Phim Ảnh

8 bộ phim anime về tình yêu tuổi học trò khiến bạn phải khóc hết nước mắt

Lưu Loan
Chia sẻ

Thay vì những nội dung vui tươi về thời học sinh thì những bộ phim anime này lại đem đến cho người xem những giọt lệ sầu khi khai thác những câu chuyện tình cảm đầy trắc trở của những cô cậu học trò ở tuổi mới lớn.

Tình yêu tuổi học tựa như những bông hoa mới đơm nụ. Nó thật nhỏ bé, trong sáng, tinh khiết. Nó cũng chứa đựng rất nhiều tâm tư, nhiều nỗi niềm, nỗi nhớ, thậm chí là nỗi buồn. Có những bông hoa đã kịp bung nở biểu thị cho một cái kết đẹp. Nhưng lại có những nụ tình yêu vừa hé đã phải tàn ngay khiến không ít người phải nuối tiếc và rơi lệ.

Những câu chuyện tình đầy nước mắt của tuổi thiếu niên đã được các nhà sản xuất đưa vào tác phẩm anime của mình. Nó không chỉ đem đến những bài học nhân văn sâu sắc mà còn chứa đựng những tiếng lòng của khán giả khi nó giúp họ nhớ về những tháng ngày thanh xuân của mình.

Your Name

Cái tên Your Name đã khuynh đảo làng phim điện ảnh trong năm 2016 với cốt truyện vô cùng độc đáo. Bộ phim xoay quanh chuyện hoán đổi cơ thể của 2 cô cậu Mitsuha - nữ sinh trung học sống ở một thị trấn nhỏ của vùng Itomori và Taki - nam sinh tại thủ đô Tokyo đầy sôi động

Sự hoán đổi giữa hai nhân vật là yếu tố thu hút của bộ phim

Mitsuha luôn chán chường với cuộc sống tẻ nhạt của mình và mơ ước được trở thành một anh chàng đẹp trai sống tại thủ đô Tokyo đầy tráng lệ. Trong khi đó, Taki hằng đêm lại nhìn thấy mình trong hình hài cô gái vùng miền quê. Ước mơ của cả 2 đã thành sự thật khi sao chổi nghìn năm xuất hiện trên trái đất và rồi cứ ngày cách ngày, họ lại được hoán đổi cơ thể cho nhau.

Sợi dây tình cảm bỗng được kết nối bởi hai con người xa lạ và chưa từng quen biết nhau

Chính sợi dây liên kết giữa 2 con người, 2 cuộc đời, 2 số phận đã đem đến cho khán giả những cảm xúc vô cùng lắng đọng. Thậm chí những giọt nước mắt mặn chát sẽ lăn dài nơi khóe môi của người xem khi chứng kiến chuyện tình vượt cả không gian lẫn thời gian của Mitsuha và Taki.

5cm/s

Những hình ảnh ngọt ngào, thơ mộng, nhẹ nhàng của 5cm/s sẽ thúc giục những mọt phim không cho phép bản thân bỏ lỡ. Bộ phim lần theo cuộc đời của nhân vật chính là Takaki từ những năm Tiểu học cho tới khi trưởng thành. Từng phần của bộ phim lần lượt kể cho người xem những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời cậu.

Mối tình đầu năm 13 tuổi của nhân vật chính vô cùng hồn nhiên và trong sáng

Điểm nhấn của câu chuyện là mối tình đầu trong sáng, hồn nhiên của Takaki và Akari năm 13 tuổi. Tình cảm của Takaki và Akari chớm nở từ sự tương đồng về sở thích.Takaki và Akari luôn quấn quýt bên nhau không rời. Họ chưa từng có suy nghĩ sẽ phải xa lìa nhau, thậm chí họ còn đăng ký vào cùng một trường trung học. Cảm xúc bất chợt vỡ òa khi Akari thông báo sẽ không tiếp tục theo học cùng trường với Takaki như dự tính trước đó. Họ chia tay nhau trong lưu luyến và chỉ có thể giữ liên lạc qua những bức thư.

Sự chia ly của cả hai đã để lại những vết thương lòng sâu sắc cho đối phương

Sự xa cách của cặp thanh mai trúc mã cùng những nỗi nhớ đong đầy sẽ khiến ai nấy đều cảm thấy thổn thức và hy vọng một cái kết đẹp hơn sẽ đến với cặp đôi này.

Dáng hình thanh âm

Đây chính là bộ phim khá nổi tiếng và nhận được đề cử “Phim hoạt hình xuất sắc nhất” tại Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 40.

Shoya Ishida là kẻ chuyên bắt nạt cô bạn Shoko

Dáng Hình Thanh Âm xoay quanh cuộc sống học đường của cô bé khiếm thính bẩm sinh Shoko Nishimiya và cậu bé Shoya Ishida - một người chuyên bắt nạt Shoko khi cả hai học chung lớp thời tiểu học. Bỗng một ngày, Shoko đột ngột chuyển trường. Cô bỏ lại Shoya. Giờ đây, chính cậu lại trở thành kẻ đáng thương khi bị bạn bè xa lánh và chỉ trích với biệt danh “kẻ xấu tính chuyên bắt nạt người khác”.

Từ những kẻ không ưa nhau, cả hai dần trở thành những người bạn

Lên trung học, Shoya một lần nữa gặp lại Shoko. Cậu vô cùng hối hận với những gì mình đã gây ra cho Shoko và quyết định bù đắp lại những tổn thương đã gây ra cho cô bạn thuở xưa bằng tình cảm chân thật nhất.

Tớ muốn ăn tụy của cậu

Hẳn tên của phim sẽ khiến nhiều người cảm thấy ớn lạnh khi mới nghe tới lần đầu. Nhưng chắc chắn khi thưởng thức bộ phim này, không ít khán giả sẽ phải sụt sùi trước câu chuyện đầy cảm động của nhân vật chính.

Chuyện tình giữa hai nhân vật luôn là thứ tình cảm đẹp và cao cả

Là phim điện ảnh lãng mạn bi kịch Nhật Bản, tác phẩm khoác lên mình chiếc áo đượm buồn. Nhân vật chính trong tác phẩm là một người giấu tên, thường xưng bằng “tôi”, đến cuối tác phẩm mới tiết lộ tên thật là Shiga Haruki. Cậu là một nam sinh đam mê đọc sách và sống khép kín với xã hội bên ngoài. Một ngày, cậu nhặt được một cuốn nhật ký có tên “Sống cùng với cái chết” tại bệnh viện. Trong cuốn nhật ký là những lời tâm sự cuối đời của cô bạn Yamauchi Sakura, mà sau này cậu mới biết Sakura đã mắc phải một căn bệnh ung thư tuyến tụy. Đây là bí mật chỉ có cậu và Sakura nắm giữ. Từ đó, Haruki đã quyết định dành phần đời còn lại của mình để giúp Sakura thỏa nguyện vọng được sống như người bình thường dù cô đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo.

Cả hai đã thân thiết và dành cho nhau những cảm xúc trên mức tình bạn

Chuyện tình Tamako

Câu chuyện xoay quanh Tamako, một nữ sinh cao trung cuối cấp. Cô nàng dự định tiếp tục theo nghề truyền thống của gia đình - làm bánh mochi sau khi tốt nghiệp cũng như sau này sẽ thay cha tiếp quản tiệm bánh.

Cả hai vốn là bạn thuở nhỏ của nhau

Đối diện nhà Tamako là nhà cậu bạn Mochizou, cũng có truyền thống làm mochi lâu đời. Cả hai là bạn thời thơ ấu, Mochizou đem lòng thích thầm Tamako từ lâu nhưng chưa đủ dũng cảm để thổ lộ. Tuy vậy khác với Tamako, Mochizou có hoài bão rất lớn cho tương lai và hi vọng được lên Tokyo tiếp tục học tập để trở thành một nhà làm phim chuyên nghiệp. Cậu quyết định sẽ nói với Tamako về tình cảm của mình trước khi lên đường. Và rồi một ngày nọ, Mochizou đã dũng cảm thổ lộ tình cảm của mình trước mặt Tamako.

Phân cạnh tỏ tình gây ấn tượng mạnh trong bộ phim

Những bối rối, ngại ngùng trong câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng diễn ra vào những năm tháng cuối cùng của thời học sinh chắc chắn sẽ là gia vị ngọt ngào khiến khán giả không thể bỏ lỡ.

Bên kia đám mây, nơi ta hẹn ước

Đây là bộ phim đầu tay của Makoto Shinkai, thuộc đề tài khoa học viễn tưởng. Nội dung phim diễn ra vào năm 1996 tại thành phố Aomori ở phía Bắc Nhật Bản, kể về 3 người bạn thân ở tuổi thiếu niên là Hiroki, Takuya và Sayuri.

Bộ 3 bạn thân là Hiroki, Takuya và Sayuri.

Trong vũ trụ của họ, một “Liên bang” (cụm từ chỉ Liên bang Xô Viết) cai trị hòn đảo Hokkaido ở phía Bắc Nhật Bản, và Mỹ cai trị phía Nam. “Liên bang” này xây dựng một toà thấp bí ẩn ở Hokkaido, và 3 người bạn kia có thể nhìn thấy được toà tháp này từ nhà. Do tò mò về những bí mật xoay quanh tòa tháp, cả ba đã quyết định bay đến Hokkaido để tìm hiểu và khám phá. Tuy nhiên, chuyến đi bị hoãn lại khi Sayuri bắt đầu trải qua một căn bệnh kì lạ và bất ngờ biến mất. Sau nhiều năm, 2 chàng trai phát hiện chính toà tháp đã gây ra căn bệnh đó cho Sayuri và họ bắt đầu lên kế hoạch phá huỷ nó.

Màu sắc buồn sẽ đem đến cho khán giả những xúc cảm vô cùng khó tỏ

Nỗi ân hận đan xen sự phản bội cùng với mối tình tay ba giữa các nhân vật chính là yếu tố giúp bộ phim trở nên cực kỳ hấp dẫn và ngập tràn cảm xúc khó tả.

Tháng 4 là lời nói dối của em

Bộ anime 22 tập thuộc thể loại tình cảm kết hợp âm nhạc cũng như khai thác đời sống học đường chắc chắn sẽ là một lựa chọn không tồi cho các mọt phim. Chuyện kể về Arima Kousei - một thần đồng piano ngay khi tuổi đời còn rất trẻ. Nhưng từ sau cái chết của mẹ, cậu đã từ bỏ piano và sống một cuộc sống buồn tẻ tràn ngập màu xám. Tưởng chừng như cuộc sống nhàm chán của Kousei cứ tiếp tục lặp đi lặp lại vô hạn thì bỗng một ngày nọ, cuộc đời cậu bỗng bước sang trang mới khi chàng thiếu niên gặp được cô gái chơi violin Myzayono Kaori đầy tài năng. Chính Kaori đã vực dậy tinh thần cho Kousei, giúp cậu vượt qua chấn thương tâm lý sau cái chết của mẹ và trở lại với piano.

Những phân đoạn đắm chìm vào âm nhạc của các nhân vật là yếu tố giúp bộ phim trở nên thơ mông

Dần dần, Kousei nảy sinh tình cảm với Kaori, nhưng đồng thời cô bạn thuở nhỏ của Kousei là Tsubaki cũng có tình cảm với cậu từ lâu, còn Kaori thì lại “cảm nắng” cậu bạn thân Watari của Kousei. Liệu rằng mối tình tay tư này sẽ đi đâu về đâu đây?

Mối tình tay 4 khó tìm được nút gỡ

Pháo hoa nên ngắm từ dưới hay bên cạnh

Bộ phim kể về một ngày trong kỳ nghỉ hè của đám trẻ học sinh lớp 6 vùng ven biển. Cả nhóm quyết định leo lên ngọn hải đăng cao nhất của thị trấn để kiểm chứng xem pháo hoa khi bay lên trời sẽ có hình dạng tròn hay dẹp. Trong số đó, Norimichi bỗng nhiên nhận được lời ngỏ từ cô bạn mà cậu thích thầm suốt bấy lâu. Nazuna nói rằng cô ấy đã chọn Norimichi làm người đồng hành để cùng chạy khỏi thị trấn vì cuộc hôn nhân đổ vỡ nhiều bất hạnh của bố mẹ mình.

Lời tỏ tình trong màn pháo hoa chắc chắn là phân cảnh không thể bỏ lỡ

Chính lời kết đôi đó đã vẽ nên hành trình đầy phi thường của tuổi trẻ. Những hình ảnh được khắc họa một cách chân thật cùng chất liệu đầy tươi sáng sẽ là giúp bộ phim trở thành ứng cử viên nặng kí trong việc ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Hẳn qua những mạch chuyện nhẹ nhàng sẽ khiến nhiều người xem bồi hồi khi nhớ về những năm tháng xưa cũ của mình - lúc mình được vui tươi nhất, hồn nhiên nhất.

Tuy hình ảnh trong phim mang nhiều sắc màu nhưng đâu đó, nét đượm buồn vẫn thoáng qua đâu đây trong ánh mắt của các nhân vật

Chia sẻ

Bài viết

Lưu Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất