Phim Ảnh

'Như Ý truyện' tung bộ ảnh cực ma mị hớp hồn fan

Minh Khôi
Chia sẻ

Liên tiếp đón nhận những tin không vui về lịch chiếu của bộ phim, cuối cùng thì người hâm mộ "Như Ý truyện" đã có được niềm vui mới, thắp thêm nghị lực để họ lại tiếp tục... chờ đợi và hi vọng!

Mới đây, nhà sản xuất của Hậu cung Như Ý truyện đã tung ra loạt ảnh cực kì ấn tượng với sự góp mặt của các diễn viên trong đoàn phim: Đổng Khiết, Lý Thuần, Tân Chỉ Lôi và Hồ Khả.

Đổng Khiết trong tạo hình của nhân vật Hiếu Hiền Thuần Hoàng hậu - Phú Sát Lang Hoa

Tân Chỉ Lôi cùng với tạo hình của Thục Gia Hoàng Quý phi - Kim Ngọc Nghiên

Lý Thuần hóa thân thành Lệnh Ý Hoàng Quý phi - Ngụy Yến Uyển

Thuần Huệ Hoàng Quý phi - Tô Lục Quân do Hồ Khả thủ vai.

Bộ ảnh là sự kết hợp giữa Đông - Tây, giữa truyền thống và phá cách: những phục trang cầu kì tinh xảo của các phi tần Mãn Thanh kết hợp với hơi thở nghệ thuật đương đại. Tất cả được quyện hòa với nhau vừa khéo, tạo nên một bộ ảnh cực kì độc đáo, “hạ gục” hoàn toàn người hâm mộ của Như Ý truyện nói riêng và dòng phim cổ trang Trung Hoa nói chung.

Bộ ảnh được thực hiện tại Tử Cấm Thành, Bắc Kinh

Người thực hiện bộ ảnh không ai khác ngoài nhiếp ảnh gia Duẫn Siêu, người đứng đằng sau loạt poster từ trước đến giờ của đoàn làm phim Hậu cung Như Ý truyện.

Mọi đường nét và hoa văn trên phục trang đều khiến cho fan dễ dàng “phát cuồng” lên vì quá sức cầu kì, tinh xảo.

Thuần Huệ Hoàng Quý phi - Tô Lục Quân

Mở đầu là loạt ảnh của Tô Lục Quân. Tô Lục Quân đã được gả về làm thị thiếp cho Càn Long từ thuở vẫn còn là Bảo Thân vương Ái Tân Giác La Hoằng Lịch. Do xuất thân người Hán nên địa vị của nàng lúc còn ở Vương phủ khá thấp, chỉ được phong làm Cách cách, đứng sau Đích Phúc tấn Phú Sát Lang Hoa, Trắc Phúc tấn Ô Lạt Na Lạp Thanh Anh và Trắc Phúc tấn Cao Hi Nguyệt. Khi Hoằng Lịch đăng cơ, lấy niên hiệu Càn Long, nàng chỉ được phong làm Thuần Quý nhân và được ban Chung Túy cung.

Là một người có tâm cơ trầm ổn, không mưu cầu sự sủng ái của bậc đế vương, nhờ sinh được nhiều Hoàng tử cho Càn Long nên từng bước một nàng được thăng làm Thuần tần, Thuần phi rồi Thuần Quý phi. Tuy nhiên, Lục Quân là một người mẹ yêu thương con đến mức mù quáng, sẵn sàng vì con mà đánh mất lí trí, chia rẽ mối giao hảo vốn có với Như Ý và Hải Lan, tự tạo nên sóng gió trong cuộc đời, dẫn đến kết cục bi thương. Sau khi được Càn Long “an ủi” thăng làm Hoàng Quý phi một thời gian ngắn, nàng qua đời trong nỗi thống khổ ngập tràn.

Bộ ảnh của Hồ Khả thể hiện đúng những gì mà người hâm mộ hình dung về nhân vật này: trầm tĩnh và dịu dàng với những gam màu mộc mạc, tươi sáng.

Lệnh Ý Hoàng Quý phi - Ngụy Yến Uyển

Nhân vật lên sóng tiếp theo chính là Ngụy Yến Uyển, nhân vật phản diện chính của bộ phim. Ngụy Yến Uyển xuất thân là một nô tì ti tiện của Tứ Chấp khố, tuy nhiên là một con người cực kì mưu mô và dã tâm, không kể bất kì thủ đoạn nào, dù tàn nhẫn đến đâu, để đạt được mục đích của mình.

Từng bước một, nàng ta đã dần leo lên được ngôi vị Hoàng Quý phi, nắm quyền cai quản hậu cung về tay, đẩy Như Ý đến cảnh giam cầm khổ sở trong Dực Khôn cung. Trên con đường đến quyền lực, nàng không từ bỏ bất kì thủ đoạn đê tiện và tàn độc nào để củng cố vị trí của mình.

Dù nắm quyền hành trong tay nhưng cả hậu cung chưa bao giờ thật tâm kính trọng Yến Uyển, đặc biệt là do xuất thân quá thấp kém. Cuối cùng, nàng cũng phải nhận lãnh một kết cục đầy đau đớn kéo dài trong sự khinh bỉ tột cùng.

Nhiếp ảnh gia đã chọn cho nhân vật Yến Uyển tông màu tối tăm, đầy ma mị, thể hiện đúng tính cách tàn nhẫn và mưu mô của mình. Tuy nhiên, ở Yến Uyển vẫn toát lên một vẻ đẹp hồ mị, làm mê hoặc bậc đế vương như Càn Long.

Hiếu Hiền Thuần Hoàng hậu - Phú Sát Lang Hoa

Phú Sát Lang Hoa có xuất thân cực kì cao quý và hiển hách từ dòng tộc Phú Sát thị và là người vợ kết tóc của Càn Long ngay từ khi còn ở Bảo Thân vương phủ. Lúc ở Vương phủ, nàng là Đích Phúc tấn, lúc phu quân đăng cơ thì nàng trở thành Hoàng hậu tại Trường Xuân cung. Cả cuộc đời, vị trí của nàng luôn là chính thất, luôn cao cao tại thượng, phong thái toát ra khí chất của một bậc “mẫu nghi thiên hạ”.

Tên của nàng ghép từ hai câu thơ Lang quỳnh phúc địa, Nữ trung quang hoa, đó là một cái tên rất đẹp, mang đầy ý nghĩa tốt lành. Tuy nhiên cả cuộc đời của nàng là chuỗi dài nhiều đau khổ và dằn vặt với quá nhiều gánh nặng và trách nhiệm trên vai: vinh quang cho mẫu tộc, khai chi tán diệp cho Hoàng tộc, cai quản lục cung ngập tràn đố kị và hận thù.

Cái chết của nàng có lẽ là một trong những cái chết gây ám ảnh nhất trong bộ phim, làm người xem không khỏi chạnh lòng và xót thương cho cả cuộc đời. Đến cùng, nàng chỉ mãi là một Hoàng hậu, chứ chưa bao giờ là một người vợ như đúng ý nguyện của mình.

Bộ ảnh của Lang Hoa toát lên vẻ sang trọng và quý phái cùng khí chất ngời ngời, toát lên nét quyền lực hiếm thấy, xứng đáng là Hiếu Hiền Thuần Hoàng hậu được ca tụng trong sử sách.

Thục Gia Hoàng Quý phi - Kim Ngọc Nghiên

Kim Ngọc Nghiên chính là nhân vật cuối cùng được lên sóng. Xuất thân vô cùng đặc biệt từ Vương thất của Triều Tiên, là thanh mai trúc mã của Thế tử Triều Tiên. Tuy nhiên vì lợi ích của quốc gia, nàng đã bị buộc cống sang Đại Thanh, trở thành Cách cách trong Bảo Thân Vương phủ rồi sau này là phi tần của Càn Long.

Lạnh lùng, tàn nhẫn, sát phạt quyết đoán, mưu cao kế hiểm là những gì chúng ta có thể hình dung về nhân vật đặc biệt này. Có người còn ví von nàng là một Hoa phi Niên Thế Lan, nhưng là một phiên bản cơ trí hơn, thâm trầm hơn. Thủ đoạn của Ngọc Nghiên vô cùng cao minh, đứng đằng sau mọi thứ, giật dây sắp đặt, khiến cho không ai có thể lường trước.

Bên cạnh những bộ trang phục cung đình Mãn Thanh thường thấy, Kim Ngọc Nghiên cũng khoác lên người những bộ cánh lấy cảm hứng từ văn hóa Hàn Quốc cổ truyền triều đại Joseon, đúng như xuất thân, gốc gác của nàng ta.

Tuy độc ác là thế, nhưng với sắc đẹp diễm lệ, lay động tâm can cùng xuất thân Vương tộc Triều Tiên, Kim Ngọc Nghiên vẫn giành được nhiều sự sủng ái của Hoàng đế, thậm chí khi bị giáng xuống làm Gia Quý nhân vẫn có thể quay trở lại thành Gia Quý phi. Khi chết, nàng vẫn ngạo nghễ, nàng là vậy, chưa bao giờ chịu khuất phục hay cúi đầu.

Dù vẫn chưa có lịch chiếu chính thức, nhưng người hâm mộ của Hậu cung Như Ý truyện có thể tạm yên tâm phần nào vì bộ phim đã được mua bản quyền để chính thức trình chiếu trên hai đài Giang Tô và Đông Phương. Điều đó có nghĩa là, dù sớm hay muộn, thì bộ phim chắc chắn sẽ được lên sóng, vấn đề ở đây chỉ là thời gian.

Người hâm mộ của dự án cổ trang - cung đấu đình đám này chắc chắn là những người thấm thía nhất câu nói “Chờ đợi không đáng sợ, đáng sợ là không biết chờ đến khi nào”…

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất