Phim Ảnh

Những anime đình đám 'đổ bộ' màn ảnh rộng Việt Nam trong năm 2016

Vịt
Chia sẻ

Manga và những bộ phim chuyển thể của nó, anime, luôn có cho mình một lượng fan riêng cực kì đông đảo.

Doraemon: Tân Nobita và nước Nhật thời nguyên thủy

maxresdefault

Doraemon là một trong những bộ truyện tranh từ lâu đời và có ảnh hưởng rất lớn với các thế hệ độc giả Việt Nam. Ra đời từ năm 1969, truyện nói về chàng Nobita hậu đậu và chú mèo máy tới từ tương lai được cháu 3 đời của cậu gửi về để giúp ông mình bớt…. lười biếng. Từ đó, mỗi một tập truyện ngắn, Doraemon với hàng ngàn bảo bối vui nhộn giúp Nobita thoát khỏi mọi rắc rối của cuộc sống cũng như dạy cậu nhiều bài học đắt giá về tình bạn, tình cảm gia đình,… Ngoài ra, bộ truyện còn có các nhân vật bạn của Nobita như Jaian (Chaien), Suneo (Xêkô), Shizuka (Xuka),… hay em gái của Doraemon là Doraemi.

Bộ truyện của nhà xuất bản Kim Đồng đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ độc giả, cùng khóc cùng cười với họ. Vì thế mà dù đã kết thúc từ năm 1996 do tác giả Fujiko F.Fujio qua đời nhưng những bộ anime ra mắt sau đó luôn nhận được sự đón nhận rất lớn từ người xem. Doraemon: Tân Nobita và nước Nhật thời nguyên thủy là bộ anime thứ 36 trong loạt phim điện ảnh Doraemon và là phim thứ 11 trong mùa hai (bắt đầu từ năm 2005) do Yakuwa Shinnosuke phụ trách kịch bản cũng như đạo diễn.

bo-truyen-anh-doraemon-cho-cac-ban-nho-01

Nội dung phim được làm lại từ Doraemon: Nobita và nước Nhật thời nguyên thủy năm 1987. Nobita (lần thứ n) đã nảy ra ý tưởng sẽ rời khỏi nhà và tìm một nơi tốt đẹp hơn để tạm sống. Cùng lúc đó, những người bạn của Nobita là Shizuka, Jaian, Suneo và Doraemon cũng muốn trốn chạy khỏi ngôi nhà của mình vì nhiều lý do khác nhau. Tất cả quyết định cả nhóm sẽ đi ngược thời gian, trở về quá khứ 70.000 năm trước để đến sống một nơi ít người. Tuy nhiên, một cậu bé tên là Kukuru, ăn mặc như người nguyên thủy, đột nhiên xuất hiện cầu cứu. Bộ tộc nơi Kukuru đang ở đã bị tấn công bởi những kẻ xấu đến từ bộ tộc Kurayami. Nobita và Doraemon quyết định tham gia chuyến hành trình giúp đỡ Kukuru bên cạnh các người bạn của mình.

doraemon-nobita-tham-hiem-nuoc-nhat-thoi-nguyen-thuy-14617306623272

Hài hước, vui nhộn và đậm tính nhân văn, bộ phim mới nhất về chú mèo máy tới từ tương lai này mang về 4,07 tỉ yên sau khi công chiếu tại nhiều quốc gia trên Thế giới.

Thám tử lừng danh Conan: Cơn ác mộng đen tối

maxresdefault-1

Ra mắt từ năm 1994, Thám tử lừng danh Conan là một trong những bộ manga lâu đời nhất còn tiếp tục xuất bản cho tới hiện tại. Truyện nói về chàng thám tử trung học Shinichi Kudo trong một lần trạm chán với băng nhóm tội phạm Áo Đen đã bị chúng cho uống viên thuốc teo nhỏ. Để tránh bị truy sát, cậu lấy danh tính Conan và sống cùng nhà với ông thám tử tư hậu đậu Mori và cô bạn gái Ran. Từ đó, Conan giúp đỡ Mori điều tra các vụ án mạng, đồng thời nhờ sự giúp đỡ của tiến sĩ Agasa mà cậu ngày càng tiếp cận thêm nhiều manh mối về tổ chức áo đen bí ẩn.

su-that-ve-trum-cuoi-trong-tham-tu-lung-danh-conan

Cũng được ra mắt ở Việt Nam nhờ nhà xuất bản Kim Đồng, Thám tử lừng danh Conan có lượng đọc giả trung thành và đông đảo trên toàn quốc. Sự thông minh và hiểu biết của Conan, hậu đậu hài hước của Mori hay nét nóng nảy đáng yêu của Ran luôn mang lại một sức hút khó cưỡng. Vì thế mà dù chưa kết thúc nhưng bộ truyện đã có tới hàng chục giả thiết về “trùm cuối” do fan nghĩ ra. Thám tử lừng danh Conan: Cơn ác mộng đen tối là phim thứ 20 trong loạt phim điện ảnh về Conan. Mọi thứ trở nên hỗn loạn khi hàng loạt vụ ám sát nhắm vào các đặc vụ của các tổ chức chống khủng bố trên khắp Thế giới do tổ chức Áo Đen gây ra. Đến lúc tên nội gián xâm nhập vào trụ sở của Nhật, Conan và các bạn của mình phải ra mặt để giúp tiêu diệt bọn thủ ác.

1

Vẫn theo phong cách trinh thám quen thuộc nhưng kịch tính và nghẹt thở hơn nhiều lần cũng như những hé lộ về tổ chức Áo Đen khiến Thám tử lừng danh Conan: Cơn ác mộng đen tối trở thành bộ phim được đón xem nhiều nhất trong series. Phim thu về tổng cộng 6,26 tỷ yên.

One Piece Film Gold

979d973bfdfa3eea805b35b037019acee2934182

One Piece do tạp chí Shonen Jump phát hành lần đầu tiên vào năm 1997. Bộ truyện dần dần đánh bại các đối thủ nặng kí khác như Naruto, Bleach,… trở thành đầu truyện có lượng độc giả cao nhất tạp chí cho tới hiện tại. One Piece theo chân băng cướp biển Mũ Rơm gồm thuyền trưởng Luffy, tay kiếm Zoro, đầu bếp Sanji, hoa tiêu Nami, xạ thủ Usopp, Chopper, Nico Robin, Brook trên con đường trở thành vua hải tặc và khám phá ra kho báu One Piece truyền thuyết.

one-piece-1-1

Giống như các đầu truyện trên, One Piece được phát hành ở Việt Nam bởi nhà xuất bản Kim Đồng và nhanh chóng nhận được sự đón nhận của đọc giả trên cả nước. Người xem dễ dàng nhận ra tính cách của bản thân trong từng nhân vật mà họ yêu quý. Thêm vào đó, tình bạn bè, tinh thần bất khuất những thứ đọc giả dễ dàng nhận ra khi theo dõi One Piece. Những chuyến phiêu lưu cũng như đối đầu “long trời lở đất” với ác nhân mang “trái ác quỷ” của băng Mũ Rơm luôn khiến người xem “phát cuồng”. One Piece Film Gold bộ phim điện ảnh thứ 13 của thương hiệu, lấy mốc thời gian sau khi họ đánh bại Doflamingo trong truyện gốc. Băng Mũ Rơm tới sòng bạc lớn nhất Thế giới Gran Tesoro. Tại đây, họ đụng độ Gild Tesoro, một kẻ sở hữu “trái ác quỷ” bá đạo cùng một âm mưu tàn ác nhắm vào cả bọn.

948cb960-53d9-11e6-98ca-49b1c9e3ed10_1280x720

Do chính tác giả Oda Eiichiro đóng vai trò giám sát quá trình sản xuất, One Piece Film Gold được cho là sát với nguyên tác cũng như thể hiện đúng tinh thần của bộ truyện nhất. Chuyến phiêu lưu của băng Mũ Rơm mang về doanh thu 5 tỉ yên sau khi kết thúc công chiếu.

Pokémon XY&Z: Volkenion và Magiana Siêu máy móc

aikyatti-11

Khác những bộ phim trên, thương hiệu Pokémon khởi đầu là một tựa game do hãng Nintendo phát hành trên hệ máy Game Boy. Sau khi nhận được sự yêu mến của hàng triệu game thủ trên khắp Thế giới, Pokémon mới bắt đầu phát hành thêm truyện tranh và các bộ anime đi kèm. Nội dung game lấy một Thế giới giả tưởng nơi con người và các quái vật dễ thương có siêu năng lực gọi là Pokémon chung sống với nhau. Satoshi (Ash) là nhân vật chính của series phim hoạt hình, bên cạnh cậu luôn là chú Pokémon hệ điện nhỏ màu vàng Pikachu. Satoshi đã đi đến các vùng đất trong vương quốc (Kanto, Orange Islands, Johto, Hoenn, Sinnoh, Isshu, Kalos) để thi đấu và thu phục các Pokémon mới. Ước mơ của cậu là trở thành bậc thầy huấn luyện Pokémon.

pokemon1_by_fatestayfelicia-da084b1

Không khó nhận ra sự yêu thích mà người xem dành cho Pokémon trên gắp Thế giới. Tựa game Pokémon Go ra mắt cách đây ít lâu đã gây ra cơn sốt khi nhà nhà người người lập hội hoặc tự mình đi săn Pokémon. Thậm chí, nhiều thanh niên bỏ công việc ổn định để lên đường chu du để thực hiện mơ ước trờ thành bậc thầy Pokémon như Satoshi. Pokémon XY&Z: Volkenion và Magiana siêu máy móc là tập thứ 3 và cuối cùng của loạt phim Pokémon XY và cũng là phần phim điện ảnh thứ 19. Trong cuộc phiêu lưu này, Satoshi và nhóm bạn viếng thăm vương quốc cơ khí - nơi có một báu vật giá trị. Satoshi vô tình bị mắc kẹt cùng Pokémon huyền thoại - Volkenion, sinh vật mang hận thù và khinh miệt loài người. Rắc rối xảy ra khi người quản lý vương quốc đánh cắp phát minh tối thượng và muốn dùng nó để kiểm soát tất cả.

pokemon-xy-z-volkenion-va-magiana-sieu-may-moc-lap-tran-ngay-tai-rap-phim-14732224187958

Với cơn sốt Pokémon Go chưa dứt cộng với sự yêu mến của khán giả với loạt game gốc thì Pokémon XY&Z: Volkenion và Magiana Siêu máy móc chắc chắn sẽ được đón nhận một cách cuồng nhiệt trên toàn Thế giới. Ngoài ra, sự xuất hiện của Pokémon huyền thoại (sở hữu sức mạnh tối thượng trong Thế giới này) lúc nào cũng mang đến sự hứng thú cực lớn đối với các fan. Dù chỉ mới công chiếu ở Nhật nhưng bộ phim Pokémon mới này đã thu về 2 tỷ yên. Phim sẽ ra mắt ở Việt Nam vào ngày 21/10 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vịt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất