Phim Ảnh

Cứ mùa hè đến, những bộ phim này được chiếu lại

An Du
Chia sẻ

Cứ mấy độ ve kêu râm rang khắp các bụi cây, phượng đỏ rợp trời thì những bộ phim này lại thay phiên nhau xuất hiện trong khắp các khung giờ vàng trên truyền hình. Với thế hệ 8x, 9x những cái tên kể trên không chỉ là tuổi thơ tươi đẹp mà còn là món ăn tinh thần trong mùa hè oi ả. Khám phá nhé!

1.Tây du ký (西游記)

Không ngoa khi vị trí dẫn đầu luôn là Tây du ký (西游記), một cái tên đã trở thành huyền thoại cho nhiều thế hệ. Tây du ký phiên bản 1986 đã đi sâu vào lòng người hâm mộ, ngay cả đến sountrack của bộ phim cũng nổi đình nổi đám mà ai cũng thuộc nằm lòng giai điệu.

Tuy kỹ xảo thời bấy giờ vẫn còn thô sơ nhưng bù lại diễn xuất của dàn diễn viên trong phim không chê vào đâu được bởi bộ phim quy tụ dàn diễn viên tài năng như Lục Tiểu Linh Đồng, Trì Trọng Thụy, Mã Đức Hoa, Lưu Đại Cương,..

Được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Trung Hoa Ngô Thừa Ân, Tây du ký kể về hành trình thỉnh kinh đầy gian nan, trắc trở của bốn thầy trò Đường Tăng hay còn biết đến với cái tên Đường Huyền Trang. Vị đại sư đến từ Đông thổ Đại Đường, mang trong mình sứ mệnh truyền bá Phật pháp đến chúng sinh. Trên đường đi, bốn thầy trò nhiều lần gặp phải tai ương vì bọn yêu tinh, yêu quái luôn chực chờ để ăn thịt vị sư phụ đắc đạo hòng được trường sinh bất tử.

Tây du ký có tận 3 “Đường Tăng”.

Đường Tăng luôn phải đối mặt với những yêu quái muốn ăn thịt mình để trường sinh bất tử.

Tôn ngộ không - Mỹ hầu vương của Hoa quả sơn do nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng thủ vai là Đại đệ tử của Đường Tăng với 72 phép thần thông biến hóa nhưng lại nóng nảy, bộc trực. Gặp yêu trừ yêu gặp kẻ xấu tiêu diệt kẻ xấu, vì thế mà nhiều lần xảy ra mâu thuẫn với sư phụ.

Vai diễn Tôn Ngộ Không của nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng vẫn mãi là vai diễn đi vào lòng người nhất.

Nhị đệ tử Trư Bát Giới thì lại từng là Thiên bồng nguyên soái trên thiên đình, do đam mê tửu sắc mạo phạm Hằng nga tiên tử mà bị đày xuống trần với hình dạng nửa người nửa heo. Tuy có phần không được “nghĩa hiệp” nhưng Trư Bát Giới cũng để lại ấn tượng quá sâu sắc trong lòng người xem với “36 kế chạy là thượng sách!”

Cái tên “Trư Bát Giới” luôn gắn liền với nam diễn viên Mã Đức Hoa vì ông diễn quá duyên dáng.

Tam đệ tử Sa Ngộ Năng là một người hiền lành, hướng thiện luôn là người đứng giữa giải hòa cho sư phụ và các vị sư huynh. Một lòng hướng thiện, tuy phép thuật không cao cường như Đại sư huynh, dẻo miệng không bằng Nhị sư huynh nhưng Tam sư đệ lại được Đường Tăng tin tưởng và yêu quý.

Còn đây là Sa Ngộ Năng hiền lành, chất phác.

Dù khó khăn, khổ cực và nhiều lần hiểm nguy thì bốn thầy trò cũng thỉnh được chân kinh tại Thiên trúc, công đức viên mãn trở thành thần phật phổ độ chúng sinh.

Cả 4 thầy trò đã thành phật và trên đường trở về Đông thổ Đại Đường.

Giá trị nhân văn mà bộ phim mang lại cực kỳ lớn và ý nghĩa của nó có tầm ảnh hưởng không nhỏ đối với mỗi cá nhân. Có lẽ vì thế mà hằng năm nhiều đài truyền hình Việt thường chiếu đi chiếu lại bộ phim để khán giả có thể thưởng thức đồng thời hồi tưởng lại một phần tuổi thơ của mình.

2.Kính vạn hoa

Là một trong những bộ phim Việt cực kỳ thành công khi ra mắt khán giả, Kính vạn hoa thổi một luồng gió mới cho dòng phim thiếu nhi Việt một thời. Có lẽ với thế hệ 8x, 9x và những ai từng theo dõi bộ phim không thể không nhắc đến bộ ba Nhỏ Hạnh, Tiểu Long, Quý Ròm do ba diễn viên Anh Đào, Vũ Long, Ngọc Trai.

Bộ ba đáng yêu của Kính vạn hoa.

Thuộc dòng phim hài hước, Kính vạn hoa còn lồng ghép nhiều bài học giá trị về tình yêu gia đình, tình bạn để truyền tải cho khán giả, đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi. Nếu Qúy Ròm học giỏi Toán, Lý, Hóa nhưng sức khỏe lại không bằng được Tiểu Long và còn thường xuyên “bốc hỏa” thì Tiểu Long tuy khù khờ ấy vậy mà cũngsẵn sàng dạy Qúy cách đánh võ phòng thân. Còn Quý giúp Tiểu Long học Toán, Lý Hóa. Vậy còn Nhỏ Hạnh? Nhỏ Hạnh dĩ nhiên là trung gian hòa giải giữa hai bên, ngoài việc giúp đỡ Tiểu Long học hành, Nhỏ Hạnh còn là người “đàm phán” thành công những lần suýt nữa Quý Ròm và Tiểu Long choảng nhau.

Cả ba dường như chẳng có mối tương quan nào với nhau là sát cánh cùng nhau, cùng nhau học, cùng nhau chơi, cùng nhau đi du lịch rồi còn cùng nhau làm cả mấy trò “con nít”. Ấy vậy mà vui không kể xiết! Mỗi tập phim chính là một câu chuyện riêng biệt, lúc thì vui vẻ hài hước, lúc thì sâu lắng, lúc lại cảm động khôn nguôi và cũng có lúc thót tim giật bắn mình. Nhưng quan trọng vẫn là những bài học sâu sắc được đút kết và lồng ghép vào mỗi tập phim khiến người xem phải ngẫm nghĩ.

Những bài học sâu sắc được rút ra sau mỗi tập phim.

Kính vạn hoa là bộ phim được chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tuy đã cố gắng giữ nguyên nhiều chi tiết trong truyện nhưng đoàn làm phim vẫn phải có một số thay đổi cho phù hợp với bối cảnh của phim.

3.Mùa hè sôi động

Dàn diễn viên chính của Mùa hè sôi động.

Nghe đến cái tên Mùa hè sôi động thì chắc chắn đấy là bộ phim dành riêng cho mùa hè rồi nhỉ? Được phát sóng vào năm 2009, bộ phim dường như sinh ra là để dành riêng cho các bạn trẻ khi kể về câu chuyện của 6 cô cậu thanh hiên với những hoàn cảnh và tính cách khác nhau nhưng lại cùng nhau tham gia vào một chuyến dã ngoại đầy khám phá. Trong hành trình du ngoạn của mình, họ trải qua nhiều chuyện vui buồn cùng nhau, nhưng tâm tư, trăn trở của lứa tuổi mới lớn.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ tuổi lúc bấy giờ như Thiên Minh, Angela Phương Trinh, Diễm My 9X, Cao Mỹ Kim,… Bộ phim được xem là một trong những biểu tượng mùa hè của phim Việt do nhiều đài truyền hình cũng thay phiên nhau phát sóng.

Thiên Minh và DIễm My 9X trong Mùa hè sôi động.

Trong phim, Thiên Minh vào vai Nam một du học sinh vừa về nước, do sống ở nước ngoài quá lâu nên Nam có phần kênh kiệu, kiêu ngạo. Đặc biệt khi nói chuyện Nam rất hay sử dụng tiếng Anh xen vào một câu tiếng Việt khiến cả nhóm cũng ngán ngẩm.

Angela Phương Trinh và Phan Nhật Phi Long.

Khác với Nam, Quân do Phan Nhật Phi Long thủ vai lại có tính cách mạnh mẽ, đôi lúc có phần ngang ngược do bố mẹ Quân ly hôn khiến Quân rơi vào bế tắc. Từ đó Quân cũng sa ngã vào con đường nghiện ngập. Sau khi cai nghiện thành công, Quân trở thành thủ lĩnh của nhóm và cùng các bạn trong nhóm vượt qua nhiều thử thách.

Duy, cậu trai mê game online một thời.

Với Duy do nam diễn viên Văn Anh Duy đảm nhận lại xuất thân từ một gia đình tri thức. Bố mẹ Duy đều là nhà báo, tuy thông minh, tháo vát nhưng Duy lại nghiện game online và đôi khi làm mọi người khó chịu bởi tính cách trẻ con.

Vai Hân với tính cách hiền lành, hoạt bát của Angela Phương Trinh.

Trong ba cô gái, Angela Phương Trinh vào vai Hân, một cô gái trong sáng, lương thiện pha chút tinh nghịch và hồn nhiên của tuổi mới lớn. Thời điểm này, những vai diễn có tính cách tương tự dường như đã được đo ni đóng giày cho “bà mẹ nhí” này.

Diễm My 9X vào vai Chi, cô gái có nỗi buồn sâu thẳm.

Chi (Diễm My 9X), trong Chi luôn toát lên một nét buồn thăm thẳm, xa xăm không ai chạm tới được. Có lẽ hoàn cảnh éo le vì ba mẹ mất do tai nạn giao thông đã để lại trong Chi nỗi đau không thể xóa mờ.

Cao Mỹ Kim trong vai An, cô tiểu thư hay nhõng nhẽo.

An do Cao Mỹ Kim thủ vai lại là một tiểu thư con nhà giàu rất hay nhõng nhẽo và hơi nhút nhát. Giọng nói lúc nào cũng nhẹ nhàng như rót mật vào tai. Dù có phần kiêu căng nhưng An vẫn rất lương thiên và hay giúp đỡ các bạn.

Bộ phim cũng đề cao giá trị của tình bạn là sức mạnh giúp chúng ta vươn lên trong nghịch cảnh và cùng nhau hướng tới một cuộc sống tươi đẹp hơn. Không ai có thể sống thiếu mọi người xung quanh mà vui vẻ được.

4.Cuộc phiêu lưu của Sinbad (The Adventures of Sinbad)

Là một bộ phim truyền hình Canada, Cuộc phiêu lưu của Sinbad đã cực kỳ thành công khi phát sóng tại Việt Nam Sau đó có rất nhiều được phản hồi từ hàng triệu khán giả yêu cầu phát sóng lại nhiều lần. Cứ 5h30 chiều hằng ngày, khán giả xem đài lại háo hức bật kênh HTV7 để được thưởng thức bộ phim, đặc biệt là trong dịp hè.

Nội dung phim xoay quanh chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm với những phân cảnh hành động và những màn thi triển phép thuật trên vùng đất thần thoại Trung Đông, gần vịnh Ba Tư. Diễn viên chính của phim chính là anh chàng thủy thủ điển trai Sinbad do nam diễn viên Zen Gesner đảm nhận. Qua từng tập phim, trên con tàu mang tên Nomad, Sinbad cùng những người anh em của mình đã vượt qua biết bao khó khăn, vất vả. Con tàu khởi hành từ Baghdad, quê hương của Sinbad chu du khắp thế giới để phiêu lưu và tìm kiếm châu báu. Trên đường đi, đoàn tàu này đã gặp phải biết bao quỷ dữ, phù thủy, pháp sư, những tộc người lạ lùng,..

Nam chính Zen Gesner trong vai Sinbad từng gây sốt một thời.

Bộ phim có hai phần, ở phần một xoay quanh việc Sinbad nỗ lực đi tìm người thầy của mình tên là Dim-Dim còn phần hai thì kể về hành trình tìm lại Maeve, cô phù thủy xinh đẹp được yêu mến ở phần 1.

Cô phù thủy Maeve xinh đẹp.

Dù thời gian trôi nhanh cách mấy,ắt hẳn có nhiều bạn trẻ không thể quên được dàn nhân vật của phim ngày nào, nhất là anh chàng thuyền trưởng điển trai Sinbad cùng với những nhân vật phụ đáng mến đã làm nên thành công vang dội cho bộ phim.

5.Hoàn Châu cách cách (還珠格格)

Hoàn Châu cách cách (還珠格格) được xem là “huyền thoại trong những huyền thoại” của dòng phim cổ trang Hoa ngữ thành công tại thị trường Việt Nam. Sau khi phát sóng lần đầu, đã có rất nhiều phản hồi từ khán giả đến các đài truyền hình để phát sóng lại bộ phim vì nó thực sự quá thu hút. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Quỳnh Dao, và cũng chính bà là nữ tuyển chọn nên dàn diễn viên chính cho phim như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Châu Kiệt, Phạm Băng Băng.

Quy tụ dàn diễn viên trẻ thực lực như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tỗ Hữu Bằng,..

Hạ Tử Vy (Lâm Tâm Như) và tì nữ thân cận Kim Tỏa (Phạm Băng Băng) lặn lội đường xa đến kinh thành để nhận lại người cha chưa một lần gặp mặt của mình, chính là Càn Long đế. Tình cờ gặp được Tiểu Yến Tử (Triệu Vy) và kết thành tỉ mụi. Tử Vy đem câu chuyện tình của người mẹ đã qua đời của nàng, Hạ Vũ Hà, và Càn Long ra kể với Tiểu Yến Tử. Sau đó Tiểu Yến Tử hứa sẽ giúp Tử Vy gặp được cha.

Do hoàng cung canh gác nghiêm ngặt, hay tin Hoàng đế sẽ tham gia vào buổi dã ngoại săn bắn nên Tiểu Yến Tử nảy ra kế lẻn vào bãi săn nơi Càn Long sẽ đi săn để giúp Tử Vi gặp ông. Không may Tiểu Yến Tử bị Ngũ a ca Vĩnh Kỳ một tiễn xuyên tim nguy kịch, nàng được đưa về hoàng cung và bị nhận lầm là con gái của Càn Long. Từ đó biết bao chuyện dở khóc dở cười xuất hiện.

Hoàn Châu cách cách có tổng cộng ba phần, phần một và phần hai kể về quá trình trở thành những vị cách cách có một không hai ở Thanh triều của Tiểu Yến Tử và Tử Vy sau đó nên kết duyên phu thê với Ngũ a ca và Nhĩ Khang. Phần ba chủ yếu kể về cuộc sống sau hôn nhân của các vị cách cách và hai người chồng tuấn tú của mình.

Cặp đôi đẹp trên màn ảnh Tiểu Yến Tử - Ngũ a ca năng động đôi lúc quá phá phách.

Còn đây là Hạ Tử Vy và Phúc Nhĩ Khang diềm đạm, bình tĩnh.

Cả phần 1 và phần 2 đều giữ nguyên dàn diễn viên chính còn phần 3 hầu như thay mới toàn bộ từ Tiểu Yến Tử, Tử Vy cho đến Vĩnh Kỳ, Hoàng a mã.

Phần 3, vai Tiểu Yến Tử và Tử Vy được thay bằng Huỳnh Dịch và Mã Y Lợi.

Tuy không gây nhiều tiếng vang như phần 1, 2 nhưng nhìn chung phần 3 cũng chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất