Phim Ảnh

Những bí mật thú vị đằng sau trailer 'Civil War' khiến fan bấn loạn

Chia sẻ

 “Sau tất cả, đây có thể là tam giác tình yêu vĩ đại nhất trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.” – hai đạo diễn nhà Russo chia sẻ trong bài phỏng vấn với tạp chí Empire.

Đoạn trailer đầu tiên về siêu bom tấn năm 2016 Captain America: Civil War vừa được tung ra đã khiến người hâm mộ toàn cầu “dậy sóng”. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh các chi tiết xuất hiện trong trailer, mà quan trọng nhất là mối quan hệ thù địch chớm nở giữa hai thủ lĩnh của nhóm Avengers: Captain America và Iron Man. Tạp chí Empire đã thay mặt khán giả trực tiếp trò chuyện với hai đạo diễn nhà Russo (Joe và Anthony Russo), những người mà hơn ai hết, hiểu được “chân tơ kẽ tóc” của tác phẩm mới này.

civilwarsmall_2

Tái hợp bạn cũ

Cảnh đầu tiên của trailer lặp lại đoạn after credit trong phim Ant-man đã chiếu trước đó: Steve Rogers (Chris Evans) và Sam Wilson (Anthony Mackie) bước vào một căn phòng tối tăm, nơi đang giam giữ cựu sát thủ HYDRA và cũng là người bạn tri âm của Steve: Bucky Barnes/The Winter Soldier (Sebastian Stan). Chẳng phải cuộc tìm kiếm tung tích Bucky bắt đầu từ cuối Captain America 2 đã được hoàn thành chóng vánh trong phần 3 này?

“Trong phim thì không tìm được Bucky sớm thế đâu”, Joe Russo tiết lộ, “nhưng chúng tôi đưa cảnh này vào trailer để khẳng định với mọi người rằng đây là Captain America 3 chứ không phải Avengers 2.5”.

“Có hẳn một câu chuyện dài kể về việc làm sao Cap tìm được Bucky, khá là phức tạp đấy” - Anthony Russo bổ sung. Nhưng chúng ta vẫn chưa biết tại sao Bucky lại bị kẹt tay trong một cái máy khổng lồ đáng sợ như vậy?

tumblr_nyebe5I1V81thpp7mo6_1280

Trí nhớ của Bucky

Khi Steve thăm dò ký ức của Bucky về bản thân mình, kết quả nhận được trên cả mong đợi của anh. Bucky thậm chí còn nhớ ra một số chi tiết đặc biệt trong quá khứ của Steve. Có vẻ là sau nửa thế kỷ bị giam cầm và tẩy não bởi HYDRA, ký ức của Winter Soldier về tình bạn thời thơ ấu đang dần dần quay lại.

“Ký ức của anh ấy như màn sương” - Joe Russo bình luận - “Nhưng anh ấy vẫn có chúng. Anh ấy cũng không còn là người như lúc trước. Một phần tâm trí của Bucky nằm ngoài tầm kiểm soát và nó đã khiến anh sát hại rất nhiều người. Vì thế quá khứ của anh rất phức tạp. Con người đó là ai? Làm sao để nhân vật này phát triển tiếp? Anh ấy chẳng phải Bucky Barnes như cũ mà cũng không còn là Winter Soldier. Anh là cái gì đó ở giữa”.

12308512_846376115483299_399159788444293394_n

Bị đổ tội

“Cậu đang bị truy nã”, sau câu nói này của Steve là hình ảnh một tòa nhà của chính phủ trông khá quan trọng bị nổ tung. “Tớ đâu có làm mấy việc đó nữa”, câu trả lời của Bucky cho biết anh không còn liên quan đến những hành động tội ác. Vậy phải chăng anh đã bị gài bẫy?

“Winter Soldier có một quá khứ phức tạp và là sát thủ kiêm vũ khí của HYDRA. Khi quá khứ kết thúc cũng là lúc anh bị kéo vào cuộc xung đột mới” - Anthony Russo giải thích. Như vậy, rõ ràng là Bucky đã bị người khác đổ tội để anh trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều phe phái. Nhưng kẻ nào đã gây ra chuyện này? 

“Những kẻ cho rằng lỗi ở cậu đang tới đây. Chúng không có ý định tha mạng cho cậu đâu.” - theo lời Cap, một nhóm đặc nhiệm SWAT trang bị vũ khí đầy đủ tận răng tiến vào. Sau đó, Cap và Bucky buộc phải chạy trốn và chiến đấu theo cách của mình.

Thunderbolt tái xuất

Sự xuất hiện bất ngờ của Thaddeus “Thunderbolt” Ross (William Hurt) - ông bố vợ cũng là kẻ thù của Bruce Banner từ hồi The Incredible Hulk (2008) - khiến khán giả khá tò mò về vai trò mới của ông trong loạt phim này. “Công việc của chúng tôi là kết nối các bộ phim lại với nhau, kể cả phần phim về The Hulk đã bị lãng quên trong vài năm gần đây.”

Mặt khác, sẽ rất thú vị nếu một người có quyền lực và kì thị siêu anh hùng có mặt trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

captain-america-civil-war-0020-160694_2

Đạo luật đăng ký danh tính siêu anh hùng

Joe Russo lý giải: “Bạn không thể có một nhân vật được gọi là Captain America trong thời đại ngày nay mà không kiểm tra ý nghĩa chính trị của anh ta. Các anh hùng với siêu sức mạnh hoạt động độc lập, không nằm dưới sự quản lý của chính phủ có thể gây ra rất nhiều rắc rối.”

Thay vì Đạo luật đăng ký danh tính siêu anh hùng, phiên bản điện ảnh đã thay đổi thành Hiệp định Sokovia. “Hiệp định là cách thế giới cùng nhau cố gắng để ngăn chặn nhóm Avengers đi quá trớn. Nó ra đời do ba sự kiện lớn: Sokovia (thành phố bị Ultron thả rơi xuống vào cuối phần Age of Ultron), New York (bị tàn phá trong The Avengers) và Washington D.C (hứng chịu cảnh tàu bay rơi ở cuối phần Captain America: The Winter Soldier)”.

bucky-sokovia-accords-cap-civil-war-160702

Ở trailer có rất nhiều cảnh người hùng tỏ ra băn khoăn suy tính, nhất là sau khi tướng Ross nói: “Điều này đã vượt quá sức chịu đựng của quốc tế”. Anthony cho hay: “Thách thức là chúng ta đang làm phim về sự kiện Civil War. Mọi người đều biết lý do Steve đứng lên chống lại chính phủ là vì đạo luật kia, nhưng chúng tôi không muốn cuộc xung đột chỉ dừng lại ở cấp độ chính trị. Lý do cá nhân sẽ khiến ý tưởng về đạo luật này trở nên phức tạp hơn. Và quan hệ giữa Steve với Bucky là cái cớ giúp chúng tôi làm được điều đó.”

Bucky chia rẽ Steve và Natasha

Cùng tham gia thí nghiệm của Chính phủ và bị biến thành vũ khí sống, chắc chắn Natasha rất hiểu hoàn cảnh của Bucky. “Tôi biết Bucky có ý nghĩa thế nào với anh. Nhưng hãy tránh xa chuyện này.” Sự đồng cảm cũng không ngăn được cô buộc phải phản đối lại những việc làm của Cap, vì cô hiểu rằng họ cần phải làm gì đó để nhóm Avengers không bị tan rã.

Để thể hiện rõ sự phân ly của Steve và Natasha, chúng ta được thấy cảnh Nat cố gắng gọi cho anh mặc dù lúc này, có lẽ họ đã thuộc về hai chiến tuyến và Steve phải ngụy trang để trốn chạy. Nhưng những lời thuyết phục của cô trở nên vô nghĩa khi mà Bucky rõ ràng là “điểm mù” của Steve, đối với anh việc rửa sạch tên tuổi cho người bạn cũ trở thành lý do chính đáng để anh quay lưng, thậm chí đương đầu, với chính đất nước của mình.

Anthony giải thích: “Việc đưa nhân vật này (Captain America) từ một biểu tượng mang tính khuôn mẫu, một tuyên truyền viên của chính phủ trong phần 1 trở thành phần tử nổi dậy ở phần 3 là điều thú vị nhất mà chúng tôi định làm khi bắt tay vào chỉ đạo The Winter Soldier.” Đây là bước thay đổi rất lớn với người đàn ông khoác trên mình trang phục màu cờ Mỹ, khi anh thẳng thắn từ chối lời khuyên nhủ của Nat: “Vậy cô sẽ bắt tôi ư?”.

Captain đối đầu Iron Man

Ngay từ thời điểm mới gặp nhau trong The Avengers, quan hệ giữa Steve Rogers và Tony Stark luôn được đặt trong trạng thái căng thẳng, tuy nhiên họ đã trở nên thân thiện với nhau hơn ở cuối phần Age of Ultron. Tình trạng nồng ấm này không kéo dài lâu khi họ trở nên nghi kỵ, đề phòng nhau trong trailer Civil War. Iron Man bước vào hành lang tối tăm và bắt gặp Cap trong tư thế phòng thủ.

“Tony là dạng nhân vật sùng bái bản thân, vị kỷ đến tuyệt đối” - Anthony cho biết - “và chúng tôi cho rằng thật thú vị khi đến một thời điểm nào đó trong cuộc đời, anh ta lại chấp nhận quy phục dưới một tổ chức vì anh cho rằng đó là điều phải làm.” Quyết định này của Tony cũng được thúc đẩy bởi sự kiện Age of Ultron và tầm nhìn của anh về hậu quả khi đối đầu với những thế lực quá hùng mạnh: “Anh ấy giờ là một phức hợp rối rắm. Cảm giác tội lỗi khiến anh đưa ra quyết định rất cụ thể.”

Ở một cảnh khác, Sam và Steve được đưa đến gặp nhân vật còn chưa rõ tên của Martin Freeman và Đặc vụ 13 (Sharon Carter). Tony nói: “Nếu không thể chấp nhận những hạn chế thì chúng ta có gì hơn những kẻ xấu”, nhưng Cap đáp lại: “Đó không phải là cách nghĩ của tôi” như một lời khước từ và tuyên chiến.

Chọn phe

Sau khi rời khỏi rạp phim, có lẽ khán giả sẽ tranh luận gay gắt về tính đúng sai của Tony và Steve. Joe bổ sung: “Tony Stark đã có một lập luận rất chính đáng và trưởng thành trong phim, về khoảng tội, về trách nhiệm của Avengers với thế giới và quyền của thế giới trong việc kiểm soát nhóm. Đó là vòng cung cảm xúc phức tạp xảy đến với Tony trong phim này. Diễn xuất của Downey rất tuyệt vời và tôi nghĩ anh ấy sẽ đẩy nhân vật của mình tới cao trào chưa từng có.”

Câu nói: “Đôi khi tôi muốn đấm vào hàm răng hoàn hảo của anh” của Tony thể hiện sự bất lực và thất vọng khi tìm kiếm sự thỏa hiệp nơi Cap. Khác với Tony, Steve dường như là một người đen-trắng rõ ràng, anh còn rất cố chấp và mưu cầu sự hoàn hảo.

“Chúng tôi cũng đang đùa giỡn với lịch sử. Khi Tony Stark mới sinh ra và lớn lên thì Captain America đã trở thành một huyền thoại. Chúng tôi đang theo đuổi lịch sử giữa hai nhân vật này. Nó rất thú vị. Một mối quan hệ biến thái và phức tạp.”

Falcon tham chiến

Từ một người bạn thông thường, Falcon dường như ngày càng trở nên quan trọng với Cap. “Lúc nào họ bắn anh thì tên bay đạn lạc cũng sang tôi cả”, người hùng da màu đùa giỡn, nhưng thực sự là anh vẫn luôn sẵn sàng chiến đấu vì Cap.

“Anh ấy ngày càng làm sâu sắc quan hệ của mình với Cap. Falcon, Cap và Bucky, làm thế nào để bộ ba này tiếp tục phát triển? Anh ấy có suy nghĩ gì về Bucky? Sự trở lại của Bucky có làm thay đổi quan hệ tình cảm giữa anh ấy và Cap không?” Chúng tôi có thể tưởng tượng được sự bùng nổ những câu chuyện tình ái giữa bộ ba này xuất phát từ phía khán giả. Sau tất cả, đây có thể là tam giác tình yêu vĩ đại nhất trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Bệnh truyền nhiễm

Ở một cảnh quay, Cap nhảy ra khỏi cửa sổ IFID - Viện truyền nhiễm học dường như củng cố thêm giả thuyết về việc một loại virus chết người sẽ tấn công toàn thế giới trong phần Civil War.

capciv55

Trận đánh lớn

Sự kiện Civil War chia nhóm Avengers thành hai mảnh: một nhóm trung thành với Cap bao gồm Bucky, Scarlet Witch, Hawkeye, Falcon và chắc chắn là Ant-man. Nhóm còn lại hiện đã có mặt Iron Man và bạn anh, James Rhodes trong bộ giáp War Machine. Thế cục này có vẻ không cần bằng nhưng chắc chắn nó sẽ thay đổi sớm vì chúng ta còn chưa thấy sự xuất hiện của rất nhiều nhân vật chủ chốt: Vision, Spider-man hay Black Widow. Tuy nhiên, phim sẽ đề cập tới phản ứng cụ thể của từng thành viên trước Hiệp định Sokovia và lý do chọn phe của họ.

Báo Đen “trình làng”

Siêu anh hùng mới nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel - T’Challa hay còn có biệt danh là Black Panther (Báo Đen) - vua của xứ Wakanda, người có thể lực lẫn trí tuệ phi thường, đã chính thức góp mặt trong trailer này. Bộ trang phục của anh được làm từ kim loại hiếm Vibranium (thứ tạo nên khiên Cap), là tác phẩm được tạo ra từ công nghệ thật lai với kỹ xảo vi tính. “Anh ấy có lý do rất khác để xung đột với nhóm của Cap” - Joe tiết lộ. Ở cảnh khác, Cap và Bucky hớt hải đuổi theo Black Panther trong một tầng hầm, có vẻ rất giống nơi mà Bucky đã lái xe qua trước đó. Anh ta còn tặng cho Winter Soldier một cú đá rất hiểm hóc vào đầu, chứng tỏ mâu thuẫn giữa Black Panther với thành viên của nhóm Cap không hề nhẹ.

Cap kéo trực thăng

Steve Rogers đại diện cho đỉnh cao sức mạnh thể chất của con người, và ở đây, ta thấy anh đang phô diễn sức mạnh đó qua màn kéo lại một chiếc trực thăng đang cố gắng cất cánh. “Đối với chúng tôi, đó là hình ảnh mạnh mẽ nhất của bộ phim và là thành quả của Chris Evans, người đã tập luyện vô cùng chăm chỉ để có thể hình phù hợp với nhân vật này. Bạn có thể thấy cơ bắp của anh căng lên, sự đau đớn cùng ý chí quyết tâm khi anh cố gắng ngăn chặn chiếc trực thăng.” Lý do là gì? Phải chăng Bucky đang ở trong đó?

Cái nhìn của Black Widow

Tại sân bay, Black Widow đứng lặng nhìn cảnh lộn xộn đổ nát. Phải chăng cô vẫn đang phân vân trong việc chọn phe? Anthony bình luận: “Lý trí của cô ở bên phe Tony, nhưng trái tim của cô vẫn nằm bên phe Cap. Đây thực sự là một nhân vật tuyệt vời trong phim.”

tumblr_nyg86mS15T1qg1cu6o1_1280

Đây là sân bay Leipzig-Halle (Đức), gợi nhắc đến nhân vật phản diện Baron Zemo (Daniel Brühl) - người hề được tiết lộ tạo hình trong phim. Nhưng Joe khẳng định rằng Zemo trong phim sẽ không hoàn toàn giống trong truyện tranh, bởi vì ông muốn làm gì đó mới mẻ và thú vị cho nhân vật này.

Người Sắt đụng độ Tay Sắt

Lần đầu Bucky cận chiến với Tony. Điều này có thể giải thích tại sao Tony lại có một bên mắt bầm tím khi anh lần đầu xuất hiện trong trailer. Rõ ràng Bucky khó mà đương đầu nổi với bộ giáp sắt của Tony. Nhưng hãy nhìn nỗi giận dữ đến điên cuồng trong mắt Bucky? Điều gì khiến anh ta tàn nhẫn khi đánh Tony đến vậy, khi bình thường phong cách chiến đấu của anh khá điềm tĩnh và lạnh lùng?

Tony đổ vỡ

Sự hoang mang hiện lên trên khuôn mặt của Tony khi anh ở bên cạnh người bạn Rhodey - lúc này đang ở trong bộ giáp hư hỏng nặng, không rõ sống chết. Đúng lúc ấy, giọng nói của Steve vang lên: “Anh biết tôi sẽ không làm thế này nếu có lựa chọn nào khác”, khuôn mặt Bucky thoáng hiện ra, và Steve tiếp tục: “Nhưng cậu ấy là bạn tôi.”

Và bây giờ là cảnh quan trọng nhất trong trailer: Tony Stark, người anh hùng đầu tiên của Vũ trụ điện ảnh Marvel, người chịu mọi chi phí cho cả nhóm Avengers, dường như chưa bao giờ trông buồn bã đến vậy khi anh trả lời: “Tôi cũng từng là bạn anh.” Có vẻ như đây là dấu chấm hết cho tình bạn giữa hai người hùng. “Chủ đề của phim là sự phản bội và nó rất mạnh mẽ” - Joe tiết lộ - “Bộ phim vô cùng xúc động. Nó xoay quanh cảm xúc đó và chúng tôi không muốn phim biến thành cuộc đấu đá về quan điểm chính trị nhàm chán. Sẽ có những khoảnh khắc rất cá nhân giữa các nhân vật.”

11148326_932470933513235_4751611029870809954_n

Bucky và Cap liên thủ chiến đấu với Tony

Cảnh quay cuối cùng hội tụ mọi sự phấn khích của khán giả: sau hàng chục năm, hai người bạn cũ là Bucky và Cap lại cùng phối hợp chiến đấu như ngày xưa, và lần này đối thủ của họ là Iron Man. Sự nhịp nhàng, nhuần nhuyễn đáng kinh ngạc giữa động tác của Bucky và Cap cho thấy sự ăn ý trong tư tưởng của họ. Cách Bucky sử dụng khiên điêu luyện cũng góp phần củng cố giả thuyết anh có thể trở thành Cap sau này.

Còn rất nhiều chi tiết bí ẩn chưa được hé lộ trong trailer mà chỉ nằm ở những tin đồn hành lang. Hai đạo diễn Russo khẳng định rằng: “Điều quan trọng là chúng tôi phải đảm bảo với bạn rằng đây là phần tiếp nối của The Winter Soldier, chứ không phải là phần tiếp theo Age of Ultron hay cầu nối tới Infinity War”.

Bộ phim Captain America: Civil War sẽ ra rạp tại Việt Nam vào ngày 6/5/2016.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất