Phim Ảnh

Những bí mật trong 'Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald' có thể bạn chưa nhận ra (Phần 2)

Anh Anh
Chia sẻ

Phần tiếp theo của danh sách những tình tiết đáng chú ý trong "Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald".

Bạn đọc lưu ý: bài viết có tiết lộ trước nội dung bộ phim.

Giáo sư McGonagall dạy học ở Hogwarts từ trước khi…bà được sinh ra???

Theo như thông tin trước giờ thì giáo sư Minerva McGonagall sinh năm 1935. Vậy tại sao bà lại xuất hiện ở Hogwarts trong năm 1927 (thời gian xảy ra của Fantastic Beasts 2)?

Mọi chuyện lại càng vô lý hơn khi McGonagall là giáo viên dạy môn Biến hình trong khi Dumbledore cũng dạy môn này. Thêm nữa, McGonagall cũng xuất hiện trong ký ức thời đi học của Leta Lestrange, vậy nghĩa là bà đã là giáo viên ở Hogwarts từ khoảng năm 1910? Không cần bàn cãi gì nữa, chắc chắn vấn đề xoay quanh giáo sư McGonagall chính là hạt sạn lớn nhất trong Fantastic Beasts 2.

Nagini là một “Maledictus”

Khái niệm “Maledictus” có nghĩa là một con người bị nguyền rủa biến thành loài vật nào đó; càng về sau, người này sẽ càng mất đi khả năng kiểm soát và đến cuối cùng sẽ hoàn toàn trở thành sinh vật đó.

Nếu đã từng xem Harry Potter thì khán giả cũng chẳng còn xa lạ gì với Nagini- con rắn cưng (kiêm Trường Sinh Linh Giá) của Voldemort. Trong Fantastic Beasts 2, hóa ra Nagini không đơn thuần là một con rắn bình thường mà trước đây từng là một cô gái châu Á xinh đẹp. Chẳng qua do định mệnh xui xẻo mà Nagini mới phải chịu kiếp hóa rắn.

Trong phần hai, Nagini được mô tả là một cô gái tốt bụng, đến cuối phim, cô còn khuyên ngăn Credence đừng về phe kẻ xấu. Chẳng hiểu chuyện gì đã xảy ra khiến cho một Nagini lương thiện sau này lại trở thành bề tôi đắc lực cho Voldemort.

Tác dụng của thuốc đa dịch có thể được loại bỏ dễ dàng?

Thuốc đa dịch là một thứ dung dịch có khả năng thay đổi hình dạng của người sử dụng thành người khác trong một khoảng thời gian nhất định, từng được sử dụng trong The Chamber of Secrets, The Goblet of FireThe Deathly Hallows.

Trong Fantastic Beasts 2, có một phân cảnh Newt sử dụng thuốc đa dịch để biến thành anh trai nhằm trà trộn vào Bộ Pháp Thuật. Khi bị ông anh bắt gặp, Newt chỉ hất nhẹ đầu và ngay lập tức trở về hình dạng cũ. Trong khi ở The Chamber of Secrets, Hermione từng vô tình biến thành mèo khi sử dụng thuốc đa dịch và phải điều trị trong một thời gian chứ không hề biến hình cấp tốc như Newt.

Jack bị ếm bùa mất trí nhớ nhưng chỉ bị mất đi những ký ức tồi tệ?

Cuối Fantastic Beasts And Where To Find Them, Jack bị xóa ký ức nhưng may mắn được đoàn tụ với Queenie. Ở phần hai, hóa ra những ký ức bị xóa của Jack đều là những ký ức tồi tệ, tức là bùa mất trí nhớ không hề có tác dụng đối với những ký ức tốt đẹp. Đáng buồn thay, điều này đã không xảy ra với Gilderoy Lockheart trong The Chamber of Secrets. Nhiều khán giả cho rằng J.K.Rowling muốn Jack có ký ức trở lại nhưng không biết dùng cách nào nên mới nghĩ đại ra cách này (và rõ ràng giải pháp này chẳng thuyết phục là mấy).

Dumbledore là người đứng đằng sau mọi chuyện trong phần một

Trong phần một, Dumbledore chỉ được nhắc đến qua lời nói của Graves (do Grindelwald giả danh) khi hắn thẩm vấn Newt. Đến phần hai, một Dumbledore thời trẻ xuất hiện bằng xương bằng thịt qua diễn xuất của Jude Law. Newt từng đề cập đến việc Dumbledore chính là người đã giao cho mình con sấm điểu Frank và sau đó anh đã mang Frank về quê hương Arizona ở Mỹ. Rõ ràng, Dumbledore thừa biết Newt sẽ hành xử thế nào nên đã lợi dụng chú sấm điểu để khiến anh phải đặt chân lên đất Mỹ. Ngoài việc thu thập thông tin về Credence- một cá nhân được đánh giá là sở hữu sức mạnh to lớn, Dumbledore cũng sẵn tiện mượn tay Newt để lôi Grindelwald ra ánh sáng.

Thực chất thì đây cũng không phải lần đầu tiên Dumbledore đóng vai trò như người đứng sau giật dây mọi chuyện. Tội nhất là Harry Potter không ít lần trầy trật đến lên bờ xuống ruộng, thừa sống thiếu chết vì Dumbledore ít chịu khó cung cấp những thông tin mà thầy đã biết. Nhưng vì mục đích cuối cùng của Dumbledore vẫn vì đại nghĩa nên thầy vẫn được một bộ phận người hâm mộ tha thứ (chỉ một bộ phận thôi).

Tina không trở thành chủ nhân đũa cơm nguội

Cuối phần một, Grindelwald thua dưới tay Newt và bị Tina tước đũa, cụ thể là cô dùng Accio (phép triệu hồi). Theo như những gì đã biết trong Harry Potter and the Deathly Hallows, việc tước đũa sẽ khiến lòng trung thành của đũa phép thay đổi, tức là đáng lý ra, Tina Goldstein sẽ trở thành chủ nhân thực sự của cây đũa cơm nguội (mà hồi trẻ Grindelwald từng “chôm” từ tay Gregorovitch). Một trường hợp tương tự trước đó, trong Half-Blood Prince, Draco Malfoy đã tước đũa cơm nguội của thầy Dumbledore trên tháp thiên văn và vô tình trở thành chủ nhân của cây đũa này trong một thời gian mà không hề hay biết.

Trailer phim.

Thế mà trong phần hai, có vẻ như Grindelwald vẫn sử dụng đũa cơm nguội “ngon lành cành đào” như thường, nhưng biết đâu các phần sau của loạt phim Fantastic Beasts sẽ có thêm cú “plot twist” nào nữa thì sao? Hoặc chỉ đơn giản, đây lại là một hạt sạn to đùng nữa do J.K.Rowling tạo ra.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất