Phim Ảnh

Hoàng Oanh: Từ người đẹp đóng phim đến trùm đại ca ở Tháng năm rực rỡ, Ước hẹn mùa thu

Grassie
Chia sẻ

Sau 7 năm kể từ khi đạt Á hậu, Hoàng Oanh đã xuất hiện trước công chúng với một chân dung hoàn toàn khác: nữ diễn viên sắc sảo, lăn xả và đại diện cho thế hệ diễn viên trẻ tài năng trên màn ảnh rộng.

Bước chân vào làng giải trí với danh hiệu Á hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012, Hoàng Oanh nỗ lực vượt qua danh xưng này để khẳng định khả năng dẫn chương trình và diễn xuất, xóa tan định kiến người đẹp “lấn sân” hay “tay ngang”. Sau 7 năm kể từ khi đạt Á hậu, Hoàng Oanh đã xuất hiện trước công chúng với một chân dung hoàn toàn khác: nữ diễn viên sắc sảo, lăn xả và đại diện cho thế hệ diễn viên trẻ tài năng trên màn ảnh rộng.

Tuy có thể trở thành rào cản ngăn Hoàng Oanh khẳng định thực lực trên màn ảnh, song danh hiệu Á hậu cũng giúp người đẹp được các đạo diễn biết đến và tin tưởng giao vai chính ngay từ những dự án đầu tiên như Cà phê hí mắt, Hồn đá, Thảm đỏ, Cha rơi, Chuyện ba cô nàng… Trong đó, Cà phê hí mắt mang đến hơi thở tươi mới, thấm đượm tình người ở vùng đất Tây Nguyên nắng gió với câu chuyện về nhóm bạn Ngũ Long công chúa Hoài, Tâm An, Minh Thi, Hạnh Chi, Tú Quyên.

Không những thế, dự án sắp tới có tên Ước hẹn mùa thu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng không phải lần hợp tác đầu tiên giữa Hoàng Oanh và Nhan Phúc Vinh. Năm 2013, người đẹp từng vào vai cô sinh viên năm nhất Đại học tên Dung trong Hồn đá, cô gái có ngoại hình xinh xắn vướng vào mối tình tay ba với hai chàng trai điển trai Bằng (Nhan Phúc Vinh) và Đức (Huỳnh Đông).

Tuy tham gia không ít tác phẩm truyền hình, song phải đến bộ phim lấy bối cảnh thanh xuân vườn trường Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, người đẹp Hoàng Oanh trong vai Dung “đại ca” mới được khán giả ấn tượng và nhớ đến. Tác phẩm được đánh giá là phim remake xuất sắc nhất trên màn ảnh rộng Việt Nam, không những đạt thành công thương mại mà còn được giới mộ điệu dành nhiều khen ngợi.

Tháng năm rực rỡ remake từ nguyên tác Hàn Quốc - Sunny, phim quy tụ dàn diễn viên hai thế hệ như Thanh Hằng, Hồng Ánh, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên, Hoàng Yến Chibi, Khổng Tú Quỳnh, Jun Vũ, Hoàng Oanh,… Bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ tình cờ giữa chị đại Mỹ Dung (Thanh Hằng) và Hiểu Phương “nhà quê” (Hồng Ánh), bộ phim là chuyến hành trình tìm lại thanh xuân rực rỡ của những thành viên nhóm nữ quái Ngựa Hoang.

Trong đó, Hoàng Oanh đã thể hiện chân dung sôi nổi, cực ngầu nhưng vô cùng tốt bụng của Dung “đại ca” thời trẻ. Đối lập với Hoa khôi Tuyết Anh (Jun Vũ) nhẹ nhàng, trong sáng và Hoàng Yến Chibi ngây ngô, rụt rè, Dung “đại ca” nhanh chóng chiếm cảm tình của khán giả bằng tính cách mạnh mẽ. Sự tương quan rõ ràng giữa màn thể hiện của Hoàng Oanh và nữ diễn viên hạng A Thanh Hằng khắc họa rõ nét dấu ấn của thời gian, những biến cố cuộc đời và cuộc sống mưu sinh khắc nghiệt.

Thanh Hằng trong “Tháng năm rực rỡ”.

Chia sẻ về vai diễn trong Tháng năm rực rỡ, Á hậu Hoàng Oanh cho biết cô từng có ý định casting Tháng năm rực rỡ cho vai Tuyết Anh, tuy nhiên đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhìn ra sự hợp vai đến không tưởng của cô với Dung “đại ca”. Vậy nên, có thể khẳng định, vai Dung “đại ca” ở Tháng năm rực rỡ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Hoàng Oanh, giúp cô không những thoát khỏi mác người đẹp đóng phim mà còn bộc lộ mọi điểm mạnh của mình: nhan sắc trong sáng nhưng vẫn đủ mặn mà, sắc sảo và khả năng vào vai tự nhiên.

Không những thế, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn tiếp tục mối duyên với Hoàng Oanh trong dự án phim mới nhất của mình mang tên Ước hẹn mùa thu. Bộ phim được hứa hẹn là một phần “thanh xuân của các chàng trai” với hai bối cảnh: một là thập niên 1990 khi Pha Lê (Hoàng Oanh) và Duy (Quốc Anh) còn là học sinh và đang có mối tình tuổi trẻ đẹp như mơ, phần còn lại là khi Duy tỉnh dậy sau một tai nạn làm anh hôn mê suốt 15 năm.

Từ đại ca của hội nữ quái Ngựa Hoang trong Tháng năm rực rỡ, Hoàng Oanh trở thành đại ca của hội con trai ở Ước hẹn mùa thu. Không những thế, mối tình chị em cùng “Trạng Quỳnh” Trần Quốc Anh của nữ diễn viên trên màn ảnh cũng được khán giả không khỏi trông đợi.

Tác phẩm không chỉ hứa hẹn con đường sự nghiệp rộng mở của Hoàng Oanh, mà còn đánh dấu lần lột xác ấn tượng của đạo diễn Dũng “khùng”: “Lâu nay, người ta nói tôi làm phim về các nhân vật nữ thì thành công hơn về nhân vật nam. Sau Ước hẹn mùa thu, tôi nghĩ mình có thể tự tin hơn khi làm phim về nam giới”.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất