Phim Ảnh

Những bí mật bất ngờ của bom tấn 300 tỷ 'Phi Hổ cực chiến'

Nga Cao
Chia sẻ

Không còn nghi ngờ gì nữa nếu nói "Phi Hổ cực chiến" đang cái tên nóng nhất hiện nay tại với số lượng người xem khổng lồ trên Youku cùng hàng chục ngàn bình luận sau mỗi tập phát sóng. Hãy cùng SAOstar điểm qua những bí mật mà không mà ai cũng biết về "bom tấn' hành động này.

Các nam chính đều đã từng đóng vai cảnh sát trước đây

Có thể nói Ngô Trác Hy (Ron)  là diễn viên đóng cảnh sát nhiều nhất trên màn ảnh nhỏ Hong Kong. Từ thành viên đội đặc nhiệm chiến thuật PTU Chung Lập Văn trong series làm nên tên tuổi của anh - Cảnh sát, Ngô Trác Hy bắt đầu bén duyên với dạng vai có nhiều đất phát huy này. Ron đã có tới ba lần làm cảnh sát đội trọng án CID trong Trường học mật cảnh, Bằng chứng thép 3, Trung gian nhân. Sang đến Nội gián ATF, Ron “gia nhập” tổ tình báo chống khủng bố ATF. Còn ở phim điện ảnh Sóng dữ, Ron lại trở thành nhân viên xử lí bom mìn EOD.

Và với Phi hổ cực chiến lần này, Ron đảm nhận nhân vật quen thuộc là thanh tra Cao Gia Tuấn “nóng như lửa” nhưng cũng khá cảm tính của đội chống xã hội đen OCTB (hay còn gọi tắt là điểm O).

Huỳnh Tông Trạch (Bosco) tuy không có số lượng vai cảnh sát nhiều bằng “người em” Ngô Trác Hy nhưng anh cũng từng có hai lần “bảo vệ dân thường, trừ gian diệt bạo”. Trong Độc tâm thần thám, Bosco là cảnh sát hình sự Hồ Lễ Hiền của đội trọng án CID. Còn sang đến Bảo vệ nhân chứng, anh lại trở thành thành viên của Đội bảo vệ nhân chứng WPU Hứa Vỹ Sâm. Hứa Vỹ Sâm có nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho cô chủ giàu có nhà họ Kiều - Kiều Tử Lâm (Chung Gia Hân). 

Miêu Kiều Vỹ cũng từng “hy sinh” khi làm nhiệm vụ trong Cảnh sát 1. Vai diễn quản giáo cảnh sát Lý Văn Thăng là màn tái xuất ấn tượng của Tam ca sau nhiều năm rút lui khỏi làng giải trí để chăm sóc gia đình cũng như coi sóc việc kinh doanh riêng. Sau này, Tam ca còn đóng cảnh sát trong Hình cảnh, Ranh giới thiện ác, Mất dấu 1&2.

Trương Triệu Huy trước khi làm chỉ huy đội Phi Hổ Lôi Trác Phong của Phi Hổ cực chiến cũng từng nổi tiếng với vai cảnh sát trẻ dũng cảm trong Thần thám CID (1985) và đội trưởng điểm O Cao Tấn Kiên trong Không khoan nhượng (2013).

Không phải Mã Đức Chung, Vương Mẫn Đức mới là “Phi Hổ đời đầu”

Khi khán giả không ngớt ngợi khen Huỳnh Tông Trạch quá đẹp trai hay Trương Triệu Huy đã ngũ tuần nhưng vẫn cực kì phong độ trong bộ cảnh phục Phi Hổ, thì bạn đừng quên một cái tên cũng “chất” không kém: Vương Mẫn Đức.

Vương Mẫn Đức là diễn viên mang hai dòng máu Trung - Mỹ. Anh được xem như diễn viên thuộc thế hệ đầu tiên ghi dấu ấn sâu đậm trong hình ảnh thành viên đội Phi Hổ. Với nhân vật để đời là sếp Stone Wong trong Phi Hổ hùng tâm (The final option) và  Phi Hổ hùng tâm ngoại truyện (The first option), Vương Mẫn Đức đã trở thành ngôi sao hành động nổi tiếng. Anh cũng luôn nằm trong top những diễn viên thích hợp nhất với hình tượng Phi Hổ trước cả Mã Đức Chung. Đến năm 2002, hình ảnh “thương hiệu” sếp Stone Wong lại được tái hiện bởi Vương Mẫn Đức trong loạt phim Tân Phi Hổ hùng tâm (The new option) kéo dài tới tận 11 phần trên màn ảnh rộng.

Trong Phi hổ cực chiến , anh đảm nhận vai phi công cao cấp của đội Phi Hổ Đới Đức Kính. Tuy khá ít đất diễn nhưng Vương Mẫn Đức vẫn khiến khán giả háo hức chờ đón những cảnh quay anh xuất hiện trong phim. Quả là sức hút của Phi Hổ “lão làng” đời đầu chưa bao giờ suy giảm.

Ngoài đời, Vương Mẫn Đức có giấy phép lái Phi công. Sau nhiều năm bay cả trong lẫn ngoài nước, anh còn được gia nhập Heliservices (HK) Ltd như một phi công chuyên nghiệp của ngành hàng không.

Lương Liệt Duy: Từ thành viên Phi Hổ cho đến kẻ phản Phi Hổ

Lương Liệt Duy đã thực sự khiến khán giả sợ hãi cao độ với dạng vai “ác nhân” biến thái, lệch lạc nhưng cũng thông minh, xảo quyệt Kenny trong Phi hổ cực chiến. Hắn căm ghét đội Phi Hổ nói riêng và cảnh sát Hồng Kông nói chung tới tận xương tủy. Vì thế, hắn luôn tìm cách hãm hại càng nhiều cảnh sát càng tốt. Nhưng có ai ngờ đó lại chính tay bắn tỉa xuất sắc thuộc đội Phi Hổ Trang Trác Nguyên trong Phi hổ 1,2 do TVB sản xuất ngày trước.

Từ Phi Hổ trở thành kẻ phản Phi Hổ nhưng Lương Liệt Duy vẫn chinh phục được đông đảo người xem. Anh quả là một diễn viên có khả năng diễn xuất rất đa dạng.

Huỳnh Tông Trạch rất thân thiết với Tam Ca Miêu Kiều Vỹ

Trong Phi hổ cực chiến, Cao Gia Lãng của Huỳnh Tông Trạch luôn hết mực tin tưởng, tôn sùng “cha nuôi” Nhiếp Vũ Hàng - Miêu Kiều Vỹ. Vì bảo vệ Nhiếp Vũ Hàng mà Cao Gia Lãng chấp nhận bị nghi ngờ là nội gián của bọn xã hội đen. Tình cảm và nghĩa khí ấy thực sự khiến cho người xem vô cùng cảm động.

Huỳnh Tông TrạchMiêu Kiều Vỹ  từng đóng chung với nhau trong Thượng Hải ngày xưa, Cạm bẫy, Hoán đổi nhân tâm. Chính vì thế, cả hai đã diễn xuất rất tự nhiên và ăn ý trong Phi hổ cực chiến. Sắp tới, bộ đôi này sẽ lại tiếp tục hợp tác với nhau trong một web drama do Hong Kong cùng Đại Lục sản xuất có tên tạm thời Thủ hộ thần. Nữ chính là Lưu Tâm Du, nữ thứ là Từ Tử San.

Trong cuộc sống hàng ngày, Huỳnh Tông Trạch cũng xem Miêu Kiều Vỹ như tiền bối rất thân thiết. Cả hai thường xuyên ăn uống, tâm sự với nhau bất kể khoảng cách 22 tuổi.

Phi hổ cực chiến được phát sóng 5 tập vào tối thứ 6 hàng tuần (lúc 20h) với tài khoản VIP và mỗi ngày 1 tập với tài khoản thường trên Youku. Phim có cả phiên bản tiếng Quảng Đông lẫn Quan thoại.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất