Phim Ảnh

Zack Snyder mong muốn nhuốm màu Kinh Thánh kì bí cho 'Justice League II' (Phần 2)

Gia Luân
Chia sẻ

Hey, hey, chúng tôi đã trở lại với các bạn cùng câu chuyện đầy lý thú về cây Thánh Giá thứ ba trong câu chuyện được lấy cảm hứng từ Kinh Thánh của nhà DC. Bật công suất não lên mức cao nhất để suy đoán xem cây Thánh Giá ấy là ai nhé!

Trong bài viết trước, chúng ta đã biết được hình ảnh ba cây Thánh Giá được đạo diễn Zack Snyder khéo léo lồng vào Batman v Superman là một chi tiết ẩn liên kết bộ phim với dự án Justice League II. Nhân vật Batman được xác định là một trong hai tên cướp bị hành hình cùng chúa Jesus được khắc họa dưới hình tượng Superman, vậy cây Thánh Giá còn lại là của ai?

Nhân vật được cho là tên cướp còn lại là biểu tượng mập mờ nhất trong ba nhân vật, nhưng nếu chúng ta xem Batman là tên cướp hối lỗi thì vị trí còn lại nhất định sẽ là của Lex Luthor. Trong phim, Lex Luthor và Bruce Wayne đều là các tỉ phú mồ côi và cả hai đều nung nấu ý định hạ gục Superman. Một sự tương đồng khác là lưỡng đại tài phiệt đều là những nhân vật “vô đối” trước khi Superman xuất hiện. Không những thế, sức mạnh khổng lồ của Siêu Nhân trong việc san phẳng thành phố Metropolis cũng đã kích động những biến đổi tâm lý bên trong của Lex - Bruce, theo lời của Alfred, là những “cảm giác bất lực có thể khiến một người đàn ông tốt trở nên tàn bạo”. Nhưng hai nhân vật này dần tách ra theo hai hướng khác nhau, khi Batman bắt đầu xem Superman như Đấng Cứu Thế, thì Lex Luthor lại căm thù Superman đến nỗi muốn vạch trần những lỗ hổng đằng sau vị thần mà ai cũng tôn sùng.

Nhân vật Lex Luthor trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”.

Trong bản gốc của “Final Crisis”, Lex Luthor sẽ phản bội Chúa tể Darkseid để gia nhập phe của Superman, tuy nhiên điều này sẽ không phù hợp với câu chuyện về hai tên cướp. Vì thế, hướng đi của nhân vật này, như được dẫn dụ trong cảnh credit của Justice League, sẽ là thành lập một liên minh để đối đầu trực tiếp với Liên minh Công lý có tên gọi League of Injustice hay Legion of Doom. Nếu điều này xảy ra, Lex Luthor sẽ thỏa mãn toàn bộ những phẩm chất xấu xa của tên cướp còn lại - kẻ bị đóng đinh trên cây Thánh Giá thứ ba. Nhưng liệu Lex có lường trước được rằng khi hắn dám chống đối với chúa tể của Apokalips, thì kết cục của mình lẫn Liên minh Ác nhân cũng sẽ là đau thương dưới tay Darkseid.

Câu chuyện về ba cây Thánh Giá và hai tên cướp nghe có vẻ thú vị, nhưng suy cho cùng vẫn là một giả thuyết mà khán giả không thể chứng thực được. Dù sao thì giả thuyết này cũng đã giúp người xem lí giải những bước đi đầy ẩn ý của đạo diễn Zack Snyder, giúp bộ phim kết nối được các nhân vật lại với nhau vào một câu chuyện thống nhất, và quan trọng hơn cả là xây dựng hình tượng của Superman đầy quyền năng như một vị thần.

Jake Gyllenhaal sẽ là người thay thế Ben Affleck?

Những thay đổi mới mà DC đưa ra có lẽ sẽ làm xáo trộn hoàn toàn vũ trụ mà Snyder đã cố xây dựng. Cho đến hiện nay, chỉ có Wonder Woman Aquaman là hai dự án phim về thành viên của Justice League được hãng xác nhận sẽ cho xuất xưởng. Bên cạnh đó, có nhiều tin đồn về việc Jake Gyllenhaal sẽ vào vai Batman trong tương lai, nên việc sử dụng Flashpoint làm một cột mốc để hoán đổi các nhân vật vẫn là phương án khá khả thi mà DC sẽ cân nhắc.

Các hình ảnh ẩn dụ mà Snyder đã sử dụng, bao gồm cả biểu tượng ba cây Thánh Giá, chắc chắn sẽ không được tiếp tục triển khai. Có thể nói rằng, tâm huyết và những dự định vĩ đại của Zack Snyder, dù có hay đến mức nào, cũng đã “cuốn gói” theo chân vị đạo diễn này rời khỏi căn nhà DC. Có nhiều thắc mắc còn chưa được giải đáp, và nhiều câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng có vẻ mọi thứ sẽ vĩnh viễn là ẩn số.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất