Phim Ảnh

Nhức não với 'Avengers: Endgame', fan tự vẽ biểu đồ diễn đạt dòng thời gian rối rắm

Đông Hải
Chia sẻ

Ngoài dòng thời gian chính, sơ đồ còn có 5 nhánh thời gian với gần 30 cột mốc khác nhau.

Avengers: Endgame đang thật sự bùng nổ tại các rạp chiếu phim dù chỉ mới công chiếu vài ngày đầu tiên. Xuyên suốt phim là bữa tiệc chiêu đãi khó có thể mãn nhãn hơn dành cho các fan cứng nhà MCU. Tuy nhiên, chi tiết “du hành thời gian” và việc sử dụng Quantum Realm (hay Cõi lượng tử) trong phim có lẽ khiến nhiều người cảm thấy đau đầu và hoang mang.

Avengers: Endgame sử dụng Quantum Realm để giải quyết “bài toán” cứu vũ trụ.

“Lên án” các phim như Back to the Future là thế, song cách điều khiển dòng thời gian trong Avengers: Endgame lại khá khác biệt, không khỏi trở thành đề tài tranh luận có phần gay gắt trong công đồng fan. Thậm chí, nhiều khán giả am hiểu khoa học đã vẽ hẳn một biểu đồ để diễn đạt cách dòng thời gian vận hành trong Endgame, tạm gọi đó là “Biểu đồ A:E”.

Theo lời của một fan, biểu đồ này “bao gồm những thay đổi ra vào nhất định của cốt truyện trong tất cả các dòng thời gian. Trong phân tích của tôi, có đến 5 dòng thời gian song song hậu sự kiện Endgame, trong đó có một cái là khi Thanos, Gamora và Nebula biến mất ở thời điểm năm 2014 và không bao giờ trở lại, một cái là khi Frigga có thể không hề bị giết, một cái nữa là lúc Loki biết mất cùng khối Tesseract vào năm 2012, cái thứ 4 rơi vào thời điểm Steve Rogers trở lại những năm 50, có lẽ sau đó anh cũng kết hôn với Peggy Carter và ngăn chặn Hydra trà trộn vào S.H.I.E.L.D.

Dòng thời gian chính đã phân thành nhiều nhánh khác nhau.

Ant-Man là mắt xích quan trọng trong kết hoạch du hành thời gian.

Với những ai đã xem Avengers: Endgame, nếu bạn nghĩ , thì biểu đồ đang rầm rộ trên Reddit này chắc chắn sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn. Bài toán lớn nhất ở đây chính là cách mà biết đội Avenger hoàn thành nhiệm vụ của mình, liệu nó có hiệu quả hay không và có bất cứ sự gián đoạn nào xảy ra như một kết quả tất yếu hay không. Đoạn kết của phim cố gắng tránh né vấn đề một cách khôn ngoan khi không hề nhắc đến cảnh Captain America đã làm gì khi trở về quá khứ. Bên cạnh đó, những chi tiết như Loki trốn thoát, hay Tony Stark tác động đến quan điểm làm cha của Howard Stark đều khiến dòng thời gian bị phân nhánh nhiều hơn những gì chúng ta được xem trên màn ảnh rộng.

Loki trốn thoát cùng khối Tesseract.

Mặt khác, không nghi ngờ gì khi nói khoảnh khắc Captain America trở về để sống với quá khứ chân chính, sống với người thương Peggy của mình là chi tiết quan trọng và gây tranh cãi bậc nhất trong Endgame. Dù cho đó là dòng thời gian gốc mà ở đó, Peggy có gia đình, có con, hay là dòng thời gian mới mà cô sống trọn đời với Steve, thì đều gây hoang mang ở một số các fan vốn không am hiểu và quá mặn mà với khía cạnh khoa học trong điện ảnh Hollywood.

Steve cuối cùng cũng trở về với Peggy.

Vậy nên, giờ hãy cùng chiêm ngưỡng qua biểu đồ dòng thời gian A:E của fan để có cái nhìn cụ thể hơn về phim nhé!

Avengers: Endgame chính thức công chiếu ngày 26/4/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất