể về chuyện tình yêu giữa Đồng Vy (Dương Mịch)  Tạ Hiểu Phi (Hoàng Tử Thao). Đồng Vy là một chuyên gia đàm phán trong lĩnh vực kinh tế. Trong một lần hợp tác, vô tình quen biết với Tạ Hiểu Phi (Hoàng Tử Thao), là người thừa kế duy nhất của Tạ gia, một gia tộc Hoa Kiều giàu có thần bí ở Mỹ. Cả hai kết thành một đôi oan gia, đối chọi gay gắt với nhau trong nhiều vụ đàm phán. Sau đó, dần dần nảy sinh tình cảm.

Sau hai tập phát sóng đầu tiên trên đài Hồ Nam, Người đàm phán đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với rating 1,214. Bốn tập sau đó, rating vào tối ngày 6 tháng 2 của phim đã vươn lên dẫn đầu với lượt xem tăng đáng kể 1,75. Rating ngày một tăng nhưng điểm đánh giá về chất lượng bộ phim trên Douban lại ngày càng giảm.

Hiện giờ, Người đàm phán đang nhận số điểm đáng xấu hổ trên Douban: 3,0/10. Hàng loạt đánh giá 1 sao kèm theo đó là những bình luận chê bai về nội dung, diễn xuất của cặp diễn viên chính và phối âm của bộ phim. “Nói cái gì 'Người đàm phán' không phải là 'Người phiên dịch phần 2' sao, y chang cái thể loại tình yêu của tổng tài bá đạo!”', “Dương Mịch lấy diễn xuất tệ hại của Hoàng Tử Thao để che lấp đi diễn xuất tệ thường thấy của mình”, “Lời thoại vô cùng sến. Tuyệt đối không nên tẩy não khán giả, bào chữa tất cả lỗi này đều do biên tập, biên kịch phim gây ra. Quá tệ như vậy vẫn giữ nguyên mà không chỉnh sửa, tôi khinh!”. Đây là những bình luận nhận được nhiều sự đồng tình nhất trên Douban.

Những bộ phim có sự góp mặt của Dương Mịch luôn rất hot, rating rất cao. Thế nhưng, diễn xuất của nàng tiểu hoa đán luôn tạo ra đề tài tranh cãi, kèm theo đó những bộ phim mà cô góp mặt ít nhiều đều dính scandal. Hy vọng trong tương lai, Dương Mịch sẽ cải thiện, nâng cao kỹ năng diễn xuất của mình, lựa chọn những tác phẩm mang tính đột phá hơn thay vì những bộ phim đậm chất ngôn tình như cô thường đóng.

Chia sẻ

Bài viết

Bảy Loan

Tin mới nhất